02/01/2018 | 15:46

Nhận xét điểm thi THPT 2017 và những bí quyết để có điểm thi THPT cao

Việc tìm hiểu về điểm thi THPT năm 2017 như thế nào đồng thời tìm ra những bí quyết giúp nâng cao được điểm thi THPT chính là điều được rất nhiều các em học sinh thắc mắc và quan tâm. Vậy thì thông tin bài viết dưới đây chúng tôi xin được chia sẻ một cách chính xác nhất về điều này, hãy cùng tham khảo nhé!

Nhận xét thực trạng điểm thi THPT 2017

Việc tìm hiểu  điểm thi ĐH  năm 2017 sẽ giúp các em học sinh có thể phần nào nhận biết được thực trạng của kì thi THPT vừa qua. Theo đó thì Bộ GD và ĐT đã chỉ ra rằng có rất nhiều những trường hợp điểm 10 xảy ra. Các chuyên gia giáo dục cho rằng việc có nhiều điểm 10 mặc dù là một tín hiệu tích cực tuy nhiên nó cũng không thể khẳng định rằng điều này đồng nghĩa với việc tặng điểm chuẩn vào đại học.

Nhận xét điểm thi THPT 2017 và những bí quyết để có điểm thi THPT cao

Điểm thi THPT 2017 với nhiều điểm 10

Và đối với thực trạng điểm thi tăng trong kì thi THPT thì dự kiến điểm chuẩn vào các trường ĐH sẽ tăng dao động trong khoảng từ 1 đến 2 điểm ở một vài điểm. Đối với trường ĐH Kinh tế quốc dân thì học sinh trúng tuyển nguyện vọng đăng ký rất nhiều. Đồng thời những ngành nằm trong top với điểm trúng tuyển cao vẫn giữ y nguyên như năm 2016.

Nhằm giúp cho các em học sinh của chúng ta có thêm thời gian trong việc nghiên cứu cũng như phân tích điểm một cách kỹ lưỡng để dễ dàng trong việc xác định nguyện vọng đối với kỳ thi đại học. Thì ở đây Bộ GD và Đạo tạo sẽ chính thức công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia 2017 từng môn thi và các tổ hợp cụ thể trước khi đưa ra điểm sàn.

Thí sinh cần làm gì để nâng cao chất lượng điểm thi

Để nâng cao điểm thi THPT cho bản thân mình thì các em học sinh của chúng ta cần phải có những bí quyết thật đúng đắn. Dưới đây chính là một số điều quan trọng mà chúng tôi chia sẻ nhằm giúp nâng cao chất lượng điểm thi cấp 3 của kỳ thi THPT cho các em:

Thứ nhất - có được mục tiêu và kế hoạch cụ thể đối với bản thân: Việc lập kế hoạch lúc nào cũng đóng vai trò quan trọng đối với kết quả của nó. Chính vì thế bạn thường thấy rằng những  khóa học ngắn hạn  tại các trung tâm  kết nối giáo dục,  các trường… đều mang lại hiệu quả cao cho các học viên. Bởi lẽ theo quy luật việc lập ra kế hoạch cụ thể sẽ giúp tiết kiệm đến 90% thời gian hoàn thành cũng như giúp nâng cao hiệu quả cho công việc. Vì vậy nên bạn cần phải ghi ra tất cả những mục tiêu để mình ôn tập cố gắng trong kỳ thi THPT như: Bản thân mong muốn có thể thi đỗ vào trường nào sau khi tìm hiểu  tin tuyển sinh  của các trường? Dự kiến số điểm sẽ được bao nhiêu…

Thí sinh cần làm gì để nâng cao chất lượng điểm thi

Cần tích cực đổi mới phương pháp học tập để nâng cao chất lượng điểm thi

Sau khi đã có được kế hoạch của bản thân mình từ đó hãy lên lịch cụ thể giúp đạt được mục tiêu của bản thân. Bạn cũng đừng tham lam tự nhồi nhét bản thân làm quá nhiều lúc trong một ngày, thay vào đó hãy lên kế hoạch về bảng ưu tiên từng môn cũng như kế hoạch ôn từng ngày cụ thể cho bản thân mình. Thực tế thì để đạt điểm thi đại học cao thì những môn thi đại học vẫn cần phải ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên không vì thế mà lơ là đối với những mônthi tốt nghiệp THPT. Thay vào đó hãy học tập một cách đúng đắn và phù hợp với những gì mà bản thân đã đưa ra cụ thể cho kế hoạch của mình.

Thứ hai - có được cách tư duy hiệu quả: Bạn biết không thực tế thì giữa hai ranh giới giữa học kém và học tốt không chỉ nghiêng về bản chất mà nó có thể là do họ chưa biết được cách điều khiển não bộ của mình. Theo như nghiên cứu thì não của chúng ta đều có hai bán cầu, nếu như não trái chủ yếu hoạt động cho tư duy logic và ngôn ngữ thì não phải lại là sự tưởng tượng hình ảnh. Và việc dạy học chính là sự tác động vào não trái thế nên vì thế dẫn đến tình trạng não phải không có việc làm từ đó xảy ra hiện tượng mông lung dẫn đến việc không có được sự tập trung trong giờ học.

Thế nên để học tập hiệu quả thì bạn có thể tìm cách để vận dụng được 2 bán cầu não của mình. Hãy thử tưởng tượng nội dung cho từng môn học sẽ giúp dễ thuộc hơn rất nhiều so với việc tự bản thân cố nhồi nhét vào. Chắc chắn rằng so với việc tìm những  khóa học miễn phí  đối với kỳ thi THPT thì bí quyết về cách tư duy hiệu quả cũng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đó.

Hãy ứng dụng những cách học ghi nhớ hiệu quả

Hãy ứng dụng những cách học ghi nhớ hiệu quả

Thứ ba - ứng dụng những cách ghi nhớ hiệu quả: Bạn hãy ghi tất cả nội dung thành dàn bài bao gồm nhiều mục và mỗi mục lại có mục nhỏ hơn và đặt tiêu đề cụ thể cho nó. Sau đó hãy cố gắng hệ thống bài bằng cách tự bản thân mình sẽ nhẩm những nội dung cụ thể này, nếu lỡ như bạn quên nội dung ở phần nào thì hãy lật dàn bài đã tự soạn ra để xem lại. Đối với những công thức, định lý hay định đề thì bạn nên ghi tóm tắt ra giấy để cho việc hệ thống bài học dễ dàng hơn mà không cần đến việc mở sách. Bí quyết mà bạn nên tuân thủ đó chính là không nên ghi quá rườm rà sao cho bản thân mình có thể dễ dàng tổng hợp được những phương pháp để từ đó có được kế hoạch học bài cụ thể nhất.

Thứ tư - cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi: Sau khi tra điểm thi thì có rất nhiều bạn cảm thấy hoang mang vì sao bạn A, B, C… trong quá trình ôn thi hình như ít hơn mình, bạn ấy vẫn có thời gian đi chơi nhưng lại có điểm số cao hơn. Bản thân mình liên tục cố gắng nhồi nhét tất cả mọi kiến thức đến nỗi không ăn không ngủ nhưng điểm số lại không được như mong đợi? Bạn biết không đó chính là vì bản thân quá nghiêm khắc và chưa cần bằng được học tập với quá trình nghỉ ngơi cho bản thân.

Bởi vì thời gian học hiệu quả nhất của chúng ta là 45 phút sau đó cơ thể cần được nghỉ ngơi thư giãn một chút. Không nên cố gắng ép buộc nhớ quá nhiều mà cần phải để đầu óc được thư giãn từ từ kiến thức sẽ được về với chúng ta. Ngoài ra việc luyện tập đối với các đề thi thử một cách khoa học và vận dụng  đáp án đề thi thử  trong việc ôn luyện cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình ôn tập thi THPT của mình.

Tránh những lỗi cơ bản để có điểm thi cao trong kì thi THPT 2018

Tránh những lỗi cơ bản để có điểm thi cao trong kì thi THPT 2018

Đừng quên tránh những lỗi cơ bản để có kết quả cao trong kỳ thi THPT

Học tủ: Đây sẽ là lỗi quan trọng và phổ biến mà rất nhiều em học sinh mắc phải. Đừng tìm cách đoán tủ các câu hỏi thay vào đó hãy cố gắng học một cách đúng đắn tất cả nội dung kiến thức mà bản thân mình có được.

Nhồi nhét quá nhiều: Trong phần chia sẻ về  cách tuyển sinh hiệu quả  của những trường đại học thông thường cũng sẽ đưa ra nhiều bí quyết ôn luyện đối với các em học sinh. Và việc tránh tình trạng nhồi nhét quá nhiều cho bản thân cũng chính là điều mà chúng ta cần lưu ý quan tâm. Bởi vì việc nhồi nhét kiến thức quá nhiều sẽ khiến bản thân mệt mỏi vô cùng cũng như không dễ dàng giúp bạn đạt được điểm thi THPT cao như mong đợi.

Gặp những lỗi cơ bản trong phòng thi: Cuối cùng có những nguyên nhân khiến điểm thi thấp khiến cho bản thân của chúng ta cảm thấy vô cùng hối hận sau khi rời phòng thi. Đó chính là việc quên chưa trả lời các câu hỏi, chữ viết quá khó đọc, không mang đủ dụng cụ học tập hỗ trợ việc làm bài thi…

Thông tin bài viết hy vọng đã cung cấp cùng bạn những thông tin cụ thể đối với việc nâng cao chất lượng điểm thi THPT. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và có được điểm số đúng như mình mong muốn để hoàn thành được các mục tiêu mà bản thân đưa ra.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực