28/10/2017 | 09:32

Tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược – Cơ hội mới cho thí sinh

Làm gì, học gì để dễ xin việc mà thời gian đào tạo không quá lâu là điều mà đa phần các bậc phụ huynh và học sinh hướng đến. Tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược khi đó chính là con đường mới với nhiều cơ hội nghề nghiệp cho thí sinh.

Nhiều người chọn học văn bằng 2 Trung cấp Y dược để “tránh” nỗi lo thất nghiệp

Chuyện nhiều thí sinh sau khi tốt nghiệp ra trường vẫn thất nghiệp có lẽ là chuyện không còn hiếm và lạ ở nước ta hiện nay. Với sự thay đổi của Bộ Giáo dục và đào tạo trong quy chế về kì thi THPT vài năm trở lại đây, con đường vào Đại học của sĩ tử đã thênh thang hơn rất nhiều và ước mơ vào Đại học không còn là điều xa vời như trước đây. Thế nhưng cũng chính điều này đã gây khó khăn cho sinh viên khi đi xin việc và không ít người phải giấu bằng Đại học để đi làm công nhân.

Công tác tuyển sinh đại học năm 2017 với nhiều thay đổi về cơ chế cũng như việc thí sinh được thay đổi nhiều nguyện vọng cũng khiến cho điểm chuẩn đầu vào vào các trường thay đổi đến phút chót. Thực tế có rất nhiều em dù  cố gắng luyện thi và đạt điểm cao vẫn không đỗ Đại học. Khi đó, những em này một là chọn giải pháp thi lại vào năm sau nhưng cũng có em thì chọn học trường khác thấp điểm hơn hoặc chọn học hệ Trung cấp, cao đẳng để theo đuổi ước mơ ngành học mà mình thích.

Nhiều người chọn học văn bằng 2 Trung cấp Y dược để “tránh” nỗi lo thất nghiệp

Nhiều người chọn học văn bằng 2 Trung cấp Y dược để tránh thất nghiệp

Ngày nay, quan niệm về bằng cấp trong xã hội cũng đã bớt nặng nề hơn trước đây rất nhiều. Nhiều đơn vị tuyển dụng chỉ cần năng lực và tay nghề của ứng viên mà không quá chú trọng bằng cấp. Bên cạnh đó, thực tế thất nghiệp của rất nhiều sinh viên Đại học đã khiến cho nhiều sĩ tử có cái nhìn khác về việc học Đại học, liệu “Đại học có phải là con đường duy nhất để dẫn đến thành công?”.

Tình trạng thừa thầy thiếu thợ đã khiến cho nhiều sinh viên Đại học thất nghiệp còn những người có tay nghề cao lại được trọng dụng. Chính vì vậy nhiều học sinh và phụ huynh đã chọn con đường học nghề hoặc học văn bằng 2 để dễ xin việc hơn. Thực tế có không ít sinh viên sau khi ra trường không xin được việc làm đã đăng kí học văn bằng 2 Trung cấp Y dược để thoát nỗi lo thất nghiệp. Học văn bằng 2 Trung cấp Y dược vừa nhanh mà cơ hội nghề nghiệp lại cao hơn. Đây cũng chính là lý do ngành học này đang được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên chọn học văn bằng 2 Trung cấp Y dược tại đâu mới là điều quan trọng bởi hiện có rất nhiều trường tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược.

Giải pháp tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược hiệu quả nhất

Nếu như các trường Đại học Y dược nổi tiếng với bề dày lịch sử như Đại học Y dược Hà Nội, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch… luôn có lượng thí sinh đăng kí theo học cao và công tác tuyển sinh Đại học dễ dàng hơn thì các trường Trung Cấp cao đẳng lại không được như vậy. Mỗi năm, lượng thí sinh đăng kí vào học tại trường rất bấp bênh và năm nào nhà đào tạo cũng “đứng ngồi không yên” vì lo lắng liệu có tuyển đủ chỉ tiêu cho năm nay.

Tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược

Nâng cao cơ hội nghề nghiệp Y dược

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng trong công tác tuyển sinh Đại học Y phạm ngọc thạch 2017 là không giới hạn hộ khẩu thi tuyển sinh, cơ hội cho thí sinh tại các tỉnh khác đăng kí vào học tại trường được mở rộng và điểm chuẩn đầu vào của trường cũng vì thế mà có nhiều thay đổi và tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, một số trường Đại học Y dược khác vẫn có tỷ lệ thí sinh đăng kí theo học rất cao.  

Dù rằng ngành Y dược là ngành học hot và được khá nhiều thí sinh lựa chọn đăng kí theo học thế nhưng chính sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường đào tạo về Y dược mà thí sinh không biết nên chọn trường nào để theo học, đặc biệt là không biết đăng kí học văn bằng 2 ở đâu để được đào tạo tốt nhất mà khả năng xin việc lại cao hơn.

Hiện nay có một số trường Trung cấp, Cao đẳng Y dược đã làm rất tốt công tác tuyển sinh vì xây dựng được thương hiệu, quảng bá hình ảnh bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo (chú trọng về thực hành để nâng cao kĩ năng nghề nghiệp cho học viên). Đặc biệt, một số trường còn liên kết với các bệnh viện, nhà tuyển dụng để giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Chính điều này đã khiến cho trường có lượng thí sinh đăng kí theo học rất đông dù không phải là trường Đại học Y dược nổi tiếng như Đại học Y dược Hà Nội, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh hay Đại học Y Phạm Ngọc Thạch…

Giải pháp tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược hiệu quả nhất

Tuyển sinh văn bằng 2 Trung cấp Y dược thế nào cho hiệu quả?

Bên cạnh một số trường làm tốt công tác quảng bá tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp thì lại có không ít trường chưa biết đến phương thức này. Chính vì vậy dù chất lượng đào tạo của trường khá tốt, tỷ lệ học viên sau khi ra trường có việc làm cao nhưng lại không được nhiều người biết đến và lượng thí sinh đăng kí theo học thấp. Muốn cải thiện tình hình, các trường này cần có chiến lược mới trong công tác tuyển sinh.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực