03/01/2018 | 08:51

Tin tức tuyển sinh Đại học 2018 mới nhất, bạn muốn thực hiện theo phương án nào?

Những bạn học sinh lớp 12 cũng như các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm tới từ khóa “tin tức tuyển sinh Đại học”, bởi những thông tin này ảnh hưởng rất nhiều đến những lựa chọn cũng như chiến lược chọn trường phù hợp sao cho phù hợp với sức học cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai.

Thời gian qua, bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi những văn bản đến các trường đại học, cao đẳng, trường nghề tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên, nhằm mục đích lấy ý kiến: Nên thực hiện phương án thi THPT Quốc gia năm 2018 nào, cùng với việc xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT.

Tin tức tuyển sinh Đại học

Nên nghiên cứu tin tức tuyển sinh đại học sớm để có quyết định đúng đắn khi chọn nghề

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện giống như những thông tin tuyển sinh năm 2017, vẫn là tổ chức thi tuyển trên 3 môn độc lập: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ cùng với tổ hợp hoặc:

  • Khoa học Tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học.
  • Khoa học Xã hội gồm các môn: Địa lý, Lịch sử cùng với Giáo dục công dân.

Tuyển sinh TPHCM  cũng như tuyển sinh ở Hà Nội, mọi thông tin về thi cử sẽ giống nhau, không có một sự khác biệt hay đặc cách nào, được thực hiện xuyên suốt từ thành phố đến nông thôn.

Riêng đối với giáo dục thường xuyên, dự kiến bài thi sẽ là tổ hợp Khoa học Xã hội bao gồm hai môn Lịch sử cùng Địa lý. Còn với những thí sinh đã kết thúc thời gian học THPT và đã tốt nghiệp, thực hiện dự thi để lấy kết quả nhằm xét tuyển vào các trường đào tạo, có thể đăng ký chọn bài thi độc lập hoặc là đăng ký làm bài thi về Khoa học Xã hội, hoặc cũng có thể là bài thi Khoa học Tự nhiên, phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào ngành học, nhóm học theo quy định của các trường đại học hiện nay.

Tuyển sinh 2018  sẽ ngày càng đòi hỏi thí sinh cần chuẩn bị kiến thức một cách toàn diện hơn, không đơn giản chỉ là thuộc kiến thức mà phải là hiểu và vận dụng vào thực tế. Vì vậy, các thí sinh cần chú ý hơn khi ôn luyện thi và chọn trường, chọn nghành học.

Bạn lựa chọn phương án thi THPT nào?

Nhìn nhận vào tình hình giáo dục thực tế, sự phát triển của các trường đại học, cao đẳng, nghề, tin tức tuyển sinh mới nhất: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hai phương án để thực hiện làm bài thi tổ hợp. Bộ đã gửi thông tin mới nhất này đến các trường THPT để lắng nghe ý kiến phản hồi và phương án nào được thực hiện nhiều nhất từ các trường đào tạo  tuyển sinh  nhóm ngành đào tạo giáo viên, để từ đó điều chỉnh cho phù hợp.

  1. Phương án một là vẫn giữ nguyên cách thi, bài thi tổ hợp với cụ thể ba đầu điểm cho từng môn các thí sinh thi (giống tuyển sinh năm 2017)
  2. Với sự đổi mới, tạo điều kiện cho thí sinh có thể phân phối thời gian và làm bài thi hợp lý, mỗi bài thi sẽ là tổ hợp của cả 3 môn thành phần, cấu tạo thành một bài thi hoàn chỉnh. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đưa ra những cách tính điểm chi tiết, chính xác, thống nhất. Nghĩa là bài thi sẽ không tách thành ba điểm: điểm môn Toán, điểm môn Ngữ Văn, điểm Ngoại ngữ…, không giống như kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Với phương án này, các trường có thể lựa chọn hai hoặc ba bài thi trên danh sách các bài thi THPT Quốc gia để xét tuyển, nhưng bắt buộc phải là hoặc bài thi Toán, hoặc bài thi Ngữ Văn. Bài thi hoặc Văn hay hoặc Toán và một hoặc hai điểm thi năng khiếu, hay điểm đánh giá năng lực do chính trường đó tổ chức thi, hoặc đơn vị khác do trường lựa chọn.

Các trường đại học, cao đẳng, nghề nên tự chủ?

Trường nghề lên ngôi với cam kết 100% có việc sau tốt nghiệp

Trường nghề lên ngôi với cam kết 100% có việc sau tốt nghiệp

Với đề xuất các trường nên tự chủ khi tuyển sinh thí sinh của Chủ nhiệm UBVH Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và nhi đồng Phan Thanh Bình, ông được nhiều người tán dương. Các trường lãnh đạo đề xuất rằng việc tách hai kỳ thi trong giai đoạn này là việc cần thiết và nên làm. Công tác tuyển sinh, tổ chức, quản lý, giám sát nên giao thẳng về địa phương với cả thi tốt nghiệp THPT, các trường sẽ tự lo tìm kiếm hồ sơ thí sinh. Điều này đồng nghĩa vớiBộ Giáo dục và Đào tạo không nên thực hiện tuyển sinh, mà nên là đơn vị định hướng đưa ra những nguyên tắc để các trường đào tạo làm theo. Không ít các lãnh đạo trường đào tạo đưa ra ý kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên trả lại kỳ thi đại học cho các trường đào tạo, vì chính những trường này họ biết được kế hoạch tuyển sinh như nào, triển khai sao cho tốt.

Trường nghề lên ngôi, đảm bảo ra trường là có việc làm

Với tình trạng hàng triệu cử nhân sau khi tốt nghiệp mà không kiếm được việc làm, khiến cho phụ huynh, học sinh,  nhà đào tạo hàng đầu  lo lắng. Học sinh - phụ huynh lo vì đầu tư nhiều tiền bạc, thời gian trong 4 năm mà kiến thức, kỹ năng không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Chính vì vậy trường nghề đã thiết kế, đổi mới lại chính bản thân mình, xây dựng những khóa đào tạo ngành nghề sát với thực tế những gì doanh nghiệp cần, có trường hợp liên kết với doanh nghiệp, sẽ đào tạo, tuyển sinh dựa theo những đặt hàng của doanh nghiệp. Chính vì vậy học sinh theo học ngành nghề sẽ không phảo lo về việc làm, chế độ lương, cơ hội học hỏi nghề nghiệp…

Giải phảp tuyển sinh toàn diện nào cho các trường nghề? Cần có một kế hoạch tuyển sinh một cách chi tiết, áp dụng những hình thức tuyển sinh truyền thống cũng như hiện đại để thu hút được nhiều thí sinh hơn. Đừng trước những khó khăn, đây là thử thách đối với những trường nghề, nhưng cũng là cơ hội để trường nghề vươn lên, nếu áp dụng  giải pháp tuyển sinh toàn diện  sẽ thu hút được nhiều thí sinh, đồng thời giải pháp đảm bảo học nghề ra là có thể kiếm được việc làm ngay sau tốt nghiệp, chắc chắn sẽ có nhiều thí sinh lựa chọn theo học.

Học sinh nên chọn trường như nào cho đúng?

Việc này không chỉ khiến học sinh mà cả phụ huynh cũng bị đau đầu, liệu đăng ký trường đó có tốt, ngành nghề đó có phù hợp. Ngay từ trong trường THPT, chuẩn bị đến giai đoạn lựa chọn của học sinh, các thầy cô nên tổ chức các chương trình tư vấn hướng nghiệp hoặc mời những chuyên gia về tận nơi tư vấn và giải thích cho học sinh, để họ  chọn trường  có những quyết định đúng đắn.

Học sinh nên chọn trường như nào cho đúng?

Tư vấn cho học sinh cuối cấp chọn trường, chọn nghề

Theo khảo sát thực tế hiện nay, nhiều trường dành riêng thời gian đầu tuần thứ 2, để tư vấn dựa trên những tài liệu của Bộ về định hướng nghề nghiệp, và dựa theo kết quả học của chính học sinh đó. Hơn hết, học sinh cần có những đánh giá đúng đắn về nhu cầu lao động của các ngành nghề. Ngành nào đang được nhiều người lựa chọn, người nào dễ kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, việc nào có ngân sách lương ổn định nhất.

Điều cần chú ý chính là các bạn học sinh cần chọn cho mình ngành nghề theo học đúng nhất, đúng với sở trường, năng lực, có yêu thích hay không… Chính những căn cứ đó sẽ giúp học sinh chọn trường, sẽ đảm bảo học sinh sẽ chọn được đúng ngành nghề yêu thích,  định hướng nghề nghiệp tương lai,  hạn chế tình trạng “học một đằng, làm một nẻo”.

Phụ huynh đừng can thiệp quá sâu vào việc chọn trường của học sinh

Trong số 10 học sinh hiện nay thì 6, 7 học sinh sẽ chọn trường theo ý thích của bố mẹ, do bố mẹ bắt học, bắt thi vì ngành đang HOT, ngành dễ kiếm được tiền. Nhưng các chuyên gia đưa ra những lời khuyên rằng, học sinh nên đọc kỹ những định hướng nghề nghiệp của Bộ Giáo dục Đào tạo, rồi lựa chọn trường theo mong muốn của mình và phải có trách nhiệm sau khi chọn.

Nhiều bố mẹ ép con học trường này, miễn phải là Đại học, không cần biết là ngành nghề, vì lo sợ con sẽ học trường cao đẳng, trường nghề không có danh tiếng, sẽ bị xấu hổ với mọi người xung quanh… Với trường hợp này, đây là sự can thiệp “thô bạo”, khiến cho học sinh bị mất phương hướng, không biết mình yêu thích học gì, nếu biết mà vẫn theo, trẻ sẽ bị ức chế, dù học nhưng kết quả cũng không đảm bảo tốt, học nhiệt tình, làm gì cũng thụ động, không quan tâm đến kết quả học tập.

Đừng quá lo lắng, hãy liên hệ  dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến  nếu muốn có định hướng chọn trường, chọn nghề.

Hãy để cho học sinh tự chọn nghề, phụ huynh hãy tôn trọng ý kiến con mình

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ tư vấn tuyển sinh miễn phí, bậc phụ huynh – học sinh có thể chủ động liên lạc để được hỗ trợ. Bằng cách google để tìm địa chỉ, số điện thoại hotline để gọi điện, thật dễ dàng để hỏi những chuyên gia về chọn ngành nghề phù hợp.

Hãy nghiên cứu tìm khóa học  miễn giảm học phí  liên quan đến ngành nghề bạn yêu thích, mục đích để bổ sung, tích lũy những kinh nghiệm, kiến thức. Việc thi cử cũng không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ những tin tức tuyển sinh đại học, hiểu rõ cách tuyển sinh của các trường đào tạo, những cam kết họ đưa ra, điều này hỗ trợ cho bạn chọn được ngành nghề một cách đúng nhất.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực