20/05/2018 | 14:33

99% người thi cần tra cứu thông tin thí sinh đảm bảo tính an toàn

Tại sao cần tra cứu thông tin thí sinh? Bởi để đảm bảo an toàn cho toàn bộ quá tình thi cử, cả đời học sinh duy nhất 1 thời điểm chuyển cấp quyết định tương lai nên chẳng may sai sót khiến bạn lỡ dở, vì thế cần hết sức cẩn trọng trong mọi khâu. Trong đó thao tác tra cứu hồ sơ tuyến sinh là điều rất cấp thiết.

Xem thông tin thí sinh để tránh những sai sót không đáng có

Xem thông tin thí sinh để tránh những sai sót không đáng có

1. Tra cứu thông tin là gì để làm gì

Tra cứu hiểu theo 2 nghĩa, nếu về phía học sinh tức là các em có thể tìm kiếm, kiểm tra thông tin của mình online. Từ những thông tin về họ tên, quê quán, năm sinh,mã trường, mã ngành đăng kí thí, bộ môn dự tuyển, địa điểm thi...và tất cả những yếu tố liên quan thi cử khác nữa như: Thông tin điểm thi học sinh, thông tin thí sinh THPT quốc gia,…

Riêng về phía các nhà đào tạo tra cứu thông tin thí sinh tức là hành động cập nhập hồ sơ thí sinh, xem hồ sơ thông tin ứng viên vào trường mình hoặc các ngành khác để có cách  đăng tin tuyển sinh  phù hợp.

Lợi ích với thí sinh

Việc  tra cứu thông tin thí sinh  này với thí sinh giúp họ chủ động kiểm soát thông tin của chính mình cung cấp đã chính xác hay chưa. Đồng thời giúp thi sinh có quyền thay đổi nguyện vọng hay cập nhập thông tin khi có nhu cầu.

Xem thông tin thí sinh để đảm bảo khi thi cử được thuận lợi không cần check lại

Xem thông tin thí sinh để đảm bảo khi thi cử được thuận lợi không cần check lại

 

Cụ thể khi đăng nhập vào website quản lý thi, học sinh có thể tự mình kiểm tra thông tin đã đăng ký, tự rà soát lại xem có sai sót gì trong hồ sơ. Về tất cả như: Thông tin cá nhân (họ và tên ngày – tháng – năm sinh, nơi sinh,…), môn thi, mã ngành, mã trường, chế độ ưu tiên, khu vực...

Lợi ích với nhà đào tạo

Riêng với nhà đào tạo việc tra cứu thông tin thí sinh như 1  bí quyết tuyển sinh,  bởi nó là công cụ giúp tìm kiếm thí sinh cho khóa học của trường. Bên cạnh các hình thức tiếp cận truyền thống, đây cũng là cách chiêu sinh hiệu quả khác. Bởi nắm được nguyện vọng và trình độ của thí sinh để thu hút đúng đối tượng, phân loại. Rồi tìm cách tiếp cận để thu hút, lôi cuốn những thí sinh đó tham gia các khóa học,  các ưu đãi học phí  và quảng bá thương hiệu giáo dục của mình

Công cụ tra cứu thông tin thí sinh trước tiên, giúp nhà đào tạo vừa đạt đúng mục đích tìm kiếm chuẩn về đối tượng vừa tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí tuyển sinh,quảng cáo khóa học.

Nếu đem so sánh với cách tìm kiếm thí sinh thủ công như: Băng rôn, tờ rơi...vừa tốn kém, tốn nhân lực, mất thời gian mà hiệu quả không khả quan bởi tràn lan nhưng không tập trung đúng vào đối tượng cần tuyển.

Hơn thế nữa, tra cứu thông tin thí sinh giúp Nhà đào tạo chủ động trong toàn bộ quá trình tuyển sinh của mình. Nhà đào tạo sẽ dễ dàng xem thông tin thí sinh, kiểm tra thông tin thí sinh mọi lúc mọi nơi và dễ dàng thay đổi, kiểm soát các phương pháp, thông tin.

Xem thông tin thí sinh giúp nhà đạo tạo phân loại thí sinh

Xem thông tin thí sinh giúp nhà đạo tạo phân loại thí sinh

Như vậy thấy được tính tiện ích của công cụ tra cứu thông tin thí sinh mà những năm gần đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khuyến khích đưa ứng dụng này lan rộng hơn nữa.

Bên cạnh đó, để nhanh nhất và gần nhất với các bạn, có thể tận dụng các kênh tuyển sinh trực tuyến như  kết nối giáo dục  để tra cứu thông tin nhanh những thông tin liên quan đến tuyển sinh và thi cử.

Bạn chỉ cần đăng kí thành viên trên kênh kết nối giáo dục, có tài khoản đăng nhập kèm theo mật khẩu. Khi đăng nhập thí sinh có thể được tư vấn hướng dẫn cách để tự mình tra cứu thông tin thí sinh như sau:

2. Cách tra cứu thông tin thí sinh cho thí sinh

Thí sinh xem thông tin trực tiếp tại các trường

Thí sinh xem thông tin trực tiếp tại các trường

Kênh tuyển sinh trực tuyến kết nối giáo dục nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thể hiện tính đồng hành với mọi thí sinh, hướng dẫn bạn có thể sử dụng một trong hai cách như sau để tra cứu thông tin thí sinh:

Cách 1: Nếu như có ý định thi vào trường nào, bạn truy cập trực tiếp vào trang điện tử của trường đó, thực hiện theo hệ thống hướng dẫn để điền thông tin.

Cách 2: Các bạn truy cập vào Cổng thông tin chính thức của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trước đó đã đăng kí tài khoản, bạn chỉ cần sử dụng chúng để đăng nhập, điền thông tin tiện cho quá trình tra cứu khi chuẩn bị dự thi đại học.

Cách 3: Các bạn truy cập vào kênh thông tin kết nối giáo dục, đăng kí tài khoản, được cấp mã đăng nhập sau đó dùng chúng để tra cứu quá trình thông tin thi cử.

Được hướng dẫn và có tài khoản đăng nhập rồi, các bạn nên tận dụng tốt công cụ hỗ trợ kiểm tra  thông tin thí sinh  này, áp dụng nó để tiện theo dõi và tiện cho chỉnh sửa, cân đối lại nguyện vọng thi.

3. Cách tra cứu thông tin thí sinh cho nhà đào tạo

Vì mỗi trường thường sở hữu 1 trang thông tin điện tử riêng nên dựa vào đó mà có thể xem hồ sơ thí sinh, qua đó phân khúc đối tượng rồi lên kế hoạch,  dịch vụ tìm thí sinh,  phương án tuyển sinh.

Bằng các cách như: khảo sát, phỏng vấn, hoặc sử dụng công cụ E-marketing tuyển sinh sau khi tra cứu thông tin thí sinh để gửi tin quảng bá chiêu sinh đến đúng những đối tượng cần thu hút về trường.

Nhà đào tạo cũng có thể dựa vào tra cứu thông tin thí sinh, tìm hiểu khu vực, học lực, khả năng tài chính để đưa ra các thông tin về khóa học ưu đãi giảm giá, học bổng, chương trình khuyến học nhằm lôi cuốn thí sinh về với trường mình.

Có nhiều cách để tra cứu thông tin như:

+ Cách 1: Trực tiếp kiểm tra trên trang web của trường

+ Cách 2: Tra cứu thông tin thí sinh qua kênh kết nối giáo dục, sàn giao dịch trực tuyến. Các nhà đào tạo đăng kí tài khoản làm theo hướng dẫn sẽ có tài khoản đăng nhập và được hướng dẫn tra cứu.

Mọi thông tin và những thắc mắc khác về  thông tin học viên  xin vui lòng liên hệ về kênh tuyển sinh trực tuyến kết nối giáo dục để được giải đáp. Chúc các sĩ tử có 1 mùa thi thành công!

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực