02/01/2018 | 15:48

Để có kết quả cao nhất với đề thi Đại học cần quan tâm điều gì?

Nhắc đến đề thi đại học thì đó là nỗi lo lắng của rất nhiều các em học sinh. Bởi lẽ sau bao nhiêu năm miệt mài đèn sách thì đề thi này sẽ giúp kiểm tra và đánh giá được thực lực của các em. Liệu rằng có bước được vào cánh cửa đại học như mong muốn hay không cũng phụ thuộc vào kết quả của làm bài với đề thi đại học. Vì vậy việc tìm kiếm những kinh nghiệm cũng như bí quyết giúp đạt điểm cao với đề thi đại học chính là điều mà rất nhiều em học sinh quan tâm. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi xin được chia sẻ những vấn đề này cùng các em, hãy cùng tham khảo ngay thôi nhé!

Tầm quan trọng của thi đại học với các em học sinh

Để có kết quả cao nhất với đề thi Đại học cần quan tâm điều gì?

Thi đại học sẽ mở ra cánh cửa mới với các em

Có thể khẳng định rằng trong kì thi  tuyển sinh TP.HCM  hay ở bất cứ một tỉnh thành thành nào nào thì nó cũng chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đó không chỉ là lo lắng của các em học sinh mà còn là của các bậc phụ huynh cũng như các thầy cô giáo, những người hết mình vì sự nghiệp “trồng người”. Kết quả của kì thi đại học nó sẽ mở ra một cánh cổng mới đối với các em học sinh, giúp các em tự tin bước vào những điều mới lạ và tiếp tục cố gắng để thực hiện những hoài bão trong tương lai.

Thế nhưng đối với những em học sinh nếu không may vì kho đề thi đại học quá khó và các em không thể vượt qua thì cũng không cần phải quá chán nản hay lo lắng. Các em vẫn còn có nhiều thời gian để tiếp tục ôn luyện cho kì thi đại học trong năm tiếp theo. Đồng thời như câu nói “Một cánh cửa đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra”, nếu các em cảm thấy bản thân mình không thể nào bước tiếp trên con đường đại học ấy thì vẫn còn rất nhiều những trường cao đẳng, trung cấp hay trường nghề. Điều quan trọng là sự cố gắng của các em, các em cần phải nỗ lực để đạt được ước mơ và mong muốn của bản thân. Thế nên dù cho có quyết định như thế nào đi chăng nữa thì việc đạt kết quả cao đối với  đáp án đề thi  cũng chính là điều mà mỗi em học sinh cần cố gắng, nỗ lực.

Làm cách nào để ôn đề thi đại học tốt?

Làm cách nào để ôn đề thi đại học tốt?

Nên lên mục tiêu rõ ràng cho bản thân mình

Vậy làm cách nào để ôn đề thi đại học thật tốt? Dưới đây chính là những gợi ý và kinh nghiệm đã được các thầy cô giáo, các tân cử nhân chia sẻ sau khi thi đại học thành công:

- Cần phải lên mục tiêu rõ ràng cho bản thân: Tất nhiên rằng không chỉ có kì thi đại học mà ở bất cứ công việc hay lĩnh vực nào nếu bạn mong muốn có kết quả cao thì cần phải lên mục tiêu rõ ràng. Và việc lên mục tiêu để hoàn thành  đáp án đề thi thử  hính là việc đầu tiên mà bạn cần cố gắng thực hiện. Dựa vào điểm chuẩn của những năm trước ở trường mà mình muốn thi bạn hãy cố gắng sao cho mình phải đạt số điểm cao hơn như thế. Đồng thời hãy lấy tờ giấy ghi lên mục tiêu này của mình và dán lên tường để mỗi ngày có thêm động lực ôn tập bạn nhé.

- Nỗ lực luyện với kho đề thi thử đại họcTrong giai đoạn nước rút này thì bạn cần phải lên nhiều kế hoạch để có thể đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đưa ra. Và việc làm những đề thi thử ở thư viện đề thi sẽ giúp bạn phần nào hệ thống được kiến thức của bản thân mình. Trong quá trình ôn luyện đề thi bạn cũng cần phải có giới hạn thời gian làm bài theo đúng thời gian làm bài của kì thi đại học. Việc thường xuyên tập luyện như thế này còn giúp cho bạn làm quen với bài thi cũng như từ đó có được kế hoạch phân bố thời gian hợp lý với câu hỏi có trong đề thi. Kinh nghiệm này được rất nhiều bạn chia sẻ là đã áp dụng thành công.

- Lên kế hoạch học nhóm: Không chỉ tham gia vào những  khóa học ngắn hạn  hay nỗ lực để kiếm  tìm học bổng  mà bạn cũng cần phải lên kế hoạch học nhóm. Bởi vì học nhóm cũng chính là bí quyết mang đến hiệu quả rất lớn mà nhiều bạn học sinh lại bỏ qua. Việc học tập theo nhóm sẽ giúp mỗi bạn học sinh có thể phát triển khả năng tư duy của bản thân thông qua việc thảo luận giải đề thi, hệ thống kiến thức. Bên cạnh đó có một người bạn ngồi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cũng giúp chúng ta dễ dàng hệ thống kiến thức hơn rất nhiều.

Hãy sắp xếp thời gian biểu hợp lý

Hãy sắp xếp thời gian biểu hợp lý

- Đừng quên sắp xếp thời gian biểu một cách hợp lý: Có thể thấy rõ ràng rằng để có được kết quả cao ở kì thi  tuyển sinh các cấp  nhất là kì thi tuyển sinh đại học thì đòi hỏi bản thân mỗi người cần phải có sự sắp xếp thời gian hợp lý. Vì vậy ở giai đoạn này các em học sinh cần cố gắng vận dụng thời gian để học tập và củng cố kiến thức của mình. Tuy nhiên cũng tránh việc quá căng thẳng nhồi nhét quá nhiều vì dễ làm dẫn đến tình trạng mệt mỏi và áp lực trước kì thi.

- Có kế hoạch nghỉ ngơi đúng cách: Cuối cùng để giúp đạt được kết quả cao với và hoàn thành tốt đề thi đại học thì các em học sinh của chúng ta cũng cần lên kế hoạch nghỉ ngơi đúng cách. Bởi vì sau một quãng thời gian học tập, rèn luyện với vô vàng câu hỏi của kho đề thi đại học của Bộ Giáo Dục thì sẽ khiến cho não bộ mệt mỏi và cần phải nghỉ ngơi. Vì chỉ khi nào cơ thể khỏe mạnh, thoải mái thì việc học tập ôn luyện mới đạt hiệu quả cao.

Kinh nghiệm để có kết quả cao với đề thi Đại học

Có rất nhiều những chuyên gia đến từ  giải pháp tuyển sinh hiệu quả  đã chia sẻ rằng ngoài việc học tập thì các em học sinh cũng cần phải có những kinh nghiệm để giúp đạt được kết quả cao trong kì thi đại học. Cụ thể như sau:

Nên thư giãn với giấc ngủ trước ngày thi: Một bí quyết đầu tiên và vô cùng quan trọng mà rất nhiều em học sinh cần phải quan tâm đó chính là nên thư giãn với giấc ngủ thoải mái trước ngày thi. Vì thực tế có rất nhiều bạn học sinh cố gắng nhồi nhét kiến thức và học suốt đêm. Thế nhưng điều này hoàn toàn sai lầm vì nó không thể mang đến cho bạn những kiến thức như bạn nghĩ mà thậm chí còn làm tinh thần bạn trở nên mệt mỏi và căng thẳng.

Nên đến phòng thi sớm: Việc đến phòng thi sớm làm quen với vị trí ngồi và môi trường xung quanh sẽ giúp bạn ổn định được tâm lý cũng như có thể tránh được tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời việc đến sớm còn giúp không để xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

Nên lạc quan hơn: Để đạt kết quả cao với đề thi đại học thì bí quyết tiếp theo dành cho bạn đó chính là hãy tập cho mình sự lạc quan và nghĩ theo hướng tích cực. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn và khi bước vào những câu hỏi trong phòng thi bạn sẽ nhanh chóng, bình tĩnh xử lý chúng.

Nên tạo tâm lý thoải mái cho bản thân

Nên tạo tâm lý thoải mái cho bản thân

Nên chuẩn bị tất cả những vật dụng cần thiết: Có thể khẳng định rằng việc chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong kì thi đại học. Đừng để xảy ra tình trạng bút hết mực… vì nó không chỉ làm gián đoạn thời gian làm bài thi mà còn khiến cho tâm lý của bạn bị giảm sút đi rất nhiều.

Nên tập trung làm bài: Cuối cùng để đạt điểm số cao với đề thi đại học thì bạn cần phải có sự tập trung trong quá trình làm bài. Không nên bận tâm và để ý đến sự việc và người xung quanh. Việc đọc kĩ đề thi và phân chia thời gian làm bài hợp lý sẽ là bí quyết giúp cho quá trình làm bài thi của bạn đạt được kết quả cao nhất.

Những thông tin bài viết mà chúng tôi chia sẻ hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều bí quyết, kinh nghiệm và kiến thức với việc làm đề thi đại học để đạt kết quả cao. Chúc bạn thành công. Ngoài ra nếu còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy đặt câu hỏi với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực