03/01/2018 | 08:30

Điểm thi vào 10 và giải đáp thắc mắc liên quan đến kỳ thi vào 10 năm 2018

Làm thế nào để đạt được điểm thi vào 10 cao cũng như chọn được trường phù hợp với bản thân ngay từ đầu chính là điều vô cùng quan trọng được các em học sinh cũng như quý phụ huynh quan tâm chú ý. Vậy thì thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những kiến thức nội dung quan trọng đối với kì thi tuyển sinh vào 10. Điều này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với việc đạt điểm thi cao như mong đợi, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Tầm quan trọng của ky thi tuyển sinh vào 10

Tầm quan trọng của ky thi tuyển sinh vào 10

Kỳ thi vào lớp 10 sẽ vô cùng gian nan vất vả

Cùng với kỳ thi  tuyển sinh đại học  thì kỳ thi tuyển sinh vào 10 được đánh giá chính là giai đoạn gian nan cũng như khó khăn đối với các em học sinh của chúng ta. Bởi lẽ chỉ trong một tháng ôn thi thì các em cần phải nỗ lực hết sức để trang bị cho mình những kiến thức phù hợp đối với kì thi. Việc đi học thêm, tự học, học nhóm cũng như tự tìm cho mình những tài liệu liên quan đến kì thi là điều mà các em cần phải tích cực thực hiện. Ngoài ra việc tự mình làm nhiều đề thi thử sẽ giúp cho các em học sinh của chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm làm bài và kiến thức quan trọng từ đó giúp cho việc chính thức vào ngày thi thật không còn là vấn đề quá khó khăn nữa.

Để việc tra điểm thi vào lớp 10 đạt hiệu quả cao thì bên cạnh việc nỗ lực và phấn đấu của các em học sinh thì các bậc phụ huynh cũng cần phải có được kế hoạch cụ thể đối với con em của mình. Bởi vì trước sức ép của kì thi chắc chắn rằng sẽ khiến cho tâm lý của các em học sinh bị chấn động và mỏi mệt. Thế nên bố mẹ cần nỗ lực động viên các em và bồi bổ sức khỏe để các em thi thật tốt. Không nên quá đè nặng vào tâm lý của các em hoặc có những lời lẽ không hay vì tâm lý các em trong giai đoạn này được đánh giá là vô cùng mẫn cảm và dễ gây xúc động.

Các thầy cô cần khích lệ động viên các em

Các thầy cô cần khích lệ động viên các em

Ngoài ra để nâng cao  điểm thi tốt nghiệp  vào 10 cho các em thì thầy cô cũng cần phải hăng hái khích lệ và động viên tinh thần của các em. Không nên nhồi nhét cho các em quá nhiều những kiến thức nữa mà thay vào đó là việc nhắc lại kiến thức để các em có thể nắm một cách vững chắc hơn. Cùng giống như việc nâng cao chất lượng điểm thi THPTthì đối với điểm thi vào 10 cũng thế, việc  tư vấn tuyển sinh trực tuyến  cũng sẽ giúp các em có thêm nhiều thông ti quan trọng đối với kì thi vào 10 của bản thân.

Cuối cùng các em học sinh của chúng ta cần có kế hoạch cụ thể cho bản thân, cần có sự cân bằng giữa việc ăn học và nghỉ ngơi. Vào những ngày cuối thì các em cần giữ sức khỏe và sự ổn định tinh thần cho bản thân. Đây sẽ là bí quyết quan trọng giúp cho điểm thi vào 10 sẽ cao như mong đợi.

Những thay đổi trong kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018

Những thay đổi trong kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018

Sẽ có những thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh vào 10

Có thể thấy rõ rằng trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm 2018 sẽ có những điểm mới nhất định. Bởi vì đây chính là phương án đã được Sở GD và ĐT thông qua. Theo đó sẽ có định hướng biên soạn đề thi cũng như  phương pháp tuyển sinh hiệu quả  mới mẻ hơn. Và nội dung cụ thể sẽ là:

- Tăng cường tính thực tiễn cũng như tích hợp kiến thức với nhiều môn: Việc đổi mới theo tính thực tiễn cũng như vấn đề tích hợp kiến thức nhiều môn chính là vấn đề mà các em học sinh cần phải quan tâm. Dựa vào điều này sẽ giúp cho việc học tập và trang bị kiến thức diễn ra một cách đúng đắn nhất. Có được cách ôn và học hiệu quả sẽ giúp sau này khi xem điểm thi vào 10 của mình các em sẽ tự hào về điểm số mà bản thân có được. Đồng thời giúp cho quá trình vận dụng kiến thức vào thực tiễn đời sống được diễn ra theo hướng tích cực và đúng đắn, hiệu quả nhất. Bởi lẽ học phải đi đôi với hành thì mới chính xác và hiệu quả.

- Không chỉ chú trọng học văn hóa: Bên cạnh đó thì các trường học của chúng ta cũng cần phải xây dựng chủ đề học tập với phương pháp và các phương tiện gọn nhẹ giúp mang đến hệ thống kiến thức tốt nhất cho các em học sinh. Cách này sẽ giúp hệ thống kiến thức hiệu quả cho các em. Và đây sẽ là bí quyết cực kì quan trọng giúp cho việc tra điểm thi vào 10 sau này có được nhiều thông tin tích cực hơn.

Giải thích thắc mắc liên quan đến ky thi vào 10 năm 2018

Câu 1: Sẽ có những thay đổi cụ thể gì về đề thi vào 10 năm tới?

Theo lộ trình thì việc dạy và học của các em học sinh cần phải tăng cường tính thực tiễn giúp cho các em thấy rõ giữa kiến thức và cuộc sống là như thế nào. Từ đó giúp đào tạo cũng như phát triển năng lực hiệu quả cho các em học sinh của chúng ta. Điều này sẽ là phương án vô cùng phù hợp đối với việc thay đổi nội dung cũng như chương trình sách giáo khao vào năm 2018. Đây chính là bước chuyển quan trọng và phù hợp cũng như liên tục, tất cả vì sự nâng cao chất lượng giáo dục cho đất nước ta.

Đồng thời việc thay đổi kế hoạch sẽ dẫn đến việc thay đổi dần phương pháp kiểm tra và thi, không chỉ riêng với kì thi tuyển sinh và 10 mà qua đó chúng ta còn có thể thấy được thông qua  đáp án đề thi đại học.  Đây chính là quá trình vận động và thay đổi theo hướng tích cực giúp nâng cao được kiến thức của các em học sinh đồng thời hỗ trợ cho các trường chọn được thí sinh với chất lượng cao nhất.

Giải thích thắc mắc liên quan đến ky thi vào 10 năm 2018

Có tính thực tiễn ứng dụng cao đối với việc học tập và thi cử

Câu 2: Vào năm 2018 sẽ bắt đầu sử dụng sách giáo khoa mới, vậy điều này có ảnh hưởng và tác động như thế nào với việc tuyển sinh vào 10?

Việc thay đổi mà Bộ đưa ra được thực hiện một cách từng bước và giúp cho các học sinh của chúng ta có được sự tiếp cận, làm quen hiệu quả. Do đó thì việc đổi mới và sử dụng sách giáo khoa mới cũng như  giới thiệu khóa học  mới sẽ giúp nâng cao sự tiến bộ đối với chất lượng đào tạo. Điều này sẽ từ từ giúp cho các em học sinh quen dần để nhẹ nhàng hơn về mặt tư duy và kiến thức. Tất cả đều được thực hiện theo kiến thức thực tiễn về mặt tư duy chứ không chỉ là việc cung cấp kiến thức mà cuộc sống không bao giờ sử dụng. Đồng thời các em học sinh có thể yên tâm bởi vì điều này không có ảnh hưởng tiêu cực đối với việc tuyển sinh vào 10. Bởi lẽ theo đó thì nội dung cấu trúc thi cũng sẽ được kế thừa những gì tốt đẹp nhất của trước kia và từ đó thêm vào những điều tích cực phù hợp nhất.

Câu 3: Những môn thi vào 10 vẫn giữ nguyên Toán, Văn và tiếng Anh hay có sự thay đổi nào khác?

Quy định đã được đưa ra đó chính là vào kì thi lớp 10 chỉ có 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn được đưa ra. Còn đối với môn thi thứ 3 thì sẽ do từng địa phương có sự quyết định chọn lựa. Đồng thời ở mỗi địa phương nghèo khó sẽ có chính sách  miễn giảm học phí  phù hợp giúp các em đều có cơ hội được học tập cũng như phát huy năng lực bản thân, không cần phải quá mệt mỏi hay áp lực trước nhiều đổi mới của Bộ GD và ĐT.

Thông tin bài viết mà chúng tôi chia sẻ hy vọng rằng đã đưa ra cùng bạn một số nội dung vấn đề quan trọng đối với điểm thi vào 10 cũng như những câu hỏi liên quan đến việc đưa ra đề thi vào 10 năm 2018. Nếu còn bất cứ câu hỏi cũng như thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được giải đáp chính xác và nhanh chóng nhất bạn nhé!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực