07/11/2017 | 16:26

Những giải pháp tuyển sinh hiệu quả

Hiện nay, khi sự cạnh tranh trên thị trường tuyển sinh ngày càng trở nên gay gắt thì việc tìm kiếm các giải pháp tuyển sinh hiệu quả đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các trường đại học, các trung tâm đào tạo trên cả nước. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các giải pháp tăng cường công tác tuyển sinh toàn diện mà bất cứ cơ sở nào cũng có khả năng thực hiện tốt để xây dựng thương hiệu cho chính mình và nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh.

1. Đội ngũ chuyên trách

Cán bộ tuyển sinh là lực lượng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả và chất lượng công tác tuyển sinh của nhà trường. Bởi lẽ, người nắm rõ những thông tin tuyển sinh của nhà trường và trực tiếp trao đổi, tư vấn tuyển sinh cho các học sinh, sinh viên không ai khác chính là đội ngũ cán bộ tuyển sinh. Vì thế, việc nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của đội ngũ chuyên trách là giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh mà các trường học, cơ sở cần đặc biệt chú ý.

Đội ngũ chuyên trách

Đội ngũ cán bộ tuyển sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tư vấn tuyển sinh

2. Công tác quản lý dạy và học

Một trong các giải pháp tuyển sinh gián tiếp chính là cải thiện công tác quản lý dạy và học của nhà trường . Mặc dù việc dạy và học diễn ra sau tuyển sinh nhưng không thể bỏ quan vì không ai khác mà chính các học sinh, sinh viên đang theo học tại trường chính là những “cán bộ tuyên truyền viên” có tầm ảnh hưởng lớn đến uy tín nhà trường.

Chất lượng dạy và học sẽ là công cụ khẳng định thương hiệu cho các cơ sở đào tạo

Chất lượng dạy và học sẽ là công cụ khẳng định thương hiệu cho các cơ sở đào tạo

Bên cạnh đó, nhà trường phải có ý thức thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với địa phương, các tổ chức và doanh nghiệp. Họ chính là các đối tượng mà các học sinh, các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm khi lựa chọn trường học; mặt khác, tiếng nói của họ cũng có sức ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của người học. Nếu biết cách xây dựng các mối quan hệ này, các tổ chức này sẽ là trợ thủ đắc lực của nhà trường trong công tác tuyển sinh.

3. Công tác tuyên truyền, quảng bá

Tuyên truyền, quảng bá là giải pháp công tác tuyển sinh quan trọng nhằm đưa thông tin tuyển sinh đến với đối tượng người học và những người có liên quan. Các trường học, cơ sở phải biết phối hợp và đa dạng hóa các hình thức quảng bá tuyển sinh để thông tin được lan truyền rộng rãi và đến đúng đối tượng. Các hình thức có thể bao gồm phát mẫu tờ rơi quảng cáo tuyển sinh; quảng bá thông qua các kênh tuyển sinh trực tuyến như sàn giao dịch tuyển sinh điện tử; tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

Công tác tuyên truyền, quảng bá

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – kênh quảng bá thông tin tuyển sinh hiệu quả

4. Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến

Một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh đáng chú ý hiện nay chính là sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến. Nhanh chóng, dễ tiếp cận chính là những ưu điểm khiến cho ngày càng nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn các sàn giao dịch tuyển sinh để tìm kiếm các trường học, khóa học phù hợp. Trong đó, sàn giao dịch tuyển sinh điện tử Ketnoigiaoduc.vn tự hào cung cấp các giải pháp tuyển sinh hiệu quả cho các nhà tuyển sinh như đăng tuyển và quảng bá đăng tuyển, quảng bá thương hiệu, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, tìm thông tin thí sinh và e – marketing,… Đây là cổng thông tin tuyển sinh chất lượng và đáng tin cậy cho cả nhà đào tạo lẫn người học.

Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến

Kênh tuyển sinh trực tuyến – giải pháp công tác tuyển sinh hiệu quả

Trên đây là những giải pháp tuyển sinh hiệu quả giúp các trường học, các cơ sở đào tạo nhanh chóng thay đổi để phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của các học viên, sinh viên. Các trường học, cơ sở nên phối hợp và thực hiện một cách toàn diện các giải pháp từ bên trong và cả bên ngoài để có thể nâng cao hiệu quả tuyển sinh một cách tốt nhất.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực