15/03/2021 | 08:54

Tự động hóa tuyển sinh trực tuyến - Đâu là lời giải cho nhà tuyển sinh? (phần 2)

Trong phần 1 của bài viết, tác giả đã đặt vấn đề về sự cần thiết của tự động hóa tuyển sinh trực tuyến đối với các nhà tuyển sinh. Tác giả cũng đã phân tích những yêu cầu khai thác, những khó khăn thực tế của nhà cung cấp dịch vụ và đề xuất giải pháp thực tế cho phát triển những sản phẩm tự động hóa tuyển sinh trực tuyến trên thị trường.

Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm khai thác hiệu quả những hệ thống tự động hóa tuyển sinh trực tuyến thông qua tìm hiểu cụ thể cách sử dụng cũng như cơ chế hoạt động của một  sản phẩm tiêu biểu đã có trên thị trường hiện nay.

Tự động hóa tuyển sinh có đảm bảo hiệu quả tuyển sinh tối ưu
Giải phảp Tự động hóa tuyển sinh trực tuyển không những tối ưu hiệu quả sử dụng dịch vụ mà còn
phải đảm bảo kết quả tuyển sinh cuối cùng

 

4. Tự động hóa tuyển sinh trực tuyến có phải là chiếc đũa thần?

Mặc dù, hệ thống tự động hóa tuyển sinh giúp giảm nhẹ đáng kể công việc triển khai các hoạt động tuyển sinh trực tuyến, và qua đó không yêu cầu những kỹ năng chuyên gia về marketing số hay quảng cáo của nhà tuyển sinh. Tuy nhiên, nó không phải là chiếc đũa thần mà người sử dụng chỉ việc nhấp chuột  kích hoạt các dịch vụ và sau đó thụ động trông đợi thí sinh tự động nhập học. Vai trò con người, cụ thể là đội ngũ nhân viên tuyển sinh trong việc khai thác triệt để các dịch vụ và tiện ích của sản phẩm là cực kỳ quan trọng ngõ hầu phát huy tối đa hiệu quả của các dịch vụ.

Tuy vào mức độ tự động hóa của sản phẩm, có những dịch vụ hay quá trình được tự động hóa hoàn toàn và có thể hoạt động độc lập mà không cần con người, nhưng cũng có những dịch vụ và quy trình vẫn đòi hỏi có sự can thiệp hay thao tác trực tiếp của người dùng ở những mức độ khác nhau.

Có thể đánh giá mức độ tự động hóa của mỗi dịch vụ thành phần theo 5 công đoạn then chốt sau: Cung cấp dịch vụ, Kích hoạt dịch vụ (cho bắt đầu hoạt động), Thực hiện nội dung dịch vụ (triển khai nội hàm của dịch vụ), Kết thúc dịch vụ (khi hết thời hiệu) và Quản ly dịch vụ (kiểm tra/theo dõi/đánh giá/điều chỉnh). Tự động thực hiện mỗi trong 5 công đoạn này được đánh giá quy ước là 20%, tự động thực hiện tất cả các công đoạn được coi là 100% (tức tự động toàn bộ).

Thực tế cho thấy, trong 7 khâu hoạt động chính của một quy trình tuyển sinh trực tuyến hoàn chỉnh: Đăng tuyển - Quảng bá đăng tuyển – Quảng cáo thương hiệu - Tiếp cận thí sinh mục tiêu – Chọn lọc thí sinh tiềm năng – Tư vấn tuyển sinh – Xác nhận thí sinh nhập học, các khâu Quảng bá đăng tuyển và Quảng cáo thương hiệu  dễ thực hiện được mức độ tự động hóa cao hơn so với các khâu hoạt động khác.

Ở mục dưới đây ta sẽ xem xét cụ thể gói sản phẩm  dịch vụ Tuyển sinh tự động  của KETNOIGIAODUC để hiểu hơn về vấn đề này

5. Tìm hiểu và đánh giá mức độ tự động hóa của gói dịch vụ Khuyến khích nhập học

Chúng ta sẽ lấy thí dụ cụ thể  một mức Khuyến khích tuyển sinh (KKTS) cụ thể, tức Mức 4 của gói Dịch vụ Tuyển sinh tự động của KETNOIGIAODUC để tìm hiểu cơ chế hoạt động và đánh giá mức độ tự động hóa của mỗi công đoạn hoạt động thành phần cũng như của toàn bộ quy trình hoạt động của sản phẩm này.  

Dưới đây là bảng đánh giá mức độ tự động hóa của gói sản phẩm dịch vụ tuyển sinh này.

Bảng đánh giá mức độ tự động hóa tuyển sinh trực tuyến
Gói dịch vụ Tuyển sinh tự động cung cấp các dịch vụ tuyển sinh trực tuyên
với những mức độ tự động hóa khác nhau

 

Theo bảng này, ta thấy dịch vụ Quảng bá đăng tuyển có mức tự động hóa hoàn hảo (đạt 100%) khi  mà tất cả các công đoạn của quá trình hoạt động dịch vụ đều được thực hiện tự động mà không cần có sự can thiệp của người dùng.
Những dịch vụ tuyển sinh trực tuyến thành phần khác như Đăng tuyển, Quảng cáo banner, E-marketing hay  Tìm thông tin thí sinh  cũng được tự động hóa tương đối khá (đạt 60 - 70%) khi hầu như chỉ có công đoạn Thực hiện nội dung (và đôi khi công đoạn Kích hoạt hay Quản lý) mới cần thực hiện thủ công hay can thiệp một phần bởi người dùng.
Khâu Tư vấn tuyển sinh thì ngược lại có mức độ tự động hóa khá thấp (chỉ đạt mức 30%) bởi thực tế phần nhiều các công đoạn hoạt động của khâu này phải thực hiện thủ công hay cần có sự can thiệp trực tiếp của đội ngũ nhân viên tuyển sinh, nhất là trong việc trả lời các câu hỏi về tư vấn tuyển sinh của các thí sinh đối với một thông báo tuyển sinh hay khóa học quan tâm.
Khâu Xác nhận thí sinh nhập học cũng không được tự động hóa tốt, chỉ đạt khoảng 50% do công việc này cũng phụ thuộc khá nhiều vào sự chủ động và tự giác thao tác của nhà tuyển sinh đối với yêu cầu xin xác nhập tình trạng nhập học của thí sinh mặc dù hệ thống có cơ chế  giám sát thông minh (thông qua hiệu lực hoạt động tự động của các  Sao Tuyển sinh tự động) và tự đánh giá tình trạng nhập học của thí sinh.


Đánh giá chung về mức độ tự động hóa của Gói sản phẩm Dịch vụ Khuyến khích nhập học đạt khoảng 63% (mà theo nhận định của tác giả là một mức độ tương đối tốt so với các sản phẩm tương tự khác trên thị trường hiện nay). 

Tóm lại, tự động hóa hoạt động tuyển sinh trực tuyến là một giải pháp tuyển sinh toàn diện và hiệu quả,  và đang là nhu cầu tất yếu của các đơn vị tuyển sinh và đào tạo, đặc biệt trong thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0. Đã xuất hiện trên thị trường những sản phẩm dịch vụ đáp ứng phần nào các yêu cầu và tiêu chí của một hệ thống tuyển sinh trực tuyến tự động lý tưởng. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm những sản phẩm tiên tiến mang lại hiệu quả và sự tiện lợi khai thác tốt hơn nữa cho các nhà tuyển sinh và thí sinh cả nước.

(Xem phần 1 của bài viết)

 

 

 


Sàn tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC là một nền tảng giải pháp tuyển sinh trực tuyến toàn diện và tự động hóa giúp kết nối các trường, các đơn vị giáo dục đào tạo, các nhà tuyển sinh với các thí sinh toàn quốc. Mỗi năm thông qua KETNOIGIAODUC, các đơn vị đào tạo tuyển sinh cả nước đã tuyển được hàng ngàn thí sinh phù hợp, góp phần thực hiện thành công kế hoạch tuyển sinh của mình.

Gói Dịch vụ Tuyển sinh tự động của KETNOIGIAODUC đang là một trong những giải pháp tuyển sinh trực tuyến được Khách hàng tin tưởng chọn dùng nhất hiên nay do ưu thế vượt trội về hiệu quả, tiết kiện chi phí và thuận tiện sử dụng.
 

 

>>  Giới thiệu chi tiết gói Dịch vụ tuyển sinh tự động
>>  Hỗ trợ trải nghiệm dịch vụ  và tổng hợp các ưu đãi dành cho Nhà tuyển sinh
>>  Tổng quan về các giải pháp và dịch vụ tuyển sinh của KETNOIGIAODUC

 

Ths. QLGD Nguyễn Huệ
 

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực