02/01/2018 | 14:17

Thí sinh nên chọn học trường nào dễ xin việc nhất?

Đối với mỗi thí sinh hiện nay, học trường nào dễ xin việc nhất? chọn trường nào có cơ hội phát triển trong tương lai? Chính là các câu hỏi thường trực khiến nhiều thí sinh đau đầu nhất và thường xuyên không thể tìm được câu trả lời chính xác nhất cho bản thân mình. Tuy nhiên, các thí sinh có thể yên tâm vì bài viết này sẽ giúp các thí sinh có được câu trả lời thỏa đáng nhất và chọn trường phù hợp cho bản thân.

Vì sao thí sinh nên quan tâm chọn trường học dễ xin việc nhất?

Đầu tiên, thí sinh cần quan tâm đến việc học trường nào dễ kiếm việc làm vì theo ước tính có khoảng hơn 200.000 thí sinh sau khi tốt nghiệp Đại học đã thất nghiệp. Tất nhiên, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp này như: Bản thân thí sinh đã không cố gắng học tập, không quen với môi trường việc làm, không đáp ứng nhu cầu thị trường, thiếu kỹ năng tiếng Anh và tin học,…Tuy nhiên, trong số đó chắc chắn có nguyên nhân là do thí sinh chọn các ngành các trường không phù hợp với bản thân và không có triển vọng phát triển trong tương lai. Do đó, thí sinh cần lựa chọn cho mình những ngành phù hợp bản thân,  tìm khóa học và tin tuyển sinh  chất lượng tốt để giúp thí sinh có một công việc chắc chắn trong tương lai.

Vì sao thí sinh nên quan tâm chọn trường học dễ xin việc nhất?

Chọn trường dễ xin việc chính là sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của thí sinh

Tiếp theo đó, trong thời đại kim tiền hiện nay, thí sinh cần phải lựa chọn học trường nào có uy tín, danh tiếng, hỗ trợ tốt cho thí sinh trong quá trình xin việc. Thí sinh cần phải có một việc làm chắc chắn để trước tiên là có thể tự lập trong tương lai, không còn phụ thuộc vào gia đình. Tiếp theo đó, ngành nghề trong tương lai phải có khả năng phát triển, giúp thí sinh thăng tiến trong công việc và thành công trong tương lai và làm chủ tài chính bản thân và gia đình. Tóm lại, thí sinh nên cân nhắc trong chọn trường cho mình để có được những cơ hội phát triển tốt nhất trong tương lai.

Lợi ích cụ thể mà thí sinh có được khi chọn trường phù hợp với bản thân và có triển vọng cao

Đầu tiên, khi chọn trường mà mình ưa thích thí sinh sẽ có được một môi trường học tập và rèn luyện ổn định, tiếp thu những kiến thức tốt và có bước chuẩn bị cho tương lai. Khi tham gia vào các ngôi trường này, thí sinh chắc chắn sẽ được tiếp cận với đội ngũ giảng viên cực kỳ giàu kinh nghiệm, có khả năng truyền đạt tốt nhất những kiến thức hữu ích cho bản thân thí sinh nhanh chóng, giúp thí sinh tiến bộ rõ rệt trong học tập. Tiếp theo đó, thí sinh có khả năng tiếp cận với các thiết bị hiện đại, hỗ trợ cho quá trình học tập. Từ đó, thí sinh có thể dễ dàng nâng cao khả năng bản thân thông qua việc tự học tập, tự nghiên cứu các kiến thức mới.

Hơn thế nữa, các trường học phù hợp còn giúp thí sinh phát huy hết khả năng của bản thân mình. Trong  công tác tuyển sinh,  các trường thường cung cấp cho thí nhiều chính sách hỗ trợ giúp thí sinh có thể phát triển toàn diện như: chính sách hỗ trợ học bổng, khóa học giảm giá, quỹ khuyến học, phần thưởng cho thí sinh có thành tích học tập tốt, công trình hỗ trợ đời sống của thí sinh,…Khi tìm trường Đại học phù hợp cho bản thân, thí sinh sẽ dễ dàng có được những hỗ trợ trên, không chịu nhiều áp lực tài chính trong học tập, đời sống sinh hoạt được nâng cao, có khả năng phát triển toàn diện nhất. Đây chính là môi trường thích hợp cho các thí sinh vượt trên khả năng của mình, có được quá trình học tập cực kỳ đáng nhớ và mở rộng quan hệ của bản thân cũng như học hỏi thêm các kiến thức bổ ích.

Lợi ích cụ thể mà thí inh có được khi chọn trường phù hợp với bản thân và có triển vọng cao

Thí sinh có thể đạt được những hỗ trợ hấp dẫn khi lựa chọn các trường phù hợp

Những điều thí sinh cần quan tâm khi chọn trường cho bản thân mình

Đầu tiên, tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi học trường nào dễ xin việc nhất, thí sinh cần xác định rõ năng lực, đam mê và nhu cầu của bản thân. Xác định được yếu tố trên giúp thí sinh hiểu rõ được bản thân mình, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu bản thân. Từ đó giúp cho thí sinh có thể chọn trường chọn ngành phù hợp với bản thân. Thí sinh nên kết hợp nhiều yếu tố với nhau để có thể hiểu được bản thân rõ nhất. Có thể ví dụ thí sinh là một người hòa đồng, năng nổ với sở thích giao lưu, kết bạn, đam mê những công việc sáng tạo và có nhu cầu học tập những ngành có triển vọng phát triển trong tương lai thì thí sinh có thể  chọn trường  đào tạo các ngành kinh tế như: Marketing, Du lịch, Thiết kế đồ họa,…

Tiếp theo đó, ngoài nhu cầu bản thân, khi quyết định nên học trường nào, theo  lời khuyên chuyên gia  thí sinh cần quan tâm đến mong muốn gia đình và nhu cầu xã hội. Thí sinh cần quan tâm đến khả năng của bản thân và nhu cầu xã hội và kết hợp với nhu cầu bản thân hơn là việc bất chấp mọi thứ để đến với đam mê. Có thể ví dụ, thí sinh là một người đam mê âm nhạc, có khả năng phát triển cao và mong muốn trở thành ca sĩ trong tương lai. Tuy nhiên, hoàn cảnh thí sinh lại khó khăn, không đủ điều kiện theo đuổi đam mê và trở thành ca sĩ phải trải qua quá nhiều khó khăn thì thí sinh có thể lựa chọn một số ngành sư phạm âm nhạc để có được sự hỗ trợ về học phí, trong quá trình học tập, thí sinh có thể tham gia một số công việc để hỗ trợ cho đam mê bản thân như: dạy nhạc cho trẻ, công việc tại các sân khấu hay sáng tác nhạc,…Các công việc này sẽ dần dần giúp thí sinh có cơ hội tiếp cận với đam mê một cách chắc chắn và hiệu quả hơn.

Những điều thí sinh cần quan tâm khi chọn trường cho bản thân mình

Cơ sở vật chất tốt là một trong những yếu tố đáng quan tâm khi chọn trường cho thí sinh

Tiếp theo đó, sau khi đã hiểu rõ nhu cầu bản thân, gia đình và xã hội, thí sinh cần lựa tìm trường học có uy tín trong đào tạo ngành mà mình mơ ước. Một trường học tốt sẽ đảm bảo các yếu tố sau: có cơ sở vật chất khang trang, có trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho học tập và giảng dạy, có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và thân thiện với thí sinh, có thương hiệu giáo dục và có chính sách hỗ trợ thí sinh như khóa học miễn phí cho các thí sinh  tìm khóa học giảm giá,  học bổng, quà tặng học bổng, ký túc xá, sân chơi cho thí sinh,…Đó là những thông tin cần thiết mà mọi thí sinh cần phải quan tâm khi chọn trường Đại họctìm trường học nghề cho bản thân. Thí sinh cần chọn trường đáp ứng các yếu tố trên để có một môi trường năng động, sáng tạo và giúp thí sinh phát huy hết khả năng bản thân trong quá trình học tập.

Cuối cùng, để lựa chọn trường học cho mình, thí sinh cần phải tìm được nguồn thông tin hữu ích cho mình để tham khảo. Có nhiều nguồn thông tin mà thí sinh có thể tham khảo hiện nay. Tuy nhiên, chỉ có một số nguồn thông tin cung cấp thông tin cần thiết và hữu ích nhất cho thí sinh. Sau đây sẽ là một vài gợi ý giúp thí sinh có được nguồn thông tin để lựa chọn trường học cho mình.

Nguồn thông tin giúp thí sinh lựa chọn trường học triển vọng việc làm trong tương lai

Trước tiên, thí sinh có thể tham khảo nguồn thông tin truyền thống như: thông tin qua gia đình, thầy cô, bạn bè, nhà trường, các buổi tư vấn tuyển sinh được tổ chức thường niên, các mẫu tờ rơi tuyển sinh, văn phòng tư vấn tuyển sinh. Nguồn thông tin này rất gần gũi, cực kỳ dễ tìm kiếm và cung cấp cho thí sinh những thông tin, kiến thức tổng quan nhất về quá trình tuyển sinh như: Chọn trường đại học khối a, khối b, khối c, khối d, trung tâm học Anh văn tốt nhất và các trường Đại học có danh tiếng hiện nay,…Các thông tin này chính là nền tảng giúp thí sinh tìm ra ngôi trường mơ ước cho bản thân. Tuy nhiên, nguồn thông tin này lại khá chủ quan, ít được cập nhật, chủ yếu là quảng cáo và không đáp ứng chính xác nhất nhu cầu của thí sinh. Do đó, thí sinh cần lựa chọn bổ sung các nguồn thông tin khác để có được thông tin toàn diện nhât.

Nguồn thông tin giúp thí sinh lựa chọn trường học triển vọng việc làm trong tương lai

Nguồn thông tin truyền thông giúp thí sinh có được thông tin chọn trường tổng quát cho mình

Tiếp theo đó, nguồn thông tin đa dạng và được mọi người, mọi nhà sử dụng rộng rãi hiện nay chính là thông tin qua Internet. Chỉ với một vài thao tác tìm kiếm đơn giản là trường nào dễ xin việc nhât, thí sinh đã có thể tìm thấy 2.530.000 kết quả trong 0.49s. Đây là nguồn thông tin khổng lồ và bất tận, đáp ứng được nhu cầu của bất kỳ các thí sinh nào. Bên cạnh đó, thí sinh có thể tìm kiếm các thông tin chính thống, liên tục cập nhật và theo dõi hồ sơ tuyển sinh của mình bằng cách  đăng nhập thông tin thí sinh  vào website chính thức của Bộ giáo dục và đào tạo. Ngoài ra,  giải pháp tuyển sinh hiệu quả  của các trường như: Chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, quá trình hoạt động của các trường cũng được đăng tải liên tục trên các website giúp thí sinh có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi các thông tin và đưa ra những lựa chọn cho bản thân. Hơn thế nữa, khi tham gia các mạng xã hội như: Facebook, Google+, Forum,…thí sinh sẽ dễ dàng tiếp cận với các thí sinh có chung sở thích, nhu cầu lựa chọn trường học cho mình và chia sẻ, cung cấp thông tin cho nhau. Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo thông tin trải nghiệm từ các thí sinh đang tham gia các trường này. Từ đó, thí sinh có được những thông tin toàn diện nhất để đưa ra quyết định cho bản thân. Tuy nhiên, thông tin trên Internet rất đa dạng do đó khó kiểm soát, thí sinh cần chọn lọc kỹ càng khi tham khảo thông tin để tránh ảnh hưởng đến lựa chọn của mình.

Tìm kiếm thông tin trường học qua internet là giải pháp tốt cho các thí sinh

Tìm kiếm thông tin trường học qua internet là giải pháp tốt cho các thí sinh

Cuối cùng, với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các sàn tuyển sinh trực tuyến xuất hiện chính là chiếc cầu  kết nối giáo dục Việt Nam.  Nơi đây quy tụ hàng trăm ngàn thí sinh và các Nhà đào tạo hàng đầu, cho phép thí sinh tiếp cận với nguồnthông tin giáo dục đa dạng và hữu ích nơi đây. Thí sinh có thể tìm kiếm thông tin giáo dục từ đơn giản như: Cách chọn trường cấp 3 phù hợpgợi ý chọn trường đại học, tìm trung tâm dạy nấu ăn,…đến những thông tin phức tạp như: Chọn trường du học ở Mỹ, tìm trung tâm du học Nhật Bản, tìm trung tâm Anh văn giao tiếp phù hơp,…Các thông tin này được đăng tải liên tục, cập nhật nhanh chóng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các thí sinh. Tiếp theo đó, khi trở thành thành viên tại các sàn tuyển sinh trực tuyến, thí sinh có khả năng tiếp cận với các Nhà đào tạo thông qua  dịch vụ E-marketing.  Đây là cơ hội để thí sinh giải đáp thắc mắc, được tư vấn tuyển sinh và mở rộng mối quan hệ với các Nhà tuyển sinh. Thêm vào đó, khi tham gia các khóa học tại các sàn tuyển sinh trực tuyến, thí sinh sẽ có được những ưu đãi đặc biệt về khóa học giảm giá, quà tặng học bổng mà thí sinh không thể tìm được ở nơi khác. Một trong số ít sàn tuyển sinh hàng đầu, được các thí sinh tin tưởng và sử dụng hàng ngày chính là Ketnoigiaoduc.vn

Tìm trường dễ xin việc nhất hiện nay là mục tiêu của nhiều thí sinh. Để có được câu trả lời cho mình, thí sinh cần hiểu rõ bản thân, gia đình, xã hội và liên tục tìm kiếm thông tin ở tất cả các nguồn. Khi tìm kiếm được ngôi trường mơ ước cho mình, thí sinh sẽ có được triển vọng trong tương lai và nghề nghiệp mà nhiều người mơ ước. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp thí sinh có được những lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực