17/11/2017 | 14:02

Thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng hữu ích cho các thí sinh

Hầu hết các thí sinh đều tập trung vào việc học tập và rèn luyện là chủ yếu, các vấn đề khác như: đăng ký dự thi, thủ tục hồ sơ, xét tốt nghiệp,… đều do nhà trường hoặc cha mẹ làm thay. Do đó, thí sinh khi phải tự thực hiện công việc này đều gặp khó khăn về thông tin và không biết nên làm gì. Bài viết này sẽ giúp thí sinh hiểu rõ hơn về thủ tục tuyển sinh Cao đẳng để phục vụ cho quá trình tuyển sinh.

Thủ tục tuyển sinh Cao đẳng mà thí sinh cần biết

Sau khi đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ phải đăng ký vào các trường Đại học, Cao đẳng để được xét tuyển. Thủ tục tuyển sinh Cao đẳng chung nhất mà thí sinh cần biết là: Hồ sơ đăng ký xét tuyển, phương thức xét tuyển, thời gian xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ xét tuyển,…Đó là những thủ tục tuyển sinh Cao đẳng mà mọi thí sinh cần phải biết.

Thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng hữu ích cho các thí sinh

Thủ tục tuyển sinh cao đẳng là thông tin cơ bản mà thí sinh cần biết

Đầu tiên, các thí sinh sẽ phải tìm hiểu về phương thức xét tuyển vì nó sẽ ảnh hưởng đến hồ sơ xét tuyển của các bạn, mỗi trường sẽ có phương thức xét tuyển khác nhau, thông thường sẽ xét tuyển dựa vào học bạ và kết quả rèn luyện ở THPT thường áp dụng ở các trường dân lập và hình thức xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia thường được áp dụng với đa số trường hiện nay

Tiếp theo, về hồ sơ tuyển sinh, thí sinh xét tuyển dựa vào học bạ và kết quả rèn luyện ở THPT thì thí sinh cần: phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu mỗi trường, bản photo có công chứng của học bạ và kết quả tốt nghiệp THPT và lệ phí. Còn với thí sinh xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia thí cần có: phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu mỗi trường, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp, phiếu điểm thi THPT quốc gia và lệ phí.

Tiếp theo, thí sinh cần chú ý đến thời gian và cách thức nộp hồ sơ tuyển sinh. Thông thường mỗi trường đều có nhiều đợt xét tuyển, thí sinh cần chú ý thời gian. Thí sinh nên nộp hồ sơ sớm để được ưu tiên xét tuyển vào các trường. Bên cạnh đó, thí sinh cần chú ý phương thức nộp hồ sơ, thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các trường Cao đẳng mà mình quan tâm hoặc nộp hồ sơ qua bưu điện. Thêm vào đó, ở một số trường Cao đẳng, thí sinh có thể nộp hồ sơ thông qua đăng ký xét tuyển online. Đó cũng là những thủ tục tuyển sinh chung nhất mà thí sinh cần biết.

Thủ tục tuyển sinh cao đẳng

Thí sinh nên lựa chọn hình thức nộp hồ sơ thích hợp thuận tiện cho bản thân

Những điều thí sinh cần lưu ý về thủ tục tuyển sinh Cao đẳng

Trước hết, thí sinh cần chịu khó tìm hiểu những thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng để hiểu rõ nhất. Điều nay giúp thí sinh dễ dàng tuân thủ, thực hiện đúng quy định và thoải mái nhất trong quá trình xét tuyển vào các trường Cao đẳng cũng như Đại học. Thí sinh cần lưu ý rằng mỗi năm thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng đều có thể thay đổi và cập nhật liên tục. Do đó, thí sinh cần chú ý, không được chủ quan để tránh những sai phạm không đáng có.

Ngoài ra, trong các thủ tục tuyển sinh Cao đẳng hiện nay, đều có những điểm hỗ trợ tốt cho các thí sinh. Thí sinh nên tận dụng triệt để những tài nguyên này để có được những lợi thế trong quá trình tuyển sinh. Có thể ví dụ như: nếu các thí sinh xét tuyển vào một trường Cao đẳng có hệ thống thông tin trực tuyến, thí sinh có thể dễ dàng xét tuyển online, xem xét, theo dõi thứ hạng và nguyện vọng mà mình đã đăng ký, xem xét các khóa học được đào tạo tại trường để có được những điều chỉnh kịp thời nhất,

Bên cạnh đó, nguồn thông tin hiện nay rất đa dạng và đáp ứng nhiều nhu cầu cho thí sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều thông tin sai lệch, gây nhiễu, không chính xác và không cập nhật khiến thí sinh hoang mang. Do đó, trước khi tìm kiếm thông tin, thí sinh cần tìm ra nguồn cung cấp thông tin chính thống và cập nhật liên tục để có được thông tin hữu ích nhất. Sau đây là một số gợi ý mà các thí sinh có thể sử dụng.

Những điều thí sinh cần lưu ý về thủ tục tuyển sinh Cao đẳng

Thí sinh cần hiểu rõ thủ tục tuyển sinh để hoàn thành hồ sơ chính xác

Nguồn cung cấp thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng thí sinh có thể tham khảo

Đầu tiên, nguồn thông tin truyền thống như: báo đài, thông tin truyền miệng qua người thân, thầy cô, bạn bè, thông tin tư vấn tuyển sinh trực tuyếnđược nhà trường và các Nhà đào tạo tổ chức thường niên hoặc qua các văn phòng. Nguồn thông tin này khá đơn giản và gần gũi với thí sinh. Thông tin này khá trực quan, giúp thí sinh có được những thông tin cơ bản nhất và được nhiều thí sinh sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải nguồn thông tin tối ưu nhất cho thí sinh vì nguồn thông tin này khá thô sơ, không đáp ứng được nhu cầu của thí sinh và ít được cập nhật. Thí sinh có thể kết hợp với việc tham khảo những thông tin khác để hoàn thiện hơn nguồn thông tin của mình.

Tiếp theo, nguồn thông tin đa dạng mà thí sinh dễ dàng tìm thấy đó chính là nguồn thông tin trên Internet và các công cụ tìm kiếm như: Google, Firefox, Cốc Cốc,…Thí sinh sẽ dễ dàng tìm thấy các website cung cấp thông tin thủ tục tuyển sinh từ các Nhà đào tạo chỉ bằng thao tác tìm kiếm đơn giản. Thí sinh có thể tìm được 822.000 kết quả trong 0.48s khi tìm kiếm cụm từ thủ tục tuyển sinh Cao đẳng cũng đủ thấy được sự khổng lồ mà nguồn thông tin này mang đến cho thí sinh. Tiếp theo, cùng với sự phát triển Internet, mạng xã hội trở thành nơi thu hút sự chú ý của hàng triệu người dùng. Do đó, thí sinh cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin giáo dục ở đây. Các Fanpage của các Nhà giáo dục cung cấp thông tin giới thiệu khóa học thường xuyên và liên tục cho thí sinh. Tuy nhiên, các thí sinh cần chú ý không phải thông tin nào trên Internet cũng đáng tin, có rất nhiều thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến quá trình tuyển sinh. Điều thí sinh cần làm là phải thật sáng suốt, chỉ tham khảo những thông tin đến từ các website uy tín và chính thống.

Nguồn cung cấp thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng thí sinh có thể tham khảo

Tham khảo thông tin qua internet là sự lựa chọn của nhiều thí sinh

Cuối cùng, một nguồn cung cấp thông tin mới xuất hiện và thu hút được sự chú ý, đó chính là các trang tuyển sinh trực tuyến. Nơi đây là cộng đồng chung của hàng ngàn thí sinh cũng như Nhà đào tạo trên khắp cả nước. Thông tin ở đây khá đa dạng và phù hợp với nhiều thí sinh. Thí sinh ngoài tìm kiếm thông tin thủ tục tuyển sinh Cao đẳng, cũng có thể tìm kiếm các thông tin khác như: Thủ tục hồ sơ tuyển sinh Đại học, thủ tục tuyển sinh lớp 10, thủ tục tuyển sinh lớp 1,…Bên cạnh đó, nơi đây còn cung cấp thông tin về các khóa học của các Nhà đào tạo hàng đầu hiện nay. Thí sinh sẽ tìm thấy các ưu đãi về học bổng, quà tặng, ưu đãi học phí khi đăng ký khóa học thông qua các sàn tuyển sinh trực tuyến này. Ngoài ra, các thắc mắc của thí sinh về mọi vấn đề trong giáo dục như: thông tin tư vấn tuyển sinh, chọn trường phù hợp với bản thân,.. sẽ được các Chuyên gia giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm giải đáp thỏa đáng. Những thông tin giới thiệu khóa học cùng các hỗ trợ trên sẽ giúp ích cho các thí sinh rất nhiều trong cả quá trình tuyển sinh và học tập, rèn luyện sau này. Những thông tin được đăng tải ở đây được đảm bảo tính chính xác, cập nhật thường xuyên và rất đáng để thí sinh tham khảo. Có thể nói đây là xu hướng mới của giáo dục hiện nay mà mọi thí sinh đều có thể dễ dàng tiếp cận. Một trong những sàn tuyển sinh trực tiếp được thí sinh đánh giá cao trong quá trình sử dụng đó chính là Ketnoigiaoduc.

Những thủ tục tuyển sinh Cao đẳng rất quan trọng, và thông tin cơ bản trong quá trình tuyển sinh của các thí sinh. Do vậy, các thí sinh cần chú ý tìm hiểu, tìm các nguồn thông tin chắc chắn, đảm bảo chính xác nhất để hỗ trợ bản thân trong quá trình tuyển sinh. Thí sinh cần kết hợp chính xác, phù hợp các nguồn thông tin lại với nhau để có được những thông tin toàn diện nhất.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực