25/06/2018 | 07:15

Tuyển sinh liên thông đại học mảnh ghép của quá trình đổi mới nhân lực

Tuyển sinh liên thông đại học chính quy thuộc hình thức tuyển sinh sau đại học của Bộ Giáo Dục. Nhằm hướng đến cơ chế đổi mới nguồn nhân lực theo hướng chuyên nghiệp, có trình độ tri thức cao hơn đáp ứng nhu cầu của xã hội ngày càng tân tiến, hiện đại.

>> Tuyển sinh thạc sỹ quốc tế để đổi mới nguồn nhân lực

>> Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội không tìm vội được đâu

Cán cân lao động trong tương lai cần đổi mới nhân lực theo hướng chất lượng hơn

Cán cân lao động trong tương lai cần đổi mới nhân lực theo hướng chất lượng hơn

Hiện nay trên thực tế có thể thấy đa phần các bạn sinh viên thấu hiểu được nhu cầu đồi mới nhân lực của xã hội trong tương lai nên nhiều bạn lựa chọn tuyển sinh liên thông đại học chính quy. Bằng con số như: Hàng năm có đến hơn 10% trong số cử nhân  đăng ký nguyện vọng học trực tuyển  hoặc trực tiếp, để tiếp tục học liên thông.

1- Học liên thông Đại học là gì? Có bao nhiêu hình thức đào tạo?

Tuyển sinh liên thông đại học chính quy  là các trường đăng kí với Bộ giáo dục để  tìm thí sinh  có nguyện vọng để tiếp tục học bổ trợ nâng cao kiến thức chuyên ngành để nhận về văn bằng cấp cao hơn: Thạc sĩ, tiến sĩ.

Đất nước trong tương lai cần nhiều hơn những thạc sĩ, tiến sĩ chất lượng

Đất nước trong tương lai cần nhiều hơn những thạc sĩ, tiến sĩ chất lượng

Tuy nhiên để liên thông sau Đại học, cần học viên đáp ứng đủ yêu cầu như: Đã tốt nghiệp cử nhân đại học. Khi tham dự kỳ thi  tuyển sinh liên thông  đại học chính quy,bạn sẽ thi tuyển 3 môn gồm: 2 Môn cơ sở chung và 1 môn chuyên ngành. Hoặc 1 môn cơ sở ngành và 1 môn kiến thức ngành.

Về hình thức đào tạo của  tuyển sinh sau đại học,  thông thường các trường theo quy định đưa ra 3 cách cho học viên lựa chọn phù hợp:

- Đào tạo hệ Chính quy

- Đào tạo từ xa

- Đào tạo hệ vừa học vừa làm

2- Với xã hội tuyển sinh liên thông đại học chính quy nhằm mục đích gì?

Xã hội cần những nhân tài trau dồi hơn về chuyên môn, kỹ năng thông qua tuyển sinh lien thông đại học chính quy

Xã hội cần những nhân tài trau dồi hơn về chuyên môn, kỹ năng thông qua tuyển sinh lien thông đại học chính quy

Với xã hội nói chung và nền giáo dục nói riêng việc tuyển sinh liên thông đại học chính quy  là để đào tạo ra lớp mới nhân lực có trình độ cao, chuyên môn giỏi, đáp ứng được những vị trí cấp cao đang thiếu hụt về mặt chất lượng, vì thế cũng không đánh đổi chất lượng lấy số đông để  tuyển sinh  tràn lan.

Cụ thể hơn xét lợi ích về từng khía cạnh như sau:

  • Tuyển sinh liên thông là để tăng cao tầm nhận thức

Xã hội, thị trường việc làm ngày càng biến động theo chiều hướng tăng cấp và đòi hỏi chất lượng cao hơn. Nên khi các trường tuyển sinh liên thông đại học chính quy  là mong mỏi được nâng tầm tri thức, cho các học viên tiếp cận với nền giáo dục cao hơn,  khóa học  tân tiến hơn,học để cóchuyên môn tốt, vững đồng thời có bản lĩnh và có khả năng thích ứng với môi trường đầy biến động như hiện nay.

Việc tuyển sinh liên thông đại học chính quy  là quy định của Bộ giáo dục nhằm nâng cao bằng cấp, giúp các bạn học viên có cái nhìn đa chiều về các ngành nghề hơn. Có kiến thức tổng hợp, chuyên sâu hơn để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đang thiếu hụt.

* Tuyển sinh liên thông là để tăng bậc lương, tăng khả năng thăng tiến cho người đi làm

Theo quy định của nhiều đơn vị, yếu tố quyết định mức lương, vị trí công việc chính là bằng cấp và trình độ của người đi làm. Nếu theo bậc thang thăng tiến, người có bằng đại học sẽ có lương và vị trí cao hơn cao đẳng, trung cấp. Vì thế tuyển sinh liên thông đại học chính quy  là để  bạn sẽ có vị trí đảm nhiệm lãnh đạo, cấp cao hơn so với nhân viên.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều bạn học viên hướng tới nên sau khi ra trường, đa phần họ tiếp tục sắp xếp thời gian để  chọn trường tuyển sinh  liên thông đại học chính quy.

3-Với người học, tuyến sinh liên thông mang đến những lợi thế gì?

Có trình độ tri thức cao hơn bạn không còn lo thất nghiệp

Có trình độ tri thức cao hơn bạn không còn lo thất nghiệp

Lợi ích thiết thực đầu tiên của tuyển sinh liên thông đại học chính quy chính là bạn có cơ hội được bổ sung kiến thức lên một tầm tri thức mới, nhận văn bằng cấp cao hơn, cùng khả năng xin việc dễ, khả năng thăng tiến, nâng bậc lương cao. Ngoài ra còn những lợi ích khác kể đến như:

*Tiết kiệm về thời gian học

Học viên khi chọn học hệ văn bằng 2 tại các trường đại học liên thông, thời gian học phụ thuộc vào hình thức bạn chọn. Bạn có thể học chính thức khoảng 2- 2,5 năm, hoặc vừa học vừa làm, học từ xa, từ đó tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

*Bổ trợ kiến thức chuyên môn và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Với những ngành bạn đang theo học tại Đại học khi tuyển sinh liên thông đại học chính quy  bạn được tiếp tục nâng cao, bổ trợ kiến thức chuyên ngành, nâng cao kỹ năng hơn, với bằng cấp cao hơn.

Đây cũng là cơ hội cho học viên được hoàn thiện bản thân hơn về cả kiến thức cùng kỹ năng được chuyên sâu hơn, thuận tiện cho quá trình thực nghiệm đi làm. Nên việc tuyển sinh liên thông đại học chính quy thực sự cần thiết cho sinh viên nếu muốn phát triển bản thân cùng nghề nghiệp lên tầm cao mới.

*Tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng lớn, khó tính

Sau khi bạn tuyển sinh liên thông đại học chính quy,  hoàn thành chương trình, với những gì sở hữu được bạn sẽ tự tin tìm kiếm, đỗ đạt vào nhiều vị trí công việc cao. Đồng thời bạn cũng tự tin ứng tuyển vào các đơn vị lớn, đòi hỏi yêu cầu khắt khe về năng lực, kĩ năng.

Nhờ  thông tin học viên  có khả năng đáp ứng được công việc cao như vậy mà bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm, nhiều vị trí với bậc lương cao như mong muốn.

Có trình độ tri thức cao bạn tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất

Có trình độ tri thức cao bạn tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất

Như vậy việc tuyển sinh liên thông đại học chính quy mang lại nhiều lợi ích cho cả nền giáo dục nói chung và cho học viên nói riêng. Điều này giúp cho cán cân lao động được cân bằng hơn, sinh viên dễ kiếm việc, dễ thăng tiến hơn. Học viên không còn phải đau đầu với câu hỏi trước đó: nên học nghề gì để lập nghiệp  nữa.Vấn đề còn lại là tìm  dịch vụ đăng tin tuyển sinh,  xem những trường nào đăng kí với Bộ giáo dục và có chương trình liên thông phù hợp cho bạn lựa chọn.

4-Liên thông Đại học ở đâu?

Hiện nay về danh sách niêm yết những trường sẽ tuyển sinh liên thông đại học chính quy như:

Hệ Chính quy: Đại học Thương Mại Hà Nội, trường đại học Xây dựng, Đại học Công nghiệp- HN, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Giao Thông vận tải.

Hệ Vừa làm vừa học: có trường Kinh tế quốc dân HCM, Hà Nội, Bách Khoa, đại học Xây dựng...

Hệ từ xa thuộc khu vực Hà Nội có: Viện Đại học Mở, Học viện bưu chính viễn thông...

Cuối cùng còn những khúc mắc nào chưa được giải đáp về tuyển sinh liên thông đại học chính quy, để được tư vấn hãy liên hệ với  kết nối giáo dục  kênh ngay hôm nay nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đù và phù hợp nhất về ngành và chương trình học cho bạn!Chúc các bạn thành công.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực