05/04/2018 | 10:04

E-marketing tuyển sinh - công cụ truyền thông điệp

E-marketing tuyển sinh, công cụ trong những năm gần đây đã có sức  ảnh hưởng rộng lớn, đến nhiều nhà đào tạo. Sự phổ biến của nó đã lan tỏa mạnh đến nỗi, nhiều trường từ đại học, cao đẳng, đến ngay cả tuyến trường dưới, đến các trung tâm dạy nghề cũng bắt tay vào việc đưa công cụ này ứng dụng vào trong công tác tuyển sinh.

e-marketing- là 1 công cụ truyền thông điệp hữu ích bậc nhất

e-marketing- là 1 công cụ truyền thông điệp hữu ích bậc nhất

Sự phổ biến của internet khiến các tiện ích cũng theo đà đó nhân lên và phát triển nhằm phục vụ những nhu cầu bức thiết của người dùng được tiện lợi, dễ dàng hơn.E-marketing tuyển sinh là 1 trong số các công cụ như vậy. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn hiểu hơn về  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến  này.

1-Khái niệm vềe-marketing tuyển sinh

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), là công cụ hỗ trợ  việc tiếp thị, quảng bá trực tuyến thông qua hình thức gửi mail hàng loạt đến data hòm thư.Riêng  e-marketing tuyển sinh  được các nhà đào tạo sử dụng gửi thông điệp, quảng cáo, giới thiệu khóa học, hoặc những tin tức chiêu sinh, những chiến dịch tuyển sinh cũng nhiều hoạt động liên quan khác đến danh sách những thí sinh đang quan tâm, đang có nhu cầu. Hình thức là gửi hàng loạt, hàng nghìn mail có chung nội dung đến data hòm thư của đối tượng thí sinh.

E- marketting công cụ cần thiết cho các nhà đào tạo mùa tuyển sinh

E- marketting công cụ cần thiết cho các nhà đào tạo mùa tuyển sinh

E-marketing tuyển sinh  thật sự là một công cụ cực kỳ hữu ích và tiện lợi để truyền tải thông tin nhanh chóng, dễ dàng. Bởi mỗi 1 công cụ email marketing mỗi 1 lần miễn phí cho phép bạn gửi đến hơn 2000 emails đến các tài khoản ....Yêu cầu bạn chỉ cần có sẵn nội dung gửi thu hút cộng với mạng internet là đã có thể hoàn thành trong “nháy mắt”

Hiệu ứng lan tỏa của nó mang tính chất đa dạng rộng lớn, toàn cầu, chỉ 1 vài phút ngắn ngủi,e-marketing tuyển sinhđã làm được nhiệm vụtruyền thông điệp của nó. Điều này để so sánh nếu sử dụng sức người quả là có hạn so với sức mạnh của công nghệ. Trong khi công nghệ ra đời vốn dĩ là cánhtay đắc lực, hỗ trợ những công việc mà sức người chưa “đảm đương” hết được. Nói như trên để thấy đây đúng là 1  phương pháp tuyển sinh hiệu quả.

Ngoài ra  e-marketing tuyển sinh  còn những ưu điểm nào khác nữa, cùng chúng tôi tìm hiểu:

2- Ưu điểm công cụ e-marketing tuyển sinh

Chỉ trong nháy mắt, công cụ e-maketing tuyển sinh sẽ gửi đi hàng loạt thông điệp đến hơn 2000 đối tượng

Chỉ trong nháy mắt, công cụ e-maketing tuyển sinh sẽ gửi đi hàng loạt thông điệp đến hơn 2000 đối tượng

Ưu điểm đầu tiên, công cụ  e-marketing tuyển sinh  ra đời minh chứng cho sự tiện lợi của internet, khẳng định công nghệ quả là bước tiến vượt bậc cho sự sáng tạo của con người. Công nghệ giúp con người có thêm “nghìn mắt, nghìn tai” thậm chí thêm “nghìn tay, nghìn chân”, làm được những việc mà hàng nghìn người bỏ sức ra mới thực hiện được.Công cụ e-marketing tuyển sinhgiúp bắn tin  quảng cáo khóa học  đến hơn 2000 thí sinh chỉ trong vài phút, phổ biến, truyền đạt thông tin được nhanh chóng, cập nhập.

Nếu so sánh với sức người thực hiện thi công cụ e-marketing tuyển sinh giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm tối đavề chi phí, về công sức nhưng hiệu quả thì thật là “vô đối”. Bởi số lượng tiếp nhận thông tin lớn, thông điệp truyền tải đi tức thì, lan rộng.

Công cụ  e-marketing tuyển sinh  cho phép tương tác hoạt động 2 chiều. Người tiếp nhận có thể phản hồi thông tin dưới nhiều hình thức: mail lại, gọi điện trực tiếp theo thông tin có sẵn, điền mẫu đăng kí, tư vấn, khảo sát có sẵn trong mail...Với bản chất tương tác được của E-marketing, đây là lợi thế lớn của tiếp thị trực tuyến so với các  bí quyết tuyển sinh  khác. Nên dễ hiểu vì sao ứng dụng này đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây.

E-marketing là công cụ lợi thế hơn nhiều hình thức quảng cáo tuyển sinh cổ điển trước kia

E-marketing là công cụ lợi thế hơn nhiều hình thức quảng cáo tuyển sinh cổ điển trước kia

Một trong những lợi thế khác nữa của  e-marketing tuyển sinh  là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin. Nhà đào tạo có thể soạn sẵn nội dung thông tin cần truyền đạt, không giới hạn về lượng thông tin cần gửi đi như dịch vụSms, hay như tờ rơi, baner, băng rôn...Miễn là nội dung cần và đủ cho đối tượng cộng thêm sứcthu hút tốt thì đảm bảo nội dunge-marketing tuyển sinhcủa nhà đào tạo sẽ nhận được tương tác tích cực trong  dịch vụ tìm thí sinhĐây cũng là mục đích và mong muốn khi nhà đào tạo truyền thông điệp tuyển sinh đi.

Ví dụ như trong 1 thông điệp  e-marketing tuyển sinh,  nhà đào tạo muốn giới thiệu khóa học marketting online cho người học. Nội dung truyền đi cần thu hút ở chỗ giới thiệu chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ đào tạo, các tiết học theo tiến trình nào, cam kết những ưu đãi gì có lợi cho người học như:  ưu đãi học phícam kết đầu ra, cam kết chất lượng... Đồng thời gửi những e-marketing tuyển sinhđến đúng đối tượng được sàng lọc. Tức là 2000 đối tượng nhận đó có khoảng 70% đang có nhu cầu tìm hiểu khóa học, 20% đối tượng tiềm năng có khả năng, có nhu cầu sẽ tham gia khóa học, 10% nên cho những đối tượng liên đới mang tính chất quyết định như người thân, gia đình, tổ chức đoàn thể....Làm được điều này đòi hỏi nhà đào tạo cần lọc data trước khi gửi e-marketing tuyển sinhđi. Bởi tránh lãng phí gửi đến những hòm thư không có nhu cầu, nhanh chóng bị gom vào “thùng rác”.

Ưu điểm nữa của e-marketing tuyển sinhlà các trường cần tuyển sinh tiết kiệm được nhân lực, vật lực cho công cuộc tìm kiếm thí sinh, phân loại, phân khúc đối tượng, tiết kiệm chi phí quảng cáo thương hiệu giáo dục. Giảm đáng kể lượng người cần cho hoạt động  quảng cáo, giới thiệu, mà hiệu ứng kết quả lại mang đến kết quả lan tỏa rộng lớn hơn nhiều.

Đồng thời sử dụng  e-marketing tuyển sinh  các nhà đào tạo lại  dễ dàng theo dõi và đánh giá. Nó cho phép bạn kiểm soát số lượng thông điệp đã gửi đi, kiểm soát lượng tương tác, từ đó có thể đánh giá tính chất hấp dẫn, thu hút của thông điệp truyền đi có đúng với sở nguyện của thí sinh hay không và tự tính toán, điều chỉnh lại được thông điệp gửi đi tiếp theo.

Theo dự đoán, công cụ  e-marketing tuyển sinh  là hình thức quảng cáo sẽ ngày càng phát triển mạnh mang tính chất xu hướng, cùng với nhiều tiện ích trực tuyến hữu ích khác cho công tác tuyển sinh.

Cuối cùng về ưu điểm có thể chốt lại đối với nhà đào tạo đang cần tìm kiếm thí sinh, cần lan tỏa thông điệp, hay cần quảng cáo thương hiệu giáo dục thì việc dùng  e-marketing tuyển sinh  để  tiếp thị trực tuyến là việc hết sức cần thiết trong thời đại internet phát triển.

Tuy nhiên bất cứ ứng dụng nào cũng có những “góc khuất” của nó, hay những ý kiến trái chiều, cùng nhìn ra điểm hạn chế và khắc phục nó để sử dụng 1 cách hoàn hảo nhất.

3- Hạn chế củae-marketing tuyển sinh cần khắc phục

Hạn chế là nếu gửi mail tuyển sinh không đúng đối tượng dễ bị liệt vào spam

Hạn chế là nếu gửi mail tuyển sinh không đúng đối tượng dễ bị liệt vào spam

E-marketing tuyển sinh  có một số hạn chế kể đến như sau:

  • Thứ nhất, đây là phần mềm kỹ thuật,  dịch vụ tuyển sinh điện tử  đòi hỏi người dùng phải cập nhập, tìm hiểu, thông thạo sử dụng. Điều này ở các tỉnh thành lớn, sớm quen với nền công nghệ đã không “xa lạ” gì. Tuy nhiên cần phổ biến nhân rộng chúng hơn nữa đến phạm vi toàn quốc, để làm lợi thế cho nhiều trường nhỏ lẻ.
  • Uứng dụng khi dùng bị phụ thuộc chất lượng mạng, đường truyền. Nếu đường dẫn không ổn định cũng là một tác nhân gây khó khăn. Và chưa có ứng dụng trên thiết bị di động nên chưa cập nhập được mọi lúc mọi nơi.
  • Một thách thức là khá nhiều người khó chịu và liệt chúng vào spam. ( Lý do là gửi chưa đúng đối tượng cần tìm hiểu)

Tuy nhiên xét trên mặt ưu điểm chiếm ưu thế lớn hơn hẳn so nhược điểm, thì  e-marketing tuyển sinh  vẫn là 1 công cụ “đáng gờm”, hiện chưa có đối thủ so với các hình thức quảng bá tuyển sinh cũ, cổ điển.

Vì thế nếu cận kề mùa chiêu sinh các nhà đào tạo cần tận dụng công cụ này. Chỉ cần trước đó bạn  tra cứu thông tin thí sinh,  lọc  data thí sinh rồi phân loại, có nội dung thông điệp hấp dẫn thì không thể bỏ qua  e-marketing tuyển sinh.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực