03/01/2018 | 08:39

Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến “cứu” công tác tuyển sinh của hàng loạt trường nghề

Trong tình hình giáo dục ngày càng khó khăn, quá nhiều trường được mở ra nhưng lượng thí sinh ngày càng giảm vì có quá nhiều lựa chọn: du học, không đi học mà đi làm luôn…Con đường phát triển nào cho trường nghề? Thậm chí ngay chính các trường đại học, cao đẳng có tiếng hiện nay cũng đang “oằn mình” để chạy đua tuyển sinh, phát triển thêm ngành học, tăng số lượng thí sinh, vậy nên trường nghề chồng chất khó khăn trong tuyển sinh hơn. Việc sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến hình thành và phát triển chính là vị cứu tinh của các trường nghề, giúp công tác tuyển sinh tốt hơn.

Vì sao trường nghề khó tuyển sinh?

Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến

Trường nghề phải làm gì để tuyển sinh hiệu quả?

Nhiều  nhà tuyển sinh hàng đầu  “vùng vẫy” vì không đảm bảo được yêu cầu về thí sinh tuyển sinh, trong khi đã tung hết các chiêu trò, hình thức quảng cáo đều không hiệu quả. Nguyên nhân trường nghề khó tuyển sinh là:

  • Quy chế tuyển sinh hiện nay củabộ Giáo dục và Đào tạo đang giúp cánh cửa vào đại học ngày càng mở rộng, hút thí sinh. Vậy nên số lượng thí sinh vào trường nghề, cao đẳng ngày càng ít.
  • Việc tuyển sinh của trường đại học ngày càng ồ ạt, không chọn lọc, có trường chỉ xét kết quả học bạ, vậy nên các bạn học sinh THPT bằng mọi giá vào được đại học.
  • Trường nghề được quan niệm rằng đây chỉ là cánh cửa cuối cùng của các thí sinh. Việc đề cao bằng cấp của mọi người vẫn tồn tại, dẫn đến công tác tuyển sinh trường nghề ế ẩm.
  • Quan niệm học đại học, cao đẳng ra còn thất nghiệp nữa là học trường nghề.
  • Không biết trường nghề nào uy tín, có chất lượng để theo học, vì trường nghề chưa chú trọng xây dựng hình ảnh, thương hiệu, công tác truyền thông quảng bá đến nhiều người biết hơn.
  • Không đầu tư công tác giới thiệu trên Internet, trong khi mọi thứ đều lên Google tìm kiếm, nhiều trường nghề không tận dụng việc này để đưa khóa học của mình lên trên mạng. Việc  đăng tuyển khóa học  trên Internet chưa được chú trọng, chỉ có những thông tin tuyển sinh sơ sài, chính vì vậy học sinh không lựa chọn.

Giải pháp tuyển sinh cho công tác tuyển sinh của trường nghề

Theo chuyên gia giáo dục đưa ra nhận định giải pháp tuyển sinh tốt nhất cho các trường nghề là cần sự chủ động, đưa ra những giải pháp tuyển sinh khác biệt. Trường nghề cần đẩy mạnh việc quảng cáo thương hiệu hơn, đầu tư về chất lượng đào tạo nghề nghiệp, nghiên cứu thị trường để lên ý tưởng, thiết kế khóa học đào tạo sát với yêu cầu của doanh nghiệp. Hơn hết trường nghề cần thay đổi bản thân, lên kế hoạch tuyển sinh chi tiết, hình thức đào tạo, cùng với thay đổi cách giảng dạy, liên kết với doanh nghiệp để tạo việc làm cho học sinh sau khi ra trường.

Các trường nghề đã tung ra các chương trình quảng cáo truyền thống để khắc phục khó khăn trong tuyển sinh, như:

  • Tuyển đội ngũ nhân viên đi phát tờ rơi để quảng bá thương hiệu trường nghề, giới thiệu khóa học đào tạo, khóa học giảm giá giới thiệu ngay khi thí sinh vừa mới đến Hà Nội ở các bến xe, cổng các địa điểm thi…

Giải pháp tuyển sinh cho công tác tuyển sinh của trường nghề

Đầu tư chi phí để tuyển đội ngũ CTV phát tờ rơi chương trình tuyển sinh của trường nghề

  • Tiếp tục áp dụng hình thức cũ: đến các trường cấp 3 để tổ chức hội thảo,  tư vấn tuyển sinh 2018,  chọn nghề nghiệp, kỹ năng thi, tìm học bổng… Thực tế, các học sinh không mặn mà với việc đặt bàn tư vấn tại trường cấp 3, học sinh cần sự riêng tư vì vậy sẽ chọn hình thức gọi điện qua hotline hoặc truy cập website, tìm kiếm thông tin trên Internet.
  • Xây dựng hệ thống công tác viên thu hồ sơ thí sinh, giới thiệu thông tin tuyển sinh các trường nghề…

Nhưng hiệu quả thực sự của các chương trình quảng cáo không thực sự hiệu quả, lượng học sinh thu lại chỉ đạt từ 10-30% hồ sơ so với chỉ tiêu tuyển sinh đặt ra ban đầu. Vậy nên nhiều trường nghề xây dựng, thiết kế các khóa đào tạo nghề ngắn hạn, kỹ năng mềm… để duy trì trường.

Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến – giải pháp của trường nghề

Một trong những khó khăn của các trường nghề là thí sinh tiếp cận tin tức tuyển sinh khó, do chưa biết đến tên tuổi, thương hiệu của trường nghề. Vậy nên  sàn giao dịch tuyển sinh điện tử  trực tiếp giúp cho các trường nghề tìm được nhiều thí sinh hơn, đồng thời hỗ trợ quảng bá thương hiệu trường nghề, giới thiệu khóa học đào tạo…

Kết nối giáo dục là sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, có rất nhiều thí sinh, phụ huynh cũng như trường đào tạo truy cập mỗi ngày, trên toàn quốc.

Ai cũng có thể truy cập dễ dàng vào sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến, mọi lúc, mọi nơi

Ai cũng có thể truy cập dễ dàng vào sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến, mọi lúc, mọi nơi

Sàn giao dịch tuyển sinh Kết nối giáo dục chính là người dẫn dắt giữa thí sinh và nhà đào tạo:

  • Thí sinh dễ dàng tìm được khóa học đào tạo,  chọn cấp học trình độ  phù hợp với mong muốn của mình, với đa dạng nghề nghiệp được giới thiệu. Đặc biệt, thí sinh sẽ biết được chi tiết các khóa học có dạy những gì, thông tin tuyển sinh như nào, chương trình giảm giá ra sao…. Thí sinh cũng được hỗ trợ đăng ký thông tin, hồ sơ cá nhân, mong muốn học ngành gì trên sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến, điều này giúp cho nhà đào tạo chủ động liên lạc tư vấn cho các bạn.
  • Nhà đào tạo: Thổi bay khó khăn tìm kiếm học sinh, đưa khóa học đến với các thí sinh có nhu cầu học nghề, nhà đào tạo có thể trao đổi nói chuyện, tư vấn trực tiếp cho các thí sinh vềtin tức tuyển sinh 2018.

Hàng chục nghìn người truy cập vào website củasàn giao dịch tuyển sinh điện tử, nếu các trường đăng khóa học lên, rất nhanh chóng thu hút được thí sinh, đạt KPI về hồ sơ thí sinh. Hơn hết thông tin khóa học, tên của trường đào tạo sẽ “đập vào mắt” người xem liên tục, bắt buộc họ phải nhớ đến tên trường đào tạo, và rất khó quên. Đây là hình thức vô cùng hiệu quả, khiến ai truy cập 1 lần vào sàn giao dịch tuyển sinh sẽ nhớ đến tên trường nghề đó.

Đặt banner quảng cáo tại những vị trí đắc địa của website  sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến  cũng làm mọi người chú ý hơn rất nhiều, vì hình ảnh sẽ hấp dẫn hơn chữ. Trường nghề nên thuê người thiết kế design chuyên nghiệp để tạo ra những banner độc lạ, bắt mắt, đặc biệt đúng với màu sắc thương hiệu đặc trưng của trường, để tránh nhầm lẫn sang màu khác.

Gửiemail marketing: Sàn giao dịch trực tuyến nhận được rất nhiều email của các thí sinh, phụ huynh đăng ký cần sự tư vấn, tìm khóa đào tạo phù hợp. Vì vậy khi các trường đào tạo tìm đến Kết nối giáo dục, sẽ được tư vấn, hỗ trợ lấy thông tin email của thí sinh, để từ đó gửi thông tin khóa học,  ưu đãi học phí,  để tìm kiếm thí sinh tiềm năng.

Đặc biệt, cập nhật xu hướng mới, trường nghề nên thay đổi mình để phát triển hơn

Ngoài ra, xu hướng đào tạo mới của các trường nghề hiện nay là bao việc làm 100%, khá nhiều trường thay đổi bản thân, dám cam kết với học sinh, phụ huynh, nếu không tìm được việc làm, trường sẽ hoàn lại tiền, hoặc hỗ trợ tìm được việc làm thì thôi.

Trường nghề nên đầu tư chất lượng và hỗ trợ việc làm cho học viên

Trường nghề nên đầu tư chất lượng và hỗ trợ việc làm cho học viên

Đồng thời, còn có trường nghề học hỏi các trường nghề nước ngoài, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, đào tạo nghề theo yêu cầu của doanh nghiệp, hướng dẫn cho học sinh cách học, cách làm việc, cùng với kỹ năng mềm, kỹ năng sống, từ đó học sinh ra trường đều có việc làm ngay và chế độ lương hàng tháng vô cùng hấp dẫn.

Những điều trên đang khiến cho sự chuyển dịch thí sinh, học sinh truy cập vào sàn giao dịch tuyển sinh để tìm kiếm ngành nghề phù hợp, tìm thương hiệu trường nghề uy tín để theo học. Vậy nên chuyện học sinh đỗ đại học nhưng đi học trường nghề không còn quá xa lạ, còn có một số trường hợp học thạc sĩ nhưng lại quay lại học nghề để có việc làm phù hợp với thị trường. Trường nghề không phải là lỗi thời, nếu biết cách thay đổi, đầu tư vào chất lượng, đánh đúng tâm lý sợ thất nghiệp của các thí sinh, phù huynh, chắc chắn trường nghề sẽ lên ngôi, và được nhiều người lựa chọn trong tương lai.

Sử dụng sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến hôm nay, trường nghề không phải “vùng vẫy” trong sự khó khăn vì không tìm được học sinh. Trường nghề nên thường xuyên đổi mới, nâng cao bản thân để xây dựng uy tín thương hiệu và thu hút được sự quan tâm của mọi người.

 

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực