04/01/2018 | 09:35

Bí quyết hữu ích giúp nhà đào tạo giới thiệu khóa học hiệu quả

Trong công tác tuyển sinh hiện nay, có rất nhiều công việc mà Nhà đào tạo cần phải quan tâm. Trong đó, Nhà đào tạo giới thiệu khóa học đến các thí sinh là công việc quan trọng nhất. Nhà đào tạo giới thiệu khóa học hiệu quả thì mới mang đến danh tiếng và học viên. Bài viết này sẽ giúp các Nhà đào tạo có được những kiến thức chuyên sâu về đăng tuyển khóa học hiệu quả.

Vì sao giới thiệu khóa học là công việc quan trọng nhất của nhà đào tạo?

Nếu như ví công tác tuyển sinh với việc xây nhà thìNhà đào tạo giới thiệu khóa học đến các thí sinh cũng như việc xây dựng nền nhà. Công việc này cực kỳ quan trọng, chính là nền tảng cho các công tác quảng bá tuyển sinh khác. Nhà đào tạo quảng bá khóa học có hiệu quả thì thông tin về danh tiếng, uy tín Nhà đào tạo, chất lượng khóa học mới đến được với thí sinh và dần dần lưu trữ trong tâm trí thí sinh. Từ đó mới hình thành được thương hiệu giáo dục. Thương hiệu giáo dục mới là mục tiêu chính của  Nhà tuyển sinh hàng đầu  chứ không phải mục đích lợi nhuận.

Bí quyết hữu ích giúp nhà đào tạo giới thiệu khóa học hiệu quả

Giới thiệu khóa học là công tác tuyển sinh quan trọng nhất

Còn nếu các Nhà đào tạo không chú trọng vào  quảng cáo khóa học  của mình mà chỉ tập trung vào công tác giáo dục thì khó có thể thành công. Cũng giống như ngôi nhà, khi nền đã không chắc mà vẫn cố xây thì trước sau gì cũng sẽ đổ. Đã qua rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”, các Nhà đào tạo nếu không chú trọng vào giới thiệu khóa học của mình thì sẽ bị lãng quên, đánh mất thương hiệu của mình.

Đặc biệt, trong thời đại hiện nay với phát triển nhanh chóng của giáo dục, các Nhà đào tạo ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng của mình, gần như hầu hết các Nhà đào tạo trong cùng lĩnh vực đều có chất lượng đồng nhất với nhau, không có quá nhiều sự khác biệt. Sự khác biệt quan trọng nhất hiện giờ là đến từ quá trình quảng bá tuyển sinh, Nhà đào tạo giới thiệu khóa học của mình. Từ đó mới có thể tạo ra thương hiệu và bản sắc riêng của các Nhà đào tạo.

Những điều nhà đào tạo cần phải thay đổi trong tuyển sinh hiệu nay

Đầu tiên, với các Nhà đào tạo đang tụt hậu so với thời đại. Điều các Nhà đào tạo này cần quan tâm là chỉnh đốn lại chất lượng giáo dục của mình. Mặc dù quảng bá khóa học thật sự quan trọng nhưng nó chỉ thật sự phát huy hiệu quả tối đa khi chất lượng khóa học đã được đảm bảo, kiến thức được cung cấp cho thí sinh có thể được ứng dụng, cơ sở vật chất được nâng cấp và có những công cụ hỗ trợ học tập, giảng dạy cũng như đội ngũ giảng viên nhiệt huyết và thân thiện với thí sinh. Làm được điều đó sẽ giúp Nhà đào tạo có thể tự tin giới thiệu khóa học, quảng bá Nhà trường đến các thí sinh.

Tiếp theo đó, với các công cụ  tuyển sinh truyền thống  như: Tờ rơi tuyển sinh, băng rôn tuyển sinh, văn phòng tuyển sinh,… Nhà đào tạo nên hạn chế sử dụng vì các công cụ này khá kém hiệu quả, tốn kém chi phí và nhân lực cũng như đòi hỏi kinh nghiệm quản lý và sử dụng. Thay vào đó Nhà đào tạo cần sử dụng các công cụ quảng bá tuyển sinh hiện đại được giới thiệu rộng rãi hiện nay. Các công cụ này mang đến kết quả nhanh chóng với chi phí và công sức tiết kiệm hơn nhiều.

Nâng cao đội ngũ giảng viên thân thiện với thí sinh là điều cần thiết trong quảng bá tuyển sinh

Nâng cao đội ngũ giảng viên thân thiện với thí sinh là điều cần thiết trong quảng bá tuyển sinh

Cuối cùng, Nhà đào tạo cần quảng bá tuyển sinh có chiến lược, cần phải có sự tính toán, quản lý để mang đến hiệu quả thay vì quảng bá tự phát như trước đây. Để làm được điều này thì Nhà đào tạo có thể hợp tác với một đơn vị uy tín trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào giáo dục. Đối tác này sẽ hỗ trợ Nhà đào tạo trong suốt quá trình tuyển sinh và mang lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ. Đây chính là  bí quyết tuyển sinh  hiệu quả của nhiều Nhà đào tạo hiện nay.

Những công cụ quảng bá tuyển sinh hiện đại mà nhà đào tạo cần ứng dụng

Trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, một số công nghệ được ứng dụng trong giáo dục đáng quan tâm chính là:

Đăng tuyển khóa học: Đăng tuyển khóa học trong thời kỳ hiện nay được diễn ra đa dạng và sinh động hơn nhiều với các hình ảnh, video, ngôn từ thay vì chỉ có những từ ngữ nghèo nàn như các thời kỳ trước. Các tin khóa học sẽ xuất hiện 24/24 trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Internet và thu hút được sự quan tâm, chú ý của các thí sinh.

Tìm thông tin thí sinh:  Đây chính là công cụ hỗ trợ quảng bá tuyển sinh được sử dụng rộng rãi hiện nay, Nhà đào tạo sẽ tìm thấy thông tin của các thí sinh tiềm năng, được chọn lọc và phân loại rõ rang. Từ đó dễ dàng chọn ra những công cụ tiếp theo để thu hút đối tượng này đến với khóa học

E-marketing: Một công cụ hàng đầu được các Nhà đào tạo tin dùng trong thông tin thí sinh. Từ thông tin của thí sinh tiềm năng, Nhà đào tạo sẽ sử dụng công cụ này để gởi tin nhắn qua E-mail đến hàng trăm ngàn thí sinh chỉ với vài thao tác đơn giản. Qua đó, tang cao hiệu quả tuyển sinh nhanh chóng.

Những công cụ quảng bá tuyển sinh hiện đại mà nhà đào tạo cần ứng dụng

Tư vấn tuyển sinh hiện nay đã có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi và hiệu quả hơn nhiều so với tư vấn tuyển sinh truyền thống

Tư vấn tuyển sinh trực tuyến: công cụ giúp Nhà đào tạo và thí sinh trực tiếp trao đổi với nhau. Nhà đào tạo có thể hỗ trợ thí sinh thông tin như:  Chọn trường đại học,  chọn trường khối a, khối b, khối c, khối d, liên kết đào tạo, lựa chọn ngành nghề,…Từ đó, mở rộng mối quan hệ đến thí sinh và nhận được sự tin tưởng từ thí sinh.

Nguồn cung cấp công cụ tuyển sinh hiệu quả mà nhà đào tạo nên tận dụng

Một trong những cộng đồng phát triển hiện nay chính là Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Forum,… Đây chính là nguồn cung cấp hầu hết các công cụ mà Nhà đào tạo cần thiết. Nhà đào tạo cần phát triển cho mình một Fanpage. Qua đó mà Nhà đào tạo có thể cung cấp thông tin về các khóa học chất lượng, khóa học phù hợp với các thí sinh, thông tin dành cho thí sinh đang  tìm khóa học ưu đãi đặc biệt,  các sự kiện giáo dục có thưởng cho thí sinh. Từ đó, thu hút thí sinh đến với thông tin này ngày càng nhiều, mở rộng thương hiệu giáo dục đến với các thí sinh và cung cấp thông tin hiệu quả. Bên cạnh đó, Nhà đào tạo có thể trực tiếp tư vấn chọn trường online với thí sinh thông qua công cụ Messenger. Từ nay, Nhà đào tạo không cần phải thực hiện những chuyến đi xa tư vấn tuyển sinh nữa mà có thể tiếp xúc và giải đáp thắc mắc của thí sinh mọi lúc mọi nơi. Đây cũng là một trong những tính năng được nhiều Nhà đào tạo đánh giá cao và quan tâm khi sử dụng các mạng xã hội.

Nhà đào tạo có thể tìm thấy công cụ tuyển sinh hiệu quả thông qua internet

Cuối cùng là các  sàn tuyển sinh  trực tuyến. Nơi đây chính là đối tác quan trọng được nhiều Nhà đào tạo đánh giá cao. Nhà đào tạo khi sử dụng các dịch vụ ở đây sẽ được hỗ trợ cực kỳ chu đáo. Có thể ví dụ khi Nhà đào tạo sử dụng dịch vụ E-marketing kết hợp với tìm thông tin thí sinh thì Nhà đào tạo chỉ với chi phí tiết kiệm, không thay đổi theo thời gian đã có thể thông tin khóa học của mình đến hàng ngàn thí sinh. Các Nhà đào tạo hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả đạt được vì các công cụ này được tính toán và lựa chọn một cách khoa học, được vận hành tự động hoàn toàn dưới sự ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến. Nhà đào tạo từ này không cần phải tốn quá nhiều công sức mà vẫn có thể đạt được kết quả bất ngờ.

Những Nhà đào tạo hiện nay đang có được những cơ hội ngàn vàng để tiếp cận với các công cụ tuyển sinh vô cùng hiện đại. Nhờ đó mà công tác tuyển sinh được đơn giản hóa và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Qua bài viết này, hi vọng các Nhà đào tạo đã có được hướng đi cho mình và tìm ra phương thức giới thiệu khóa học hiệu quả.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực