04/01/2018 | 08:41

Cách tra cứu thông tin thí sinh hiệu quả

Có nhiều lí do để các trường đại học, cao đẳng tra cứu thông tin thí sinh như tìm thí sinh cho khóa học của mình, tìm tên thí sinh xem có trùng với danh sách trúng tuyển, tìm địa chỉ email hoặc số điện thoại để liên lạc với thí sinh… Có nhiều cách để tra cứu thông tin thí sinh nhưng quan trọng là làm cách nào để hiệu quả và nhanh chóng nhất. Dưới đây là tổng hợp một số cách tra cứu thông tin thí sinh được chúng tôi chọn lọc kỹ càng để gửi đến tất cả quý độc giả.

Tra cứu thông tin thí sinh qua mạng Internet

Nhiều người nói đùa thế này “học thầy không tày học Internet” hay khi không biết hoặc không hiểu một chủ đề nào đó người ta lại bảo nhau “cái gì không biết thì tra Google”. Không phải có thể phủ nhận một điều là Internet mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Hầu hết thông tin gì cũng có thể tìm qua Internet từ học hành, nấu ăn, mua sắm, vui chơi, địa điểm du lịch, thăm khám bác sĩ, làm đẹp cho đến tìm thí sinh cho khóa học. Rất nhiều  nhà đào tạo  đã áp dụng cách tìm này và mang lại hiệu quả nhất định.

Cách tra cứu thông tin thí sinh hiệu quả

Tra cứu thông tin thí sinh qua mạng Internet là một giải pháp hiệu quả

Hiện nay có nhiều trang web được hình thành nhằm giúp nhà trường và các em học sinh dễ dàng tìm kiếm thông tin tuyển sinh, tài liệu học tập, các khóa học dự thi... Tại đó, các thí sinh có thể tìm kiếm thông tin của trường học, ngành học trường đang đào tạo,  tìm khóa học và tin tuyển sinh  và nhà trường cũng dễ dàng kiếm tìm thông tin của các thí sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm kiếm những thông tin này. Có nhiều trường hợp các em gõ hàng trăm từ khóa liên quan nhưng vẫn không ra kết quả như mình mong muốn.

Vậy làm cách nào mới có thể dễ dàng tra cứu thông tin thi tuyển sinh qua mạng Internet. Các nhà đào tạo phải xác định được mục tiêu của mình là gì, chuẩn bị các từ khóa cần tìm. Nếu gõ từ khóa mà có quá nhiều kết quả thì nên quay lại và gõ thêm từ vào để Google trả về những kết quả khác nhau. Hãy thử xem qua những kết quả đầu tiên, sau đó tiếp tục xem qua trang 2 trang 3. Nội dung từ khóa càng sát sao thì khả năng tìm kiếm càng đạt được kết quả tốt và hiệu quả nhất.

Tra cứu thông tin thí sinh từ website của trường

Hầu hết mỗi trường đều có một website chính thức. Đây là nơi nhà đào tạo/nhà tuyển sinh nêu ra những thông tin chính xác nhất. Xem chi tiết tại website các thí sinh sẽ biết được lịch sử hình thành trường, đội ngũ giáo viên ra sao, các chuyên ngành trường đang đào tạo, học phí mỗi khóa học. Đặc biệt, tại đây các sinh viên có thể tra cứu điểm thi,  tra cứu tuyển sinh  hay tìm điểm tổng kết môn qua mã số sinh viên của mình. Mỗi khi có thông báo mới, nhà trường cũng sẽ thông báo chính thức đầu tiên tại website.

Tra cứu thông tin thí sinh từ website của trường

Các thí sinh nên tìm kiếm thông tin trên website của trường để biết thêm nhiều thông tin bổ ích

Các thí sinh, sinh viên chỉ cần chăm chỉ truy cập website của trường là có thể cập nhật nhanh nhất những thông tin hữu ích. Nhà trường cũng có thể phân công cho một đội ngũ nào đó trực và tổ chức  tư vấn tuyển sinh trực tuyến  cho những thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, các tỉnh thành xa thành phố. Điều này khá hữu ích, vì giúp các em tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Đồng thời, củng cố kiến thức cho các thí sinh trước khi có dự định đăng ký  chọn ngành, chọn nghề vào trường của mình.

Các nhà đào tạo nên xây dựng website đẹp mắt, dễ nhìn, dễ hiểu. Nhiều phụ huynh vào tra cứu thông tin điểm thi học sinh cho con em của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Điều đó cho thấy website xây dựng chưa hữu dụng cho người dùng. Để hạn chế những điều này thì nhà đào tạo nên chăm chút kỹ lưỡng cho website của mình hơn.

Tra cứu thông tin thí sinh từ kênh tuyển sinh điện tử

Hiện nay, có nhiều dịch vụ mở ra nhằm giúp các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh cũng như các học viên/thí sinh dễ dàng tìm kiếm thông tin. Nếu không muốn mất nhiều thời gian để  tra cứu thông tin thí sinh  thì các nhà đào tạo có thể sử dụng những dịch vụ đó. Có nhiều kênh tuyển sinh điện tử uy tín nhưng chúng tôi khuyên các nhà đào tạo nên lựa chọn dịch vụ từ ketnoigiaoduc.vn hay còn gọi là sàn giao dịch trực tuyến. Tại đây, có hàng trăm, hàng ngàn thông tin thí sinh có sẵn trên website.

Các nhà đào tạo muốn xem thông tin thí sinh chỉ cần chọn gọi dịch vụ tìm thí sinh là được. Chỉ cần sử dụng trong vòng 30 ngày là nhà đào tạo có thể tìm kiếm được nhiều đối tượng thí sinh phù hợp với tiêu chí mà nhà trường đang cần. Ketnoigiaoduc.vn có hệ thống chọn lọc thông tin nhanh, gọn và hiệu quả. Nếu muốn chọn thí sinh ở miền Bắc, miền Trung hoặc miền Nam; muốn chọn thí sinh có kết quả thi từ khá trở lên, muốn chọn thí sinh từ độ tuổi… đến… thì ketnoigiaoduc.vn cũng có thể đáp ứng yêu cầu đó.

Tra cứu thông tin thí sinh từ kênh tuyển sinh điện tử

Nhà đào tạo nên sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến để tìm thí sinh cho khóa học của mình

Ngoài dịch vụ tìm thí sinh thì ketnoigiaoduc.vn còn có các dịch vụ như đăng tin và quảng bá tuyển sinh, email marketing, tìm khóa học, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, tìm khóa học ưu đãi giảm giá v.v.. Tùy vào nhu cầu của mỗi nhà đào tạo mà sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Dù lựa chọn dịch vụ nào thì có lẽ ketnoigiaoduc.vn cũng là một lựa chọn đúng đắn cho các nhà đào tạo và các em học sinh.

Làm gì sau khi tra cứu thông tin thí sinh?

Sau khi tra cứu được thông tin thí sinh thì nhà đào tạo nên làm gì. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu  quảng cáo tuyển sinh  ngay và luôn. Nội dung quảng cáo phải thật sự thu hút, hấp dẫn và thật độc đáo. Quảng cáo tuyển sinh càng sáng tạo, mới lạ bao nhiêu thì sẽ dễ dàng thu hút các thí sinh bấy nhiêu. Bởi vì, tìm thông tin thí sinh là một quá trình dài rồi nhưng giây phút quyết định chính là làm sao để thuyết phục các thí sinh lựa chọn học tập và gắn bó nơi ngôi trường của mình.

Không chỉ có quảng cáo mà nhà đào tạo phải tạo nên một diện mạo mới cho mình, hãy nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao cơ sở hạ tầng vật chất cho ngôi trường của mình. Đây mới là điều thu hút được nhiều thí sinh. Tất nhiên, ai cũng mong muốn được học tập ở một ngôi trường tốt, ít thị phi. Chất lượng đào tạo tốt sẽ đào tạo nên những sinh viên tốt, nguồn lao động tốt, kéo theo đó là tỉ lệ thất nghiệp ít đi. Còn gì tuyệt hơn khi ra trường mà không phải chịu cảnh thất nghiệp. Đó sẽ là những động lực thiết thực nhất các thí sinh chọn trường, chọn ngành cho tương lai. Ngoài ra, các trường nên thường xuyên tổ chức các chương trình  ưu đãi học phí,  miễn giảm học cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Làm gì sau khi tra cứu thông tin thí sinh?

Xây dựng môi trường học tập tốt, chất lượng sẽ thu hút được nhiều thí sinh hơn

Hoặc nhà trường có thể tặng học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập tốt, xuất sắc. Điều này sẽ tạo động lực để các học viên cố gắng đạt được những thành tích giỏi và xuất sắc. Nếu có thể, nhà trường nên tổ chức quyên góp, ủng hộ cho các sinh viên nghèo. Những việc làm tuy đơn giản và bình thường như thế nhưng sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho các thí sinh, đồng thời tạo mỗi quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và sinh viên.

Qua bài viết “cách tra cứu thông tin thí sinh” trên đây, chắc chắn các nhà đào tạo và thí sinh đã hiểu rõ hơn về  cách tìm kiếm thông tin thí sinh.  Dù thực hiện bằng cách nào thì chúng tôi mong rằng các nhà đào tạo sẽ có được lượng thí sinh vừa đủ cho khóa học, ngành học của mình và các thí sinh cũng sẽ trang bị cho mình những kiến thức hữu ích khi bước vào đời.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực