03/01/2018 | 08:36

Cách kiểm tra thông tin thí sinh xem có chính xác hay không?

Đã có nhiều trường hợp thí sinh nộp hồ sơ dự thi nhưng không hợp lệ và bị nhiều đơn vị giáo dục từ chối. Nếu gặp phải trường hợp như vậy, các thí sinh sẽ mất khá nhiều thời gian để làm lại hồ sơ, chưa kể đến việc đó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình dự thi của nhiều thí sinh. Vậy làm cách nào để kiểm tra thông tin thí sinh xem có chính xác hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Xem kỹ thông tin thí sinh trước khi kiểm tra

Muốn kiểm tra thông tin thí sinh thì trước tiên đơn vị giáo dục phải đối chứng xem thông tin gốc như thế nào. Cách để  kiểm tra thông tin thí sinh  trước mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng là xem kỹ thông tin. Hãy xem kỹ tên họ có đúng không, ngày tháng năm sinh, quê quán và đặc biệt nhìn hình xem có giống như bên ngoài. Rất nhiều trường hợp thi hộ và bị phát hiện. Điều này ảnh hưởng đến cả phòng thi và ảnh hưởng đến thí sinh dự thi. Vì thế khâu  kiểm tra thông tin thí sinh  rất quan trọng. Nếu nhà trường kiểm tra kỹ thì thông tin càng có độ chính xác cao.

Nếu muốn kiểm tra thông thí sinh sau khi trúng tuyển thì nhà trường có thể đăng nhập vào hệ thống website của trường. Hầu như mọi cơ sở dữ liệu đều được lưu trữ cẩn thân tại các Data. Chỉ cần click chuột vào ô tìm kiếm là có thể  xem thông tin thí sinh  mà mình mong muốn. Cách làm này cũng có khá nhiều rủi ro, vì có nhiều trường hợp trường học bị mất dữ liệu. Đây sẽ là tổn thất mà không ai mong muốn.

Cách kiểm tra thông tin thí sinh xem có chính xác hay không?

Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi dự thi

Vì thế, để đảm bảo thì đòi hỏi nhân sự phòng đào tạo phải cẩn thận và chi tiết trong khâuđăng nhập thông tin thí sinh. Thông tin chính xác là khi dữ liệu gốc phải đảm bảo chính xác 100%. Đây là một lưu ý nhỏ cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh cần ghi nhớ để thực hiện cho đúng đắn và phòng những trường hợp xấu xảy ra. Một cách khác là nhà trường nên sao chép dữ liệu ở nhiều chổ khác nhau để phòng trường hợp dữ liệu này mất thì vẫn còn dữ liệu khác sử dụng.

Kiểm tra thông tin thí sinh qua công cụ trên Internet

Internet đang phát triển và hầu như ngành nghề nào cũng sử dụng đến Internet. Chỉ cần lên google và gõ tìm kiếm một thông tin gì đó là có hàng trăm, hàng ngàn kết quả trả về. Một điều đặc biệt là kết quả tìm kiếm rất nhanh, chỉ trong vòng vài giây. Điều này cho thấy công cụ tìm kiếm này khá hữu dụng và tiện ích. Các trường đại học, cao đẳng muốn kiểm tra thông tin thí sinh hay  tìm thông tin thí sinh  có thể sử dụng Internet. Hãy tìm kiếm một trang web hoặc phần mềm kiểm tra thông tin và áp dụng tìm kiếm thí sinh như mình mong muốn.

Ngoài việc kiểm tra thông tin thí sinh thì nhà đào tạo có thể áp dụng để làm nhiều việc khác, ví dụ tìm các hội khuyến học để hỗ trợ các em học sinh trong quá trình học tập. Với những em học sinh có tinh thần cầu tiến nhưng gia đình không có điều kiện buộc các em phải nghỉ học thì những hội  khuyến học  này rất hữu ích. Họ có thể giúp đỡ các em một khoản chi phí nhỏ giúp các em theo học chuyên ngành mà mình yêu thích.

Kiểm tra thông tin thí sinh qua công cụ trên Internet

Thí sinh vui mừng sau khi thi xong

Ngoài ra, nhà đào nên nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở hạ tầng để thu hút được nhiều sinh viên đến với trường mình. Nâng cao chất lượng đào tạo chính là xây dựng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có năng lực thật sự để giảng dạy các em. Còn nâng cao cơ sở hạ tầng trường học là trang bị đầy đủ các thiết bị để phục vụ các em trong quá trình học tập và thực hành, ví dụ như máy chiếu, thư viện, các đồ dùng thực hành v.v.. Được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp như thế, chắc chắn các em sẽ có động lực cũng như sự hứng thú trong quá trình học của mình.

Kiểm tra thông tin thí sinh qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Nếu chưa biết làm cách nào để kiểm tra thông tin thí sinh thì các nhà đào tạo có thể sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến của ketnoigiaoduc.vn. Đây là một sàn giao dịch trực tuyến chuyên về tuyển sinh đào tạo. Tại ketnoigiaoduc.vn, các nhà đào tạo có thể kiểm tra thông tin thí sinh,  quảng cáo thương hiệu,  đăng tuyển khóa học hay tìm thí sinh qua email marketing. Còn các thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình các khóa học mong từ ưu đãi giảm giá cho đến miễn giảm học phí, đủ mọi ngành nghề, địa phương.

Sử dụng gói dịch vụ kiểm tra thông tin thí sinh từ ketnoigiaoduc.vn, các nhà tuyển sinh,  nhà đào tạo hàng đầu  sẽ dễ dàng check thông tin một cách chính xác và tuyệt đối. Khi tìm đã kiểm tra cũng như tìm được thông tin thí sinh thì nhà đào tạo có thể gửi thông báo tuyển sinh cho những thí sinh đó. Tùy vào mỗi đối tượng mà nhà đào tạo sẽ gửi thông báo khác nhau. Bởi vì, mỗi người có một khả năng khác nhau, có người phù hợp với ngành nghề này nhưng có người lại không phù hợp. Vì thế, càng biết rõ từng đối tượng thí sinh sẽ giúp nhà đào tạo dễ dàng tiếp cận và tạo niềm tin cho từng cá nhân.

Kiểm tra thông tin thí sinh qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Học tập một môi trường tốt là mong muốn của nhiều người

Cách lựa chọn nghề nghiệp cho thật chính xác

Lựa chọn nghề nghiệp không chỉ đơn giản là tìm một công việc có thu nhập cao, ổn định mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống và tinh thần của bạn. Vì thế, ngay từ lúc bắt đầu hướng nghiệp, các bạn học sinh phải xác định cho mình những mục tiêu nhất định. Nếu muốn làm bác sĩ thì các em nên thi vào ngành y, nếu muốn làm báo thì các em nên thi vào ngành báo chí, nếu muốn làm kế toán thì các em nên chọn chuyên ngành kế toán để học và nếu thích ngành luật thì không gì thích hợp hơn là thi vào trường luật.

Có nhiều em  chọn ngành  nghề như mong muốn nhưng khi ra trường lại không thể làm đúng chuyên ngành của mình. Bởi vì sao? Bởi các em không kiên định với ngành nghề mình chọn, chỉ cần một thất bại nhỏ cũng đã khiến các em lùi bước và rẽ sang một hướng đi khác. Để chọn nghề nghiệp thật chính xác thì ngay từ bước khởi đầu chính là chọn nghề, chọn trường, các em phải thật sáng suốt và nghiêm túc khi lựa chọn. Hãy xác định xem bản thân mình cần gì, muốn gì, sở thích ra sao, điều kiện gia đình có phù hợp với ngành đó hay không.  Hãy tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau, sau đó chọn lọc và tìm ra một ngành nghề phù hợp với mình nhất để đăng ký dự thi.

Cách lựa chọn nghề nghiệp cho thật chính xác

Chọn ngành tốt phù hợp với bản thân để có một tương lai tươi sáng

Nếu được học đúng ngành mà mình yêu thích các em sẽ có thêm động lực để học tập. Nhiều em chọn nghề theo truyền thống của gia đình, sự áp đặt của bố mẹ hay học theo trào lưu nên cuối cùng phải bỏ lỡ sự học. Không ai có động lực để học một ngành mà mình không có chút yêu thích và cũng không ai thích thú khi tiếp tục với một ngành nghề mà mình xem là “gánh nặng”. Nói tóm lại, các em dù làm gì, chọn ngành gì, trường gì cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng cũng như tìm hiểu về  tư vấn tuyển sinh đại học  trước khi lựa chọn.

Mong rằng những thông tin trong bài viết trên đây hữu ích với tất cả quý độc giả. Nếu cần biết thêm các thông tin khác về các lĩnh vực giáo dục, quý độc giả có thể truy cập vào website ketnoigiaoduc.vn để tìm hiểu. Mỗi bài viết đều có những thông điệp riêng, mang đến cho mọi người những thông tin hữu ích.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực