03/04/2018 | 09:54

Tìm thông tin thí sinh - Công cụ mang tính chất 2 chiều

Các công cụ trực tuyến muốn trở nên hữu ích nhất là khi nó đáp ứng được hỗ trợ cả 2 chiều, trong đó có công cụ tìm thông tin thí sinh không chỉ có tác dụng với nhà đào tạo, kênh tuyển sinh, mà ngay cả với thí sinh nó cũng thật sự là 1 “cánh tay đắc lực”.

Thời đại công nghệ phủ sóng, công cụ tìm kiếm thi sinh trở thành trợ thủ đắc lực cho nhiều trường và thí sinh

Thời đại công nghệ phủ sóng, công cụ tìm kiếm thi sinh trở thành trợ thủ đắc lực cho nhiều trường và thí sinh

1. Công cụ tìm thông tin thí sinh là gì?

Công cụ  tìm thông tin thí sinh  ra đời để trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tra cứu thông tin về thí sinh, hồ sơ thí sinh chính xác nhất?  Làm thế nào để chọn nghành, chọn trường đang có trong danh sách tuyển sinh? Làm thế nào tra cứu các trường tuyển sinh theo tỉnh thành, khu vực? Làm sao để tra cứu lượng hồ sơ thí sinh thi nộp vào?...

Như vậy tìm thông tin thí sinhlà công cụ trực tuyến online, ra đời cùng sự phát triển của công nghệ thông tin, đáp ứng thời cuộc hiện đại. Nó ra đời nhằm mục đích chính như tên gọi là để tìm thông tin thí sinh, giúp các nhà đào tạo có  bí quyết tuyển sinh  để quảng bá tuyển sinh, lưu thông tin thí sinh, đồng thời hỗ trợ cùng các công cụ khác. Với thí sinh đây là công cụ kiểm chứng lại thông tin khi cần và nhiều nhiệm vụ khác nữa. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhiệm vụ mang tính chất 2 chiều của công cụ tìm thông tin thí sinh  này.

2. Công cụ tìm thông tin thí sinh có tác dụng gì với nhà đào tạo

Công cụ tìm thông tin thí sinh rất hữu ích cho các nhà đào tạo phân loại thi sinh

Công cụ tìm thông tin thí sinh rất hữu ích cho các nhà đào tạo phân loại thi sinh

Trước tiên, tìm thông tin thí sinhgiúp nhà đào tạo biết cơ bản, sơ qua về thông tin thí sinh, qua quá trình thu thập thông tin về: họ tên, quê quán, trình độ học vấn, học lực, hạnh kiểm, đến nhu cầu, nguyện vọng tham gia thi cao đẳng, đại học hay các cấp học trình độ khác, tìm hiểu lưu lại thông tin liên hệ, địa chỉ,…

Như vậy nhờ việc tìm thông tin thí sinh  mà các trường nói riêng, các nhà đào tạo cho đến các nhà tuyển dụngdễ dàng phân khúc thí sinh, đâu là thí sinh chưa phù hợp, đâu là thí sinh tiềm năng, đâu là nhân tài, ứng viên sáng giá cần chiêu mộ về trường.

Từu đó hình thành nên giải pháp quảng bá tuyển sinh, chiêu sinh, đưa ra những phương án tuyển sinh, những  ưu đãi học phí  hấp dẫn cho các đối tượng mình cần thu hút. Như vậy nhờ tìm thông tin thí sinhbước đầu để nhà đào tạo từng bước tiếp cận cho đến tìm cách “chiếm dụng” thí sinh.

Về công cụ tìm kiếm này nhà đào tạo để có được đầy đủ thông tin thường thông qua 2 hình thức. Thứ nhất dùng các bài khảo sát để xác định mục tiêu nguyện vọng của thí sinh, nhằm sàng lọc đối tượng. Thứ 2 tự thân vận hành, đợi chờ thí sinh nộp hồ sơ đăng kí, trên cơ sở đó, nhận diện đánh giá  từng đối tượng rồi phân loại để  quảng bá đăng tuyển.  Tuy nhiên nhiều nhà tuyển sinh thường kết hợp cả 2 phương án trên cho việc tìm thông tin thí sinh.

Nhờ công cụ tìm kiếm thông tin thí sinh các trường không cần mất thời gian phát tờ rơi quảng bá

Nhờ công cụ tìm kiếm thông tin thí sinh các trường không cần mất thời gian phát tờ rơi quảng bá

Có thể thấy nhờ công cụ này mà hoạt động phân loại thí sinh đã đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều so với thời đại công nghệ thông tin chưa phát triển. Bỏ qua nhiều hình thức xưa cũ như băng rôn, biển bảng, phát tờ rơi cho đến  dịch vụ quảng cáo baner...giờ đây nhờ tìm thông tin thí sinhtrực tuyến mà đã tiết kiệm chi phí, tiết kiệm cả nhân lực, vật lực hơn rất nhiều, đồng thời cho kết quả thống kê chính xác, trực quan nhất.

Hơn nữa nhà đào tạo nhờ công cụ tìm thông tin thí sinh  mà có thể theo dõi hoạt động, đánh giá được ở mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có mạng intenet. Thậm chí nhà tuyển sinh cũng tiện lợi ngay trong hoạt động cân chỉnh, kiểm soát, hay có những hành động thay đổi chiến lược nào khác. Ví dụ như khi theo dõi tìm thông tin thí sinh,  các trường thấy nhu cầu học tiếng anh, hay nhu cầu học 1 nghành nào đó năm nay tăng vọt, có thể điều chỉnh chỉ tiêu nghành, hoặc điều chỉnh lại phương án tuyển sinh nhằm thu hút những đối tượng đó về nghành của trường

Như vậy công cụ tìm thông tin thí sinhhoàn toàn mang lại thế chủ động cho các nhà đào tạo giáo dục, là1 công cụ tốt, tiên quyết cần có. Và dự đoán tương lai xu thế nó trở thành cánh tay đắc lực không thể thiếu, sẽ cần có theo sát các trường cho mỗi mùa tuyển sinh.

e marketting cũng là công cụ đắc lực hỗ trợ nhà đào tạo tuyển sinh

e marketting cũng là công cụ đắc lực hỗ trợ nhà đào tạo tuyển sinh

Nhà đào tạo có thể sử dụng công cụ tìm thông tin thí sinh nhằm bổ trợ, làm tiền đề cho các công cụ khác như: công cụ  dịch vụ e-marketing tuyển sinh,  để tiếp cận, gởi mail giới thiệu khóa học đến hàng ngàn thí sinh đang quantâm tìm kiếm.

Với nhà tuyển sinh là hữu ích như vậy, ngược lại với thí sinh, công cụ này có tác dụng như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu  những điều cần biết.

3-Công cụ tìm thông tin thí sinh có tác dụng gì với thí sinh

Mùa thi cử là giai đoạn quan trọng chuyển hướng quyết định trong cuộc đời mỗi thí sinh, nhưng năm nào cũng không tránh khỏi những sai sót mang tính chất cơ bản. Ví dụ như: nhầm thông tin thí sinh, sai sót về hồ sơ...Nên thí sinh thực sự cần 1 công cụ luôn giúp  kiểm chứng lại thông tin tuyển sinh. Về điều này công cụ tìm thông tin thí sinh  chính là “trợ thủ đắc lực”

Trước mỗi kì thi, sau khi đã nộp đơn đăng kí thi, sau khi nộp hồ sơ thí sinh đều cần bước xác định, kiểm tra thông tin xem chính xác chưa. Bởi 1 sai sót nhỏ thôi sẽ khiến cả quá trình thi cử “ngưng trệ” dễ dàng mất đi cả năm thi cử nếu không cẩn thận. Cho thấy đây là công cụ mang tính chất cẩn trọng cho thí sinh.

Tìm thông tin thí sinhgiúp các bạn trẻ tra cứu lại hồ sơ của mình, xem lại những thông tin mình điền, đồng thời kiểm tra theo dõi được luôn tiến trình thi cử của chính mình.

Hơn nữa ngoài tác dụng đó ra, công cụ tìm thông tin thí sinhcòn giúp thí sinh chọn nghành trước khi chọn trường. Thí sinh được quyền  tìm trường có khóa học phù hợp,  qua khảo sát chọn nghề theo sở thích, năng lực tù đó xác định nghành nghề rồi chọn khóa học.Trước đó thí sinh luôn được hướng nghiệp là tìm ngành nghề phù hợp trước khi tìm trường. Nhưng thực tế thí sinh lại rất khó khăn trong việc đơn phương chọn trường phù hợp. Nhưng nhờ công cụ tìm thông tin thí sinh,  bạn sẽ  biết chính xác trường nào đang đào tạo ngành nghề mà bạn mong muốn.

Sau khi lựa chọn quyết định được thí sinh cần tiếp tục theo dõi tiến trình thi cử của mình như: lịch thi, lịch tập trung thi, địa điểm thi, số báo danh, số phòng...Nắm được những thông tin này thí sinh đạt được sự chủ động hơn trong việc chuẩn bị hành trang thi cử.

Hơn nữa thí sinh cũng nên biết các thông tin tuyển sinh luôn được hiệu chỉnh nhiều lần trong năm, do các trường đề ra để phù hợp với các quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như yêu cầu riêng của trường. Vậy nênnhờ thông tin thí sinh  để các bạn có thể cập nhập tình hình thay đổi nhanh nhất, có cách ứng biến với chuyên nghành, chuyên khoa bạn đã chọn.

Bạn có thể tìm ứng dụng tìm thông tin thí sinh trên các app

Bạn có thể tìm ứng dụng tìm thông tin thí sinh trên các app

Để sử dụng công cụ này, thí sinh nên tải về những app tuyển sinh, hay truy cập những web thông tin tuyển sinh, cụ thể hơn nữa vào trang trực tuyến của Bộ Giao dục, của từng trường...để đăng kí, đăng nhập thông tin lấy tài khoản cá nhân theo mẫu có sẵn. Từ đó bạn sẽ sở hữu 1 níc riêng dùng cho việc tìm thông tin thí sinh,cũng như xem hồ sơ thí sinh  của mình.

Hãy dùng tài khoản này tra cứu danh sách các trường thuộc khu vực của bạn, hay khu vực gần nhất trước tiên, tìm kiếm nghành học tương ứng với trường yêu thích để quyết định lựa chọn

Ngoài ra trong lĩnh vực giáo dục của mình, các thí sinh cũng có thể tìm đến những đối tác uy tín, chuyên nghiệp về cung cấp công cụ tuyển sinh trực tuyến hiệu quả cho các Nhà đào tạo cũng như thí sinh hiện nay chính là Ketnoigiaoduc.vn-kênh tuyển sinh online. Với sự tư vấn của các tư vấn viên cùng giúp đỡ của các trang thiết bị hiện đại, sẽ khiến cho việc  tìm thông tin thí sinh  đơn giản, dễ dàng hơn, giúp giải quyết triệt để mọi vấn đề liên quan đến tuyển sinh. Hi vọng với các bí quyết được chia sẻ như trên, cả nhà đào tạo lẫn thí sinh sẽ sử dụng công cụ này 1 cách đắc lực nhất.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực