02/01/2018 | 14:33

Xem thông tin thí sinh ở đâu?

“Xem thông tin thí sinh ở đâu?” là thắc mắc mà nhiều người muốn được giải đáp. Tuy nhiên, câu trả lời chính xác như thế nào vẫn chưa ai có thể nói chính xác được. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách xem thông tin thí sinh cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh được biết rõ hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé.

Xem thông tin thí sinh ở danh sách tuyển sinh của trường

Muốn nộp hồ sơ vào một trường đại học hoặc cao đẳng nào đó, chắc chắn các thí sinh phải điền rõ các thông tin cá nhân như tên tuổi, quên quán, ngành học mong muốn, các chứng chỉ liên quan v.v.. Thông thường chi đoàn trường sẽ nhận hồ sơ và bắt đầu xét duyệt. Nếu muốn  tra cứu hồ sơ tuyển sinh  thì nhà đào tạo chỉ việc xuống phòng tiếp nhận hồ sơ của trường là có thể xem được. Hồ sơ của các em nộp vào khá đông, vì thế để tìm nhanh nhất phải biết cách tìm.

Xem thông tin thí sinh từ hồ sơ của trường là một cách phổ biến

Nhà trường nên tìm thông tin thí sinh theo chữ cái đầu của tên thí sinh, ví dụ tên Chung sẽ tìm trong danh sách thí sinh có chữ cái là  C và nếu tìm tên Thùy sẽ tìm trong danh sách hồ sơ có chữ cái tên T. Nhiều trường sẽ dán tên theo vần theo thứ tự như a, b, c, d, e… Chỉ cần tra theo bảng chữ cái là có thể dễ dàng  kiểm tra thông tin thí sinh. Một điều lưu ý là khi sắp xếp hồ sơ, danh sách thí sinh ứng tuyển; nhà trường nên chọn lọc theo điểm số hoặc bằng cách nào đó để việc tìm kiếm thông tin thí sinh được dễ dàng và thuận lợi.

Ngoài ra, nếu muốn tìm kiếm những thí sinh có điểm số nổi vượt trội thì nhà đào tạo có thể truy cập trực tiếp vào các trang thông tin thí sinh thi thpt quốc gia để xem thông tin thí sinh. Cách làm này vừa nhanh chóng vừa đơn giản, vì thế các nhà đào tạo có thể dễ dàng áp dụng. Có rất nhiều trang web trên thị trường google hiện nay, cho nên các nhà đào tạo phải xem xét kỹ lưỡng từng trang trước khi tìm kiếm bất cứ thông tin gì. Sau khi biết được thông tin thí sinh rồi thì nhà đào tạo có thể gửi thông báo tuyển sinh cho các em. Nếu các em thấy ngôi trường nào phù hợp với mình sẽ chính thức nộp hồ sơ ứng tuyển. Trong 100 em thì có lẽ sẽ có khoảng 10 em đăng ký. Vì thế, các nhà đào tạo phải tìm kiếm càng nhiều thí sinh càng tốt. Bởi vì như vậy, khả năng thu nhận học viên sẽ cao hơn.

Xem thông tin thí sinh từ dữ liệu trường lưu trữ

Hầu như bất cứ trường nào cũng có cơ sở dữ liệu riêng. Điều đặc biệt là những dữ liệu đó được cất giữ cẩn thận trong thư viện hoặc phòng đào tạo của nhà trường. Nếu muốn xem thông tin thí sinh thi tuyển vào trường của mình thì nhà đào tạo có thể tìm trong các cơ sở dữ liệu đó. Nếu muốn tìm thông tin thi tuyển sinh thì nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể dễ dàng truy cập vào trang chủ của trường để tìm kiếm những thông tin thiết thực và hữu ích.

Xem thông tin thí sinh từ dữ liệu trường lưu trữ

Phòng đào tạo của các trường là nơi lưu giữ nhiều hồ sơ học sinh, sinh viên nhất

Website của trường là nơi hoạt động chính. Đây xem như là nơi thông báo mọi hoạt động của trường đến toàn thể sinh viên và các thí sinh. Ở đây, học viên có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích như tìm kiếm ngày thi học kỳ, lịch học cho học kỳ mới hay tìm kiếm các  khóa học ưu đãi giảm giá  của trường. Còn các thí sinh có thể xem thông báo tuyển sinh từ phía nhà trường. Đặc biệt, các em có thể xem thông tin trường, lịch sử hình thành và các chuyên ngành trường đó đang đào tạo để có những quyết định đúng đắn khi chọn trường đó.

Xem thông tin thí sinh qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Xem thông tin thí sinh qua các kênh tuyển sinh trực tuyến. Đây có lẽ là cách tìm kiếm thông tin hữu ích và nhanh chóng nhất. Hiện nay, có nhiều kênh tuyển sinh trực tuyến không uy tín, giống như việc “treo đầu dê bán thịt chó”. Họ nhận hợp đồng từ các nhà đào tạo và không hoàn thành đúng chỉ tiêu như đã thỏa luận trước đó. Vì thế, các nhà đào tạo,  nhà tuyển sinh hàng đầu  phải là một khách hàng thông minh khi lựa chọn kênh tuyển sinh trực tuyến.

Hiện nay, có một kênh được nhiều người đánh giá cáo đó chính là ketnoigiaoduc.vn hay còn gọi là sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến. Tại đây, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin thí sinh, xem thông tin thí sinh. Nếu muốn xem thông tin thì nhà đào phải đăng ký gói dịch vụ tại ketnoigiaoduc.vn. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhà nhà đào tạo có thể tìm thấy những thí sinh tiềm năng, phù hợp với nhu cầu mà trường đang cần.

Xem thông tin thí sinh qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến để xem thông tin thí sinh là hiệu quả nhất

Ngoài dịch vụ xem thông thí sinh thì ketnogiaoduc.vn còn có nhiều dịch vụ hữu ích khác, ví dụ như  e-marketing tuyển sinh  (tìm thí sinh qua email), đăng tuyển khóa học (đăng thông tin các khóa học của trường), banner quảng bá tuyển sinh (tạo banner quảng cáo trên website của ketnoigiaoduc.vn) v.v.. Nếu cần tư vấn về các dịch vụ này thì nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể liên hệ với ketnoigiaoduc.vn.

Bí quyết lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai

Chọn nghề là một việc rất quan trọng với tất cả các em học sinh. Bởi vì, chọn nghề chính là chọn cho mình một tương lai tốt hơn ở hiện tại. Chọn nghề sai lầm tương đương với việc đặt cho mình một tương lai không chắc chắn, vững vàng. Để chọn nghề phù hợp và có tương lai thì các em nên lưu ý một số điều dưới đây.

  • Đừng nên chọn nghề theo sự mong muốn, áp đặt của bố mẹ hoặc người thân. Nhiều gia đình có truyền thống cho con cái nối nghề của bố mẹ nên cứ áp đặt cho con phải học theo ngành đó. Nhưng họ không biết rằng, con cái họ không hề muốn điều đó.
  • Đừng chọn nghề nổi tiếng, dễ kiếm tiền mà không biết có phù hợp với khả năng của mình hay không. Nhiều bạn thấy nghề này “hot” quá, nghề kia “sang chảnh” quá nên cứ  chọn trường  một cách bừa bãi. Đây là lựa chọn rất sai lầm và dẫn đến những kết quả không mấy tốt đẹp.

Các thí sinh đang nộp hồ sơ ứng tuyển

Các thí sinh đang nộp hồ sơ ứng tuyển

  • Đừng chọn nghề theo sự rủ rê của bạn bè, chọn theo trào lưu. Nhiều em muốn học cùng ngành với bạn nên đã rủ cả nhóm cùng thi. Điều đó cho thấy các em không xem trọng việc học đại học mà chỉ quan tâm đến việc ăn chơi.
  • Đừng chọn nghề vượt quá khả năng của bản thân. Các em phải xem xét bản thân mình có khả năng gì, phù hợp với ngành nghề rồi hãy quyết định lựa chọn thi vào ngành đó. Nếu không giỏi âm nhạc thì đừng thi làm ca sĩ, nếu vẽ không đẹp thì đừng dại dột học ngành mỹ thuật và nếu nấu ăn vụng về thì đừng quan tâm đến nghề nấu ăn.

Các em nên hỏi ý kiến của giáo viên chủ nhiệm, những người có kinh nghiệm trong giảng đường đại học, cao đẳng. Hoặc các em có thể tham gia các ngày hội tư vấn tuyển sinh, đăng ký các  dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến  để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Ngoài ra, các em cũng nên tự trắc nghiệm xem bản thân mình thích gì, phù hợp với ngành nghề nào hay có khả năng làm nghề gì. Sau khi liệt kệ ra tất cả các ngành nghề mà mình yêu thích thì các em bắt đầu chọn lọc dần dần. Kết quả cuối cùng chính là trường mà các em mong muốn.

Chọn trường phù hợp để có một tương lai tươi sáng

Chọn trường phù hợp để có một tương lai tươi sáng

 “Xem thông tin thí sinh ở đâu?”, những thông tin trong bài viết trên đây chắc chắn đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc. Quý độc giả có thể tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn tuyển sinh, xem thông tin tuyển, tra cứu thông tin thí sinh v.v..

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực