29/09/2019 | 20:24

Đăng kí tuyển sinh online – việc cần làm của sĩ tử

Phần mềm đăng kí tuyển sinh ra đời như 1 “cánh tay đắc lực” trợ thủ cho thi sinh, nhằm hỗ trợ tin tức tuyển sinh trực tuyến vào các tuyến đầu cấp từ hệ mầm non, tiểu học, THCS, THPT.

Phần mềm đăng kí tuyển sinh trong ngày khởi động đi vào hoạt động

Phần mềm đăng kí tuyển sinh trong ngày khởi động đi vào hoạt động

Theo như ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Giao dục và đào tạo Hà Nội cung cấp: Phần mềm hỗ trợ tuyển sinh được lên quy trình khảo sát từ trước, đến tháng 12/2015, chính thức xây dựng  dịch vụ tuyển sinh điện tử,  tiện lợi cho đăng kí tuyển sinh trực tuyến.

Bất cứ điều gì được hình thành đều xuất phát từ nhu cầu thực tế, vậy nên phần mềm này ra đời có mục đích gì?

1-      Nhiệm vụ của công cụ đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Đăng kí tuyển sinh trực tuyến đem đặt lên bàn cân so với hình thức trực tiếp dễ dàng, tiện lợi và minh bạchhơn nhiều. Có thể nói chung là nó ra đời khiến các vị phụ huynh cùng học sinh nhẹ gánh đi rất nhiều.

So với hình thức trực tiếp đăng kí tuyển sinh thì đỡ tốn nhiều công sức, tăng thêm tính minh bạch.

Phần mềm đăng kí tuyển sinh của các cấp theo hàng năm sẽ hoạt động dàn trải từ ngày 15 - 26/6 để tránh tình trạng quá tải.

Mặc dù  đăng kí tuyển sinh  ra đời từ 2015 đến 2016 đã được đưa vào ứng dụng nhưng chưa phổ biến. Theo như ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Nội cung cấp: 2016 số lượng đăng kí sử dụng công cụ tuyển sinh trực tuyến chưa đáng kể, lúc này mọi người có tâm lý vẫn chuộng hình thức truyền thống.

Phần mềm công tác tuyển sinh trực tuyến tăng tính minh bạch cho thí sinh

Phần mềm công tác tuyển sinh trực tuyến tăng tính minh bạch cho thí sinh

Vậy nên, theo  tin giáo dục đào tạo, để phần mềm được đẩy mạnh hơn, Sở đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá. Bằng các hoạt động như yêu cầu các cấp từ đơn vị quận huyện tích cực tuyên truyền về mặt lợi ích cũng như cách sử dụng phần mềm đăng kí tuyển sinh.

Cho đến khi mọi người thấy đượcnhững tiện ích của nó trong kì tuyển sinh, giúp mọi người chỉ cần ngồi 1 chỗ, không tốn công sức, chi phí mà vẫn đăng kí tuyển sinh  được. Thậm chí nó còn giúp hạn chế tiêu cực, công khai minh bạch hơn khi tuyển sinh. Nên dễ hiểu vì sao sau công tác quảng bá, thì phần mềm này lan rộng về mặt hiệu ứng đến đông đảo phụ huynh và học sinh.

Đến nay không còn nghi ngờ về công dụng  khuyến học  của phần mềm, nhiều phu huynh đã chia sẻ. Như trường hợp chị Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) thực hiện đăng kí tuyển sinh  bằng hình thức này chia sẻ: "Tôi có con thi vào lớp 6, đang bấn loạn tìm cách đăng kí trường học cho con, thì biết đến phần mềm này, tôi đã thử thao tác. Thật bất ngờ chúng khiến tôi hài lòng vô cùng bởi mọi công đoạn rất gọn gàng, nhanh chóng, tiện lợi. Mỗi thí sinh được cấp một tài khoản, mã số riêng nên vừa được bảo mật thông tin vừa không lo bị trùng hay nhầm lẫn thông tin ".

Còn anh Nguyên (Quận Bình Thạnh- HCM) bộc bạch: “đăng kí tuyển sinh  qua mạng khiến tôi thích thú vô cùng, vì rất tiện lợi. Con tôi năm nay đăng kí học mầm non, tôi chỉ cần tìm trường đúng tuyến, truy cập vào, đăng kí thông tin, gửi hồ sơ đi là có thể hoàn thành xong công đoạn mà lẽ ra tôi phải đến tận nơi xếp hàng mới làm được.”

Như vậy có thể thấy tính tiện lợi của phần mềm đăng kí tuyển sinhtrực tuyến là không kể xiết. Vậy làm cách nào để đăng kí,  tư vấn tuyển sinh online  hướng dẫn bạn.

2- Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp

Để đăng kí tuyển sinh trực tuyến cho con em mình, phụ huynh hoặc thi sinh có thể

Để đăng kí tuyển sinh trực tuyến cho con em mình, phụ huynh hoặc thi sinh có thể

Bước 1: Truy cập địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, tìm mục “Đăng ký tuyển sinh”.

Bước 2: Trong mục này các bạn sẽ thấy phân cấp menu nhỏ hơn, tùy từng trường hợp mà lựa  chọn cấp học trình độ:  Tuyển sinh mầm non; Tuyển sinh lớp 1; Tuyển sinh lớp 6.

Bước 3: Là bước điền thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu CMHS có sẵn. Chú ý những phần có * là bắt buộc. Vì cấp mầm non chưa lưu tự động thông tin ở bất cứ đâu, và chưa có mã học sinh nên bỏ qua. Riêng đăng kí tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1,6, phần CMHS nhập mã học sinh và mật khẩu, nhấn vào nút Tìm hoặc Enter để lấy thông tin học sinh, sau đó điền nốt các thông tin cần thiết vào những phần trống còn lại trong biểu mẫu. Phần Thông tin cha, mẹ, người giám hộ: Cha mẹ học sinh nhất thiết phải khai một trong ba nội dung: Thông tin cha, Thông tin mẹ hoặc Thông tin người giám hộ. Sau khi xong nhấn nút Tiếp tục để sang bước tiếp theo.

Biểu mẫu khi đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Biểu mẫu khi đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Bước 4: Bước kiểm tra, xác nhận thông tin đăng ký  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến.  Các bạn tự mình kiểm tra lại thông tin cá nhân, tìm nút Gửi thông tin để xác nhận.

Bước 5: Sau khi xác nhận và đăng kí tuyển sinh đầu cấp phổ thông  thành công, hệ thống sẽ thông báo có dòng chữ “Đăng ký tuyển sinh thành công”, đồng thời hiển thị thông tin và mã hồ sơ đăng ký của học sinh, mọi người kiểm tra lại lần nữa rồi nhấn nút Hoàn tất để kết thúc.

Bước 6: Kiểm tra  tra cứu thông tin thí sinh  trong hòm thư điện tử (email) . Đồng thời là mail mà bạn sử dụng đăng kí tuyển sinh.

 

3-Một số lưu ý khi đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào các đầu cấp cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

-Thao tác tại nơi có kết nối mạng internet, đảm bảo không bị ngắt mạng, nghẽn mạng trong quá trình đăng kí.

- Phụ huynh cần có 1 hòm thư điện tử (email) sử dụng xác nhận thông tin và liên hệ trao đổi khi cần.

- Trước khi đăng kí tuyển sinh  trực tuyến , mỗi thí sinh cần có 1 mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến riêng. Để có được mã này cho tuyển sinh lớp 1, lớp 6 phụ huynh cần có do cấp dưới của các em như trường mầm non, tiểu học trên địa bàn của mình cấp.

- Lưu ý nữa, về mã số này là cá nhân của 1 học sinh, chỉ dùng cho 1 người, đăng kí tuyển sinh trực tuyến 1 lần.

- Trường hợp sai thông tin học sinh, khi trực tiếp nộp hồ sơ theo quy định, cần báo lại ban tuyển sinh của trường để khớp lại thông tin hồ sơ đã đăng kí tuyển sinh.

 - Về thời gian cho đăng kí tuyển sinh, nên lưu ý theo hàng năm: tuyển sinh mầm non nhận hồ sơ từ ngày 19 đến 22-6, tuyển sinh lớp 1 của Hà Nội sẽ kéo dài 4 ngày, từ 14-06 kết thúc vào ngày 18-6. Tiếp theo, bậc THCS từ ngày 23 đến 26-6. Phụ huynh lưu tâm đến điều này để chủ động trong công tác chọn trường, đăng kí, nộp hồ sơ cho con em mình. Bởi vì hết thời hạn nộp trực tuyến, phụ huynh phải đợi các trường tăng cường chỉ tiêu trái tuyến nếu trường hợp trường đó thiếu thí sinh thi đầu vào.

Biểu mẫu tham khảo đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Biểu mẫu tham khảo đăng kí tuyển sinh trực tuyến

Trong trường hợp có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ thêm thông tin về đăng kí tuyển sinh,  hay  cách tuyển sinh hiệu quả  năm 2017-108 các bậc phụ huynh có thể liên hệ đến những số máy hotline của các quận huyện, thị xã, hay các phòng tiếp nhận thông tin trực thuộc sở giáo dục, cũng như tìm đến các website trực tuyến của sở giáo dục.

Bên cạnh đó, khi cần được tư vấn mọi thông tn khác liên quan đến tuyển sinh, quy chế, phương án, ưu đãi... cha mẹ học sinh, cùng các thí sinh có thể liên hệ với kênh kết nối giáo dục- kênh hỗ trợ trực tuyến, đăng kí thành viên được xác nhân qua hòm thư điện tử, có tài khoản cá nhân để luôn được hỗ trợ tốt nhất.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực