03/01/2018 | 08:34

Luyện đề thi - Chìa khóa để đạt kết quả cao

Bất cứ kỳ thi nào từ thi chuyển cấp, tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học hay thậm chí là thi giữa kỳ, cuối kỳ việc luyện bộ đề thi là một yếu tố quan trọng quyết định kết quả thi.

Luyện đề thi - Chìa khóa để đạt kết quả cao

Bộđề thi là một yếu tố quan trọng quyết định kết quả thi

Tuyển sinh online- địa chỉ tin cậy của mọi người

Ngày nay có rất nhiều tổ chức tư vấn tuyển sinh kết nối giáo dục ra đời là địa chỉ tin cậy là kênh quảng cáo tuyển sinh trực tuyến hàng đầu cho mọi người tìm tới. Nhà trường tới đây với mục đích tìm và chọn được thí sinh phù hợp. Dịch vụ này giúp các trường quảng bá hình ảnh chất lượng đạo tạo của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện. Cụ thể, khi nhà đào tạo đăng tuyển khóa học hay tin tuyển sinh, thông qua các trạng mạng, các đường link sẽ có nhiều lực truy cập hơn là các phương thức tuyển sinh truyền thống do đó thông tin được đẩy đi nhanh hơn và lan truyền rộng hơn, hiệu quả sẽ cao hơn. Nhờ vào các trang tư vấn tuyển sinh kết nối giáo dục này các trường tìm được thí sinh phù hợp, giúp việc tuyển sinh nhanh chóng hơn mà lại tiết kiệm đáng kể chi phí. Cũng bởi tính năng dễ sử dụng và hiệu quả màngày nay nhiều cơ sở đào tạo đã chuyển từ các công tác tuyển sinh truyền thống sang sử dụng dịch vụ tuyển sinh online để các thông tin,  kế hoạch quảng bá tuyển sinh  của mình được đưa đến từng thí sinh mục tiêu. Nếu nhà trường chọn các kênh tuyển sinh trực tuyến để tìm thí sinh phù hợp thì phụ huynh và các em học sinh tìm đến chúng để tìm khóa học ngắn hạn, dài hạn khác nhau hoặc  khóa học giảm giá  phù hợp với nhu cầu của mình. Trước mọi kỳ thi thí sinh nào cũng mong muốn đạt kết quả cao nhất, đậu được vào trường mình mong muốn. Nắm bắt được tâm lý đó nhiều trang online đã cung cấp các khoá họcvới độ dài ngắn khác nhau ở nhiều bộ môn giúp các em ôn luyện bộ đề thi,ôn tập kiến thức để có thể sẵn sàng trong mọi trận chiến. Bên cạnh đó qua đây bậc làm cha mẹ cũng có thể nắm bắt được các thông tin về số lượng thí sinh cần tuyển ở các trường, ngành đạo tạo… để tư vấn cho con em mình. Còn các em sẽ được chia sẻ các bí kíp luyện đề sao cho đạt điểm cao, các mẹo làm bài cũng như cách giữ tâm lý bình tĩnh thoải mái trong kỳ thi. tìm học bổng

Tuyển sinh online- địa chỉ tin cậy của mọi người

Nhiều trang online đã cung cấp các khoá học vn giúp các em ôn luyện bộ đề thi

Tại sao cần luyện đề thi

Ông bà ta có câu “văn ôn võ luyện”, luyện đề trước khi thi có vai trò quan trọng trong quá trình ôn luyện thi của các em. Bên cạnh việc tự trang bị kiến thức cho mình qua trường lớp. việc luyện đề trước khi thi sẽ:

  • Là lúc để các em nhìn lại khối kiến thức mình đã tích lũy được trong thời gian qua. Tìm ra điểm mạnh điểm yếu của mình để có kế hoạch ôn luyện thích hợp.
  • Khi làm nhiều đề các em sẽ tăng được tốc độ làm bài, kiểm soát được thời gian của mình và kết quả thi sẽ tốt hơn. Một điểm nữa là các em sẽ thấy được mình hay sai chỗ nào để có cách khắc phục nó.
  • Luyện đề cũng là lúc tạo cho các em có những trải nghiệm thực tế như khi làm bài thi. Có lúc sẽ làm ra bài toán một cách dễ dàng nhưng bên cạnh đó sẽ có lúc phải đau đầu vò tai bức óc hay toát mồ hôi vì một bài toán hóc búa.

Luyện đề cũng là lúc tạo cho các em có những trải nghiệm thực tế như khi làm bài thi

Luyện đề cũng là lúc tạo cho các em có những trải nghiệm thực tế như khi làm bài thi

Luyện đề ở đâu?

Luyện đề có 2 hình thức: 1 là tự luyện, 2 là làmđề thi thử của các trường. Mỗi hình thức luyện đề có những ưu nhược điểm khác nhau. Tự luyện đề ở nhà các em sẽ chủ động được thời gian cũng như không phải trả phí. Mỗi bộ đề thi sẽ có  đáp án đề thi  và hướng dẫn giải thôi qua đó các em có thể kiểm tra kết quả làm bài của mình. Bởi vì kông chịu áp lực từ phòng thi, tâm lý sẽ thoải mái hơn nên thường kết quả làm đề tại nhà thường ít chuẩn sát. Nếu em tự luyện, nguồn đề của em có thể lấy ở các sách luyện đề, tải trên mạng, xin đề từ các anh chị, hoặc thầy cô giáo. Thông thường đề tìm được các kho đề thi uy tín mọi người thường tìm đến trang thư viện đề thi.Đây là nơi đề thi qua các năm được tổng hợp và lưu trữ lại. Một địa chỉ tin cậy cho việc luyện đề nữa đó là các trang học online. Tại đây các em có thể tìm được các khóa học thích hợp với mục đích của mình. Thông thường các khóa học này có hai loại, một là khóa ôn luyện kiến thức theo từng chuyên đề hay theo lộ trình học của các em trên trường. Hai là các khóa giải đề, với khóa học này kho đề thi đượccác giáo viên có kinh nghiệm tham gia giảng dạy biên soạn. Thường thì không khó để tìm khóa học ngắn hạn như vậy. Mỗi đề thisẽ được giải dưới các hình thức là các video bài giảng các em có thể học đi học lại nhiều lần để hiểu rõ và tường tận đáp ánnếu vẫn còn thắc mắc thì có thể đăng lên diễn đàn để hỏi các thầy cô hoặc các bạn cùng học. Tuy nhiên khi tìm ngân hàng đề các em cũng cần phải lưu ý đến nguồn gốc của bộ đề trước sự thay đổi chống mặt của cấu trúc và thời gian làm bài. Theo tinh thần đổi mới của Bộ giáo dục và đào tạo những năm gần về chất lượng giáo dục nên đề thithường xuyên có sự thay đổi. Ví như đề thi năm 2017 có sự thay đổi rõ rệt nhất khi chuyển hình thức thi môn toán từ tự luận sang trắc nghiệm.

Một cách luyện đề thứ hai là em chọn thi thử tại các trường có tổ chức thi thử. Cách này sẽ giúp các em trải nghiệm được cảm giác của phòng thi tuy nhiên bù lại thì cách này thường phải tốn phí và thông thường các trường thường tổ chức thi thử chỉ một đến hai lần trong năm. Nếu muốn thi thử của trường khác thì thuowng các em phải di chuyển xa hơn.

Cách tối ưu nhất vẫn là kết hợp cả hai phương pháp trên để tận dụng ưu và nhược điểm của từng cách. Ngoài ra, việc luyện đề thi tốt cũng có thể giúp bạn  tìm học bổng  dễ dàng hơn.

Cách luyện đề hiệu quả là em chọn thi thử tại các trường có tổ chức thi thử

Cách luyện đề hiệu quả là em chọn thi thử tại các trường có tổ chức thi thử

Những lưu ý khi luyện đề

Cho dù luyện thi theo cách nào thì cũng cần phải lưu ý những điểm sau đây:

Thứ nhất là kho đề thi được chọn phải phù hợp và bám sát cấu trúc đề thi của Bộ. Ví như đề thi 2017 môn toán thi trắc nghiệm mà bạn chọn làm bộ đề tự luận là không nên. Trèo cao thì té đau. Thông thường các bạn thường hay chọn những đề thi  tuyển sinh Hải Phòng,  Hà Nội hay của các trường chuyên danh tiến để giải nhưng đa số lực học của các bạn ở trường này rất khá vậy nên xu hướng ra đề của trường này cũng khác đi. Việc giải những bộ đề như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn gây cảm giác hoang mang lo lắng khi đề thi quá sức của mình. Do đó cần chọn bộ đề thi phù hợp với mình sau đó tăng dần độ khó lên để có kết quả cao nhất.

Thứ hai, hãy xây cho mình một nền tảng vững chắc trước khi làm để. Thật khó khăn nếu bắt đầu vào năm học các em đã chọn luyện đề. Việc làm như vậy sẽ kiến các em cảm thấy đề thi quá sức và chán nản khi làm bài. Cũng bởi tình hình thay đổi cấu trúc đề thi của Bộ mà càng về gần cuối chúng ta mới biết chắc chắn cấu trúc đề thi ra sao nên không nên luyện đề sớm. Chắc cũng vì vậy mà chúng ta thường thấy tầm khoản sau tết các ấn phẩm sách về bộ đề, cách giải đề mới phát hành đại trà hơn. Nếu để ý thì thường các khóa giải đề của các trung tâm cũng thường xuyên khai giảng sau vào những dịp sau tết.

Thứ ba, khi luyện đề phải luyện thật nghiêm túc. Các em biết đó, vào phòng thi áp lực về thời gian cũng như tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới điểm số của chúng ta. Vậy nên khi luyện đề ở nhà hay coi nó như đề thi thật và bấm thời gian làm bài. Đặt mình dưới áp lực về thời gian sẽ giúp các em thu về một kết quả giải đề chính xác hơn so với năng lực của mình.

Thứ tư, sau khi làm đề cần phải tổng kết lại số câu đúng câu sai, mình mạnh về phần nào yếu về mảng nào để ôn luyện thêm. Như vây việc luyện đề mới thật sự hiệu quả. 

Tầm quang trọng của các kỳ thi

Trên đây là  những điều cần biết  về tầm quan trọng của việc luyện đề thi. Mỗi một kỳ thi đến là mang theo nhiều áp lực, lo lắng, hoang mang cho các em học sinh và quý bậc phụ huynh. Nhưng đó cũng là lúc các em nhìn lại kiến thức của mình để bước qua những cánh cửa mới. Cách cửa này đóng lại cánh cửa khác sẽ mở ra nhưng vấn đề đặt ra là ai sẽ là người mở được cách cửa mình mong muốn? Câu trả lời phụ thuộc vào sự cố gắng của các em ngày hôm nay.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực