03/01/2018 | 08:32

Bí quyết nâng cao điểm thi vào 10 hiệu quả nhất

Cùng với những vấn đề và câu hỏi liên quan đến đề thi đại học thì việc tìm hiểu điểm thi cũng như bí quyết nâng cao điểm thi vào 10 cho các em học sinh cũng chính là vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy thì thông tin bài viết dưới đây chúng tôi xin được đưa ra những bí quyết quan trọng nhằm giúp nâng cao điểm số trong kì thi vào 10 đối với các em học sinh. Cùng tham khảo để giúp bản thân có thêm nhiều thông tin hữu ích trước thềm thi vào 10 của bản thân mình nhé!

Tình hình điểm thi vào 10 năm 2017

điểm thi

Thi vào 10 chính là một chặng đường quan trọng của các em học sinh

Trước khi đến với bí quyết giúp đạt  điểm thi vào 10  với điểm số cao thì chúng ta cùng nhìn nhận sơ qua về thực trạng tình hình điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017. Trong năm 2017 thì điểm số thi vào 10 đã chỉ ra rằng phổ điểm các em đạt được thấp hơn so với năm ngoái thế nên điểm chuẩn vào lớp 10 từ đó cũng sẽ giảm. Theo đó điểm thi trung bình của môn vặt đạt 6.61, môn ngoại ngữ là 5.86 và đặc biệt môn toán chỉ ở mức là 4.69.

Bên cạnh đó thì sau khi tra điểm thi sẽ thấy rõ chỉ có 1 thí sinh đạt điểm 10 môn toán và 9 thí sinh đạt điểm 0 môn toán. Thế nhưng nhìn lại năm 2016 thì có đến 37 điểm 10 môn toán và môn ngoại ngữ có đến 187 em thí sinh đạt được điểm 10. Thế nê điểm trung bình cộng của môn văn và toán chỉ là 28.47 điểm mà thôi. Có thể là do đề toán trong năm 2017 được nhận định là khó hẳn tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề khác chi phối khiến cho điểm số của kì thi vào 10 không được cao như mong đợi.

Tuy nhiên điểm chuẩn tuyển sinh vào các trường THPT sẽ lấy từ cao xuống thấp dựa theo nguyện vọng 1, 2, 3 mà các em học sinh đã đăng ký trước đó. Thế nên các em học sinh cũng không cần phải quá lo lắng với điểm thi lớp 10 của mình, đồng thời theo đó thì các em cũng có thể được chọn vào trường học theo đúng với năng lực của bản thân mình.

Tóm lại sau khi xem điểm thi của kì thi vào 10 năm học 2017 thì có thể khẳng định rằng phổ điểm tương đối thấp hơn so với năm 2016. Và từ đó sẽ căn cứ vào chỉ tiêu của từng trường THPT để đưa ra quyết định điểm chuẩn phù họp, thế nhưng điểm chuẩn của các trường đều sẽ giảm đều năm 2017. Và có thể khẳng định việc luyện  đề thi Đại học  quan trọng thế nào thì luyện thi vào lớp 10 cũng quan trọng thế ấy.

Bí quyết luyện thi vào 10 có điểm thi cao

Bí quyết luyện thi vào 10 có điểm thi cao

Các em cần tích cực rèn luyện để đạt được điểm số cao

Làm cách nào để nâng cao điểm thi vào 10 của mình chính là vấn đề được nhiều em học sinh cũng như quý phụ huynh quan tâm. Bởi lẽ hai mốc tạo nên bước ngoặt trên con đường học tập của các em chính là kỳ thi vào 10 và kỳ thi THPT. Bạn có biết lý do vì sao mà kỳ thi vào 10 lại đóng vai trò quan trọng đối với con đường thi cử của các em học sinh hay không? Bởi lẽ một môi trường THPT tốt giúp đào tạo nên những thành phần học sinh với kiến thức và năng lực tốt cũng như từ đó là bước đệm hiệu quả giúp tạo nên bệ phóng vào những trường Đại học chất lượng. Điều này giúp tạo được con đường tương lai rộng mở hơn cho các em học sinh của chúng ta. Dưới đây chính là những bí quyết quan trọng và hữu ích mà các em cần phải lưu ý giúp có được điểm thi vào 10 cao:

Bí quyết thứ nhất - tự bản thân nỗ lực học tập theo phương pháp đúng đắn: Bên cạnh việc  tìm khóa học giảm giá  vào 10 thì các em học sinh của chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tự học để nâng cao điểm số cho mình. Bởi lẽ tự học, tự nghiên cứu và tìm tòi kiến thức sẽ giúp cho các em học sinh có thể tìm được nhiều vấn đề quan trọng về kiến thức trong quá trình ôn luyện. Và cách này sẽ giúp cho các em học sinh của chúng ta dễ dàng ghi nhớ kiến thức sâu cũng như tìm được cách làm bài thi tốt hơn. Và một điều quan trọng mà bản thân chúng ta có thể thấy đó là không ai có thể hiểu được bản thân bằng chính mình. Thế nên việc tự mình học tập còn giúp rèn luyện tư duy để từ đó nâng cao kiến thức cho bản thân, giúp bản thân phát hiện lổ hổng của mình để có thể bồi dưỡng kiến thức của mình. Và các em học sinh cần phải có được quá trình sắp xếp thời gian học tập cũng như cân đối từng môn học sao cho phù hợp.

Bí quyết thứ hai - tiến hành học theo nhóm: Bên cạnh việc tự học thì để sau khi tra điểm thi vào lớp 10 chúng ta đạt được số điểm như mong ước thì cần phải ưu tiên bí quyết học nhóm. Bởi vì việc vừa học vừa kết hợp với việc học theo nhóm sẽ giúp cho hiệu quả ôn tập tăng lên đáng kể. Cùng với bạn bè học tập cũng như thảo luận về các phương pháp học sẽ giúp củng cố kiến thức cũng như từ đó phát hiện ra được những lỗi sai cụ thể cho bản thân mình. Tuy nhiên khi học nhóm cũng cần phải có thái độ nghiêm túc và mỗi thành viên trong nhóm đều cố gắng với nhau. Bạn hãy chọn một lớp học nhóm phù hợp để từ đó giúp đi lên chứ không phải là theo xu hướng đi xuống nhé.

Bí quyết thứ ba - Đừng quên việc thử sức bản thân cùng những đề thi thử: Những đề thi của các năm trước đó và những đề thi thử được tổng hợp sát nhất chính là bí quyết giúp chúng ta tập trung củng cố kiến thức cũng như thử sức với đề thi bản thân. Theo đó dựa vào kết quả bài làm ở những đề thi năm trước sẽ giúp bản thân đánh giá được khả năng của bản thân. Chúng ta sẽ thấy được rằng bản thân mình mạnh phần nào và ở phần nào thì còn hạn chế và phải bổ sung để hoàn thiện hơn. Ngoài ra việc luyện tập thêm những đề thi thử thông qua  quảng cáo khóa học  ở các trường cũng là bí quyết cụ thể giúp nâng cao kỹ năng cho bản thân trước khi chính thức bước vào kì thi 10.

Các trường THPT hỗ trợ gì cho kì thi vào 10 của các em?

Các trường THPT hỗ trợ gì cho kì thi vào 10 của các em?

 

Các trường học cũng cần đưa ra chương trình tư vấn vào 10

Đưa ra những hình thức  tư vấn tuyển sinh  hiệu quả: Bên cạnh việc tự bản thân mình cố gắng học tập thì những trường THPT cũng chính là người bạn đồng hành giúp các em có được quyết định đúng đắn hơn trên con đường chọn trường vào 10 của bản thân. Theo đó thì các trường sẽ đưa ra những hình thức,  cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả  cho các em. Điều này sẽ giúp các em có được thêm nhiều thông tin cụ thể và phụ hợp đối với bản thân mình.

Đưa ra những cách giải thích hữu ích đối với các em: Thực tế thì có rất nhiều bậc phụ huynh quá quan trọng vào việc chọn trường điểm, chọn điểm  tuyển sinh Edu  cao cấp cho các em. Thế nhưng điều này lại khiến cho các em quá áp lực và từ đó ảnh hưởng đến việc thi vào 10. Thay vì như thế việc đưa ra cùng các em những gợi ý những giải thích phù hợp về việc chọn trường chọn lớp cho phù hợp với bản thân mới chính là điều quan trọng. Theo đó thì các em sẽ dựa vào năng lực bản thân, sự yêu thích của bản thân để từ đó có được việc chọn lựa trường học sao cho phù hợp nhất.

Chọn được trường vào 10 phù hợp tạo bệ phóng cho tương lai các em

Chọn được trường vào 10 phù hợp tạo bệ phóng cho tương lai các em

Hy vọng thông tin bài viết mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến việc nâng cao điểm thi vào 10 cho bản thân mình. Đồng thời cũng từ đó có được kế hoạch đúng đắn, cách chọn trường phù hợp. Ngoài ra nếu như còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi để có được câu trả lời phù hợp và chính xác nhất!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực