13/10/2017 | 15:13

5 cách quảng bá tuyển sinh hiệu quả

Nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm dạy nghề… bỏ ra số tiền lớn cho công tác tuyển sinh nhưng vẫn “đau đầu” vì thiếu chỉ tiêu. Có trường, số lượng đầu vào thấp đến thê thảm, chỉ vọn vẹn mấy chục sinh viên. Vậy làm cách nào để việc tuyển sinh trở nên dễ dàng và chất lượng hơn? hãy cùng tìm hiểu 5 cách quảng bá tuyển sinh hiệu quả do chúng tôi tổng hợp dưới đây. 

1.    Xây dựng thương hiệu cho trường để quảng bá tuyển sinh

Việc xây dựng thương hiệu khá quan trọng và được nhiều đơn vị chú trọng. Thương hiệu của một trường Đại học, Cao đẳng thể hiện ở tên trường gắn liền với bản sắc riêng, sự độc đáo, uy tín và hình ảnh của ngôi trường đó với học viên, đối tác, nhà tuyển dụng v.v..
Một ngôi trường thật sự có uy tín là khi chất lượng đào tạo tốt, có nhiều chuyên ngành cho học sinh/học viên lựa chọn, giá cả phù hợp. Đặc biệt là tiếng tăm của ngôi trường đó với xã hội như thế nào? Tốt hay xấu? Đội ngũ giáo viên đào tạo ra sao?...Nếu biết xây dựng thương hiệu cho trường của mình thì chắc chắn không cần đến việc quảng cáo tuyển sinh, ngôi trường của bạn vẫn sẽ thu hút đông đảo học viên tham gia.
 5 Cách quảng bá tuyển sinh hiệu quả nhất
Xây dựng thương hiệu cho trường sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng bá tuyển sinh

2.    Phát tờ rơi để quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Thông thường đến mùa tuyển sinh, các trường thường in rất nhiều tờ rơi đi phân phát khắp nơi, đặc biệt là ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ, cổng trường Đại học, Cao đẳng… và trong các kí túc xá, nhà trọ sinh viên. Các mẫu quảng cáo tuyển sinh được trình bày bắt mắt nhằm thu hút nhiều thí sinh. 

Đây cũng là một cách khá hay và mang lại hiệu quả nhất định cho nhà đào tạo/nhà tuyển sinh. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là cách tốt nhất để quảng bá tuyển sinh hiệu quả. Các bậc phụ huynh, học sinh vẫn chưa tin tưởng quá nhiều vào tờ rơi quảng cáo.

3.    Làm sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh

Nếu không muốn phát tờ rơi thì bạn có thể thay thế bằng một cách khác hữu hiệu hơn, đó là làm sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh. Đối với việc in sách thì bạn nên đưa ra những thông tin mang lại lợi ích cho học sinh, sinh viên chứ không nên liệt kê các giới thiệu khô khan về nhà trường, đội ngũ giáo viên hay tồn tại lâu năm.

Thường học sinh, sinh viên sẽ quan tâm nhiều đến các ngành mà trường đó đào tạo, học phí từng học phần ra sao, có chổ ở nội trú hay ưu đãi gì không. Nếu nội dung sách càng cụ thể thì càng dễ dàng thu hút thí sinh đến hơn. 

5 cách quảng cáo tuyển sinh hiệu quả nhất

Làm sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh cũng là một cách để thu hút thí sinh

4.    Mở ngày hội tư vấn tuyển sinh tại trường

Mở ngày hội tư vấn tuyển sinh tại trường là cách được nhiều trường áp dụng nhất hiện nay. Ngày hội tư vấn tuyển sinh thường diễn ra nhiều hoạt động, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành và chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của mình. 
Ngoài ra, trong ngày hội còn có các hoạt động như tổ chức trò chơi, ẩm thực, tạo cho bạn trẻ có nhiều hứng thú trong việc tuyển sinh. Tuy nhiên, theo thống kê thì ngày hội tư vấn tuyển sinh vẫn không hấp dẫn bằng cách sử dụng dịch vụ tuyển sinh trực tuyến thông qua các website uy tín và chất lượng.

5.    Đăng ký sàn giao dịch tuyển sinh

Một trong những cách quảng bá tuyển sinh hiệu quả hiện nay chính là đăng ký sàn giao dịch tuyển sinh tại ketnoigiaoduc.vn. Đây là sàn giao dịch tuyển sinh điện tử chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho các nhà tuyển sinh/nhà đào tạo những tiện ích hữu dụng, giúp bạn nhanh chóng có nhiều học viên “gia nhập”. 

Tại sàn giao dịch tuyển sinh của chúng tôi, bạn có thể thực hiện các dịch vụ như đăng tuyển khóa học, quảng bá banner, tìm thông tin thí sinh, gửi email marketing; thậm chí có thể tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Chắc chắn sàn giao dịch tuyển sinh của chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả nhất định.

5 cách quảng bá tuyển sinh hiệu quảĐăng ký sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến là thu hút học viên hiệu quả nhất

Trên đây là một số giải pháp tuyển sinh hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến tất cả quý khách. Nếu bạn là những nhà tuyển sinh, những nhà đào tạo muốn biết thêm nhiều cách khác nữa để thu hút thật nhiều thí sinh/học viên đến với trường học/trung tâm của mình, hãy liên hệ với sàn giao dịch điện tử của chúng tôi.
 

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực