25/10/2017 | 12:01

Tuyển sinh liên thông – Lối thoát cho các trường Trung cấp

Học liên thông là một trong những hình thức phổ biến hiện nay và là con đường nhanh nhất, đơn giản nhất để đạt được ước mơ trên con đường học vấn, công danh của nhiều sĩ tử. Mặt khác, tuyển sinh liên thông cũng được coi là lối thoát cho các trường Trung cấp. Tại sao lại như vậy?

Học Trung cấp ra liệu có xin được việc?

Đây có lẽ là băn khoăn muôn thuở của các em học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa đăng kí tuyển sinh Đại học. Điều này bắt nguồn từ thực tế nhiều học viên sau khi ra trường khó xin việc, thậm chí là không thể xin được việc. Không chỉ học Trung cấp khó xin việc mà ngay cả cử nhân nhiều trường Đại học cũng khó tìm được việc làm hoặc làm không đúng chuyên ngành. Thực tế này càng khiến cho nhiều người băn khoăn không biết có nên học Trung cấp không.

Cùng với những băn khoăn về việc làm sau khi ra trường, một câu hỏi được nhiều học sinh và phụ huynh đặt ra là có nên học Trung cấp không? Đặc biệt hiện nay khi cánh cửa vào Đại học của thí sinh rộng mở hơn và không bị giới hạn nguyện vọng đăng kí xét tuyển thì nhu cầu vào học các trường Trung cấp càng giảm. Thực tế này đã khiến cho nhiều trường Trung cấp, Trung học chuyên nghiệp như ngồi trên đống lửa vào mỗi mùa tuyển sinh vì lo sợ không tuyển đủ chỉ tiêu.

Học Trung cấp ra liệu có xin được việc?

Tuyển sinh liên thông – Lối thoát cho các trường Trung cấp

Ngày nay, nhiều Trường Đại học có hình thức tuyển sinh liên thông nhằm đáp ứng nhu cầu muốn học lên của các em học sinh. Nhiều em vì không đủ khả năng thi đỗ vào trường Đại học mà mình yêu thích có thể đăng kí học Cao đẳng, Trung cấp rồi sau đó học liên thông lên. Khi đó, cơ hội việc làm của các em sẽ cao hơn mà các em lại thỏa mãn được mong muốn theo đuổi trường học, ngành học mà mình mơ ước. Cũng với hình thức tuyển sinh liên thông này, có thể nói nó chính là lối thoát cho các trường Trung cấp vì vẫn có học sinh đăng kí theo học.

Mặt khác, hiện nay, hình thức tuyển sinh liên thông đã rất đa dạng và có thể là ở các trường Đại học hoặc chính các trường Trung cấp đó. Cụ thể, các trường Trung cấp có thể liên kết với các trường Đại học để đào tạo hệ liên thông nhằm đáp ứng nhu cầu muốn học lên cao và muốn theo đuổi ước mơ trên con đường học vấn của mình.

Bên cạnh đó, trong chính các trường Đại học cũng có hệ đào tạo Tại chức, liên thông, văn bằng 2. Những thí sinh sau khi tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng có nguyện vọng học các ngành này có thể đăng kí thi tuyển. Hình thức học này vừa tạo cơ hội cho thí sinh được học lên cao, cũng vừa là lối thoát cho các trường Trung cấp khi mà có nhiều người còn băn khoăn liệu học Trung cấp ra liệu có xin được việc. Tuy nhiên thực tế hiện nay nhiều trường chưa biết cách đăng tuyển khóa học và tin tuyển sinh hiệu quả.

Tuyển sinh liên thông – Lối thoát cho các trường Trung cấp

Học viên sau khi tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng muốn học lên có thể đăng kí học liên thông tại các trường có cùng ngành đào tạo. Ví dụ như, bên cạnh việc tuyển sinh Đại học Quốc gia Nà Nội 2017, trường Quốc gia còn tiếp nhận hồ sơ đăng kí học liên thông và kể cả văn bằng 2, Tại chức.

Trong kì thi tuyển sinh Đại học Y hà nộihay tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội 2017, thí sinh nếu không đỗ có thể đăng kí học Trung Cấp hoặc Cao đẳng rồi sau đó học liên thông lên. Bằng cách này, các em vẫn có thể theo đuổi con đường học vấn của mình mà cơ hội nghề nghiệp cũng được mở rộng hơn. Vài năm trở lại đây, nhiều học sinh đã chọn cách này để thực hiện ước mơ theo đuổi ngành học của mình dù không có khả năng thi đỗ vào các trường Đại học mơ ước. Cũng với hình thức học tập này, cơ hội việc làm cho học viên các trường Trung cấp, Cao đẳng trở nên dễ dàng hơn bởi trong quá trình học liên thông, các em sẽ được đào tạo theo chương trình chuẩn của hệ Đại học chính quy. Nếu kiên trì, chịu khó học tập và rèn luyện kĩ năng, các em vẫn có kiến thức chuyên môn tốt để vững bước vào đời.

tuyển sinh liên thông

Bên cạnh đó, một số trường Trung cấp vì làm tốt công tác quảng bá, tư vấn tuyển sinh kết hợp với nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên nên vẫn được nhiều thí sinh biết đến và đăng kí theo học. Không chỉ vậy, một số trường kết hợp đào tạo liên thông với các trường Đại học, nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội việc làm cho học viên sau khi ra trường nên vẫn có lượng lớn thí sinh theo học.

Đặc biệt hiện nay một số Trường Trung cấp đã tìm đến các sàn giao dịch tuyển sinh như Ketnoigiaoduc.vn để quảng bá tuyển sinh, tìm kiếm thông tin học sinh. Với hình thức này, các trường sẽ không phải lo lắng về chỉ tiêu học sinh đăng kí học tại trường. Các trường nếu có nhu cầu quảng bá tuyển sinh hoặc muốn được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này hãy gọi đến số điện thoại 02473012689 để được tư vấn cụ thể.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực