03/01/2018 | 09:06

Giải pháp tuyển sinh toàn diện giúp phát triển nguồn lực lao động chất lượng cao

Giải pháp tuyển sinh toàn diện nào cho tình trạng tìm kiếm hồ sơ của các thí sinh, khi các trường đại học, cao đẳng, nghề đứng trước vực thẳm vì Bộ giáo dục đào tạo quy định về việc tuyển sinh của các đơn vị giáo dục. Các trường phải tự chủ hoàn toàn trong việc thông báo tuyển sinh, quyết định xét tuyển, tuyển sinh bổ sung một lần hay nhiều lần. Vậy các trường đào tạo cần phải làm gì để thu hút thí sinh.

Quy chế tuyển sinh 2018 có gì đặc biệt?

  • Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép tất cả các Trường đào tạo có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh các ngành nghề trong năm,thông báo tuyển sinh sớm để thu hút các học sinh khắp các tỉnh địa phương.
  • Các trường đào tạo phải công khai đầy đủ, chuẩn xác các thông tin khóa học, hình ảnh cũng như cơ sở vật chất của trường, để phụ huynh và học sinh có nhận xét đúng đắn lựa chọn trường. Đồng thời, quy chế  tuyển sinh 2018  có phần chặt chẽ, yêu cầu cao hơn, mỗi trường học cần tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho trường mình.

Quy chế tuyển sinh 2018 có gì đặc biệt?

Học sinh cần nắm rõ về quy chế tuyển sinh và thông tin tuyển sinh 2018

  • Bộ Giáo dục và đào tạo xây dựng cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến. Thiết kế một cổng thông tin điện tử về tuyển sinh, giúp các trường đào tạo có thể thống kê chi tiết nguyện vọng của thí sinh, dễ dàng lọc được danh sách thí sinh đăng ký và trúng tuyển vào trường học viên mong muốn. Có thể những tiện tích của cổng thông tin tuyển sinh trực tiếp là hỗ trợ học sinh hết sức, nhưng vẫn cần sắp xếp thứ tự đăng ký từ cao xuống thấp (học sinh cần biết nguyện vọng số 1 là yếu tố quyết định cao nhất).
  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến:Một cơ chế mở cho các thí sinh có thể thay đổi sau khi biết được kết quả thi của mình có đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ khác hay không. Nếu thí sinh có thừa điểm thì giữ nguyên nguyện vọng, còn kết quả mấp mé thì nên thay đổi nguyện vọng trong thời gian quy định.

Các trường đào tạo cần có giải pháp tuyển sinh hiệu quả như nào?

Theo thông tin từ báo chí, các trường đào tạo đang gặp rất nhiều khó khăn trong việctuyển sinh đại hoc 2018,tuyển sinh cao đẳng, trung cấp không đạt được chỉ tiêu tuyển sinh. Đồng thời, thị trường giáo dục ngày càng tranh, có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, nghề… với đa dạng ngành nghề đào tạo, điểm này có lợi cho thí sinh có nhiều lựa chọn, nhưng các trường có ít thí sinh. Với thực tế này, chúng ta có thể thấy đào tạo trung cấp ngành nghề đang dần ngõ cụt. Làm sao để  tìm thông tin thí sinh,  tuyển sinh hiệu quả?

Để tuyển sinh hiệu quả, cần có thay đổi từ công tác tuyển sinh, cách thức giảng dạy, và cần biết được mong muốn của học sinh, phụ huynh khi theo học là gì…

  1. Công tác tuyển sinh:Với hình thức tuyển dụng theo hình thức trước đều đã lỗi thời, các trường đạo tạo cần tập trung tuyển sinh một cách chuyên nghiệp, có hệ thống. Áp dụng những đổi mới của công nghệ thông tin để từ đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu thông tin khóa học, tin tức tuyển sinh 2018 đến các bậc phụ huynh và các học sinh.

Tiếp cận thông qua mạng xã hội: Facebook. Zalo, Viber…Chạy quảng cáo target đúng địa điểm tỉnh địa phương mà nhà trường hướng đến, từ độ tuổi là phụ huynh đến các trẻ học cấp 2 và cấp 3.Tuyển sinh trực tuyến  này đang được nhiều trường đạo tạo chú trọng và ứng dụng một cách hiệu quả, thu lại được số lượng hồ sơ thí sinh lớn.

Trường đào tạo nên đầu tư nhiều vào khâu tư vấn tuyển sinh

Trường đào tạo nên đầu tư nhiều vào khâu tư vấn tuyển sinh

  • Đầu tư về website: Đẩy mạnh thông tin hình ảnh của trường, tạo sự tin tưởng cho phụ huynh và học sinh. Cần có người chăm sóc đăng toàn cảnh trường, cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa, liên kết đào tạo nghề, hội thảo giao lưu với các doanh nghiệp…
  • Liên kết với các website địa phương để trao đổi đặt banner quảng cáo, giúp cho nhiều người biết đến tên tuổi của trường đào tạo. Đồng thời, học sinh chủ động tự  tìm khóa học trực tuyến,  thích những thông tin khóa học nào cung cấp đầy đủ, đào tạo những gì, có khác biệt gì.
  • Đầu tư thiết kế mẫu tờ rơi thông báo tuyển sinh bắt mắt, bao gồm đầy đủ thông tin về trường, khóa học đào tạo, số điện thoại liên hệ tư vấn
  • Tuyển cộng tác viên địa phương: Xây dựng một hệ thống những người có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trường đào tạo cần đưa ra chính sách lương phù hợp để thu hút và yêu cầu thực hiện đúng chỉ tiêu KPI hồ sơ thí sinh.
  • Luôn có người trực hotline của trường để tư vấn trực tiếp online cho các phụ huynh và học sinh.
  • Sử dụng  e-marketing tuyển sinh:  Gửi chi tiết khóa học đào tạo, chương trình quảng cáo thông qua email cho phụ huynh, học sinh

Các trường đào tạo nên xây dựng một kế hoạch tuyển sinh sớm, để tận dụng hết được những bí quyết tuyển sinh của trường bạn, chủ động hơn trong việc tìm kiếm hồ sơ thí sinh.

  1. Cách thức giảng dạy:Nhiều học sinh đến giảng đường chỉ để ngủ vì họ thấy hứng thú khi học, nghiên cứu những tài liệu khô khan. Chính vì vậy, các nhà quản lý của trường cần nghiên cứu cách giảng dạy linh động, đa dạng về nội dung cũng như hình thức trình bày, thay vì thầy đọc trò ghi chép, có thể biến tấu thành thuyết trình, làm việc nhóm… Tất cả điều này sẽ lôi cuốn toàn bộ học sinh vào buổi học, đồng thời giúp học sinh nhớ bài học hơn, không tốn nhiều thời gian ôn bài… Quảng cáo tuyển sinh của các trường có tốt đến bao nhiêu nhưng chất lượng giảng dạy không tốt, thì tạo nên hiệu ứng tiêu cực, mất niềm tin và sụp đổ thương hiệu đào tạo. Muốn có nhiều thí sinh tham gia học, hãy gây ấn tưởng bởi sự đầu tư vào giảng dạy, có những thầy cô giáo nổi tiếng, được học lý thuyết, kết hợp cùng với thực hành, giúp học viên hiểu được bản chất.

Giảm giá học phí cho học sinh khi đăng ký sớm

Giảm giá học phí cho học sinh khi đăng ký sớm

  1. Kích thích đánh vào chi phí:Mặc dù mức sống có cao lên nhưng vẫn còn rất nhiều bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi xuất hiện khóa học giảm giá, hỗ trợ những bạn  tìm học bổng,  điều này giúp cho nhiều học viên có cơ hội đến trường, đổi mới. Thiết kế chi phí khóa học, tặng kèm khóa học về ngành nghề, khiến cho học viên yêu thích, hoặc phương án thu hút đó là trực tiếp giảm giá cho một số học sinh có thành tích tốt, mà hoàn cảnh khó khăn. Với hành động này, các trường đào tạo chắp thêm đôi cánh cho những bạn có điều kiện khó khăn tung bay trên bầu trời, thực hiện những khát khao, giấc mơ của cuộc đời học sinh.
  2. Đa dạng ngành nghề giảng dạy:Thị trường thay đổi, yêu cầu nhiều hơn vào việc làm, tuyển dụng nhân sự. Trường học cần cập nhật những ngành nghề mới phát sinh trên thị trường, để từ đó xây dựng giáo trình và thiết kế bài giảng đơn giản dể hiểu, đi kèm những ví dụ thực tế để học sinh dễ dàng tiếp thu. Đây là điểm khác biệt giữa trường đào tạo này với trường kia. Nếu trường học có bộ phận Nghiên cứu và phát triển biết nắm bắt kinh tế thị trường, đăng tuyển  thông tin tư vấn tuyển sinh  thường xuyên, đặc biệt chú trọng thực hiện đào tạo sát thực tế để nhiều người tìm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp.
  3. Khai thác mong muốn của học sinh phụ huynh học sinh:Sau quá trình khảo sát, tổng hợp câu hỏi thắc mắc về tư vấn tuyển sinh 2018 khi học đại học, cao đẳng hay trường nghề, điều phụ huynh muốn gửi gắm là làm sao con em mình trở thành người tốt, có kiến thức, kỹ năng để tìm được một công việc tốt có mức lương cạnh tranh. Trường học với sự cam kết đầu ra chất lượng học sinh, cùng hỗ trợ tạo công ăn việc làm, chắc chắn sẽ kích thích được mong muốn của phụ huynh và giúp cho học sinh có thu nhập.

Sau tất cả, học viên đều muốn tìm được việc làm sau khi ra trường

Sau tất cả, học viên đều muốn tìm được việc làm sau khi ra trường

Đặc biệt hơn, có một giải pháp tuyển sinh toàn diện khác mà không nhiều trường biết để áp dụngquảng bá đăng tuyểncác thí sinh. Giải pháp tuyển sinh toàn diện  là kết nối với trung tâm thương mại điện tử, sàn giao dịch hỗ trợ toàn bộ cho các trường đào tạo về: tuyển sinh trực tuyến cho các thí sinh, học viên, đặt banner quảng cáo, tư vấn cho học sinh, phụ huynh…Hãy liên hệ với Kết nối giáo dục để biết chi tiết hơn về cách hợp tác, sử dụng để thu hút nhiều học sinh, thí sinh một cách hiệu quả.

 

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực