02/01/2018 | 10:12

Khóa học quản lý – ngành học thiết yếu cho những nhà lãnh đạo trẻ

Khi bước ra xã hội, đi làm, học tập, giao lưu… chắc hẳn ai trong chúng ta cùng từng một lần gặp những người trưởng nhóm, những nhà quản lý tuy không giỏi chuyên môn nhưng vẫn được giữ chức vụ quản lý hay trưởng nhóm. Và tại sao những khóa học quản lý lại được nhiều người quan tâm và đăng ký như vậy, có bao giờ bạn thấy thắc mắc những điều đó không?

1. Quản lý là gì?

Nói dễ hiểu nhất thì quản lý là quá trình điều hành và hướng dẫn đối được quản lý sao cho đạt được mục tiêu đã đề ra. Quản lý xuất hiện nhằm điều hành các hoạt động được thực hiện một cách trơn tru, hợp lý không bị dư thừa chức năng, làm đúng, làm đủ nhiệm vụ của từng đối tượng được quản lý. Không những vậy, quản lý còn có trách nhiệm giám sát, kiểm tra, đo lường tiến độ công việc và dự trù các phương án, tình huống có thể xảy ra, cũng như thời gian hoàn thành của công việc.

2. Người quản lý cần có những tố chất gì?

Trước khi  chọn ngành  này và trở thành một nhà quản lý giỏi, bạn cần phải có những tố chất cơ bản sau. Phải luôn bình tĩnh trong mọi tình huống, vì chỉ bình tĩnh bạn mới đưa ra những cách giải quyết đúng đắn và nhanh nhất. Bên cạnh đó, bạn còn phải là người biết các chiến thuật cùng kĩ năng giải quyết các vấn đề một cách nhanh nhạy nhất. Và đặc biệt bạn phải là người dày dặn kinh nghiệm, chỉ có như vậy bạn mới có cách giải quyết hợp tình, hợp lý và được cấp dưới tin tưởng, nể phục.

Quản lý giúp điều hành và hướng dẫn đối tượng quản lý sao cho đạt được mục tiêu đề ra trước đó.

Quản lý giúp điều hành và hướng dẫn đối tượng quản lý sao cho đạt được mục tiêu đề ra trước đó.

Thật là thiếu xót nếu chúng ta bỏ qua tính trách nhiệm, vì người quản sẽ được hưởng những quyền lợi tốt hơn mọi người, nên trách nhiệm của họ sẽ cao, nặng nề và áp lực hơn những người khác. Vậy nên, họ sẽ phải là người có sức chịu đựng thật tốt. Hơn nữa, để làm tốt trọng trách này bạn nên đăng ký mộtkhóa học kỹ năng giao tiếp, vì ngoài việc làm quản lý bạn còn là cầu nối giữa nhân viên trong công ty, trong nhóm với ban lãnh đạo. Là người truyền tải thông tin từ cấp trên xuống nhân viên trong nhóm của mình và ngược lại. Và còn là người tiếp lửa, động viên giúp nhân viên có thêm động lực để làm tốt công việc của mình. Hơn hết, họ phải biết nhìn nhận năng lực của cấp dưới để phân bổ công việc đúng với năng lực của nhân viên. Vậy mới nói, người quản lý đôi khi không phải là người giỏi chuyên môn nhất nhưng lại là người giỏi sắp xếp, điều hành nhân viên nhất.

3. Vai trò của quản lý

Người quản lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và phân bố công việc cho nhân sự, giúp công ty phát triển được ổn định

Người quản lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và phân bố công việc cho nhân sự, giúp công ty phát triển được ổn định

  • Người quản lý sẽ nắm vai trò định hướng

Nói nôm na để chúng ta dễ hiểu thì vai trò định hướng sẽ như công tác tuyển sinh  tại các trường đại học hàng năm. Nó giúp định hướng cho học viên ngành học, nghề học nào phù hợp với bản thân. Thì người quản lý sẽ truyền đạt mục tiêu, định hướng của công ty để mọi người dễ hiểu và nắm rõ, từ đó gắn kết các nhân viên lại và hướng mọi người cùng nỗ lực để đạt được mục tiêu mà công ty đã đặt ra. 

  • Người quản lý sẽ như người huấn luyện

Sẽ không phải tự nhiên mà người quản lý được ví như một vị huấn luận viên, vì khi đứng trên cương vị là một người quản lý bạn sẽ phải có trách nhiệm động viên, hỗ trợ những người khác trong nhóm của mình. Mặc dù, đó không hoàn toàn là trách nhiệm của bạn, không phải ai cũng hiểu được những điều này, nên khi cáckhóa học quản lýra đời, đã thu hút rất đông các học viên tham gia. Những khóa học như thế này sẽ giúp các học viên bổ sung thêm kiến thức, và trau dồi thêm niềm đam mê, kĩ năng với công việc. Từ đó, giúp các học viên làm việc tốt hơn trên cương vị quản lý của mình.

  • Là người sáng tạo, luôn có tư duy đổi mới

Khi quy trình hay công việc được đối mới, tất cả mọi người sẽ phải đối mặt với một guồng quay công việc khác lạ lẫm. Từ đó, sẽ tạo nên áp lực và động lực để các nhân viên thích nghi với môi trường mới. Điều này sẽ giúp công việc đạt hiệu quả tốt hơn, và đó sẽ là môi trường và là điều kiện thuận lợi để mỗi cá nhân trong nhóm thể hiện được khả năng của mình. Giúp công ty phát triển ổn định và hiệu quả hơn.

4. Những lợi ích mà khóa học quản lý mang lại

  • Tạo dựng kỹ năng lãnh đạo

Trong mùatuyển sinh 2018ngoài những tìm kiếm về các trường đại học, cao đẳng hay những khóa học online, ngắn hạn thì các khóa học về quản lý được các học viên tìm kiếm khá nhiều. Vì có rất nhiều học viên từ vị trí nhân viên được cất nhắc lên làm quản lý, nhưng lại thiếu các kĩ năng quản lý cơ bản, dẫn đến công việc ngày càng đi xuống. Vậy nên, khóa học quản lý sẽ giúp tạo cho bạn kỹ năng của một người lãnh đạo, với kĩ năng này bạn có thể xây dựng được tin niềm và hình ảnh tốt với nhân viên. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có khả năng định hướng phát triển công việc một cách hiệu quả, khiến đồng nghiệp không còn xem thường bạn. Nhờ vậy, bạn có thể đưa ra những hoạch định cùng các mục tiêu rõ ràng, định hướng sắp tới giúp công ty phát triển.

Khóa học quản lý sẽ giúp học viên nắm rõ những kiến thức cũng như kỹ năng để có thể trở thành một nhà quản lý giỏi

Khóa học quản lý sẽ giúp học viên nắm rõ những kiến thức cũng như kỹ năng để có thể trở thành một nhà quản lý giỏi

Những khóa học như thế này, thực sự rất cần thiết vì nhờ các khóa học quản lý này bạn sẽ biết cách nhìn nhận năng lực của từng nhân viên, từ đó có kế hoạch giao việc hợp lý dựa trên năng lực, kinh nghiệm và những ưu điểm nổi trội của từng nhân viên. Đặc biệt, hãy để nó có không gian riêng người quản lý chỉ nên giám sát chứ không nên theo dõi, hãy để nhân viên có không gian đọc lập và để họ tự giải quyết mọi việc như quy định chung của công ty đã để ra.

  • Xây dựng kỹ năng thích ứng

Kỹ năng thích ứng được cho là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý. Bởi khi tình huống xảy ra bất ngờ, đột ngột người quản lý sẽ phải nhanh nhạy nghĩ ra cách để giải quyết và đảm bảo rằng cách này sẽ không gây hại, hay làm ảnh hưởng xấu đến công việc của nhóm. Kỹ năng này vẫn hay được dùng để  quảng cáo khóa học  quản lý và rất có hiệu quả trong việc thu hút học viên đăng ký khóa học. Vì nhờ có kỹ năng này, nhà quản lý sẽ luôn giữ được thái độ tích cực, lạc quan và động viên tinh thần nhân viên cùng vượt qua những khó khăn, trở ngại khi gặp phải.

  • Hình thành kỹ năng xây dựng mối quan hệ

Đây là một trong những kỹ năng gây khó khăn với rất nhiều người, có nhiều trường hợp người quản lý vì không giao tiếp, tạo được thiện cảm với nhân viên… khiến công việc không thuận lợi và phải rời khỏi vị trí quản lỹ, hoặc tệ hơn là nghỉ việc. Vậy nên, việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên rất cần thiết cho các nhà quản lý. Nhờ vậy, nên kĩ năng này đã trở thành một trong những yếu tố giúp việc  quảng bá tuyển sinh  cho khóa học quản lý được hiệu quả hơn. Một người quản lý giỏi, không chỉ là giỏi trong việc quản lý, phân việc, điều hành mà còn phải giỏi trong việc tạo dựng mối quan hệ và giao tiếp với nhân viên. Chỉ có như vậy, mới giúp nhân viên tin tưởng, từ đó họ sẽ nỗ lực phấn đấu với công việc. Bên cạnh đó, người quản lý còn có trách nhiệm tìm hiểu và là người hòa giải những mẫu thuẫn, hiểu lầm giữa các nhân viên với nhau một cách công bằng nhất. Giúp các nhân viên đoàn kết và hiểu nhau hơn.

  • Kỹ năng phát triển năng lực của nhân viên

Một công ty có phát triển được ổn định và vững mạnh hay không, đều nhờ rất nhiều vào khả năng này của người quản lý. Vì bản thân người quản lý là người kề cận, tiếp xúc với các nhân viên nhiều nhất, họ sẽ có những nhận định, đánh giá đúng nhất về năng lực của từng người. Từ đó, người quản lỹ sẽ xác định được nhân viên nào, và thời điểm thích hợp để phát triển họ. Như nhờ vào những  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến, hay các loại tuyển sinh khác để tìm ra khóa học tốt nhất. Để giúp các nhân viên giỏi được tu nghiệp hay học nâng cao hơn về kỹ năng cũng như tay nghề, hành động này sẽ khích lệ rất nhiều đối với tinh thần nhân viên. Qua đó, họ có thể cống hiến hết khả năng của mình cho công việc.

Bạn chỉ có thể trở thành một nhà quản lý giỏi khi mà bạn có thể tạo điều kiện để nhân viên phát huy tốt nhất năng lực của họ

Bạn chỉ có thể trở thành một nhà quản lý giỏi khi mà bạn có thể tạo điều kiện để nhân viên phát huy tốt nhất năng lực của họ

  • Đặc biệt là kỹ năng phát triển bản thân

Bạn sẽ không thể trở thành một nhà quản lý giỏi, nếu chỉ biết làm tốt công việc quản lý, phát triển nhân viên, giao tiếp… mà lại lên đi tầm quan trọng của việc phát triển năng lực bản thân. Trong khi công việc, nhân viên bạn luôn yêu cầu sự phát triển, sự thay đổi nhưng bản thân lại chậm dân tại chỗ, liệu có hợp lý. Hãy luôn lắng nghe những lời góp ý dù là phê bình hay khen ngợi, cùng những thất bại trước đó nó cũng sẽ giúp bạn có được sự nhìn nhận khách quan từ bản thân để thay đổi, phấn đấu trở nên hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nếu quá bận rộn bạn có thể đăng ký nhữngkhóa học ngắn hạnvề quản lý, những khóa học này sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức, kỹ năng quản lý chỉ trong thời gian ngắn hoặc đề xuất học nâng cao về quản lý với công ty. Hẳn công ty sẽ xem xét và chấp nhận nếu thấy được năng lực vượt trội từ bạn, bởi người có khả năng chuyên môn cao chưa hẳn là người quản lý giỏi. Nhưng những người có khả năng làm được những điều trên, thì chắc hẳn sẽ là một nhà quản lý tốt. Nếu bắt buộc tât cả những nhà quản lý đều phải giỏi các yếu tố trên thì đó là điều không tưởng. Vậy nên, bạn hãy chọn kỹ năng nào bản thân thấy ưu thế và cần thiết nhất để phát triển nó, còn với những kỹ năng còn lại bạn chỉ cần làm tốt là được.

5. Khóa học quản lý ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mẫu quảng cáo, tờ rơi, banner  giới thiệu khóa học  quản lý từ căn bản đến nâng cao, từ ngắn hạn đến học trực tiếp… Không chỉ riêng gì khóa học quản lý, mà các khóa học của nhiều ngành khác cũng gặp tình cảnh tương tự. Học viên bị bủa vây bơi trăm ngàn những mẫu quảng cáo hấp dẫn, siêu giảm giá, học bổng toàn khóa, giảm 50%, 70% học phí, cùng những ưu đãi “khủng”. Vậy nên, việc tìm được khóa học uy tín, chất lượng quả thật không dễ dàng chút nào, nhất là đối với những học viên không có kinh nghiệm trong việc “săn” khóa học, hay tìm khóa học online.

Để tránh gặp phải những khóa học quản lý kém chất lượng, học viên hãy truy cập vào ketnoigiaoduc.vn để tìm khóa học tốt nhất cho mình

Để tránh gặp phải những khóa học quản lý kém chất lượng, học viên hãy truy cập vàoketnoigiaoduc.vnđể tìm khóa học tốt nhất cho mình

 

Với học viên mới chưa thiếu kinh nghiệm thì việc tìm một khóa học bình thường đã khó, chứ đừng nói đến việc “săn”  tìm khóa học giảm giá  khó lại càng thêm khó, đó là lý do tại sao các học viên tìm đến với sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn. Tại đây, học viên sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các khóa học, ngành học mình yêu thích, vì sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn là đối tác giáo dục với rất nhiều nhà đào tạo, trường cùng các trung tâm uy tín và chất lượng hàng đầu. Vậy nên, các học viên sẽ dễ dàng tìm thấy những khóa học giảm giá, siêu ưu đãi, học bổng… tại ketnoigiaoduc.vn.

Bên cạnh đó, sàn giao dịch còn là nơi giải đáp những thắc mắc, và cung cấp các thông tin giáo dục, như thông tuyển sinh đại học, tư vấn du học, thi chứng chỉ, các khóa học tiếng hàn, trung, anh… sau khi đã truy cập ketnoigiaoduc.vn nếu bạn vẫn chưa tìm được khóa học ưng ý. Bạn hãy nhanh tay đăng ký  thông tin học viên, để có thể theo dõi và là thành viên của ketnoigiaoduc.vn, nhờ đó bạn sẽ nhận được những thông tin, cũng như những khóa học ưu đãi, giảm giá sớm nhất từ những nhà đào tạo chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực