03/08/2017 | 18:37

Hệ thống các trường du học Quebec bằng tiếng Anh

Quebec là một trong những đại diện xuất sắc của nền giáo dục Canada, hệ thống các trường đại học nơi đây được đánh giá có chất lượng hàng đầu vùng Bắc Mỹ. Nếu bạn đã và đang có ý định du học Quebec bằng tiếng Anh bạn có thể tham khảo hệ thống các trường dưới đây.

McGill University

Hệ thống các trường du học Quebec bằng tiếng Anh

McGill được coi là một trong những trường đại học có uy tín nhất trên thế giới được nhiều sinh viên lựa chọn.

McGill xếp hạng thứ 30 trên thế giới và hạng 1 ở Canada trong BXH các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm 2017. Đây là năm thứ 14 liên tiếp mà QS xếp McGill nằm trong top 30 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Trường cũng được xếp hạng thứ 38 trên thế giới theo Times Higher Education World University Rankings 2015-2016 và thứ 64 trên thế giới theo xếp hạng các trường Đại học Hàn lâm trên thế giới (ARWU) vào năm 2015. Times Higher Education cũng xếp Đại học McGill thứ 21 trên thế giới trong năm 2015, theo BXH về mức độ sinh viên ra trường có việc làm.

McGill là một trong những trường đại học có nhiều giải Nobel khoa học nhất thế giới. Trong lịch sử phát triển trường có 12 giải Nobel khoa học.

Số lượng sinh viên quốc tế của trường chiếm khoảng 20% tổng số sinh viên. Là trường song ngữ nên ngoài học bằng tiếng Anh, sinh viên có thể lựa chọn học bất cứ ngành nào mình thích bằng tiếng Pháp.

Trường còn có trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm nghiên cứu sau Đại học. Thế mạnh của trường là Y khoa và Luật, là trường đào tạo Y khoa uy tín nhất tại Canada.

Trường có khuôn viên rộng, thoáng đạt, nổi bật với những tòa nhà mang kiến trúc Gothic cầu kỳ, những vườn lá phong lãng mạn, tạo cảm hứng cho sinh viên vừa học vừa chơi.

Bishop’s University

Hệ thống các trường du học Quebec bằng tiếng Anh

Bishop’s University được viết tắt là BU, được thành lập vào năm 1843, là một trong những cái tên có giá trị lịch sử lâu đời, qua năm tháng BU đã không ngừng vươn cao, vươn xa hơn nữa vì thế đã trường tồn và hưng vượng tới hiện giờ. Trường có tới 5 khoa: khoa học xã hội, Giáo dục và huấn luyện, công nghệ nhân bản, Kinh tế William, khoa học tự nhiên và toán học. hiện giờ Bishop’s University được đặt tại thị thành Sherbrook, hiện giờ nhà trường có hơn 3000 sinh viên đang theo học tại đây, trong số đó có khoảng 400 sinh viên quốc tế.

Concordia University

Hệ thống các trường du học Quebec bằng tiếng Anh

Đây là ngôi trường được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du học Quebec bằng tiếng Anh. Concordia University nằm trong thành phố Montreal – tâm điểm của văn hóa và tiến bộ kỹ thuật và nghệ thuật. Montreal là thành phố sử dụng song ngữ Anh – Pháp và đa sắc tộc mang bản sắc châu u và là thành phố hiện đại kết nối với các trung tâm đô thị lớn như New York và Toronto.

Trường có hai khu học xá: khu Sir George Williams nằm ở trung tâm thành phố Montreal và khu học xá Loyola đẹp như tranh cạnh vùng Notre Dame de Grace. Nhà trường luôn duy trì và phát triển cơ sở vật chất ở cả hai khu học xá nhằm tạo ra môi trường học tập, tiên tiến cho sinh viên.

Chương trình học: Hiện nay nhà trường có hơn 500 chương trình đại học và sau đại học, ngoài ra nhà trường còn đào tạo từ xa và các chương trình quản lý giáo dục.

Cộng đồng học tập tuyệt vời: Cộng đồng này bao gồm sinh viên, cố vấn, cựu sinh viên, nhà nghiên cứu, nhân viên, tư vấn viên, tình nguyện viên… Tất cả đều chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra một cộng đồng tốt đẹp và khác biệt trường đại học Concordia.

Đa dạng: Hiện nay nhà trường đang có một số lượng sinh viên đáng kể, trong số 45 000 sinh viên có nhiều người là người bản địa Canada, cộng đồng Pháp – Canada, và dân nhập cư khắp nơi trên thế giới.

Kết nối với thế giới: Học tập tại Concordia, sinh viên được học nhiều từ thực tế hơn là từ lý thuyết và sách vở. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng những lợi ích mà các mối quan hệ tốt đẹp của trường Concordia mang lại thông qua cộng đồng chuyên nghiệp và Học viện hợp tác giáo dục.

Kết nối cộng đồng: Một trong những điểm mạnh của Concordia là các hoạt động cộng đồng thông qua các hoạt động gắn kết của sinh viên tình nguyện.

Tính bền vững: Nhà trường cam kết phát triển đồng bộ, toàn diện môi trường học tập cũng như chất lượng giảng dạy cho sinh viên, tạo cho sinh viên có tiền đề vững chắc nhất trước khi bước vào cuộc sống.

Du học Quebec bằng tiếng Anh hiện đang trở thành xu hướng mới nhờ rất nhiều ưu điểm nổi bật. Đây chính là bước đệm hoàn hảo cho bạn để trở thành sinh viên quốc tế. Hy vọng rằng, những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về môi trường học tiếng Anh trong các trường đại học tại bang Quebec.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực