11/09/2017 | 14:30

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM - Rút ngắn thời gian học, đào tạo theo chuẩn quốc tế

Bắt đầu từ năm học 2017, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM sẽ rút ngắn thời gian đào tạo đại học từ 4 năm xuống 3,5 năm, thời gian đào tạo cao đẳng từ 3 năm xuống 2,5 năm. Nhà trường đào tạo theo chuẩn quốc tế, chú trọng kỹ năng thực hành cho sinh viên bằng cách tăng cường hoạt động thực tế tại doanh nghiệp.

Vừa qua, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã được Bộ GD-ĐT trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục (chuẩn KĐCLGD cấp Quốc gia). Hiện tại trường đang tiếp tục thực hiện đánh giá chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA (Hệ thống đảm bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á) và chuẩn ABET (Tổ chức kiểm định chương trình đào tạo được thành lập bởi các hiệp hội ngành nghề của Mỹ). Việc đạt những quy chuẩn trong kiểm định chất lượng là minh chứng rõ ràng cho sự phấn đấu của cả hệ thống nhà trường trong suốt thời gian dài từ hoạt động giảng dạy, chất lượng đào tạo đến nghiên cứu khoa học, phương thức quản trị…

            Là đơn vị đào tạo lớn và có uy tín trong phạm vi cả nước, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có vai trò cung cấp nguồn nhân lực về công nghiệp, thực phẩm cho các tỉnh phía Nam. Nhận thấy nhu cầu lao động chất lượng cao càng lớn trường luôn đổi mới, cập nhật những phương thức đào tạo tiến bộ để đào tạo nguồn nhân lực. Trường xác định việc tự chủ tài chính gắn liền với công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng để cho người học biết và lựa chọn là trách nhiệm của trường thể hiện sự minh bạch.

 Năm 2017, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm tiếp tục tuyển sinh theo hai phương thức là xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia và từ kết học bạ THPT cho 17 ngành đào tạo đại học. Năm ngành học mới thực hiện xét tuyển từ kết quả học bạ THPT gồm các ngành (Ngôn ngữ Anh, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý tài nguyên và Môi trường, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, An toàn thông tin?- xác nhận lại) . Việc tuyển sinh bằng hình thức này được coi là một giải pháp hiệu quả tạo điều kiện cho học sinh có nhiều cơ hội vào đại học, nhất là các thí sinh bị áp lực về thi cử.

 Rút ngắn chương trình đào tạo là một trong những bước tiến của các trường đại học. Việc giảm thời gian đào tạo song song với tăng cường hoạt động thực tế tại doanh nghiệp sẽ giảm chi phí đào tạo cho sinh viên, cũng như tăng cường khả năng thích ứng công việc của sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp. Bắt đầu khóa học này, thời gian đào tạo đại học của trường sẽ được rút ngắn từ 4 năm xuống 3,5 năm, thời gian đào tạo cao đẳng từ 3 năm xuống 2,5 năm. Trường chú trọng kỹ năng thực hành cho sinh viên bằng cách tăng cường hoạt động thực tế tại doanh nghiệp. Ngoài thời gian đào tạo trên lớp, sinh viên ở tất cả các bậc học sẽ có một học kỳ học tại doanh nghiệp để thích nghi với môi trường làm việc cũng như tích lũy các kỹ năng. Sinh viên nhà trường được trang bị đầy đủ tất cả các kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để có thể làm việc ngay trong môi trường trong nước và quốc tế.  Đặc biệt, thế hệ sinh viên mới sẽ được tiếp cận hệ thống chuẩn khi 4 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế với giáo trình đào tạo được nhập khẩu từ Đài Loan và được triển khai đào tạo theo tiêu chuẩn của Meiho University. Với thiết kế linh động, sau năm học đầu tiên tại trường, sinh viên có quyền chọn lựa học trực tiếp ở Meiho University hoặc học tại Việt Nam để nhận bằng chính quy. Ngoài ra, các chương trình tăng cường tiếng Anh và tiếng Hoa sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài.

            Hoạt động cộng đồng của sinh viên chương trình Việc làm Nhật Bản tại trường

Đối với hệ cao đẳng chính quy, trường hướng đến đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp. Sáu ngành đạo tạo theo chương trình Việc làm Nhật Bản (Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật chế biến món ăn, Công nghệ chế biến thủy sản, Cơ khí, Điện tử, Điện công nghiệp) được thiết kế tăng cuờng ngôn ngữ và văn hóa cũng kỹ năng làm việc theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp Nhật Bản, đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp được giới thiệu làm việc tại các doanh nghiệp nước này hoặc theo đặt hàng tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ký kết hợp tác với Hội doanh nghiệp Tân Phú trong việc thành lập trung tâm kết nối doanh nghiệp Tân Phú

Ngoài ra, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm cũng hợp tác với công ty Sài Gòn Food triển khai chương trình vừa học vừa làm tại doanh nghiệp cho sinh viên nhóm ngành thủy sản, đảm bảo việc làm ngay khi nhập học vào trường.  Với các ngành khác như kế toán, quản trị kinh doanh, quản trị nhà hàng – khách sạn, hướng dẫn du lịch trường triển khai đào tạo theo các chương trình hợp tác cung cấp nhân lực với các doanh nghiệp, các hội doanh nghiệp. 

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực