04/04/2018 | 11:46

Tin tức tuyển sinh của đại học Quốc gia TPHCM và trường đại học Cần Thơ

Tin tức tuyển sinh luôn là tin tức được quan tâm nhất mỗi mùa tuyển sinh về, đặc biệt đối với các bậc phụ huynh cũng như học sinh. Việc nắm rõ những thông tin tuyển sinh sẽ giúp ích rất nhiều cho học sinh, sinh viên và sẽ giúp học sinh, sinh viên có được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình trên con đường học vấn.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những  tin tức mới nhất về tuyển sinh  của đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tin tức tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ. 

Thông tin tuyển sinh của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ có nhiều thay đổi

Thông tin tuyển sinh của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ có nhiều thay đổi

1. Tin tức tuyển sinh của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018:

Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai trường Đại học Quốc gia trực thuộc Chính phủ của nước ta gồm nhiều trường nổi tiếng với chất lượng đào tạo đạt hạng cao. Đấy chính là lí do tin tức tuyển sinh đại học của trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh luôn được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm. Không những thế, tin tức về  tuyển sinh sau đại học  từ các trường thuộc Đại học Quốc gia cũng được quan tâm không kém, tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ đề cập đến tin tức tuyển sinh bậc đại học của trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo như dự kiến, năm 2018, phương thức xét tuyển của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sự thay đổi. Theo đó, trong tuyển sinh đại học dự kiến sẽ có đến 6 phương thức xét tuyển, gồm: (1) tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2) xét tuyển ưu tiên theo quy định riêng của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, (3) tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, (4) xét tuyển dựa trên địa chỉ, cụ thể, sẽ ưu tiên tuyển sinh cho các thí sinh có hộ khẩu ở khu vực Tây Nam Bộ và Tây Nguyên theo các quy định riêng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm mục đích đào tạo nhân lực cho địa phương đó, (5) tuyển sinh bằng cách cho thí sinh làm bài đánh giá năng lực, và (6) lấy kết quả thi của thí sinh từ kì thi đánh giá năng lực do chính Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức để xét tuyển sinh viên.

Phương thức xét tuyển mới dựa trên kết quả từ kì thi đánh giá năng lực

Phương thức xét tuyển mới dựa trên kết quả từ kì thi đánh giá năng lực

Cụ thể, theo tin tức tuyển sinh của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, trường dự kiến đưa hình thức xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả bài làm của thí sinh trong kì thi đánh giá năng lực do chính Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây chính là một trong những điểm đổi mới của các phương thức xét tuyển ở Đại học Quốc gia trong năm 2018. Theo như thông báo, hầu hết các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tuyển sinh từ 10% đến 15% tổng số lượng thí sinh dựa vào hình thức tuyển sinh này. Riêng đối với trường Đại học Bách Khoa, đã có phương án được đề nghị như sau: chỉ xét tuyển trên 20% đến 30% số lượng bài làm đạt điểm cao nhất trong kì thi để đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Qua đó cho thấy vấn đề  tìm thí sinh  của các trường Đại học trực thuộc ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra rất nghiệm túc và có chiến lược.

Một trong những điểm đổi mới tiếp theo là về vấn đề sơ tuyển. Liệu hình thức sơ tuyển bằng học bạ của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có còn phù hợp trong sự đổi mới phương thức thi THPT như hiện nay?

* Xem xét về hình thức sơ tuyển bằng học bạ

Hình thức sơ tuyển thông qua học bạ đã không còn đem lại thuận lợi cho nhà trường

Hình thức sơ tuyển thông qua học bạ đã không còn đem lại thuận lợi cho nhà trường

Thu thập các tin tức tuyển sinh trước đây của trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được biết đại học này đã bắt đầu hình thức sơ tuyển bằng học bạ từ năm 2014. Cụ thể, khi nộp đơn tuyển sinh vào trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, các thí sinh phải đảm bảo đủ điều kiện đầu vào rằng điểm trung bình 3 môn học chính của ngành học ở Trung học phổ thông phải đạt từ 6,5 điểm trở lên đối với bậc đại học và 6 điểm trở lên đối với bậc cao đẳng. 

Tuy nhiên, phương án thi THPT của nước ta đã bắt đầu đổi mới và từ năm 2017, thời gian đăng kí xét tuyển và đăng kí dự thi diễn ra sớm hơn (vào tháng 4) nên hệ thống dữ liệu của chương trình  tuyển sinh trực tuyến  không có được đầy đủ thông tin về điểm số của thí sinh vì thực chất khoảng thời gian này chưa kết thúc hoàn toàn chương trình học phổ thông. Vì thế, thay vì học bạ là điều kiện đầu vào, được xét tuyển trước khi nhận thí sinh nay đã trở thành yếu tố hậu kiểm. Điều này đã không còn mang lại lợi ích gì và thực sự không cần thiết trong quá trình tuyển sinh.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục bàn luận để đưa ra phương án tuyển sinh cuối cùng khả thi nhất. Trước đó, đã có ý kiến đề nghị xét tuyển các thí sinh được tốt nghiệp THPT và đáp ứng đầy đủ các điều kiện tuyển sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trên đây là một số tin tức tuyển sinh mới nhất về những dự thảo, dự kiến mà Đại học Quốc gia vẫn còn đang bàn luận để đưa ra thống nhất cuối cùng cho mùa tuyển sinh năm 2018. Hãy cùng chờ xem phương án chính thức được chọn là gì và cũng mong chờ đại học Quốc gia sẽ sớm mở  dịch vụ tuyển sinh điện tử  để thuận tiện cho việc cập nhật thông tin của những thí sinh ở vùng sâu, vùng xa.

2. Tin tức tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ năm 2018:

Tin tức mới nhất về tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ

Tin tức mới nhất về tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ

Tuyển sinh Đại học Cần Thơ gần như không có sự thay đổi lớn, năm 2018, trường Đại học Cần Thơ dự kiến tuyển 9.200 sinh viên trong đó có 800 sinh viên học tập tại khu Hòa An. Sau đây là một số thông tin cụ thể về tin tức tuyển sinh của Đại học Cần Thơ:

*Đối với phương thức xét tuyển:

Trường Đại học Cần Thơ xét tuyển từ kết quả thi THPT năm 2018 của các thí sinh, riêng ngành Giáo dục thể chất, các thí sinh sẽ phải dự thi thêm môn năng khiếu do trường tổ chức.

*Điều kiện đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Cần Thơ:

Thí sinh đăng ký xét tuyển phải đảm bảo mức điểm đạt yêu cầu với ngưỡng điểm chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định, bên cạnh đó, bảng điểm của thí sinh phải không có môn nào dưới 1,0 điểm trở xuống. Riêng đối với môn năng khiếu thể dục thể thao, thí sinh phải đạt từ 5,0 điểm trở lên.

Học sinh và phụ huynh khu vực ĐBSCL luôn rất quan tâm đến tin tức tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ
Học sinh và phụ huynh khu vực ĐBSCL luôn rất quan tâm đến tin tức tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ


Trường Đại học Cần Thơ là một trong những trường đại học có sức ảnh hưởng và uy tín bậc nhất tại Đồng bằng Sông Cửu Long vì thế tin tức tuyển sinh của trường Đại học Cần Thơ được rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh quan tâm.

Vốn nổi tiếng với sự đa dạng trong việc đào tạo đa ngành đa nghề, trường còn có những khóa học bổ ích thường xuyên được tổ chức. Các bạn có thể xemgiới thiệu khóa họctại website của trường. Ngoài các ngành đào tạo đại trà, trường Đại học Cần Thơ còn có 2 chương trình học tiên tiến và chất lượng cao với hình thức đào tạo hiện đại và chất lượng.

Sau đây là phương thức xét tuyển của 2 chương trình tiên tiến và chất lượng cao:

+ Phương thức đầu tiên: xét tuyển giống hình thức xét tuyển các ngành khác tức là dựa vào điểm thi THPT Quốc gia với các điều kiện bắt buộc như đã đề cập ở trên.

+ Phương thức thứ 2: dành cho những thí sinh đã trúng tuyển đại học vào hệ chính quy năm 2018 có nguyện vọng chuyển sang học chương trình tiên tiến và chất lượng cao.

Kết quả thi THPT của thí sinh phải nằm trong những tổ hợp môn mà chương trình yêu cầu, bên cạnh đó thí sinh phải có kết quả cao kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh do trường Đại học Cần Thơ tổ chức hoặc có các chứng chỉ tiếng Anh như A2 (khung tiêu chuẩn Châu Âu), IELTS 3.0, TOIC 400, KET 70, PET 40,…

Tin tức tuyển sinh đại học mới nhấtcủa trường Đại học Cần Thơ sẽ luôn được cập nhật trên địa chỉ web của trường tại ctu.edu.vn, các bạn có thể dễ dàng truy cập để tìm thông tin từ đây. Sinh viên theo học tại trường Đại học Cần Thơ sẽ thường xuyên được tham dự các  khóa học miễn phí  về đạo tạo kỹ năng như kỹ năng làm MC, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng sống,… rất bổ ích và thiết thực. Hi vọng trong tương lai trường sẽ có thêm hình thứctuyển sinh trực tuyến.

Tóm lại, hình thức tuyển sinh của các trường đại học trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn được bàn bạc, thảo luận để đưa ra những quyết định thuận tiện và hiệu quả nhất cho thí sinh lẫn nhà trường. Các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh ngày nay đã có thể cập nhật thông tin tuyển sinh và nhận sự tư vấn từ  dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến  để có thể đưa ra được những sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Ngoài ra, thông qua các dịch vụ trực tuyến này, học sinh sẽ dễ dàng  tra cứu thông tin thí sinh  để chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc xem kết quả thi hay cập nhật tin tức tuyển sinh nhanh chóng trên trang web của các trường. Hi vọng bài viết đã đem lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc về những thông tin tuyển sinh mới nhất.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực