06/10/2017 | 19:54

Những yếu tố mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng viên

Ngoài những tiêu chuẩn đề ra để đáp ứng được công việc thì nhà tuyển dụng luôn mong muốn người được tuyển dụng có kỹ năng mềm.

Phòng tuyển dụng luôn đánh giá cao những người có hồ sơ tham gia các hoạt động đoàn hội nhiều và chứng tỏ được bản thân mình qua cách nói chuyện. Qua nhiều lần phỏng vấn tìm nhân sự cho các công ty Nhật, TBS thấy đây là những điều mà một ứng viên nên có:

Những yếu tố mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm

Những yếu tố mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm

Biết giá trị của bạn

Năng lực của bạn đáng giá bao nhiêu, bạn là người biết rõ nhất. Đừng ảo tưởng nhưng cũng đừng đánh giá thấp bản thân. Nếu cần thiết hãy cho nhà tuyển dụng biết những gì bạn đã đạt được ở công việc trước đây, năng lực của bạn đáng giá bao nhiêu trên thị trường hiện tại. Chứng minh cho họ thấy bạn biết được giá trị bản thân bạn và sử dụng nó như một công cụ để đàm phán về lương.

Biết mức lương tối thiểu theo dự kiến của bạn

Nhà tuyển dụng luôn thích được đàm phán về lương với nhân viên mới và bao giờ họ cũng đòi hỏi một người có năng lực nhưng chỉ phải trả lương thấp. Nếu bạn thấy công ty không trả lương phù hợp với bạn, nhất là thấp dưới mức tối thiểu bạn nghĩ thì đừng ngại hỏi về mức lương của các nhân viên trong công ty nhé.

Sẵn sàng với các giải pháp thay thế tiền mặt

Ngoài tiền lương là tiền mặt, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nếu công ty yêu cầu về việc mua cổ phần, ký hợp đồng tiền thưởng, các tài khoản chi phí, phần chia lợi nhuận… thay thế cho tiền mặt.

Tâm lý vững – tinh thần thép

Khi cuộc phỏng vấn đến hồi kết, dù kết quả đạt được thế nào bạn vẫn nên mỉm cười và tự tin vào bản thân. Điều này sẽ chứng mình rằng bạn có rất nhiều khả năng để vào một vị trí xứng đáng hơn. Một con người tự tin, năng động có thể ứng phó với mọi hoàn cảnh dù có khó khăn là người mà nhà tuyển dụng luôn cần. Chú ý nhé: Tự tin nhưng đừng tự phụ và quá kiêu ngạo đấy.

PR bản thân

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những người có nhiều ưu điểm nhất với mức lương thấp nhất. Nhưng trước tiên hãy cho họ thấy những kỹ năng bạn có và tất cả lý do tại sao họ nên tuyển dụng bạn.

Tự nhiên với nhà tuyển dụng

Đừng biến cuộc đàm phán của bạn trong tình huống dở khóc dở cười chỉ được chọn một con đường “sống hay là chết”. Tốt nhất dù không hài lòng cũng tránh mâu thuẫn với họ. Thả lỏng tinh thần và thân thiện trong cách trao đổi sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn với nhà tuyển dụng.

Bình tĩnh và kiểm soát

Có thể nhà tuyển dụng sẽ thử cảm xúc của bạn. Bạn có phải là một người nôn nóng vội vàng hay một người biết kiềm chế cảm xúc để suy nghĩ chín chắn trước khi ra quyết định. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công việc bạn làm sau này. Nếu rơi vào hoàn cảnh trên hãy chứng minh rằng bạn có khả năng kiểm soát những cảm xúc cá nhân trong lòng, thậm chí ngay cả khi mọi thứ không đi theo đúng hướng của bạn

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực