29/09/2019 | 20:23

Xem thông tin thí sinh lợi thế cho thí sinh và nhà đào tạo

Xem thông tin thí sinh luôn được nhà tuyển sinh quan tâm, bởi thi cử không chỉ là câu chuyện quan tâm của riêng thí sinh nữa, mà giữa thời cuộc cạnh tranh nhau, nên các trường cũng giành nhau cả về cách thức chiêu sinh đảm bảo chỉ tiêu. Nên việc tra cứu hồ sơ tuyển sinh cũng là thị phần của cả nhà đào tạo

Xem thông tin thí sinh ngoài cách trực tiếp ra còn có cách tiếp cận online

Xem thông tin thí sinh ngoài cách trực tiếp ra còn có cách tiếp cận online

Chính vì cần quá trình tuyển sinh diễn ra tiết kiệm nhưng phải thành công và hiệu quả, nên công cụ xem thông tin thí sinh đã ra đời phục vụ cho nhu cầu cấp thiết ấy.

1. Xem thông tin thí sinh là gì? Mục đích?

Xem thông tin thí sinh  là nền tảng, là bước chuẩn bị cần thiết để đánh gái phân loại thí sinh trước khi chiêu sinh và chuẩn bị cho công tác đề ra phương án tuyển sinh của các trường.

Đây là công cụ cho phép nhà đào tạo xem xét hồ sơ, và những thông tin cơ bản của thí sinh dự thi vào các trường sau khi hết cấp THPT. Cụ thể thông tin về họ tên, quê quán, năm sinh, trình độ học lực, khả năng, sở trường, nguyện vọng...Việc xem thông tin thí sinh này diễn ra trên website của chính trường đó, hoặc gần hơn cả và đa dạng hơn, tiếp xúc đối tượng rộng hơn có thể nhờ trợ giúp của website trực tuyến, sàn giao dịch kết nối giáo dục để theo dõi.

Mục đích của việc xem thông tin thí sinh nhằm đánh dấu các thí sinh mục tiêu, tiềm năng, sau đó lên phương án thu hút thí sinh bằng các biện pháp và công cụ khác. Các công cụ như qua diễn đàn, face book để giao lưu, khảo sát, gửi email maketting về  thông tin khóa học...tuy nhiên chúng cần phối hợp nhịp nhàng với việc xem thông tin thí sinh để mang lại hiệu quả phân loại, tiếp cận cao. Đó cũng chính là  giải pháp tuyển sinh  hiệu quả mà nhiều nhà đào tạo hiện nay đang nắm giữ.

2. Xem thông tin thí sinh qua kênh kết nối giáo dục

Xem thông tin thí sinh qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Xem thông tin thí sinh qua kênh tuyển sinh trực tuyến

 

Dạo một vòng trên mạng, cả thí sinh hay nhà đào tạo không khó tìm ra thông tin  tư vấn tuyển sinh  của sàn giao dịch trực tuyến kết nối giáo dục.

Kết nối giáo dục từ khi ra đời luôn hoàn thành đúng nhiệm vụ và sứ mệnh kết nối của nó, là công cụ đắc lực hỗ trợ cung cấp thông tin đồng thời định hướng cho cả thí sinh và nhà đào tạo.

Đến với kết nối giáo dục bạn sẽ được hỗ trợ ngay cả việc tư vấn hướng dẫn xem thông tin thí sinh nhanh nhất, chính xác nhất. Thiết kế web cho sàn giao dịch điện tử được chuẩn hóa tiện lợi cho việc hỗ trợ cung cấp thông tin. Bất kỳ ai mới sử dụng cũng dễ dàng thao tác trên đó.

Kết nối giáo dục còn là cổng thông tin tích hợp mọi thông tin liên quan đến công tác  cách tuyển sinh hiệu quả.  Bạn chỉ cần nhập dữ liệu, hệ thống sẽ hướng dẫn tự động để cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu liên tục cập nhật, chính xác nhất tính theo thời điểm trong năm và kỳ thi cận kề.

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhà đào tạo và thí sinh, nên cổng thông tin hỗ trợ tuyển sinh kết nối giáo dục 2018  được triển khai trên diện rộng, tiện ích hơn sẽ mang đến sự thuận lợi cho việc truy cập, tìm kiếm, xem thông tin thí sinh, từ đó theo dõi nguyện vọng của sĩ tử để đưa ra phương án tuyển sinh,  giới thiệu khóa học  phù hợp.

3. Những lưu ý để hạn chế sai sót khi xem thông tin thí sinh

Hình ảnh phiếu tra thông tin thí sinh

Hình ảnh phiếu tra thông tin thí sinh

Thứ nhất là khi đăng nhập đăng kí xem thông tin thí sinh, cần sử dụng số chứng minh nhân dân. Theo quy định, thí sinh lưu ý phải dùng thống nhất, duy nhất một số chứng minh nhân dân chính chủ để sau này có thể kết nối được dữ liệu kết quả thi, kết quả sơ tuyển và kết quả thi môn năng khiếu (nếu có).

Thứ hai là việc khi đăng kí xong cần sử dụng tài khoản và quản lý mật khẩu truy cập hệ thống. Bảo mật thông tin,  thí sinh sẽ thuận tiện truy cập hệ thống để xem thông tin thí sinh và đăng ký xét tuyển của mình để đảm bảo không có sai sót. Sau khoảng 72 giờ nếu vẫn chưa nhận được tài khoản, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận đăng ký để được cấp lại.

Thứ ba là khi xem thông tin thí sinh cần lưu ý những việc kê khai về chế độ ưu tiên, nên khai chính xác, đủ không thiếu để hưởng quyền lợi khi nhập học, hưởng những cơ hội ưu đãi học tập khác.

Mặc dù không hạn chế nguyện vọng, nhưng thí sinh nên cân nhắc khi điền thông tin để sắp xếp chung sao cho theo thứ tự ưu tiên. Vì nếu nguyện vọng 1 đã trúng tuyển thì các nguyện vọng sau không được xét đến.

Khi xem thông tin thí sinh các bạn học sinh cần chú ý: Nếu có điều chỉnh sai sót cần trước ngày 20/4. Vì sau ngày 20/4 thí sinh không được thay đổi.

Đó là toàn bộ lợi thế cũng như chú ý về xem thông tin thí sinh dành cho học sinh. Tuy nhiên công tác này không chỉ dành cho thí sinh mà còn về phía nhà đào tạo cũng khá quan tâm để  tìm thí sinh cho khóa học.

4 -Nhà đào tạo có thể tra cứu, xem những thông tin gì?

Xem thông tin thí sinh qua internet giúp thí sinh theo dõi thông tin liên tục

Xem thông tin thí sinh qua internet giúp thí sinh theo dõi thông tin liên tục

Nhà đào tạo qua công cụ tra cứu thông tin thí sinh có thể xem tất cả những thông tin liên quan từng cá nhân học sinh. Qua hồ sơ online của các em có thể thấy được họ tên năm sinh, quê quán, trình độ, học lực, năng khiếu, sở trường, hạnh kiểm, học lực cũng như nguyện vọng mong muốn cần cần xét tuyển vào các trường đại học, trường cao đẳng hay ngành nghề nào.

Thao tác này nhằm giúp nhà đào tạo phân loại tiến hành chọn lọc thí sinh tiềm năng. Bởi thấy được nguyện vọng nhu cầu học của các em từ đó biết được những năng lực nào đang ứng cử vào trường. Xem thông tin thí sinh những hồ sơ này từ đó đề ra phương án tuyển sinh và có cách tiếp cận phù hợp.

Thông thường các nhà đào tạo sẽ tiếp cận nhiều nguồn, đưa ra gửi tới những thí sinh đó về nội dung chương trình học hấp dẫn,  khóa học giảm giá, cùng nhiều thông tin có lợi khác để học sinh đó  lựa chọn thi tuyển hay xét tuyển vào trường. Ví dụ như qua công cụ  dịch vụ e marketting  để gửi mail chương trình học cho thí sinh.

Như vậy còn những thông tin khác liên quan đến việc xem hồ sơ thí sinh các bạn có thể liên hệ kênh thông tin trực tuyến Kết nối giáo dục để nhờ hỗ trợ giải đáp. Chúc các sĩ tử có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho mùa thi.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực