29/09/2019 | 20:22

Công cụ e-marketing cần những chiêu thức hay để tiếp cận đúng đối tượng thí sinh

Việc nhà đào tạo sở hữu 1 công cụ e-marketing là điều dễ dàng nhưng cái khó là làm sao tiếp cận đến đối tượng thí sinh và thu hút họ hiệu quả. Để kết quả là các em bị hấp dẫn bởi thông ti chiêu sinh của nhà trường mà lựa chọn đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển cao đẳng, đại học. Bài viết này cung cấp những chiêu thức hay phía nhà trường nên biết đến khi áp dụng tiện ích e-marketing.

Công cụ e-marketing là 1 trong những cách quảng bá thông tin tiện lợi nhất

Công cụ e-marketing là 1 trong những cách quảng bá thông tin tiện lợi nhất

Việc  kênh tuyển sinh  mua về 1 công cụ như công cụ e-marketing rất đơn giản, nhưng sử dụng chúng mỗi trường đạt 1 hiệu quả khác nhau. Thành công nhất chính là công cụ này giữ chân được thí sinh ở lại và quyết tâm đăng kí vào trường. Vậy nhờ điều gì mà các trường đó đã tạo nên hiệu quả. Có thể gói gọn chúng trong 3 yếu tố: Phân loại đối tượng, xây dựng nội dung, và ưu đãi khác biệt. Cùng chúng tôi phân tích 3 yếu tố này qua bài viết dưới đây

1-Phân loại đối tượng thí sinh.

Nhà trường cần hiểu mục đích của  công cụ e-marketing  là gì? Tìm kiếm hí sinh tiềm năng, đúng đối tượng có nguyện vọng phù hợp với chỉ tiêu của trường nhằm chiêu sinh. Nên dành “sân chơi” cho đúng đối tương.

Ví dụ: trường về ngành y nên lọc data thí sinh có nguyện vọng thi khối B, đam mê ngành y, hay có điểm số cao hơn hẳn về khối B, trình độ học lực nghiêng về các môn tự nhiên để phân loại đưa vào danh sách tiềm năng. Từu đó dùng công cụ e-marketing  để gửi thông điệp đúng đối tượng đang quan tâm này, tăng tính hiệu quả tuyển sinh hơn.

Khác với các cách  quảng cáo thương hiệu  truyền thống theo kiểu “quăng lưới” để may mắn đúng đối tượng là tốt, quảng bá tràn lan, tiếp cận đồng loạt. Cách đó mất thời gian, tốn chi phí mà chưa tập trung đúng những thí sinh đang có nhu cầu tìm hiểu nên việc họ bỏ qua thông tin của trường là rất nhiều, gây lãng phí nguồn lực.

2-Xây dựng nội dung

Công cụ E-marketing là một tiện ích rất hiệu quả với các trường cần tuyển sinh

Công cụ E-marketing là một tiện ích rất hiệu quả với các trường cần tuyển sinh

Chiến dịch tuyển sinh,  giới thiệu khóa học  của nhà trường cần được chỉn chu, bài bản. Được lên kế hoạch trước đó dựa trên nghiên cứu phân tích tình hình hình thí sinh và thực trang thi cư, xét tuyển năm đó. Tránh việc thông tin lặp đi lặp lại mang tính chất đối phó, cũ rích nên không còn hợp thời. Ví dụ như ngành thông tin, thương mại...trong những năm gần đây đang chiếm ưu thế, thì trong việc sử dụng công cụ e-marketing  các trường có những mã ngành này nên để nổi bật tạo lợi thế riêng . Đồng thời chưa kể các trường cần xây dựng nội dung quảng bá trên những ưu điểm mình có như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập, môi trường sinh hoạt, ưu đãi học phí, lợi thế về  liên kết đào tạo,  tỷ lệ ra trường có việc làm, cam kết hứa hẹn về đầu ra,...

Yêu cầu những nội dung đưa vào công cụ e-marketing  cần cócó giá trị quyết định trong việc thu hút và giữ chân người xem. Làm được điều này nhà trường hãy đặt mình vào vị trí đối tượng thí sinh để lên nội dung sẽ đăng tải thông tin gì, theo hướng câu hỏi “thí sinh muốn biết những gì?”, “Những gì là bổ ích nhất cho các em?” “ các em đang  tìm khóa học ưu đãi đặc biệt  nào?”v.v…

Đồng thời để  công cụ e-marketing  có ích, thì phần nội dung nênđầu tưhơn về mặt trình bàyđểlàm sao trong thời gian ngắn nhất, thí sinh hay phụ huynh “đập được vào mắt luôn cái họ muốn xem, đang quan tâm tìm kiếm.

Hạn chế tham lam đăng tải nhiều nội dung quá thành rối mắt cũng không tốt, người xem sẽ bị hỗn độn thông tin và nhanh chóng bỏ qua  công cụ e-marketing  của trường bạn, đồng thời mang theo ấn tượng không tốt về mức độ chuyên nghiệp và không có ý định ứng tuyển.

3-Ưu đãi khác biệt

Công cụ e-marketing việc  của nó là truyền tải nên nó hoạt động như 1 cái máy. Nếu trường nào cũng soạn sẵn nội dung phương án tuyển sinh như nhau rồi phát tán, chỉ khác chăng về tên trường và địa chỉ còn đâu nhàm chán và thông tin như nhau. Vậy nên để chiêu sinh hiệu quả, giữ chân thí sinh ở lại lâu trường bạn cần lợi dụng công cụ e-marketing  tạo ra giá trị khác biệt.

Mỗi trường mỗi khác có những ưu thế, thế mạnh riêng hãy tận dụng chúng trên  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến  để quảng bá.

Đừng chỉ phát tán nội dung bằng e-marketing như 1 cái máy- hãy sáng tạo

Đừng chỉ phát tán nội dung bằng e-marketing như 1 cái máy- hãy sáng tạo

Có những trường thế mạnh là chuyên đào tạo những ngành tiềm lực, đáp ứng đúng cán cân lao động thiếu hụt như top trường nghề cơ điện, công nghệ thông tin, dược...Có những trường mạnh về bề dày văn hóa, chuyên môn đào tạo, có tiếng vang lâu năm như: Đại học bách khoa, kinh tế quốc dân.. Có trường mạnh về đào tạo năng khiếu đánh đúng vào sở trường của thí sinh: Múa, thanh nhạc, sân khấu điện ảnh...

Hãy tận dụng thế mạnh của mình kết hợp cùng công cụ e-marketing  để làm nổi bật chúng,  tra cứu thông tin thí sinh,  xem thông tin thí sinh  đánh đúng vào đối tượng đang quan tâm đến chúng, chắc chắn trường chiêu sinh thành công lên đến 90%.

Tuy nhiên cần lưu ý: Hãy sáng tạo khi cung cấp tin ưu đãi, lợi thế. Đừng nhàm chán đến mức chỉ “quăng” lên đó những thông tin ưu đãi.

Ngoài 3 yếu tố trên khi sử dụng công cụ e-marketing,nhà trường cần lưu ý đến 1 số công tác khác để đạt hiệu quả tối ưu.

*Để e-marketing cho thí sinh các trường cần những lưu ý

Nhà trường nên xây dựng nội dung ấn tượng và gợi sự tò mò của thí sinh. Cung cấp những thông tin, chức năng bổ ích để thu hút người đọc và giữ họ quay lại đọc thường xuyên.

Nội dung là thứ yếu quyết định thứ hạng và giá trị của trường bạn, nhưng phần hình ảnh quan trọng không kém. Nên các trường khi sử dụng công cụ e-marketing  chú ý thiết kế cả những hình ảnh đẹp, bắt mắt nhanh, dạng  quảng cáo baner  thu hút đầy đủ thông tin.

Tránh spam email đến các thí sinh và đối tượng không cần thiết

Tránh spam email đến các thí sinh và đối tượng không cần thiết

Sử dụng công cụ Email marketing: gửi email đến các thí sinh hàng loạt, tuy nhiên, nên tránh làm phiền người nhận bằng cách gửi lại liên tục và không cho họ chức năng từ chối nhận (spam).

Nên hoạt động theo tương tác 2 chiều: bằng cách theo dõi nội dung đã đưa lên trên công cụ e-marketing  rồi theo dõi phản hồi của thí sinh, từ đó bổ xung, hay xây dụng lại nội dung cho phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn các trường nên sử dụng công cụ e-marketing  sao cho hiệu quả, từ đó lấy làm bí quyết để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các trường có 1 mùa tuyển sinh tốt đẹp.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực