08/10/2017 | 19:02

KHI NÀO BẠN KHÔNG CẦN XIN VISA DU HỌC SINGAPORE?

Việc đi lại hay du học Singapore ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bạn sẽ chẳng cần phải xin visa nếu chỉ tới Singapore du lịch. Vậy với các bạn tới Singapore học tập thì sao nhỉ? Có phải tất cả mọi người đều phải xin visa mới có thể tới đây học tập?

✓ Một vài thông tin cơ bản về visa du học Singapore

  • Visa du học Singapore thường được biết tới với tên gọi là Student Pass do Cục xuất nhập cảnh Singapore cấp.
  • Students Pass có thời hạn tối đa bằng tổng thời gian những khóa học bạn đăng ký và có thời hạn tối thiểu là 90 ngày. Do đó những bạn theo học khóa ngắn hạn thì được khuyên là nên xin visa ngắn hạn mà thôi.
  • Mặc dù thời gian tối đa bằng tổng thời gian các khóa học của bạn nhưng sau khi bạn hoàn tất khóa học của mình, visa vẫn sẽ còn hiệu lực khoảng 1 đến 2 tuần sau đó.
  • Khi xin visa du học Singapore, bạn sẽ phải mất một số tiền lệ phí bắt buộc theo quy định.
  • Mặc dù được đánh giá là không khó khăn trong việc cấp visa du học tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc sẽ không có bất cứ trường hợp nào bị từ chối khi xin cấp visa.

✓ Những trường hợp không cần xin visa du học Singapore

Khi tìm hiểu về thủ tục xin du học Singapore, các bạn thấy tên visa là Student Pass và nghĩ ngay rằng phải xin được visa này mới có thể tới Singapore học tập. Điều này là không chính xác. Student Pass không phải là giấy phép bắt buộc 100% học sinh phải có nếu muốn tới học tập tại nơi này. Khi bạn thuộc 1 trong 3 trường hợp sau đây thì bạn sẽ được miễn việc xin visa hoặc có thể chuyển qua xin visa loại khác.

  • Khi bạn đã là công dân Singapore nghĩa là bạn đã chuyển sang mang quốc tịch Singapore thì lẽ dĩ nhiên bạn sẽ được quyền học tập tại đây mà không phải xin visa du học.
  • Nếu bạn đã sở hữu trong tay Dependent pass (DPP – Visa phụ thuộc) bạn cũng sẽ không phải xin cấp visa Student Pass.
  • Trong trường hợp bạn chỉ theo học một khóa ngắn hạn (có thời gian dưới 90 ngày) thì không bắt buộc bạn phải xin visa Student Pass mà có thể chuyển qua xin visa ngắn hạn (short – term visa pass)

❖ Như vậy có thể thấy Student Pass không phải là tấm giấy thông hành duy nhất hay điều kiện bắt buộc phải có khi bạn muốn tới du học Singapore. Student Pass sẽ giúp bạn ở lại đảo quốc Sư Tử đủ lâu để theo đuổi những khóa học dài hạn của mình. Hãy ghi nhớ điều này để lựa chọn hình thức visa phù hợp và thuận tiện nhất cho hành trình sắp tới của mình bạn nhé!

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực