02/01/2018 | 15:25

Thông tin tổ chức đề thi 2018 và những điều quan trọng cần biết

Có thể thấy rõ rằng nhu cầu tìm hiểu đề thi 2018 đối với kì thi đại học đang trở thành vấn đề được rất nhiều học sinh quan tâm. Bởi lẽ không giống như những năm trước đây bắt đầu từ năm 2017 đến nay thì kì thi đại học đã có sự thay đổi đáng kể. Nếu các em vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì thông tin bài viết dưới đây xin được chia sẻ về thông tin đề thi 2018 cũng như những điều quan trọng mà bạn cần phải biết. Hãy cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Vấn đề tổ chức môn thi năm 2018 có gì thay đổi?

Trong kì thi  tuyển sinh  đại học năm 2018 có gì thay đổi chính là điều nhiều bậc phụ huynh đặc biệt là các em học sinh quan tâm. Một điều ở đây sẽ được diễn ra đó chính là cơ cấu tổ chức thi vẫn giữ ổn định tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017. Cụ thể trong kỳ thi THPT quốc gia vẫn tiếp tục diễn ra 5 bài thi bao gồm những môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Đối với Khoa học tự nhiên thì nó là sự tổ hợp giữa 3 môn Lý, Hóa và Sinh học. Còn đối với Khoa học xã hội nó sẽ là sự tổ hợp giữa 3 môn bao gồm Lịch sử, Địa Lý đồng thời có cả môn Giáo dục công dân). Trong quá trình thi thì nội dung cũng sẽ được tiến hanh như sau:

Vấn đề tổ chức môn thi năm 2018 có gì thay đổi?

Đề thi 2018 sẽ có những thay đổi tích cực và tương tự năm 2017

- Trường hợp là học sinh giáo dục THPT cần thi 4 bài và có 3 bài thi bắt buộc mà bất cứ em học sinh nào cũng phải tham gia gồm môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Còn lại 1 bài thi sẽ do các em tự chọn, nó có thể là bai thi Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội đều được. Đồng thời các em cũng nên lưu ý khi chọn môn thi Ngoại ngữ các em hoàn toàn có thể chọn những tiếng ngoài tiếng Anh như là tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Trung hoặc tiếng Đức đều được. Một điều đặc biệt nữa ở đây đó chính là các em học sinh hoàn toàn có thể chọn dự thi cả 5 bài để lấy làm điểm xét tuyển vào những trường Đại học hoặc Cao đẳng trên toàn quốc. Đây chính là một trong những nội dung của phần  bí quyết tuyển sinh  được rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng phổ biến với các em học sinh.

- Riêng đối với những em học sinh thuộc giáo dục thường xuyên thì căn bản sẽ có sự thay đổi khác biệt. Theo đó các em sẽ làm 3 bài thi thuộc 2 bài thi Toán và Ngữ văn thì bắt buộc. Còn 1 bài còn lại cũng sẽ nằm trong bài thi thuộc Khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội. Ngoài ra những em học sinh thuộc giáo dục thường xuyên vẫn hoàn toàn có thể chọnđề thithêm phần ngoại ngữ để xét tuyển vào kì thi Đại học hay Cao đẳng nếu có nguyện vọng. Tùy thuộc vào chính sách  quảng cáo khóa học  của các trường mà các em chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Phương án mới đối với đề thi năm 2018 là gì?

Trong  đề thi đại học  năm 2018 thì sẽ có hai phương án mới được đưa ra, nhận được sự tán thành của đông đảo giáo viên. Theo như phương án đưa ra thì Bộ GD và ĐT tiến hành gửi văn bản đến tất cả các trường Đại học và Cao đẳng đào tạo giáo viên nhằm lấy ý kiến cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ngoài ta Bộ cũng đưa ra câu hỏi về vấn đề xét tuyển trên kết quả từ kỳ thi này tiến hành như thế nào.

Phương án mới đối với đề thi năm 2018 là gì?

Sẽ có phương án mới với đề thi THPT 2018

Và Bộ GD và ĐT cũng dự kiến rằng đối với kì thi lần này cũng tương tự nhưđề thi quốc gia 2017.Tức là các em học sinh sau khi đã có kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT thì hoàn toàn có đủ điều kiện để lấy kết quả thi của mình để đi xét tuyển vào những trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Tuy nhiên các em cũng nên lưu ý là chọn trường sao cho phù hợp với môn mà mình thi giúp xét vào ngành, nhóm ngành mà trường đã quy định rõ ràng. Ngoài ra Bộ GD và ĐT theo đó cũng đồng thời đưa ra 2 phương án đối với quá trình thực hiện bài thi tổ hợp. Đây chính là dựa vào việc lấy ý kiến đóng góp từ những trường tuyển sinh cũng như những  giải pháp tuyển sinh học nghề  để đưa ra:

Thứ nhất: Tiến hành giữ nguyên điểm bài thi tổ hợp cho từng môn thi thành phần. Quy định này vẫn giống với như quy định trong kỳ thi năm 2017 vừa qua.

Thứ hai: Trong mỗi bài thi tổ hợp  đề thi đại học  chắc chắn sẽ có nội dung bao gồm 3 môn thành phần và nó sẽ được diễn ra theo một quy trình hoàn chỉnh. Nhưng nhìn chung vẫn được chấm điểm theo đầu điểm quy định đối với toàn bài thi. Điều này cơ bản tạo ra sự khác biệt một ít so với kỳ thi năm 2017. Nếu như tiến hành theo phương án thứ hai này thì các em thí sinh có thể chọn hai hoặc ba bài thi của kỳ thi THPT giúp xét tuyển cho những trường Đại học, Cao đẳng mà mình mong muốn. Một lưu ý là trong bài thi mà các em chọn thì cần có môn Toán hoặc môn Ngữ văn. Ngoài ra cũng cần có điểm của bài thi môn Toán hoặc của môn  Văn, đồng thời có thêm một hoặc 2 điểm của môn thi phần năng khiếu.

Lưu ý quan trọng khi làm đề thi tổ hợp đại học 2018

Trong kho đề thi của kì thi đại học 2018 thì sẽ có hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội chính là điểm mới. Thế nên các em cần cố gắng đọc kỹ những quy định để từ đó có được sự hiểu biết chính xác nhất khi làm hai bài thi theo quy định. Và theo đó thì các em nên nhớ rằng với kỳ thi này các em hoàn toàn chọn được đến 2 bài thi tổ hợp. Sau khi có kết quả thi nếu thấy bài thi nào có điểm số cao hơn thì hãy chọn để tính điểm tốt nghiệp THPT. Đặc biệt đối với những em học sinh GDTX thì thì các em có thể chọn trong thư viện đề thicả bài thi ngoại ngữ. Đồng thời điểm này chỉ tính trong kì thi xét tuyển Đại học và Cao đẳng chứ thực tế không được dùng tính điểm xét trong tốt nghiệp THPT.

Lưu ý quan trọng khi làm đề thi tổ hợp đại học 2018

Các em học sinh cần có những lưu ý cụ thể để đạt điểm cao trong đề thi đại học

Một số lưu ý khác học sinh cần chú ý đối với đề thi 2018:

- Các em học sinh nếu đăng ký dự thi thuộc bài thi tổ hợp nào thì các em cần phải làm hết bài thuộc các môn thi thành phần có trong tổ hợp mà các em đã chọn (bao gồm tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội).

- Các em khi làm bài môn thi thành phần và nếu như môn thi thành phần thuộc bài tổ hợp nào thì cần phải trả lời chúng cùng nhau trên một phiếu trả lời trắc nghiệm.

- Những môn thi thành phần đều sẽ có mã đề thi nếu cùng chung trong bài thi tổ hợp. Hãy ghi đầy đủ mã đề trong phần phiếu mà mình trả lời trắc nghiệm.

- Sau khi thi xong thì hãy nộp giấy thi và giấy nháp nếu kết thúc từng thời gian làm bài của những môn thành phần. Trường hợp môn Sinh học và môn Giáo dục công dân thì sẽ được miễn không cần nộp đề thi trở lại. Ngoài ra với bài thi độc lập của 3 môn là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ các thí sinh cũng không cần phải nộp giấy nháp hay đề thi lại.

- Khi tiến hành đưa bài cho giám thị thu thì các em cũng nhớ là phải điền tổng tờ giấy thi vào phiếu thu bài nhé. Điều này tránh bị thất lạc bài của các em.

- Nếu đã có tiếng trống báo hiệu hết thời gian làm bài từng môn thành phần thì không được tiếp tục viết mà phải dừng bút để nộp lại đề thi, giấy nháp. Sau đó cán bộ coi thi sẽ phát đề thuộc môn tiếp theo cùng giấy nháp mới.

Khi đi thi đại học các em hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt

Khi đi thi đại học các em hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt

- Trường hợp thí sinh thi 2 môn thành phần nhưng nó không liên tiếp thì cũng nên lưu ý về thời gian có mặt của mình ở phòng thi. Hãy nhớ đến trước 15 phút nhằm thực hiện công tác chuẩn bị cho quá trình thi của mình.

- Khi bước vào phòng thi cần ngồi đúng vị trí và tuyệt đối không gây ồn ào, náo loạn. Nếu thi xong cần úp ngay phiếu trả lời trắc nghiệp xuống bàn. Đừng quên tự bảo vệ phiếu trả lời của mình trước khi nộp cho cán bộ coi thi.

- Nếu gặp trường hợp đặc biệt phải ra ngoài thì cần phải có sự cho phép từ cán bộ coi thi. Thí sinh cũng cần nộp lại đề thi và phiếu trả lời trước khi rời phòng thi. Trong quá trình rời phòng thi cũng có sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thông tin bài viết hy vọng đã giúp các em hiểu rõ hơn đối với đề thi 2018.Nếu còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến vấn đề này hoặc muốn  tìm khóa học ưu đãi đặc biệt  để hỗ trợ quá trình ôn thi đại học thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

 

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực