20/05/2018 | 16:44

Dịch vụ e-marketing - Công cụ trên cả tuyệt vời với nhà đào tạo

Sự bùng nổ, lan rộng đến từng ngõ ngách của Internet đã đem lại nhiều lợi ích. Trong đó kể đến ra đời những công cụ tiếp cận truyền tải thông tin như dịch vụ e-marketing. Về bản chất chúng là tiện ích e-marketing nhằm tiếp thị trực tuyến dành cho các nhà đào tạo trên cả tuyệt vời.

Hình ảnh về tiện ích dịch vụ gửi mail marketing

Hình ảnh về tiện ích dịch vụ gửi mail marketing

Theo xu hướng chung, nếu bạn là nhà đào tạo cập nhập xu thế, đồng thời đang dấn thân vào con đường tìm kiếm thí sinh tiềm năng thì nên sử dụng dịch vụ e-marketing là một định hướng đúng.

1- Tiếp thị qua mạng (e-Marketing là gì)

Nếu như trước kia để quảng bá thương hiệu, giới thiệu chương trình có rất nhiều hình thức như: Băng rôn, quảng cáo, tờ rơi, phát thanh, truyền hình...Nhưng là cách tiếp cận 1 chiều chưa có tính tương tác thức thời. Ngày nay khi công nghệ phát triển hoạt động triển khai chiến lược quảng bá thương hiệu dịch vụ tuyển sinh cũng đã đơn giản thuận tiện hơn nhiều. Công cụ đắc lực chính là  dịch vụ e-marketing.

Đây là dịch vụ tiếp thị qua thư điện tử (e-mail marketing), bao gồm chuẩn bị thông điệp, nội dung rồi dùng công cụ này để truyền tải đến số lượng lớn. Cụ thể các nhà đào tạo có sẵn khung, kịch bản tuyển sinh hay còn gọi là phương án tuyển sinh, bao gồm cả những thông điệp ưu đãi sao cho hấp dẫn thu hút rồi dùng công cụ  dịch vụ e-marketing tuyển sinh  bắn tin hàng loạt, gửi 1 loạt mail đến hàng nghìn thí sinh theo data.

Như vây có thể thấy thông qua email, các trường có thể gửi chương trình học, nôi dung chiêu sinh đến các nhóm đối tượng thí sinh cần  quảng cáo tuyển sinh.  Để làm việc này, các trường đã  có danh sách email để gửi.

E-marketing là công cụ thiết yếu của mỗi nhà trường

E-marketing là công cụ thiết yếu của mỗi nhà trường

Từ tính tiện ích của dịch vụ e-marketingtrên mà trường nàocũng cần phải chú trọng marketing.

2- Ưu điểm của dịch vụ e-marketing

Không tự nhiên mà dịch vụ e-marketing lại được đa số các trường tiếp nhận công nghệ và đưa vào ứng dụng. Bởi lẽ nó sở hữu nhiều ưu điểm đặc trưng:

+ Chi phí thấp, giúp các trường tiết kiệm. Bởi hàng năm mỗi mùa tuyển sinh trường nào cũng mất 1 khoản không nhỏ cho việc  quảng cáo khóa học,  đăng tải, phát tán thông tin tuyển sinh. Cụ thể như bằng băng rôn, biển bảng, tờ rơi, truyền thanh, truyền hình... để gửi phương án tuyển sinh của trường đến với thí sinh

+ Tiết kiệm nhân lực hơn bằng dịch vụ e-marketing. Bởi phương pháp này không cần nhiều người để đồng thời thực hiện chiến dịch quảng bá. Ngược lại chỉ cần công cụ này, nhà đào tạo cũng có thể gửi tin đến hàng nghìn thí sinh.

+ Tiết kiệm thời gian: với dịch vụ e-marketing nhà đào tạo không cần mát đến vài tuần thậm chí “ròng rã” cả tháng chỉ để đi đến các trường, điểm đông thí sinh để phát tờ rơi, giới thiệu tuyển sinh. Ngược lại bằng tiện ích này bất kể thời gian nào, chỉ mất vài phút cho 1 hành động sẽ có thể gửi thông tin đi hàng loạt

Có công cụ gửi mail hàng loạt nhà trường không cần thuê nhân lực đi phát tờ rơi nữa

Có công cụ gửi mail hàng loạt nhà trường không cần thuê nhân lực đi phát tờ rơi nữa

+ Dễ dàng lọc, phân khúc đối tượng: Bởi dịch vụ e-marketing cho phép nhà đào tạo chọn lọc các thí sinh, xem  thông tin học viên  sau đó chọn đúng đối tượng đang có nguyện vọng chọn trường, chọn ngành mà trường có. Hoặc lựa chọn những sĩ tử có học lực khá nghiêng về bộ môn mà trường có chuyên ngành đào tạo lập nên data danh sách tiềm năng. Từ đó dùng tiện ích gửi mail đi đến data này, giúp việc truyền tải được đúng đối tượng đang quan tâm,sẽ hiệu quả hơn nhiều việc vừa mất thời gian, mất công sức nhưng chưa chắc có hiệu quả thu về như cách truyền thống.

+ Có thể tương tác 2 chiều, dịch vụ e-marketing cho phép phản hồi ngay lập tức. Đây là lợi thế ưu việt của công cụ này. Bởi nhờ nó mà nhà đào tạo không chỉ giảo tiếp 1 chiều đến thí sinh, nó còn cho phép đối tượng gửi thắc mắc, tư vấn hay phản hổi lại khi quan tâm, có ý kiến. Tính giải đáp tức thời này sẽ đáp ứng được nhu cầu giao tiếp nhanh chóng của các sĩ tử đang nóng lòng trong mùa tuyển sinh. Đây là lợi thế lớn của tiếp thị trực tuyến so với các loại hình khác.

+ Cho phép nhà đào tạo xây dụng nôi dung truyền tải hấp dẫn, thu hút, trình bày đầy đủ để gửi đến cho các thí sinh. Nội dung phương án tuyển sinh có thể bao gồm: Cụ thể vùng miền, đối tượng tuyển sinh,  ưu đãi học phí,  các khoa ngành trường có...Lợi thế lớn của dịch vụ E-marketing là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin.

+ Dịch vụ E-marketing còn giúp nhà trường không chỉ tiếp cận khoanh vùng gần với các thí sinh trong khu vực mà phát triển ra toàn cầu.

+ Dịch vụ E-marketing khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá  công tác tuyển sinh.  Nó cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với nguyện vọng thí sinh không để điều chỉnh cho phù hợp.

Dịch vụ E-marketing khi triển khai cần đường truyền mạng tốc độ ổn định

Dịch vụ E-marketing khi triển khai cần đường truyền mạng tốc độ ổn định

 

*Tuy nhiên, dịch vụ E-marketing vẫn có một số hạn chế.

+ Thứ nhất, về đường truyền, E-marketing đòi hỏi người sử dụng phải có mạng, đường truyền tốc độ nhanh để không khó khăn trong việc bắn tin.

+ Chưa hữu ích khi sử dụng các thiết bị di động.

Nhưng những hạn chế này không đáng kể so với các ưu điểm mà chúng mang lại. Vì thế kể từ khi ra đời đến nay dịch vụ E-marketing ngày càng phát triển mạnh hơn so với các loại hình khác

3- Khi thực hiện e-marketing, các trường cần nhớ một số nguyên tắc sau:

Để công cuộc quảng bá được hiệu quả đồng thời phát huy được hết tính tiện ích của dịch vụ E-marketing, các trường khi sử dụng chúng nhớ những nguyên tắc dưới đây.

-  Nội dung truyền tải trong E-marketing : Cần được soạn sẵn, trau chuốt về câu chữ, hình ảnh, gợi tính tò mò, kích thích tìm hiểu của người đọc, và cung cấp đầy đủ những thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó. Về vấn đề tuyển sinh cần cho thí sinh thấy đầy đủ những mã ngành đang hot, trường đang có những ưu đãi, lợi thế gì nổi bật để kéo thí sinh quan tâm đăng kí, nộp hồ sơ.

-  Tính chuyên nghiệp: Không nên tham quá khi sử dụng dịch vụ E-marketing mà cần tính chuyên nghiệp trong đó. Chính là phân loại đúng đối tượng, gửi đến những thí sinh nào đang quan tâm. Vì dụ trường kinh tế phải gửi tin đến thí sinh đang theo khối A, quan tâm thi kinh tế chứ không thể tràn lan bắn tin đến cả những thí sinh khối C hay đang quan tâm đến trường múa, nghệ thuật, sư phạm...Đây được gọi là  chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm. Đồng thời tính chuyên nghiệp còn ở chỗ:  Nếu thông tin gửi đi có thí sinh hay phụ huynh quan tâm phản hồi, hỏi thì nhà trường phải trả lời nhanh nhất có thể, tưu vấn cụ thể, rõ ràng nhất…

-  Tần suất gửi marketing qua mạng không nên gửi “dầy” quá. Tuy nhiên việc tìm kiếm thí sinh xem thông tin thí sinh, đăng ký data… thì phải thực hiện thường xuyên.

-   Chi phí: Nhà trường nên sử dụng dịch vụ e-marketing kết hợp  dịch vụ quảng cáo baner.  Tuy nhiên không cần quá bận tâm nếu như nội dung thông tin đã hấp dẫn và đúng đối tượng.

-  Theo dõi hiệu quả: khi nhà trường bắt đầu chiến dịch e-marketing nên thường xuyên theo dõi kết quả. Trên cơ sở đó xem lượng quan tâm, lượng thoát, lượng phản hồi để nghiên cứu ghi nhận kết quả của dịch vụ e- marketing. Từ đó nhà đào tạo có phương án tuyển sinh mới thay thế, hấp dẫn thu hút, bám sát nguyện vọng hơn để hiệu quả  hơn.

Dịch vụ E-marketing có thể kết nối toàn cầu

Dịch vụ E-marketing có thể kết nối toàn cầu

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ E-marketing mà bất cứ nhà đào tạo nào cũng cần để hỗ trợ cho công tác tuyển sinh. Còn những bất cập khó khăn gì khác về tiện ích, hay cần hỗ trợ về dịch vụ đăng tin tuyển sinh,  tìm kiếm thông tin thí sinh,  phía nhà trường còn cách liên hệ gần nhất với sàn giao dịch trực tuyến kết nối giáo dục chúng tôi để được giúp đỡ.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực