19/10/2020 | 14:20

Xung quanh việc xuất khẩu lao động Đài Loan

Xuất khẩu lao động Đài Loan là một cụm từ không còn xa lạ đối với lao động Việt Nam. Đài Loan là một thị trường lớn và là thị trường truyền thống với đa dạng dạng các ngành nghề xuất khẩu lao động để các ứng viên chọn lựa.

Cũng vốn là thị trường lớn; do đó, có rất nhiều công ty, đối tượng môi giới đã lợi dụng điều này để tìm cách lấy tiền của những người tham gia tuyển sinh xuất khẩu lao động.Nhiều người mất tiền oan, có trường hợp thì không nhận được việc ưng ý sau khi đến Đài Loan khiến họ rơi vào bế tắc, tiến thoái lưỡng nan. Nhiều đối tượng phải trốn ra ngoài làm việc… Chính những trường hợp đó làm ảnh hưởng đến tâm lý chung, nhiều người có suy nghĩ tiêu cực khi nghĩ đến xuất khẩu lao động Đài Loan.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Rất nhiều công ty họ làm ăn uy tín,  tuyển xuất khẩu lao động  cam kết đúng người, đúng việc, đúng thu nhập thì họ lại mang đến cho người lao động một cơ hội thay đổi cuộc sống, có tiền để gửi về lo cho gia đình.

Đài Loan là một thị trường xklđ  lớn và truyền thống của Việt Nam
Đài Loan là một thị trường xklđ  lớn và truyền thống của Việt Nam

 

1. Ưu điểm của thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan hiện nay

-  Là lao động nước ngoài nhưng khi làm việc tại Đài Loan bạn cũng được tham gia các quyền lợi bảo hiểm, trợ cấp và có hợp đồng làm việc rõ ràng.

- Thời hạn hợp đồng có thể từ 4 tháng kéo dài lên đến 14 năm chứ không phải 1 – 3 năm như một số nước khác. Linh hoạt với nhu cầu của từng đối tượng lao động.

Chi phí xuất khẩu thấp. Hiện tại, người lao động không phải mất tiền đặt cọc như trước đây.

- Đa dạng các  ngành nghề xuất khẩu lao động, với mức lương trung bình khoảng 18 triệu đồng/tháng và tăng mỗi năm. Có cả những công việc cho cả độ tuổi 35 – 45. Nên kể cả những người không có trình độ, bằng cấp cũng có những đơn hàng để xuất khẩu.

- Đa dạng các  ngành nghề xuất khẩu lao động, với mức lương trung bình khoảng 18 triệu đồng/tháng và tăng mỗi năm. Có cả những công việc cho cả độ tuổi 35 – 45. Nên kể cả những người không có trình độ, bằng cấp cũng có những đơn hàng để xuất khẩu.

Như vậy, với một thị trường ít kén chọn như Đài Loan thì việc mở ra nhiều cơ hội để tạo thu nhập, thay đổi cuộc sống cho nhiều lao động Việt Nam. Các bạn cũng nên tham gia các  khóa học tiếng Đài  và tìm hiểu   kinh nghiệm xuất khẩu lao động Đài Loan   từ những người đã đi trước đó, tìm hiểu kiến thức liên quan nếu có ý định xuất khẩu để chuẩn bị cho mình hành trang xuất khẩu lao động tốt nhất; tránh những hiểu nhầm, bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân đến xứ người.

Thị trương xklđ Đoàn Loan có nhiều yếu tố thuận lợi
Thị trương xklđ Đoàn Loan có nhiều yếu tố thuận lợi

 

2. Quy trình xuất khẩu lao động Đài Loan

Quy trình xuất khẩu lao động Đài Loanlà quy trình chung mà các  đơn vị phái cử xuất khẩu lao động áp dụng.

1. Kiểm tra sức khỏe: ứng viên được chỉ định khám ở những nơi có đủ điều kiện để làm kiểm tra sức khỏe cho người lao động theo  chương trình xuất khẩu lao động.

2. Thi tuyển đơn hàng và đào tạo nghề cho người lao động. Với các  dịch vụ tuyển sinh trọn gói họ sẽ tư vấn cụ thể, định hướng công việc cho bạn trong khoảng một tuần. Sau đó, ứng viên sẽ được tham gia thi tuyển.

3. Đào tạo: công ty xuất khẩu lao động sẽ đào tạo nghề, đào tạo tiếng Đài Loan, các văn hóa ứng xử, giao tiếp cho những lao động trúng tuyển trước khi xuất cảnh.

4. Sau khi hoàn thành thi tuyển, đào tạo, người lao động phải thanh toán các khoản phí còn lại (nếu có) và nhận Visa chờ xuất cảnh. Thời gian xuất cảnh cho xuất khẩu lao động Đài Loan chỉ mất từ khoảng 1 đến 3 tháng.

5. Hết thời hạn bảo lãnh xuất khẩu lao động và về nước. Tức là hợp đồng cũng đã kết thúc, người lao động không được bỏ trốn, sinh sống bất hợp pháp. Nếu muốn ở lại làm thêm bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đơn vị phái cử xuất khẩu lao động để xin thêm visa để làm việc.

Xuất khẩu lao động Đài Loan yêu cầu những quy trình chặt chẽ
Xuất khẩu lao động Đài Loan yêu cầu những quy trình chặt chẽ

 

3. Top đơn vị xuất khẩu lao động uy tín

Từ Bắc chí Nam có hàng trăm công ty xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chí chung để các bạn lọc ra và chọn cho mình một đơn vị thuận tiện nhất cho việc đăng ký của bạn.

  • Công ty thuộc cấp phép của Bộ Lao động – Thương binh Xã hội.
  • Hoạt động lâu năm.
  • Có số lượng đơn hàng xuất khẩu lao động lớn.
  • Địa chỉ rõ ràng, minh bạch, cơ sở vật chất đầy đủ.

Với những công ty uy tín họ sẽ bảo đảm quyền lợi cho bạn trong quá trình lao động, thông báo cho người lao động, thực tập sinh khi có chương trình  miễn giảm học phí, các đơn hàng và tiêu chí xuất khẩu đã được chọn lọc nên bạn sẽ tránh được  yếu tố nước ngoài  cạnh tranh, một số cơ sở còn hỗ trợ vay vốn xuất khẩu lao động.

Những công ty XKLĐ  uy tín sẽ bảo đảm quyền lợi cho người lao động
Những công ty XKLĐ  uy tín sẽ bảo đảm quyền lợi cho người lao động

 

Như vậy, Đài Loan thực chất vẫn là một thị trường tốt, đầy tiềm năng và triển vọng phát triển chứ không như nhiều ý kiến trái chiều. Việc bạn có được công việc, cuộc sống thuận tiện sau xuất cảnh hay không là do ở việc bạn có chọn đúng công ty xuất khẩu. Chọn ngành nghề phù hợp và có những kiến thức, kỹ năng phù hợp để thích nghi với cuộc sống mới hay không. Do đó, chính các ứng viên hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt và luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

 

 


Dự án Kênh tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động  uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Với sử hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà tài trợ hảo tâm cả nước, thí sinh đăng ký tư vấn du học hay xuất khẩu lao động tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher và học bổng nhập học, vv.


>>Tham gia Khảo sát nhu cầu và triển vọng du học/XKLĐ – Nhận quà tặng giá trị
>>Tìm nhưng đơn vị tư vấn du học và xklđ  uy tín và nhiều ưu đãi nhất

 

 

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực