19/07/2019 | 08:07

Thí sinh cần tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018 để có hành xử tương ứng

Theo thông lệ hàng năm đến khoảng đầu tháng 7 sẽ có điểm thi tốt nghiệp, nên thí sinh cần nắm được cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018 để có những động thái tiếp theo cho kỳ thi cao đẳng, đại học.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018 là công tác cần thiết

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018 là công tác cần thiết

Để biết cáchtra cứu  điểm thi tốt nghiệp 2018  thí sinh nên tham khảo trước cách tra cứu của những năm trước.

1 - Điểm thi tốt nghiệp 2018 được tính như thế nào?

Theo quy chế có thể thấy điểm thi tốt nghiệp 2018  được tínhbao gồm 50/50: Điểm bài thi các môn thi tốt nghiệp, điểm học lực trung bình cả năm lớp 12, cùng điểm cộng ưu tiên nếu có. Trong đó tính theo thang điểm từ điểm 1 là điểm liệt đến cao nhất thang điểm 10. Nên điều kiện đầu tiên để có thể tốt nghiệp là thí sinh không có môn nào rơi vào điểm liệt.

Nếu như điểm thi tốt nghiệp 2018  đủ mức qua ngưỡng nhưng thi sinh vi phạm kỷ luật, hay bị hủy bài thi vẫn không được tính tốt nghiệp.

Điểm thi tốt nghiệp 2018  được làm tròn đến 2 chữ số thập phân bằng hệ thống máy tính tự động. Như vậy có nghĩa nếu thí sinh tổng đạt được 4,99 điểm bị giữ nguyên, chỉ khi nào lên đến 2 số thập phân từ 4,995 đến 4,999 mới được quy thành 5 điểm.

Điểm thi tốt nghiệp 2018 được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

Điểm thi tốt nghiệp 2018  được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

2-Thí sinh cần tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018 làm gì?

Hình ảnh thí sinh ôn thi tại các lò  luyện thi  sau đó biết điểm thi tốt nghiệp đã trượt phải bỏ dở ước mơ thi đại học, ra về trong buồn rầu là hình ảnh in đậm trong kí ức những thi sinh 8x 9x đời đầu đi thi. Tuy đến nay cơ chế thi có khác, bởi sự sát nhập của 2 kỳ thi, cũng như chế độ xét tuyển đại học để  tìm kiếm thí sinh  thì vấn đề đó không còn căng thẳng, nhưng thí sinh vẫn cần tra cứu như điểm thi tốt nghiệp 2018  để biết điểm số, còn có những động thái hành xử tương ứng tiếp theo cho kì thi đại học như:

  • Thí sinh sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2018  có thể kịp thời làm đơn phúc khảo điểm thi nếu có nguyện vọng. Bất cứ trường hợp nào chưa công nhận, hay cần khiếu nại, thí sinh cần biết điểm số rồi căn cứ vào đó để báo cáo lại. Đây cũng là quyền lợi của thí sinh. Sau khi biết điểm được quyền phúc khảo từ ngày 8- 17/ 7 như năm 2017. Đơn phúc khảo được hội đồng chấm thi xét trong vòng 15 ngày. Sau khi phúc khảo lại, chấm lại mà bài thi đó lệch khoảng 0, 25 điểm so với ban đầu, mới bắt đầu được điều chỉnh lại điểm bài thi cho thí sinh đó. Nhủng khi lệch quá nhiều từ 0,5 điểm thì hội đồng phúc khảo cùng hội đồng chấm thi lần 1 cần họp bàn lại làm rõ sự chênh quá lớn này. Như vậy việc biết điểm thi tốt nghiệp 2018 là vô cùng quan trọng theo như năm cũ, bởi từ đó thí sinh kiểm tra lại được bài làm của mình đã nhận được điểm số tương xứng chưa để có quyền lên tiếng “đòi quyền lợi” cho mình.

Bạn cần biết điểm thi tốt nghiệp để làm căn cớ phúc khảo nếu cần

Bạn cần biết điểm thi tốt nghiệp để làm căn cớ phúc khảo nếu cần

  • Một lý do nữa để thí sinh năm 2018 cần biết điểm thi tốt nghiệp 2018  là để làm căn cứ đăng kí làm hồ sơ nguyện vọng thi cao đẳng, đại học, để  tìm trường có khóa học phù hợp.  Dự kiến xong trước ngày 14/7. Khi biết được điểm số rồi, thí sinh có thể căn cứ vào đó xem tương ứng với mức yêu cầu của trường đại học nào mà xét tuyển, nộp hồ sơ hoặc  đăng kí nguyện vọng học trực tuyến.
  • Trường hợp đã lựa chọn trước đó rồi, hay sau ngay 15/07 muốn thay đổi, thí sinh có thể điều chỉnh để thay đổi nguyện vọng.
  • Vì chỉ có 20 ngày cho đăng kí nguyện vọng thi đại học, nên thí sinh cần biết điểm thi tốt nghiệp 2018  ngay khi công bố, càng sớm càng có sự chuẩn bị tốt cho xét nguyện vọng 1.

3-Giới thiệu cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp

Khác với thời xưa phải đợi đến khi hội đồng chấm thi hoàn thành, dán niêm yết trên các trường, thí sinh mới biết được điểm thi. Nhưng đến nay ví dụ những năm gần đây, gần đây nhấtđiểm thi tốt nghiệp 2018,đã được hệ thống của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT trên cả nước công khai trên các trang trực tuyến từ 06/ 07, nhờ đó thí sinh dễ dàng  đăng nhập thông tin thí sinh  theo dõi mọi lúc, mọi nơi.

Giao diện của trang thông tin điện tử tra cứu điểm thi tốt nghiệp

Giao diện của trang thông tin điện tử tra cứu điểm thi tốt nghiệp

Như 2018 sớm nhất tính từ 0h ngày 6/7, các sở GD&ĐT của Hải Phòng, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Nam Định, Bà Rịa Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Tây Ninh… đã cho phép thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp 2018. Đa phần còn lại cũng công bố kết quả trong ngày tiếp theo. Việc tra cứu nhiều năm nay có thể đã khá quen thuộc với các thí sinh, tuy nhiên chúng tôi tư vấn cho những bạn lần đầu nếu chưa thông thạo cách tra cứu, áp dụng theo cách  như cách xem điểm thi tốt nghiệp 2018  để hiểu biết thêm:

-Trước tiên bạn cần cótài khoản từ trang thi THPT quốc gia của bộ, hoặc dùng chính số báo danh, mã xác nhận làm tài khoản tra cứu và đăng nhập vào website Sở GD&ĐT hoặc Bộ GD&ĐT

- sau khi đăng nhập tìm thông tin thí sinh theo họ tên, nhớ check rõ đúng thông tin ngày tháng năm sinh, số báo danh, địa điểm thi để tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018  được chính xác, không có nhầm lẫn, sai sót nào.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp sẽ cho bạn thế chủ động hơn

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp sẽ cho bạn thế chủ động hơn

Tuy nhiên nếu như bạn vẫn chưa mường tượng được hết cần tiến hành  như thế nào, theo dõi cụ thể cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018sau đây rồi có thể áp dụng lần lượt từng bước:

Bước 1: Truy cập vào các trang website trực thuộc Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT cụm thi của bạn.

Bước 2: Sau đó bạn sẽ thấy giao diện của trang tra cứu điểm thi tốt nghiệp 2018,  có 2 mục đó là Cụm thi và Tên thí sinh hoặc số báo danh.

Bước 3: Bạn click vào Cụm thi và dò theo địa điểm đăng ký thi của mình hoặc bỏ qua bước này nếu như bạn "quên" địa điểm thi của mình.

Bước 4: Nhập thông tin chính mình như: Họ tên, số báo danh rồi đợi tìm.

Bước 5: Sẽ có 1 list các tên giống bạn, bạn chỉ cần  tra cứu thông tin thí sinh  cho khớp số báo danh ngày tháng năm sinh để lọc ra điểm thi của chính mình.

Khi tra cứu điểm thi sẽ hiện 1 list danh sách tên giống bạn như hình ảnh trên

Khi tra cứu điểm thi sẽ hiện 1 list danh sách tên giống bạn như hình ảnh trên

Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn cũng như chia sẻ cách xem điểm thi tốt nghiệp 2018,  tư vấn tuyển sinh trực tuyến  muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng nó giúp ích cho các thi sinh để chủ động trong các công tác tìm  khóa học  tiếp theo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline, hay  tổng đài của Bộ Giáo dục và Đào tạo để biết thông tin chi tiết về các vấn đề liên quan khác như:  dịch vụ tìm thí sinh, phương án tuyển sinh, điểm sàn....

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực