16/11/2017 | 14:56

Thông tin quy chế tuyển sinh mà mọi thí sinh cần biết

Ngày nay, ngoài quá trình học tập và rèn luyện, các thí sinh còn phải tìm hiểu nhiều thông tin về: Quy chế tuyển sinh, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai và các trường học phù hợp với bản thân mình. Trong đó, Quy chế tuyển sinh là một trong những thông tin quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến thí sinh. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các thí sinh tìm được thông tin quy chế tuyển sinh hữu ích cho mình.

Quy chế tuyển sinh là gì và tầm quan trọng của nó với thí sinh

Quy chế tuyển sinh là những quy định chung trong quá trình thi và xét tuyển của thí sinh, do Bộ giáo dục và đào tạo, nhà trường ban hành, thí sinh cần tuân thủ nghiêm túc để có được những lợi ích cho bản thân. Những quy định này rất quan trọng không chỉ phục vụ cho thí sinh trong quá trình thi mà còn trong quá trình học tập.

Có rất nhiều quy định, trong đó có một số quy định mà thí sinh thường gặp trong quá trình học như: quy định khen thưởng cuối năm, quy định về những điều được phép làm và những điều cấm trong quá trình thi, quy định về các hình thức thi các môn và thời gian cho phép,…đến các quy định mà thí sinh hiếm khi gặp hoặc chỉ được tiếp xúc 1 lần trong quá trình học như: Quy định tốt nghiệp của thí sinh, quy định cách tính điểm thi và cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia, quy định về hồ sơ tuyển sinh đại học. Những quy định này đòi hỏi thí sinh phải hiểu rõ. Khi đã hiểu rõ, thí sinh sẽ tự tin, thoải mái hơn trong quá trình thi và không lo lắng về việc vi phạm quy chế thi. Bên cạnh đó, thí sinh sẽ có được nhiều lợi ích. Có thể lấy ví dụ như: Khi thí sinh hiểu rõ thủ tục, hồ sơ tuyển sinh chuyển cấp, thí sinh sẽ có thể hoàn thành hồ sơ sớm nhất và được ưu tiên xét tuyển.

Thông tin quy chế tuyển sinh mà mọi thí sinh cần biết

Quy chế tuyển sinh là thông tin mà mọi thí sinh cần quan tâm

Ngoài ra, nếu không hiểu rõ về quy chế tuyển sinh, thí sinh có thể bị vi phạm quy chế tuyển sinh trong các kỳ thi quạn trọng và bị xử phạt tùy theo mức độ: bị cảnh cáo, bị xóa kết quả thi, không được xét tuyển vào các trường mà mình lựa chọn, ảnh hưởng lớn đến cả quá trình phấn đấu lâu dài. Do đo, thí sinh cần phải xem trọng việc tìm hiểu quy chế tuyển sinh để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Những việc cần lưu ý khi tìm hiểu thông tin quy chế tuyển sinh

Đầu tiên, thí sinh cần phải lưu ý, thông tin quy chế tuyển sinh của mỗi thí sinh ở các cấp khác nhau là khác nhau. Nếu như bạn đang xét tuyển vào THPT thì bạn cần phải quan tâm đến quy chế tuyển sinh lớp 10 của trường mà bạn chọn: Quy định điểm chuẩn vào lớp 10, Quy định về xét kết quả học tập THCS, quy định cách thức xét tuyển qua điểm số hoặc qua kỳ thi,…Còn nếu bạn đang là thí sinh của kỳ thi THPT, điều bạn cần làm là tìm hiểu quy chế thi THPT quốc gia, quy chế tuyển sinh đại học: quy định về thủ tục, hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia, quy định về điểm ưu tiên, quy định về các tổ hợp môn thi có trong THPT quốc gia,…Bên cạnh đó, thí sinh cần lưu ý những thông tin quy chế tuyển sinh liên tục thay đổi, cập nhật theo từng năm nên các bạn không được chủ quan mà phải tìm hiểu rõ ràng.

Tiếp theo, sau khi đã hiểu rõ các quy định này, thí sinh có thể vận dụng để mang lại lợi ích cho bản thân vì trong các quy chế tuyển sinh đều có những quy định hỗ trợ rất tốt cho các thí sinh. Các thí sinh khi xét tuyển vào một số trường nhất định, có thể tận dụng hệ thống cổng thông tin trực tuyến của các trường này được cập nhật thông tin về thứ hạng, các nguyện vọng của mình để có được điều chỉnh liên tục hay các thí sinh có thể tận dụng quy định cho phép đăng ký nhiều nguyện vọng ở nhiều trường để tăng cơ hội trúng tuyển của mình. Những lợi ích trên chỉ có thể đạt được nếu các bạn chịu khó tìm hiểu thông tin và tận dụng triệt để.

Những việc cần lưu ý khi tìm hiểu thông tin quy chế tuyển sinh

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ quy chế tuyển sinh trước các kỳ thi quan trọng

Cuối cùng, với sự phát triển công nghệ thông tin hiện nay, thí sinh đã dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau. Tuy nhiên, quy chế tuyển sinh là thông tin quan trọng, thí sinh cần biết chọn lọc những  nguồn thông tin chính thống, chính xác, cập nhật liên tục và phù hợp với bản thân và tránh những thông tin mơ hồ, tin đồn gây hoang mang, ảnh hưởng đến quá trình học tập và tham gia kỳ thi quan trọng của thí sinh. Sau đây là những thông tin mà thí sinh có thể tham khảo.

Nguồn cung cấp thông tin quy chế tuyển sinh đáng quan tâm

Nguồn cung cấp thông tin đầu tiên cho nhiều thí sinh chắc chắn là gia đình, thầy cô, bạn bè, báo đài và các chương trình tư vấn tuyển sinh được tổ chức thường niên. Nguồn thông tin này giúp thí sinh có các nhìn tổng quát và cơ bản nhất về các thông tin quy chế tuyển sinh. Tuy nhiên, đây là nguồn thông tin khá chủ quan, không đảm bảo, thường ít được cập nhật và không phù hợp với nhiều thí sinh. Do đó, thí sinh cần kết hợp thêm các nguồn thông tin khác để có thể phục vụ cho công tác tuyển sinh.

Nguồn cung cấp thông tin quy chế tuyển sinh đáng quan tâm

Thí sinh có thể tham khảo thông tin từ giáo viên

Tiếp theo, sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin hiện nay, Internet nói chung và các công cụ tìm kiếm: Google, Cốc Cốc, Firefox,…chính là nguồn thông tin được nhiều thí sinh tham khảo. Đây là nguồn thông tin khổng lồ, đa dạng, được cung cấp bởi nhiều cá nhân, tổ chức và đáp ứng được nhu cầu chung của nhiều thí sinh. Tuy nhiên, cũng vì thế mà nguồn thông tin này rất khó kiểm soát, hỗn tạp, không thể đảm bảo tính chính xác cũng như có nhiều tin đồn gây ảnh hưởng đến thí sinh. Đồng thời, vẫn có nhiều nguồn thông tin chính thống, uy tín ở đây, thí sinh cần chọn lọc các thông tin để có được những thông tin chính xác nhất cho mình.

Cuối cùng, xu hướng giáo dục hiện nay chính là các sàn giao dịch tuyển sinh. Đây là nơi quy tụ hàng ngàn thí sinh và Nhà đào tạo trên khắp cả nước. Nơi đây cung cấp nhiều thông tin đáng tham khảo trong giáo dục. Trong đó, thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin quy chế tuyển sinh: Quy chế tuyển sinh 2018, quy chế tuyển sinh cao đẳng, quy chế tuyển sinh hệ vừa học vừa làm,…Chỉ với những thao tác đơn giản, thí sinh sẽ tìm ra nguồn thông tin phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra, còn có thông tin về các khóa học ưu đãi giảm giá, khóa học miễn phí, khóa học cung cấp kiến thức phù hợp với thí sinh. Thêm vào đó, thí sinh có thể tiếp xúc trực tiếp với các Chuyên gia giáo dục hàng đầu, được giải đáp thắc mắc, tư vấn tuyển sinh, trả lời câu hỏi cho thí sinh một cách thỏa đáng nhất. Đây chính là hỗ trợ tốt mà mọi thí sinh có thể sử dụng trong quá trình tuyển sinh. Đây chính là nguồn thông tin chính thống, đảm bảo tính chính xác, cập nhật liên tục, phù hợp với nhu cầu thí sinh và được nhiều thí sinh tham khảo. Một trong những sàn tuyển sinh trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay có thể kể đến chính là Ketnoigiaoduc.vn.

Internet là nguồn thông tin mà thí sinh cần tận dụng

Internet là nguồn thông tin mà thí sinh cần tận dụng

Thông tin quy chế tuyển sinh là những thông tin quan trọng trong quá trình học tập và tham gia các kỳ thi quan trọng của thí sinh. Do đó, thí sinh cần chịu khó tìm hiểu thông tin chính xác từ Nhà đào tạo hàng đầu. Với những sự phát triển công nghệ thông tin hiện nay, thí sinh có thể kết hợp các nguồn thông tin lại với nhau một cách hợp lý và tìm ra những thông tin hữu ích cho bản thân.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực