19/04/2018 | 17:10

Đề thi thử - Cọ sát trước vẫn là cách để đạt thành công

Đề thi thử là cơ hội cho học sinh luyện thi, cọ sát sớm với các dạng đề thi THPT quốc gia, cao đẳng, đại học cho tất cả các môn. Nên có thể nói công tác thi thử đề thi này rất hữu ích dành cho các sĩ tử chuẩn bị bước vào mùa thi đầy tính cạnh tranh cao.

Đề thi thử là 1 cách rèn luyện cho thi thật tốt nhất

Đề thi thử là 1 cách rèn luyện cho thi thật tốt nhất

Mục đích của  đề thi thử  ra đời nhằm củng cố kiến thức cũng như để tham khảo, làm quen với kỳ thi trước khi bắt đầu là điều ai cũng biết. Tuy nhiên những lợi ích khác nó mang lại, và thời gian nào, cách thức nào tốt nhất cho việc bắt đầu làm bài với đề thi thử không phải ai cũng nắm rõ.

Để phát huy được hết tốt đa giá trị mà đề thi thử mang lại, cũng như giúp học sinh nắm chính xác thời gian, cách thức thi thử đó cũng là mục đích của bài viết này.

1 - Lý do bạn cần thực hiện đề thi thử

Hiện nay, đề thi thử được nhiều người lựa chọn trước khi bước vào tìm hiểu về  dịch vụ đăng tin tuyển sinh  cũng như trước khi bước vàokỳ thi thật bởi lợi ích của nó mang đến cho bạn là nhiều vô kể:

Trước hết nó nhằm đánh giá trình độ năng lực, vốn kiến thức cho các học sinh. Xem bạn đang ở trình độ nào, có đủ kiến thức cho mùa thi, đủ đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào cho những trường bạn chọn.

Ở lợi thế này nói chung là nó có nhiệm vụ cân bằng so sánh 1 bên là điểm số với năng lực của bạn. Lấy tiêu chí là điểm đầu vào mà các trường đề ra, bạn làm đề thi thử  dựa trên năng lực thực của mình. Các đề thi thử giúp bạn ước lượng được xem đúng điểm thi của mình gần tới mức điểm thi thật hay chưa. Dựa vào đó để điều chỉnh sức học của mình, để làm sao những lần thi thử sau đó điểm số ngày 1 cao hơn trước, cho đến khi đạt ngưỡng yêu cầu của các trường  tuyển sinh.

Đề thi thử là cách bạn cọ sát nhanh nhất với thi thật

Đề thi thử là cách bạn cọ sát nhanh nhất với thi thật

Việc bạn liên tục cọ sát với đề thi thử còn là cách bạn ghi nhớ, cập nhập kiến thức liên tục. Bạn nên nhớ mình không phải cái máy, cứ cái gì được học là lưu tự động đến khi nào cần có thể lấy ra dùng được. Mà kiến thức học sẽ bị mai một đi nếu không thường xuyên rèn luyện. Chính vì thế nếu liên tục làm thử đề thi cũng là cách bạn bảo toàn vốn kiến thức sẵn có của mình.

Làm đề thi thử là cách nhanh nhất bạn hiểu được “nguồn cơn” vì sao mình thi trượt. Bởi bạn nhìn thấy ngay được mình sai ở đâu khi làm đề thi thử.  Khi biết sai đâu mà sửa bạn mới nhanh tiến bộ được. Từ sau gặp những lỗi sai đó bạn nhanh chóng nhớ ra và không phạm phải. Nó cũng có hiệu ứng ngược với những phần bạn làm đúng. Bởi bạn làm đúng và đạt điểm cao cho nó bạn cũng khắc sâu được kiến thức của mình đã có. Bởi bạn cần nhớ thi thật luôn có phần trắc nghiệm, làm bản chất của tắc nghiệm là không đợi chờ cái tích bút của bạn, nên ngay khoảnh khắc ngắn cần nhớ ra luôn những kiến thức đã có cho việc chọn  đáp án  đúng. Chính việc bạn rèn luyện với đề thi thử nhiều sẽ rèn cho bạn tác phong này.

Yếu tố nữa mang tính quyết định sự thành bại trong phòng thi chính là tâm lý của bạn,điều mà bạn hay bỏ qua không chuẩn bị. Có thể bạn nắm rất chắc kiến thức, nhưng vào những phút giây căng thẳng, áp lực đè nén, bạn đang “toát mồ hôi” lo sợ liệu có còn đủ minh mẫn nhớ ra tất cả những gì bạn có trong đầu. Theo như  giải pháp tuyển sinh  cho biếtđề thi thử là cách trấn an giúp bạn, rèn cho bạn 1 tinh thần thép trong phòng thi. Bởi ngay khi thi thử bạn vẫn được trải nghiệm như thi thật, cũng trải qua mọi cung bậc cảm giác từ hồi hộp, lo lắng, sốt sắng khi sắp hết giờ...nên khi vào phòng thi thật, bạn đã được rèn luyện qua vẫn tốt hơn.

Thi thử là cách tiếp cận với thi thật mang đến 80% thành công cho bạn

Thi thử là cách tiếp cận với thi thật mang đến 80% thành công cho bạn

Đề thi thử  còn giúp bạn phân chia thời gian hợp lý cho từng tuyến câu hỏi, từ dễ đến khó có khoảng thời gian như thế nào, tránh hết giờ mà vẫn chưa hoàn thiện. Điều này nếu bạn không thi thử mà bước vào thi thật ngay rất dễ mắc lỗi, lỗi lầm này phải trả giá bằng cả 1 năm thi.

Đến giờ nếu bạn còn đang phân vân không biết nên thi thử bao nhiêu lần, vào những khung thời gian nào, cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây của  công tác tuyển sinh.

2- Thời điểm thích hợp nhất để làm đề thi thử

Nếu đặt câu hỏi khi nào nên làm đề thi thử đa phần chúng tôi khảo sát được đến 80% câu trả lời từ học sinh và phụ huynh là: sau khi học hết lớp 12, sát ngày thi mới bắt đầu thử. Tuy nhiên đây là câu trả lời của chúng tôi: Các bạn đang áp dụng hình thức không phải nước đến chân mà là nước đến cổ rồi mới nhảy, thi thử giai đoạn này là quá muộn. Vì sao?

Thi thử nên bắt đầu từ sớm, không đợi chờ mới là tốt nhất

Thi thử nên bắt đầu từ sớm, không đợi chờ mới là tốt nhất

Có quy định nào bắt buộc các em gần thi mới cho thi thử không, tại sao lại phải đợi chờ thời điểm đó mới bắt đầu? Việc dồn lại trong 1 lúc cho cả thi thử và thi thật có tốt không, có kịp thời điều chỉnh, ôn luyện tăng cao kiến thức nữa không?

Nếu các em hỏi ngược lại chúng tôi rằng đề thi thử là của đại học, nên có cả kiến thức cuối cấp, nếu không học hết thì thi thử cũng chưa biết gì để làm bài. Đúng vậy nhưng luyện thi bằng đề thi thử có từng giai đoạn, các bạn có quyền chọn đề thuộc giai đoạn kiến thức mà mình đã và đang nắm được để “tôi luyện” những gì đang có. Còn các dạng bài chưa học đến có thể để lại sau. Thay vì thế tốt hơn việc bạn đợi cuốn chiếu xong hết vốn kiến thức, dồn đống lại bắt đầu lao vào thi thử, bạn sẽ bấn loạn với mớ bòng bong đó. Nên việc chia nhỏ từng phần cho từng giai đoạn để củng cố kiến thức vấn là tốt nhất.

Thời gian dài cho việc chuẩn bị bao giờ kết quả cũng cao hơn. Nên câu trả lời cho bạn là cần làm đề thi thử ngay từ còn rất sớm. Có thể ngay từ giữa cấp, năm học lớp 11, cuối lớp 11, hoặc đầu lớp 12, muôn hơn nữa là đầu kì II của lớp 12. Chứ không đợi các trường bắt đầu đăng tuyển  tìm thí sinh cho khóa học  mới bắt đầu tập làm đề thi. Để sau thời điểm này có thể bạn lâm vào tình cảnh khá cấp bách rồi đấy.

Cuối cùng  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến  muốn nhấn mạnh lại ưu điểm vượt trội mà đề thi thử mang lại cho bạn:

- Bạn có thể tận dụng mọi không gian, thời gian để thao tác

- Số lượng đề thi thử nhiều, đa dạng cho bạn được tiếp xúc với nhiều cấu trúc đề khác nhau

- Bạn không mất phí đi lại, không tốn công sức, thời gian đi lại.

- Có ngay đáp án đối chiếu, sự so sánh tức thì này cho bạn biết mình sai ở đâu mà sửa, mình đúng ở đâu để nhớ. Đồng thời có thể học được luôn bằng đáp án, nếu kiến thức nào bạn chưa biết có thể tự hỏi và tự học bằng đáp án.

Đề thi thử ra đời nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh

Đề thi thử ra đời nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh

Vậy thì đừng để thời gian của bạn trôi qua một cách vô nghĩa để rồi bạn phải hối hận về sau. Ngay từ khi biết được thông tin  khuyến học  này bạn hãy tải những đề thi thử về thực hành dần và xem đã đạt được mục tiêu của mình đến đâu từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Chúc các bạn đạt kết quả tốt sau đợt hướng nghiệp 12 cũng như trong kỳ thi thpt quốc gia 2018!

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực