17/09/2017 | 15:16

Lời khuyên của chuyên gia dành cho các thí sinh ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin luôn thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký ở mỗi mùa tuyển sinh. Hãy lắng nghe lời khuyên của chuyên gia dành cho thí sinh CNTT nhé!

Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang phát triển như vũ bão trên toàn thế giới. Điều đó đã khiến cho thế giới công nghệ có sự biển chuyển mỗi ngày. Vì vậy, người học về công nghệ phải không ngừng học hỏi và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất. Vậy lời khuyên của chuyên gia dành cho thí sinh CNTT là gì?

Lời khuyên của chuyên gia dành cho các thí sinh ngành Công nghệ thông tin là gì?

Lời khuyên của chuyên gia dành cho thí sinh CNTT là gì?

Hãy tìm hiểu kỹ về nghề nghiệp tương lai của mình

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên công nghệ bỏ học hoặc học xong lại không gắn bó với nghề. Nguyên nhân là do khi đăng ký dự thi, thí sinh không tìm hiểu kỹ về công việc tương lai. Vì vậy, khi đã biết đáp án, điểm chuẩn và nhận giấy báo trúng tuyển vào học, sinh viên mới nhận thấy mình không phù hợp. Vì vậy, trước khi đăng ký nguyện vọng, hãy tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực ngành nghề mà mình lựa chọn.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực ngành nghề mà mình đăng ký nguyện vọng

Hãy tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực ngành nghề mà mình đăng ký nguyện vọng

Hãy chuẩn bị tâm lý vững vàng và kiên trì theo đuổi nghề

Đặc thù của ngành công nghệ là phát triển không ngừng nghỉ và đổi mới từng ngày. Vì vậy, sinh viên của khối ngành công nghệ phải luôn học hỏi không ngừng và tự cập nhật cho mình xu hương công nghệ mới nhất. Hơn nữa, thời gian làm việc của nghề này thường rất căng thẳng và không ổn định. Họ phải làm việc cao độ và chạy theo dự án liên lạc. Nhiều sinh viên không đủ quyết tâm theo nghề gian nan này, họ đã từ bỏ ước mơ của mình. Để được học đại học là một quá trình dài và khó khăn. Từ lúc ôn thi, đến biết đáp án, tra cứu điểm thi, điểm chuẩn và nhận giáy báo trúng tuyển, Vì vậy, hãy giữ vững tinh thần và theo đuổi nghề đến cùng một khi đã lựa chọn nó.

Hãy luôn giữ vững tinh thần và vượt qua các khó khăn để theo đuổi nghề bạn đã chọn đến cùng

Hãy luôn giữ vững tinh thần  để theo đuổi nghề bạn đã chọn đến cùng

Hãy tăng cường áp dụng kiến thức vào thực tế 

“Sinh viên Việt Nam có kĩ thuật rất cao nhưng kinh nghiệm và sự hiểu biết lại rất kém. Ở nước ngoài, nhà trường sẽ cho các doanh nghiệp vào kèm các sinh viên để họ vừa học vừa làm. 4 năm học là 4 năm kinh nghiệm đi làm nên đến khi làm việc sẽ hiệu quả hơn” – theo phát biểu của anh Cristian Nguyễn – Đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành tại Việt Nam của Offpeak.

Khi còn đi học, sinh viên công nghệ phải luôn tăng cường việc áp dụng kiến thức vào thực tế. Với bất kỳ hiện tượng đời sống nào, đừng bao giờ quên đặt câu hỏi CNTT sẽ giúp cho hiện tượng đó như thế nào?

Hãy tăng cường áp dụng kiến thức vào thực tế

Hãy tăng cường áp dụng kiến thức vào thực tế

Anh Cristian Nguyễn cũng chia sẻ rằng chuyên gia công nghệ giỏi không chỉ giỏi làm việc với máy móc. Mà họ còn phải biết cách tương tác với các bộ phận khác để vận hành công việc hiệu quả. Do đó, có nền tảng về lĩnh vực kinh tế, cách vận hành một doanh nghiệp là một lợi thể.

 

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn yêu cầu chúng ta phải vượt qua. Do đó, trước khi quyết định đăng ký nguyện vọngvào bất kỳ ngành nào, hãy tìm hiểu thật kỹ. Hãy cố gắng vượt qua những gian nan, hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng niềm yêu nghề. Đó là những lời khuyên của chuyên gia dành cho thí sinh CNTT.

 

Vậy các chuyên gia công nghệ tương lai của đất nước có thể theo học tại đâu? Nơi mà họ có thể phát triển toàn diện? Nơi mà họ được đào tạo để đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp?

Các bạn trẻ yêu công nghệ hãy đến với VNUK! VNUK là một trường đại học công lập chuẩn quốc tế đầu tiên tại miền Trung. Với chương trình học “Khoa học và Kỹ thuật máy tính”  được thiết kế chuẩn mực theo chương trình đào tạo của Anh quốc, VNUK tự tin sẽ trang bị cho các chuyên gia công nghệ tương lai những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thú vị và đầy tiềm năng này với phương pháp học tập tiên tiến,  hiệu quả nhất.

VNUK là trường đại học công lập chuẩn quốc tế duy nhất tại miền Trung

Chương trình học “Khoa học và kỹ thuật máy tính” của VNUK được tư vấn bởi Đại học Aston (Top 10 trường Đại học hàng đầu Vương quốc Anh về Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin)

Sinh viên  Khoa học và Kỹ thuật máy tính của VNUK sẽ được học chuyên sâu về: thuật toán, ngôn ngữ lập trình, Phân tích thiết kế hệ thống và thiết kế cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, lập trình hướng đối tượng, Kỹ thuật hệ thống, Mạng và xử lý song song, hệ thống bảo mật…

Hơn nữa, với chương trình 100% bằng tiếng Anh, các khóa thực hành tại doanh nghiệp phần mềm danh tiếng ngay từ năm nhất và các Study Tour ở nước ngoài, sinh viên của VNUK sẽ có kỹ năng ngoại ngữ và khả năng ứng dụng vào thực tiến rất tốt. Đây là  ưu điểm của sinh viên VNUK so với sinh viên ở các trường đào tạo công nghệ khác.

 Sinh viên VNUK đến thăm Công ty phần mềm Sioux

Sinh viên VNUK đến thăm Công ty phần mềm Sioux

Sinh viên VNUK tại các chuyến đi Summer Study Tour 2016 tại Catholic University of Daegu (CU), Hàn Quốc

Sinh viên VNUK tại các chuyến đi Summer Study Tour 2016 tại Catholic University of Daegu (CU), Hàn Quốc

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực