02/01/2018 | 15:15

Dịch vụ e-marketing – Bí quyết tuyển sinh mới, hiệu quả cho các nhà đào tạo

Thoạt nhiên khi mới nghe đến tên của loại hình dịch vụ này, nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc dịch vụ e-marketing là gì? Dịch vụ e-marketing (Internet marketing hay online marketing) còn có tên gọi khác là quảng cáo trực tuyến. Loại hình quảng cáo này còn khá mới nên sẽ lạ lẫm với nhiều người, hay nhiều nhà đào tạo. Tuy nhiên, loại hình dịch vụ mới này sẽ giúp hỗ trợ các nhà đào tạo tìm kiếm khách hàng cũng như quản lý lượng khách hàng của mình để có thể đưa thông tin mà họ mong muốn đến tất cả những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

1. Sự khác biệt giữa hình thức tuyển sinh truyền thống và dịch vụ e-marketing

  • Hình thức thức tuyển sinh truyền thống

Các cách tuyển sinh truyền thống đã không còn là phương pháp tuyển sinh hiệu quả,những phương pháp tuyển sinh này đã quá lỗi thời. Khi mà, nó không giúp các trường và nhiều trung tâm tuyển được lượng học viên như chỉ tiêu đề ra. Và khiến học viên gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin về những khóa học, ngành học mà mình muốn tìm hiểu.

dịch vụ e-marketing

Dịch vụ e-marketing bí quyết tuyển sinh mới cho nhà đào tạo

Không những vậy, cứ đến mùa tuyển sinh cách thức tuyển sinh rập khuôn, lạc hậu này luôn khiến các trường cùng các trung tâm “đau đầu”, vì không nắm chắc được việc có tuyển đủ học viên hay không. Nó còn làm tiêu tốn nhiều tiền của, thời gian và nhân lực của các trường, trung tâm nhưng thu lại kết quả không như mong muốn. Lượng thông tin phổ biến đến các học viên chỉ trong một phạm vi nhỏ và thông tin cũng không được đầy đủ, chính xác.

  • Tuyển sinh bằng dịch vụ e-marketing

Với sự phát triển như “vũ bão” của Internet đối với xã hội hiện nay thì dịch vụ  dịch vụ e-marketing  xuất hiệnnhưmột sự tất yếu. Tuyển sinh bằng dịch vụ dịch vụ e-marketing sẽ giúp các nhà đào tạo tuyển sinh được tốt hơn, giúp việc truyền tải thông tin mà nhà đào tạo mong muốn đến học viên tiềm năng được rộng rãi và chính xác hơn. Không những vậy, dịch vụ e-marketing còn giúp các trường, trung tâm và cả học viên tiết kiệm được thời gian lẫn tiền bạc.

2. Tại sao dịch vụ e-marketing lại là phương pháp tuyển sinh mới hiệu quả?

  • Bắt nhịp với xu thế toàn cầu, nguồn thông tin lớn

Tại sao dịch vụ e-marketing lại là phương pháp tuyển sinh mới hiệu quả?

Dịch vụ e-marketing đem đến cho nhà đào tạo cũng như học viên những hình thức quảng bá mới, sinh động hấp dẫn

 

Dù dịch vụ e-marketing chỉ mới xuất hiện trong nhiều năm trở lại đây nhưng những hiệu quả nó mang lại, đã giúp rất nhiều trường và trung tâm thay đổi các phương pháp tuyển sinh truyền thống sang  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến. Phương pháp tuyển sinh này cho phép các nhà đào tạo truy cập, tìm kiếm thông tin về các học viên tiềm năng cho trường và trung tâm của mình.

Với trữ lượng thông tin vô cùng to lớn, không những vậy các nhà đào tạo còn có thể tự sàng lọc, lựa chọn học viên phù hợp với mình để đưa thông tin quảng cáo về các khóa học, ngành học tại trường và trung tâm của mình. Cũng như những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại, như chi phí cho việc quảng cáo thấp, ít tốn kém. Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo mà e-marketing rất đa dạng, phong phú được truyền tải dưới nhiều hình thức như hình ảnh, video, âm thanh, văn bản hay banner tuyển sinh cùng các loại hình trò chơi, phim ảnh… Giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận và có phản hồi ngay lập tức.

  • Là cầu nối giữa nhà đào tạo và học viên

Từ trước đến nay chưa có bất kì loại hình  tư vấn tuyển sinh kết nối giáo dục  nào, hay một loại hình quảng bá tuyển sinh nào giúp học viên và trường cùng các trung tâm, kết nối được chặt chẽ và tốt với nhau. Thì dịch vụ e-marketing sẽ giải quyết triệt để vấn đề đó, khi mà với những loại hình quảng cáo tuyển sinh khác, học viên phải đến một địa điểm cố định, hay bị động trong việc tìm kiếm thông tin. Dịch vụ e-marketing lại giúp học viên có thể truy cập, tìm hiểu thông tin mọi lúc mọi nơi. Không những vậy, nhà đào tạo cũng có thể đăng tuyển, bổ sung, quảng bá thông tin bất cứ khi nào mình muốn.

Nhờ e-marketing học viên và nhà đào tạo có sự tương tác, hỗ trợ nhau tốt hơn

Nhờ e-marketing học viên và nhà đào tạo có sự tương tác, hỗ trợ nhau tốt hơn

Và ưu điểm lớn nhất là e-marketing giúp nhà đào tạo và học viên có sự tương tác ngay tức thì. Khi học viên có những thắc mắc, hay muốn đăng ký ngay thì chỉ với một cú click chuột, hay chỉ là một tin nhắn gmail… học viên nhà nhà đào tạo đã có thể trao đổi với nhau ngay lập tức. Đây được xem như một  phương pháp tuyển sinh hiệu quả  mới, hiện đại.

3. Làm sao để các nhà đào tạo và học viên có thể tiếp cận được với dịch vụ e-marketing

  • Tự tìm hiểu và sử dụng dịch vụ e-marketing

Lợi ích mà dịch vụ e-marketing mang lại đã quá rõ ràng và không thể phủ nhận, nhưng không phải ai cũng biết cách để tiếp cận, cũng như sử dụng được triệt để hết những tiện ích mà dịch vụ này mang lại. Loại hình dịch vụ này, đã trở thành “vị cứu tinh” cho  giải pháp tuyển sinh học nghề,  tư vấn tuyển sinh đại học – cao đẳng, tư vấn du học… Nhiều năm trở lại đây, việc tuyển sinh học nghề cũng như một số ngành học khác tương đối khó khăn.

Khi mà việc quảng bá thông tin về các ngành học này không được rộng rãi, thông tin cung cấp chưa đầy đủ, phân tích không sâu, không gây hứng thú cho học viên và độ tin cậy chưa cao. Thì e-marketing lại làm được những điều đó, với những tiện ích của mình như banner tuyển sinh lạ mắt, sinh động, hay nhưng email chuyên nghiệp, mang độ tin cậy cao được gửi cùng lúc cho nhiều học viên tiềm năng. Hỗ trợ việc trả lời tự động ngay khi học viên có những thắc mắc cần giải đáp…

Làm sao để các nhà đào tạo và học viên có thể tiếp cận được với dịch vụ e-marketing

Dù mang lại nhiều tiện ích cho người dùng nhưng không phải ai cũng biết cách để sử dụng triệt để các tiện ích của dịch vụ e-marketing

Nhưng đó cũng là nhược điểm của loại hình dịch vụ này, để đạt được lợi ích đó bạn phải là một nhà đào tạo dày dặn kinh nghiệm với e-marketing, cũng như có thể tự tìm nguồn thông tin, tự sàng lọc, rồi lựa chọn học viên tiềm năng và gửi email cho họ, hoặc nhắn tin hay dùng các phương thức khác để liên hệ với những học viên này. Còn nếu bạn là một nhà đào tạo mới, muốn tự tìm hiểu và sử dụng dịch vụ e-marketing bạn sẽ phải  tìm khóa học ngắn hạn  về loại hình dịch vụ này, hoặc phải thuê chuyên viên.

  • Nhờ sự trợ giúp của các nhà cung cấp dịch vụ e-marketing

Một cách đơn giản hơn đó là bỏ qua các bước rườm rà, phức tạp phía trên các nhà đào tạo chưa có nhiều kinh nghiệm về dịch vụ e-marketing, nhưng muốn sử dụng nó. Bạn hãy tìm đến nhà cung cấp dịch vụ e-marketing uy tín và chuyên về giáo dục, như sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn. Khi đăng ký tuyển sinh ở đây nhà đào tạo sẽ được hỗ trợ rất nhiều về vấn đề tìm kiếm học viên tiềm năng, được đăng tuyển thông tin tuyển sinh mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức khác nhau, đa dạng, phong phú. Không những vậy, nhà đào tạo còn có thể truy cập vào kho dữ liệu với số lượng lên đến cả trăm ngàn học viên.

Dịch vụ e-marketing sẽ là “vị cứu tinh” cho các nhà đào tạo

Dịch vụ e-marketing sẽ là “vị cứu tinh” cho các nhà đào tạo

Bên cạnh đó, ketnoigiaoduc.vn còn là sàn giao dịch giáo dục uy tín và có độ tin cậy cao tại Việt Nam. Được nhiều học viên trên cả nước quan tâm và tìm đến khi muốn tìm một khóa học, ngành học hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề giáo dục. Nhờ vậy, các trường, cùng các trung tâm có thể an tâm tuyển sinh cho các khóa học trực tuyến, khóa học ngắn ngày hay các khóa học  miễn giảm học phí… Cũng như mang các thông tin tư vấn du học, tư vấn liên thông các ngành, các hệ từ thấp đến cao đến với học viên một cách mới lạ, sinh động, thu hút nhất thông qua ketnoigiaoduc.vn.

Vậy nên, việc tìm một nhà cung câp dịch vụ e-marketing uy tín, dày dạn kinh nghiệm là điều rất quan trọng với nhà tuyển dụng, bạn hãy là nhà tuyển dụng thông minh để lựa chọn cho mình một đối tác tốt và phù hợp nhất với mình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực