24/09/2017 | 14:15

Doanh nghiệp cần gì ở sinh viên mới ra trường?

Để có được một công việc phù hợp, đúng với mong muốn của bản thân không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt là với những sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thì điều đó lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Trong khi đó, các doanh nghiệp, tổ chức luôn có những yêu cầu, mong mỏi riêng đối với những ứng viên là sinh viên mới ra trường. Hiểu được doanh nghiệp cần gì ở sinh viên sẽ giúp mỗi người sớm có thêm được nhiều cơ hội việc làm cho chính mình.

Yêu cầu có khả năng thực hành và kỹ năng cá nhân

Đây được coi là một trong những yêu cầu quan trọng, chủ yếu mà doanh nghiệp đặt ra đối với các sinh viên mới ra trường. Việc có khả năng thực hành  sẽ đảm bảo họ là những người có kiến thức, có kỹ năng, có khả năng chuyên môn và sẽ thực hiện được tốt mọi công việc mà tổ chức giao phó. Bởi thế, tùy thuộc vào lĩnh vực, chuyên ngành học tập của từng sinh viên mà nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu cụ thể để có những đánh giá chính xác và khách quan nhất.

Ngoài ra, việc một sinh viên có ý thức trong việc học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức để phù hợp với công việc mà mình theo đuổi cũng rất được tổ chức đánh giá cao. Nếu muốn biết doanh nghiệp cần gì ở sinh viên thì việc có chí tiến thủ, có ý thức trong việc học tập, cải thiện kỹ năng của bản thân là một yếu tố không thể thiếu.

Không những thế, việc chú trọng phát triển những kỹ năng, thế mạnh của bản thân cũng cần được chú ý để có được hiệu quả công việc cao, từ đó tạo được sức hút đối với doanh nghiệp. Thay vì một nhân viên thụ động trong mọi hoàn cảnh, mọi công việc thì với những kỹ năng của bản thân họ biết cách làm chủ mọi hoàn cảnh mình gặp phải sẽ đảm bảo cho công việc được diễn ra suôn sẻ và thành công nhất.

Yêu cầu cần có kỹ năng giao tiếp

Doanh nghiệp cần gì ở sinh viên

Kỹ năng này hoàn toàn có thể nhận biết thông qua việc giao tiếp với những người xung quanh. Một người giao tiếp tốt không phải là người nói hay, sử dụng từ ngữ hoa mỹ mà còn được đánh giá dựa trên phương diện họ xây dựng các mối quan hệ với những  người xung quanh như thế nào. Giao tiếp thành công, có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp, biết cách truyền tải thông tin tới những người khác chính là một cách để đánh giá về khả năng giao tiếp của mỗi người tốt nhất.

Khi hiểu được điều đó, biết được doanh nghiệp cần gì ở sinh viên thì mỗi sinh viên cần chú ý khắc phục, cải thiện khả năng giao tiếp, truyền đạt thông tin của mình khi cần thiết để luôn có được ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, với doanh nghiệp mà bạn làm việc.

Yêu cầu có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm

Công việc chỉ được thực hiện hiệu quả, có sự chủ động khi mỗi người có khả năng làm việc độc lập tốt. Việc có đủ khả năng xử lý mọi công việc khi gặp phải giúp mọi việc được diễn ra suôn sẻ như như những gì mà doanh nghiệp mong muốn. Để làm được điều đó đỏi hỏi phải có sự rèn luyện, tôi luyện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tự chủ trong việc học tập, luôn biết cách xử lý những tình huống mà mình gặp phải sẽ giúp mỗi sinh viên có thêm những kinh nghiệm, kỹ năng quý báu cho chính mình. Nếu thắc mắc doanh nghiệp cần gì ở sinh viên thì đây là yếu tố không thể thiếu.

Doanh nghiệp cần gì ở sinh viên

Tuy nhiên, có thể làm việc độc lập không có nghĩa là không chú ý tới việc trau dồi khả năng làm việc nhóm của bản thân mình. Có thể giao lưu, phối hợp với các thành viên trong một nhóm, cùng thực hiện một khối lượng công việc nhất định nào đó để hỗ trợ với nhau giúp mang lại thành tích cao hơn trong công việc mà mình theo đuổi cũng là điều vô cùng quan trọng. Hơn nữa, khi còn ngồi trên ghế nhà trường mỗi sinh viên đều có cơ hội tham gia làm việc nhóm, bởi thế có chú ý trau dồi và rèn luyện hay không sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm việc sau này của họ.

Hiểu doanh nghiệp cần gì ở sinh viên sẽ giúp mỗi người có sự chủ động hơn trong chính công việc, học tập của chính mình. Việc có được kỹ năng tốt ngay từ khi còn là những sinh viên giúp chúng ta có được thuận lợi hơn để sớm có được công việc mơ ước.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực