19/10/2020 | 11:45

Kinh nghiệm du học Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở tuyển sinh du học và du học Hàn Quốc đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Do đó, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm du học Hàn Quốc được đúc rút từ những trải nghiệm và cái nhìn thực tế của nhiều bạn đang là du học sinh và cựu du học sinh tại đây. Hy vọng rằng, những chia sẻ chúng tôi sẽ phần nào giúp các bạn tân du học bớt đi những bỡ ngỡ trên hành trình chinh phục miền đất mới này.

Du học không phải là đã thành công, nhưng du học sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn. Là tiền đề để tạo nên những thay đổi, nhảy vọt cho các bạn sau khi có trong tay tấm bằng du học. Với việc đất nước các bạn chọn đến lại là Hàn Quốc, thì sự nỗ lực cho chuyện học hành càng phải cao hơn gấp nhiều lần. Do đó, để chuẩn bị cho kỳ  tuyển sinh du học  thì mọi thứ bạn phải lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ càng.

Kinh nghiệm du học Hàn Quốc sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhật cho chuyến đi
Kinh nghiệm du học Hàn Quốc sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhật cho chuyến đi

 

1. Kinh nghiệm để chọn ngành du học

Nếu bạn đi theo diện tự túc thì cũng không phải băn khoăn nhiều. Còn bạn đang muốn tìm hiểu để có một  hành trang du học Hàn Quốc vừa tiết kiệm vừa an toàn và phù hợp thì bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các kênh  tuyển sinh du học Hàn Quốc, vì ở đó là nơi họ có thể tư vấn cho bạn rất nhiều gói du học phù hợp với điều kiện và mong muốn của bạn. Chỉ cần bạn bỏ ra một số chi phí nhất định thì bạn có thể yên tâm vì các cơ sở đó sẽ bảo lãnh du học cho bạn.Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các trung tâm trước khi nhờ sự trợ giúp của họ. Nên chọn những trung tâm uy tín, giấy tờ chứng nhận rõ ràng, hoặc tham khảo ý kiến của một số thí sinh du học trước đó đã được sự bảo lãnh của họ. Ở một sốtrung tâm du học hàng đầubạn còn có cơ hội nhậnhọc bổng du họcdo chính Công ty họ tài trợ hoặc được có sự liên kết của các tổ chức giáo dục, chính phủ… của Hàn Quốc.

- Việc  chọn ngành du học không phải là một điều dễ dàng. Ở Hàn Quốc, các ngành có  thí sinh đăng ký du học nhiều thường là: các nhóm ngành về công nghệ thông tin như: lập trình viên, thiết kế web, kỹ thuật, du lịch, truyền thông… Để định hướng ngành học cho bản thân, bạn phải xem khả năng, tính cách, sở thích của mình có những ưu khuyết điểm gì? mục tiêu bạn muốn hướng đến? yêu cầu của ngành đòi hỏi những kỹ năng và phẩm chất nào? Và nếu được bạn có thể nhờ đến sự đánh giá của các chuyên gia về cơ hội của ngành đó trong tương lai để giúp bạn có một hướng đi đúng đắn nhất.

- Khi đã xác định cho mình được hướng đi, điều còn lại bạn nên tìm sự hỗ trợ du học để cập nhật, hình dung được thực tế cuộc sống của một du học sinh khi ở Hàn sẽ như thế nào để chuẩn bị cho mình một hành trang, tâm lý tốt nhất.

Chọn đúng ngành học cho ước mơ du học của bạn
Chọn đúng ngành học cho ước mơ du học của bạn

 

2. Hiếu học – một trong những kinh nghiệm du học Hàn Quốc

- Chúng tôi thường nhắc đến Hàn Quốc với 2 từ – ‘‘xứ học’’. Bởi tinh thần và sự ý chí học tập của người dân Hàn Quốc nói chung và các học sinh Hàn Quốc nói riêng. Nếu bạn là một fan của phim Hàn thì chắc bạn đã quá quen với hình ảnh sinh viên nước họ luôn có trên tay những quyển sách, hay hình ảnh các cụ già nhưng vẫn đeo cặp kính để ngồi đọc sách lúc rảnh rỗi. Những học sinh Hàn Quốc đã thấm nhuần tinh thần này từ lúc bé và họ luôn nỗ lực hết mình cho việc học ngay từ khi còn ở cấp Tiểu học. Họ học ngày, học đêm. Một điều mà hầu như tất cả các thế hệ đi trước đều phải công nhận là khi vào các thư viện của Trường Đại học ở Hàn Quốc, họ không khỏi ngỡ ngàng vì lúc nào cũng chật kín chỗ. Thậm chí, các bạn ấy sẵn sàng ngồi đến tận 2-3h sáng, tận dụng hết thời gian có thể để ngồi đọc và học trong thư viện trường.

- Người Việt Nam cũng nổi tiếng với sự chịu khó và tinh thần hiếu học. Nhiều bạn thuộc diện du học vừa học vừa làm. Nhưng không vì thế mà bạn để công việc ảnh hưởng đến học tập. Để có được sức bền và bắt kịp được nhịp học của sinh viên Hàn Quốc thì còn phải cần một ý chí cao gấp bội. Do đó, các bạn phải chấp nhận tôi luyện, chấp nhận thay đổi để sánh vai với công dân của họ và có một tương lai tươi sáng cho sau này.

Bạn phải chăm chỉ gấp đôi khi chọn du học vừa học vừa làm
Bạn phải chăm chỉ gấp đôi khi chọn du học vừa học vừa làm

 

3. Cận cảnh cuộc sống của một du học sinh xứ Hàn

- Đó sẽ là văn hóa, khí hậu, nhịp sống… của họ. Bạn sẽ phải thích ứng với cái lạnh âm độ, trắng trời tuyết rơi. Quen với thức ăn cay đến xé lưỡi mà bình thường mẹ bạn chưa bao giờ dám nấu cho bạn. Nhớ chuẩn bị trước một ít thuốc men cần thiết, thường dùng để mang theo để dự phòng bạn nhé !

- Giá cả đắt đỏ: giá cả, mức chi tiêu ở Hàn Quốc cao gấp nhiều lần so với Việt Nam. Bạn có nên chọn lưu trú trong ký túc xá trường hoặc ở trọ theo nhóm và tự túc nấu ăn là một cách để tiết kiệm chi phí.

- Các bạn du học sinh thường chọn đi làm thêm. Nhưng điều kiện để được đi làm ở đây là du học sinh sau 6 tháng mới được đi làm. Lời khuyên là trước khi đi đến đây bạn nên trau dồi ngôn ngữ cho mình. Tìm hiểu các kinh nghiệm học tiếng Hàn. Luyện ngôn ngữ qua các trung tâm đào tạo tiếng Hàn, các câu lạc bộ tiếng Hàn có người bản xứ tham gia… Khi đã có vốn ngôn ngữ tốt thì sẽ dễ dàng tìm được việc làm thêm lương cao để giúp bạn có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Hầu hết các sinh viên Việt Nam đều tìm việc làm thêm khi du học vừa học vừa làm
Hầu hết các sinh viên Việt Nam đều tìm việc làm thêm khi du học vừa học vừa làm

 

4. Cập nhật và tham gia các hoạt động của du học sinh Hàn Quốc

- Có nhiều kênh để các du học sinh tham gia như Câu lạc bộ: đây là một kênh thiết thực và ý nghĩa. Nó có thể là Câu lạc bộ do nhóm sinh viên Việt Nam hoặc sinh viên Hàn Quốc và Quốc tế…tạo cho bạn cơ hội để bạn gặp gỡ, giao lưu học hỏi và họ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi khó khăn.

- Cập nhật thông tin từ trang web của trường: website là nơi cập nhật đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời các thông tin về trường. Là nơi bạn có thể săn  học bổng du học  thông qua các cuộc thi, chương trình hấp dẫn do trường tổ chức.

Hội nhập với học sinh du học các nước tại Hàn Quốc
Hội nhập với học sinh du học các nước tại Hàn Quốc

 

Con đường nào cũng có chông gai, càng khó khăn càng tôi luyện được nhiều kỹ năng. Hãy luôn nhớ rằng qua những ngày tháng gian truân đó là một tương lai huy hoàng đang chờ bạn nên dù trong hoàn cảnh nào cũng giữ vững cho mình một tinh thần lạc quan và hãy luôn mỉm cười bạn nhé! Hàn Quốc xinh đẹp đã sẵn sàng để chào đón bạn rồi đấy ạ!

 

 


Kênh tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Cũng với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ tâm huyết,  thí sinh đăng ký tư vấn du học tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher và học bổng nhập học, vv.


>>Tham gia Khảo sát nhu cầu và triển vọng du học/XKLĐ – Nhận quà tặng giá trị
>>Tìm nhưng đơn vị tư vấn du học cung cấp học bổng và có nhiều ưu đãi nhất

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực