14/08/2017 | 19:57

Đến New Zealand du học để tận hưởng sự yên bình của quốc gia hạnh phúc

Ngày 20/3/207, Liên hiệp quốc đã công bố top 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, khá nhiều các quốc gia Bắc Âu được xướng tên trong đó có New Zealand. Vậy là liên tục trong nhiều năm New Zeland giữ vững được vị trí này.

1. New Zealand là 1 trong 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới

Vào năm 1250-1300 người Polynesia, người Maori đã đến định cư ở mảnh đất nằm ở phía tây nam của Thái Bình Dương. Đến năm 1642, nhà thám hiểm Abel Tasman là người đầu tiên khám phá ra New Zealand. Năm 1840, New Zealand trở thành thuộc địa của Anh quốc. Vì vậy tại quốc gia có tuổi đời trẻ này, ngoài người bản địa là người Maori thì hầu hết người dân mang huyết thống châu Âu. Ngôn ngữ được sử dụng chính là tiếng Anh, tiếng Maori và tiếng New Zeland. 

Do sự pha trộn của nhiều nền văn hóa nên văn hóa của quốc gia này đa dạng và nhiều màu sắc. New Zeland nổi tiếng với những trái kiwi, chim kiwi, những chú cừu, thuyền buồm và điệu nhảy bungy. Có thể bạn chưa biết New Zeland là quốc gia duy nhất trên thế giới có chim kiwi. Đây là loài chim không biết bay, sống về đêm và là loài chim duy nhất có một lỗ mũi trên đầu mỏ. Những chú kiwi dễ thương này có bộ dạng vụng về xong lại di chuyển rất nhanh. Với nhiều đặc tính kỳ quặc, chim kiwi trở thành biểu tượng của đất nước, người dân được gọi bằng cái tên thân thiện “người kiwi”.

Một trong những niềm tự hào của người kiwi là Auckland - thành phố của những cánh buồm. Nằm trên eo đất, các đảo của vịnh trong bao gồm Rangitoto, Motutapu, Browns Island, Motuihe, Rakino, Ponui và Waiheke, đây là nơi sinh sống của 1/3 dân số, có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Auckland trở thành kinh đô thể thao của bộ môn du thuyền với chiếc cúp America được trao lần đầu vào năm 1851, đánh dấu giải thưởng về thể thao du thuyền lần đầu tiên trong lịch sử thế giới.

Hàng ngày, ở góc Thái Bình dương của địa cầu, người dân New Zealand chọn cách sống yên bình, vui vẻ giữ gìn văn hóa bản địa và nâng cao chất lượng cuộc sống bằng sự thuàn khiết trong mọi ngành công nghiệp, trong các thành phố hay các nhà máy sản xuất. Họ đề cao sự thoải mái trong cách sống và sự hạnh phúc của trẻ em.

2. Du học New Zealand với những điểm cộng tuyệt vời

Con người thân thiện, môi trường cởi mở chính là đặc điểm dễ nhận thấy ngay khi các bạn bước xuống trên bay ở đảo quốc xinh đẹp này. Bạn không thích sự náo nhiệt của New York, sự sầm uất của London thì New Zealand là sự lựa chọn thú ví. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được đi quanh thành phố, ngắm nhìn biển trong sự bình yên sau những giờ lên lớp. 

Sinh viên New Zealand ưa sự yên bình nhưng lại dễ dàng truyền cảm hứng sống bằng sự cởi mở. Trường học khuyến khích sinh viên thoải mái thể hiện quan điểm cá nhân, khích lệ sáng tạo không ngừng. Bạn đừng ngạc nhiên nếu như đến đây không gian học rất đa dạng. Từ phòng hiện đại, bờ biển hay bất kỳ chỗ nào thoáng đãng đều có thể trở thành lớp học. Giáo viên còn biên soạn giáo trình riêng phù hợp với môi trường học để học sinh đạt được hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn chọn cách du học New Zealand ngay đang trong độ tuổi phổ thông trung học, bạn sẽ được trải nghiệm một nền giáo dục chất lượng vượt trội. Bậc học trung học ở đây được hoàn thiện bởi hệ thống NCEA – chứng chỉ giáo dục quốc gia với 3 cấp độ cho phổ thông. Học sinh sẽ tham gia học từ 5 đến 6 môn bắt buộc và tự chọn trong một tuần. Các môn học được sắp xếp dựa theo năng lực và mục tiêu ngành nghề của học sinh. Giáo viên và hội hướng nghiệp của trường sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn từ việc chọn ngành, chọn nghề, chọn môn học và chọn mục tiêu theo đuổi lâu dài. Chương trình này phát huy tối đa năng lực và tính sáng tạo cho học sinh. Với chứng chỉ NCEA, bạn hoàn toàn có thể chuyển tiếp sang học đại học ở rất nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

New Zealand là nơi để học tập và sống hạnh phúc. Được trải nghiệm nền giáo dục phát triển, được trải nghiệm một quốc gia xinh đẹp và yên bình, hãy lên kế hoạch du học và đi thôi!.

- Thu Hằng -

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực