07/11/2017 | 17:05

Bí quyết giúp thí sinh tìm được thông tin tư vấn tuyển sinh tốt nhất

Nhiều thí sinh hiện nay gặp nhiều áp lực ở nhiều mặt: áp lực học tập, áp lực thi cử, áp lực gia đình, áp lực tìm kiếm thông tin,... Trong đó, nhiều thí sinh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin tư vấn tuyển sinh. Từ đó, dẫn đến hoang mang, lo lắng, dễ bị tác động bởi những tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, từ ngày hôm nay các bạn không cần phải nữa, những bí quyết sau sẽ giúp bạn có được những thông tin tuyển sinh tốt nhất.

Những Thông Tin Tư Vấn Tuyển Sinh Mà Các Thí Sinh Cần Biết

Đầu tiên chính là những thông tin tư vấn tuyển sinh cơ bản nhất mà các thí sinh cần biết như: Quy chế thi, những điều thí sinh không được làm trong quá trình thi, cách thức tiến hành đăng ký các kỳ thi. Những thông tin này rất cơ bản và cực kỳ cần thiết cho mọi thí sinh, là tiền đề để thí sinh tìm kiếm các nguồn thông tin khác hay chọn trường phù hợp.

Tiếp theo, thông tin về mẹo, các cạm bẫy cần tránh trong khi thi, tư vấn tuyển sinh đại học. Nguồn thông tin này thường đến từ các thí sinh đã trải nghiệm trước đó, nhiều lần rút kinh nghiệm. Do đó nguồn thông tin này cực kỳ trực quan và hữu ích nhất cho các thí sinh trong các kỳ thi.

Ngoài quá trình thi ra, một nguồn thông tin cần quan tâm là nguồn thông tin tư vấn chuyên sâu của các Chuyên gia giáo dục, Nhà đào tạo chia sẻ. Thông tin này thường giúp thí sinh giải đáp thắc mắc về nghề nghiệp tương lai, những ngành có tiềm năng lớn hay xu hướng tuyển sinh trong tương lai.

Cuối cùng, chính là thông tin về các Nhà đào tạo, những khóa học chất lượng, cơ sở vật chất tốt và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp. Đây là thông tin quan trọng giúp thí sinh lựa chọn được những khóa học cho mình, tìm được nơi tốt nhất để có được những kiến thức và kỷ niệm đẹp cho bản thân mình.

Bí quyết giúp thí sinh tìm được thông tin tư vấn tuyển sinh tốt nhất

Quy Chế Thi Là Một Thông Tin Tư Vấn Tuyển Sinh Quan Trọng

 

Những Hạn Chế Của Nguồn Thông Tin Tư Vấn Tuyển Sinh Truyền Thống

Nguồn thông tin tư vấn tuyển sinh truyền thống được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải cái gì được nhiều người chọn cũng là tốt.

Nguồn thông tin từ gia đình, bạn bè, thầy cô thường được thí sinh quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, nguồn thông tin này khá chủ quan, ít được cập nhật và thiếu chính xác. Những thông tin này có thể khiến thí sinh lựa chọn sai lầm, không theo nhu cầu và năng lực bản thân. Đồng thời,  có nhiều tin đồn thất thiệt xuất hiện gây hoang mang, hiểu lầm. Do đó, thí sinh cần cân nhắc nhiều khi nghe theo những thông tin này.

Tiếp theo, nguồn thông tin tư vấn tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp đến từ các Chuyên gia, các Nhà đào tạo, văn phòng tư vấn tuyển sinh và các tờ rơi tuyển sinh. Thông tin này có điểm yếu chính là không theo được nhu cầu của thí sinh. Hầu như chỉ “bán cái mình có mà không bán cái khách hàng cần”. Bên cạnh đó, những thông tin này cũng mang tính quảng cáo khá cao. Do đó, thí sinh có thể không tìm được những thông tin hữu ích cho bản thân mình.

Những Ưu Điểm Mà Nguồn Thông Tin Tư Vấn Tuyển Sinh Mới Đem Đến Cho Các Thí Sinh

Có lẽ nhiềù bạn cũng đã biết được nguồn thông tin mới là gì. Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay thì Internet chính là nguồn thông tin tư vấn tuyển sinh trực tuyến hiệu quả nhất mà mọi thí sinh cần thông thạo. Trong đó có hai nguồn đáng quan tâm nhất.

Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram, Blog,… là nơi kết nối các thí sinh lại với nhau không thể tốt hơn. Nơi đây các thí sinh có được một cộng đồng có nhiều điểm giống nhau về nhu cầu, sở thích. Do đó, các thí sinh dễ dàng tìm kiếm thông tin tư vấn tuyển sinh trên mọi lĩnh vực, từ đơn giản đến chuyên sâu, từ truyền thống đến hiện đại, giải đáp các thắc mắc cá nhân, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, nguồn thông tin này có không nhiều thông tin chính thống. Đây cũng chưa phải là nguồn thông tin tốt nhất hiện tại.

tư vấn tuyển sinh

Tư vấn tuyển sinh rất cần thiết cho thí sinh

Nguồn thông tin đáng tham khảo nhất hiện nay chính là các sàn tuyển sinh trực tuyến. Nơi đây quy tụ hàng trăm ngàn thí sinh và Nhà đào tạo, tương tác qua lại liên tục. Trong đó, thông tin tư vấn tuyển sinh được cung cấp thường xuyên, cập nhật liên tục và rất đáng tin cậy, cập nhật kịp thời các xu hướng của giáo dục hiện tại và thông tin đổi mới hợp với mối quan tâm của thí sinh. Thêm vào đó, một số sàn tuyển sinh trực tuyến còn có hệ thống tổng đài tưvấn tuyển sinh online, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh cực kỳ thỏa đáng. Một trong những sàn tuyển sinh được nhiều thí sinh lựa chọn và tin tưởng là Ketnoigiaoduc.vn.

Có thể thấy được, nguồn thông tin tư vấn tuyển sinh 2017 đã đa dạng, chuyên sâu và hữu ích hơn rất nhiều với các thí sinh nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị công nghệ hiện đại, những chuyên gia hàng đầu. Nhờ vào những nguồn thông tin tư vấn tuyển sinh này thí sinh có thể hoàn toàn tự tin, an tâm trong quá trình thi nói riêng cũng như quá trình lựa chọn nghề nghiệp tương lai, khóa học tốt nhất cho mình.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực