03/01/2018 | 08:57

Đăng tin tức tuyển sinh hàng loạt mà không thu được hồ sơ thí sinh nào, đâu là giải pháp?

Không chỉ một trường đào tạo mà có rất nhiều trường đào tạo hiện nay đăng tin tức tuyển sinh nhưng không một ai truy cập đăng ký, trường nào cũng kêu ca, sức ép cạnh tranh cao không thể tuyển nổi thí sinh, hàng loạt các lớp học, khóa đào tạo không được diễn ra chỉ vì không đủ thí sinh… Đây đang là tình trạng chung của nền giáo dục, trong khi trường đào tạo thì nhiều, học sinh cũng có giới hạn mà chi phí ngày càng tăng. Vậy giải pháp tuyển sinh toàn diện nào tốt nhất cho các trường?

Thực trạng tuyển sinh năm 2018

Một trong những dự báo trước cũng giống như thông tin tuyển sinh năm 2017, các trường khóc ròng do cạn hồ sơ, nhiều trường học đứng trước nguy cơ đóng cửa, hàng loạt khóa học, ngành học tạm ngừng đào tạo.

Các trường đào tạo  tuyển sinh Hà Nội  thực hiện quanh năm để cố gắng “vét” hết số lượng thí sinh, nhằm lấp đầy số lượng thiếu. Trường đào tạo nhận được nhiều hồ sơ thí sinh ảo, chính vì không kiểm soát được chính xác số thí sinh vào trường.

Học sinh/ phụ huynh nhận thấy nhiều người đi học đại học, cao đẳng, trường nghề, ra trường lại không biết làm việc, đi xin việc bị nhà tuyển dụng từ chối thẳng thừng vì không có kiến thức chuyên môn… Vậy đi học đại học như nào mà đầu ra chất lượng kém, không đáp ứng được theo yêu cầu của thị trường? Đây là một dấu hỏi vô cùng lớn, khiến cho phụ huynh/học sinh băn khoăn không biết nên chọn học loại trường gì, ngành gì, để ra trường xin được việc làm phù hợp.

Thực trạng tuyển sinh năm 2018

Nhà đào tạo đau đầu vì không tìm được học viên

Không chỉ những trường cao đẳng nghề, đại học mà ngay cả những trường có truyền thống nổi tiếng cũng bị các thí sinh bỏ rơi, không lựa chọn. Việc học sinh không đăng ký hồ sơ khiến cho các trường gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động, tồn tại và phát triển. Điều này tương đương với việc những ngành học, trường học “ngấp nghé” bước vào con đường chết. Và câu hỏi đặt ra cho các trường đào tạo, với đăng tin tức tuyển sinh liên tục, tình trạng tuyển sinh như này thì tồn tại được bao lâu?

Khó khăn vẫn có, nhưng cần có giải pháp để khắc phục

Đối tượng tuyển sinh:Các trường học cũng cần phải nhìn lại mình và đối tượng tuyển sinh là ai, cần gì, muốn gì?

  • Đối tượng đăng ký tuyển sinh là ai? Chính là những học sinh cấp 3, và một đối tượng lớn là phụ huynh, người có tầm ảnh hưởng lớn đến quyết định đăng ký tuyến sinh. Trong tình trạng  tìm thí sinh  khó khăn, các trường đào tạo cần xác định đúng đối tượng hướng đến khi tuyển sinh.
  • Mỗi trường học cần xây dựng một thế mạnh riêng của mình, phương án tuyển sinh riêng, thiết kế khóa học, ngành học khác so với trường khác, phù hợp với thị trường, để khi nhắc đến việc đó thì mọi ng nhớ đến Kêt nối giáo dục.
  • Đối tượng đăng ký tuyển sinh cần gì? Mỗi thí sinh đăng ký vào khóa học sẽ có những mục đích riêng, người thì vì do gia đình, do cá nhân yêu thích, do thị trường, do thị hiếu bạn bè lựa chọn…

Khi hiểu được những mục đích của các thí sinh, nhà đào tạo sẽ có kế hoạch quảng cáo, giới thiệu, định hướng tin tức tuyển sinh phù hợp đến thí sinh.

Khó khăn vẫn có, nhưng cần có giải pháp để khắc phục

Đối tượng tuyển sinh của các trường đào tạo

  • Đối tượng đăng ký tiếp cận tin tức tuyển sinh qua những kênh nào, để từ đó quảng cáo, PR cho phù hợp? Hiện nay có hai hình thức truyền thống và online:

+Hình thức tuyển sinh truyền thống: Theo thông  tin giáo dục đào tạo,  các trường đào tạo đến trực tiếp đến các trường trung học phổ thông để giới thiệu về tên tuổi, các khóa học, đồng thời đặt bàn tư vấn cho từng thí sinh. Hoặc đầu tư vào thiết kế tờ rơi, để quảng bá rộng rãi tên tuổi trường, khóa học đến tất cả thí sinh và phụ huynh đến đón…Một số trường tung quân đi khắp các tỉnh thành, tuyển cộng tác viên liên tục để làm sao tìm đủ được số lượng học sinh đăng ký, nếu không phải ghép các khóa học với nhau, hoặc là hủy, đóng cửa… Để tạo niềm tin ở phụ huynh học sinh, học sinh, nhiều trường liên kết đặt quảng cáo bài PR trên các báo lớn nhưng đo hiệu quả thấy chưa được như mong muốn đề ra…Hàng loạt hình thức tuyển sinh truyền thống hiện nay có độ hiệu quả không cao như trước, chính vì vậy các trường học đã áp dụng đan xen linh hoạt với hình thức tuyển sinh online trực tuyến.

+ Hình thức tuyển sinh online: Áp dụng những công cụ chạy quảng cáo marketing trên mạng xã hội vào  công tác tuyển sinh  như Facebook, Zalo, Skype, Email marketing, video marketing… Liên kết với các đối tác để cùng nhau quảng bá thông tin trên banner quảng cáo, những hình ảnh – con số sẽ khiến người xem dễ nhớ hơn. Tung hết những “chiêu trò”, nhà đào tạo/nhà tuyển sinh muốn gây ấn tượng mạnh, lưu giữ thông tin của mình vào trong trí nhớ của thí sinh cũng như phụ huynh học sinh.

+ Còn một hình thức thứ ba nữa đang được nhiều trường đào tạo sử dụng nhằm thu hút các thí sinh, đó chính là dịch vụ tuyển sinh trực tuyến. Đây là dịch vụ HOT giúp kết nối giữa thí sinh và nhà đào tạo, nơi nhà đào tạo có thể “show” hết những thế mạnh, những khóa học tiềm năng và hấp dẫn thí sinh, trường nhanh chóng hoàn thành được chỉ tiêu về số lượng thí sinh. Hơn hết, đây cũng là dịch vụ được khá nhiều thí sinh truy cập để  tìm khóa học  tin tưởng, thông qua dịch vụ này nhà tuyển dụng dễ dàng tìm được thí sinh, các thí sinh và phụ huynh không quá khó khăn để lựa chọn cho mình được ngành nghề phù hợp với mục đích và kinh phí - điều kiện của gia đình.

Muốn tìm kiếm mẫu thông báo tuyển sinh, các trường đào tạo hãy liên hệ với Kết nối giáo dục để được hỗ trợ nhanh nhất.

Các công cụ marketing hỗ trợ công tác tuyển sinh năm 2018

Các công cụ marketing hỗ trợ công tác tuyển sinh năm 2018

Đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ tuyển sinh trực tuyến

Kết nối giáo dục - Kênh tuyển sinh trực tuyến toàn quốc uy tín hàng đầu tại Việt Nam, với website ketnoigiaoduc.vn, mỗi ngày có hàng chục nghìn thí sinh – phụ huynh truy cập vào để nghiên cứu về các khóa học đào tạo, tư vấn tuyển sinh.

Kết nối giáo dục là cầu nối hỗ trợ, là giải pháp tuyển sinh hiệu quả cho tình trạng “khát” thí sinh của tất cả các trường đào tạo hiện nay, kiếm tìm được thí sinh tiềm năng.

- Khi truy cập vào website của kết nối giáo dục, người xem sẽ thấy thông tin rất đầy đủ, giới thiệu rất nhiều khóa học, đa dạng về nội dung cũng như khóa học. Thiết kế website vô cùng dễ sử dụng nên khi thí sinh hay cả phụ huynh lớn tuổi cũng có thể truy cập tìm kiếm theo các tiêu chí mong muốn.

- Với lượt truy cập lớn từ thí sinh, phụ huynh  tìm khóa học ưu đãi,  thì website có được đầy đủ thông tin từ người truy cập cung cấp, từ quá trình học tập tới những mong muốn học ngành nghề gì, muốn làm ngành nghề gì…

Kết nối giáo dục là địa điểm trực tuyến cung cấp những tin tức tuyển sinh mới nhất, nhanh nhất, chính xác nhất, chính vì vậy thí sinh/phụ huynh sẽ chọn được đúng trường, đúng khóa học, phù hợp với chi phí tiền học, mục đích học tập tốt, để từ đó học hỏi và phát huy được những tiềm năng bẩm sinh, thế mạnh của bản thân.

- Kết nối giáo dục là đơn vị cung cấp những dịch vụ uy tín, chất lượng, được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn để đăng tin tuyển dụng, chiêu sinh năm 2018:

1. Dịch vụ tìm kiếm thông tin thí sinh trên toàn quốc

2. Dịch vụ đăng tuyển và đăng tin tuyển sinh một cách nhanh chóng

3. Dịch vụ E-Marketing, target trực tiếp đến những khách hàng tiềm năng thông qua tài khoản email.

4. Quảng cáo thương hiệu cho đơn vị đào tạo, giúp phụ huynh/học sinh nhớ mãi thương hiệu của trường,

Truy cập website của Kết nối giáo dục để được hỗ trợ

Truy cập website của Kết nối giáo dục để được hỗ trợ

Là kênh thông tin kết nối giữa học viên với nhà trường cùng doanh nghiệp, Kết nối giáo dục ngày càng phát triển,  quảng cáo thương hiệu,  uy tín, có chỗ đứng trong cộng đồng học sinhphụ huynh, đứng vững chắc trong ngành giáo dục Việt Nam. Các trường đào tạo thay vì ngồi kêu ca tìm thí sinh khó, vẫn sử dụng hình thức tuyển sinh cũ, hãy đăng ký sử dụng dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến để tìm được nhiều thí sinh hơn. Kỳ tuyển sinh năm 2018 sắp đến, chúng tôi tin rằng, với những tiện ích tốt như Kết nối giáo dục, chắc chắn thí sinh sẽ tìm được trường lý tưởng theo học – nghành nghề học phù hợp, và nhà đào tạo sẽ khai thác được tốt hồ sơ thí sinh để tuyển sinh hiệu quả.

 

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực