20/04/2018 | 08:18

Xách ba lô lên và tuyển thực tập sinh kế toán tại nước ngoài

Tuyển thực tập sinh kế toán theo hướng “ xuất ngoại” tại 1 số quốc gia phát triển trên thế giới là bạn có cơ hội trải nghiệm nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân ở 1 môi trường đầy thách thức. Sống và làm việc tại nước ngoài bạn còn có cơ hội tuyển thực tập sinh part time, cũng như full time tùy vào hoàn cảnh sống của chính mình.

Tuyên thực tập sinh kế toán tại nước ngoài cho bạn nhiều cơ hội trải nghiệm

Tuyên thực tập sinh kế toán tại nước ngoài cho bạn nhiều cơ hội trải nghiệm

1- Nỗi lo của sinh viên kế toán mỗi mùa thực tập

Từ chỗ  tuyển sinh đại học  cho đến theo học suốt 3, 4 năm đến năm cuối bạn được đi thực tập là cả 1 quá trình đã tích lũy được 1 lượng vốn kiến thức vừa đủ, đợi ngày được thực hành. Trong đó quá trinh thực tập nghĩa là tập làm quen với công việc, nên đây vẫn là 1 môn học trong quá trình đại học của sinh viên. Tuyển thực tập sinh kế toán chính là cơ hội duy nhất trong thời sinh viên bạn được trải nghiệm thực tế, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Việc đi tìm công ty thực tập không khác gi việc bạn đi  tìm trường có khóa học phù hợp  như trước kia để hoàn thiện bản thân.Tuy nhiên thực trạng kế toán xin đi thực tập tại 1 số đơn vị còn tồn đọng nhiều bất cập, hình thành nỗi lo chung cho nhiều sinh viên chuyên nghành này.

Trước hết các công ty doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước khi tuyển thực tập sinh kế toáncũng chưa yên tâm giao phó công việc để cho các bạn “thử”. Nên đa phần đi làm các bạn như được đi học 1  khóa học miễn phí  về chân sai vặt như bưng bê, rót nước pha trà...hay làm những công việc mà ai cũng làm được. Cũng bởi tâm lý của các đơn vị tuyển dụng yêu cầu cao về công việc, công việc của họ là thật nên không liều lĩnh đánh cược giao cho các thực tập viên “thử” được. Điều này là 1 bất cập lớn cho những sinh viên đi tuyển thực tập sinh kế toán.Bởi sinh viên không có cơ hội nâng cao chuyên môn, ký năng, không được vận dụng vốn kiến thức về kế toán đã học.

Đừng để quá trình đi thực tập kế toán chỉ làm những việc vặt

Đừng để quá trình đi thực tập kế toán chỉ làm những việc vặt

Mà nghành kế toán liên quan đến những con số, đến thống kê, tổng hợp trên cơ sở dữ liệu có thật của doanh nghiệp, nếu không được ứng dụng, khó mà chau chuốt được chuyên môn cho sinh viên. Điều này làm cho lý thuyết xa vời hơn với thực tế.

Nỗi lo nữa của 1 thí sinh tuyển thực tập sinh kế toán  đó là đi thực tập trở về mang những báo cáo nặng về hình thức chống đối. Bởi trên danh nghĩa là đi làm, nhưng thực tế không có. Vì vậy khi trở về phải có nghiệm thu, kết quả. Những tổng kết này lấy ở đâu ra? Đa phần sinh viên thực tập copy về từ trên mạng. Kết quả của nhà trường nhận về những sinh vien ỳ trệ, ngây ngô, thụ động. Kết quả kết thúc một kỳ thực tập đáng lẽ ra thu được nhiều thành quả lại trái ngược không mang lại điều bổ ích cho bản thân, không được học hỏi, không được trải nghiệm. Chưa kể đến sau kỳ tuyển thực tập sinh kế toánnày sẽ triệt tiêu luôn ý chí tư tưởng của những sinh viên yêu nghành.

Một vấn nạn khác tồn đọng trong quá trình thực hành này là sinh viên kế toán nếu không có “ô dù” không thuộc diện “con ông cháu cha” nào đó, đi thực tập khi cần bản thu hoạch thì rất dễ bị bắt bẻ, “làm khó” không xin được số liệu để viết báo cáo.

Thiết nghĩ thực tập là giai đoạn, là mốc hết sức quan trọng, quyết định sự trưởng thành đầu tiên căn bản về nghề. Vậy mà cả 2 phía người tiếp nhận lẫn người được tiếp nhận đều không làm đúng chức năng của mình. Dẫn đến kỳ  tuyển thực tập sinh kế toán  như 1 hành trình đi chơi vô bổ, vô thưởng vô phạt. Đối với những sinh viên thụ động không cần làm vẫn có kết quả có lẽ là tin mừng, nhưng với những ai ham học hỏi cần kinh nghiệm, cần kỹ năng bước vào đời để thăng tiến với nghề kế toán thì thực là thảm cảnh trớ trêu. Vậy nên nhiều sinh viên “sợ” cảnh này, cho dù không phải tất cả thực tập viên trong nước 100% đều như vậy. Nhưng họ đã lựa chọn con đường ra nước ngoài tuyển thực tập sinh kế toán.

2- Cơ hội khi lựa chọn thực tập kế toán tại nước ngoài

Thực tập ké toán tại nước ngoài bạn có cơ hội trải nghiệm thực tế

Thực tập ké toán tại nước ngoài bạn có cơ hội trải nghiệm thực tế

Cơ hội đầu tiên khi bạn tuyển thực tập sinh kế toán  là vừa được du lịch vừa được tăng thu nhập. Việc bạn được sống và trải nghiệm trong 1 môi trường mới sẽ là 1 trong những kỉ niệm đẹp để đời. Đến với các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada.... những cường quốc còn cho bạn những học hỏi xứng đáng.

Nói như vậy không hoàn toàn chúng tôi phủ nhận việc tuyển thực tập sinh tại Hà Nội nói riêng, trong nước nói chung, nếu môi trường thực tập nước nhà cũng hết sức hấp dẫn, nếu bạn được trải qua thuận lợi, được học đi đôi với hành, bạn nên ở lại. Nhưng nếu biết trước tình trạng của bạn khó khăn khi thực tập tại quê nhà,  tư vấn hướng nghiệp  khuyên bạn đăng kítuyển thực tập sinh kế toántại nước ngoài.

Bởi bạn có cơ hội dùng khoảng thời gian hiếm hoi duy nhất này trong đời sinh viên này cho việc trau dồi tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, làm hành trang vào đời, để sinh tử với nghề kế toán sau này của bạn.

Hơn nữa khi tuyển thực tập sinh kế toántại các nước phát triểnbạn được trau dồi thêm chuyên môn và cảm được tác phong làm việc chuyên nghiệp, có thêm nhiều cơ hội giao thao về văn hóa, ngôn ngữ, đồng thời định hướng được xu hướng công việc trong tương lai.

Chắc chắn với vốn tri thức bạn lĩnh hội được, cộng với “trăm hay không bằng tay quen” khi được trải nghiệm thực bạn sẽ có những hành trang vô cùng quý báu vào đời. Điều này mở rộng con đường công danh cho bạn rất nhiều, khả năng thăng tiến trong tương lai cũng cao hơn.

Đặc thù nghành kế toán bạn cần nắm vững về hạch toán, điều phối dòng luân chuyển của đồng tiền, làm báo cáo thu nhập, thuế, xác định chênh lệch thu chi, cách sử dụng điều chuyển đồng vốn...và khi tuyển thực tập sinh kế toán  tại nước ngoài  những điều này bạn luôn có cơ hội được thử sức mình.

Bạn cần tin vào khả năng của mình để đăng kí tuyển thực tập kế toán tại nước ngoài

Bạn cần tin vào khả năng của mình để đăng kí tuyển thực tập kế toán tại nước ngoài

Lợi thế kể ra tiếp khi tuyển thực tập sinh kế toánở nước ngoài còn vô số, nhưng cho dù vậy vẫn có 1 số lượng các bạn còn e dè khi lựa chọn. Bởi lý do họ tư ti mặc cảm về chính mình. Tự xếp loại mình có lẽ chưa đủ trình độ bằng nước bạn, chưa đủ can đảm đối diện thửu thách để khám phá bứt phá về năng lực. Nhưng các bạn cần loại bỏ ngay suy nghĩ cổ hủ rằng mình không đủ sức cạnh tranh, mà phải dám đương đầu thì tương lai mới khác biệt. Vậy thì vấn đề còn lại là làm sao để đăng kí  tra cứu thông tin thí sinh  đểtuyển thực tập sinh kế toán,

3- Làm sao để tìm được công việc thực tập tại nước ngoài?

Kênh tuyển sinh điện tử chuyên kết nối giáo dục

Kênh tuyển sinh điện tử chuyên kết nối giáo dục

Đây có lẽ sẽ là trăn trở mà phần đa các bạn sinh viên đặt ra. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đăng kí tuyển thực tập sinh kế toán.Bởi bạn đang có ưu thế được sống trong thời đại công nghệ thông tin toàn cầu. Trên mạng xã hội có vô vàn các kênh  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến  hỗ trợ các trường đại học, các doanh nghiệp cả trong nước lẫn ngoài nước đăng tuyển  tìm kiếm thí sinh.  Ngược lại còn hỗ trợ tư vấn cho bạn, cung cấp các thông tin đăng tuyển thực tập tại nước ngoài.

Kết quả của tuyển thực tập sinh kế toántại nước ngoài bạn sẽ được giới thiệuhàng trăm việc làm thực tập phù hợp với bản thân tại nhiều quốc gia như tại Bắc Âu như Iceland, Phần Lan , Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Philippines.... Nên nhớ rằng, mọi cơ hội đều rộng mở nếu bạn thực sự có tài và đủ đam mê, đủ chủ động.

Tư vấn tuyển sinh kết nối giáo dục  hiện nay là 1 kênh trực tuyến khá uy tín dành cho các bạn sinh viên năm cuối tại các Trường Đại học chuyên ngành kế toán, thậm chí ngay cả sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm đang cần 1 mảnh đất nuôi lớn ước mơ. Kênh kết nối này sẽ thực hiện đúng như tên gọi là kết nối cùng bạn tương tác, tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm với nghề đúng với bản chất là tuyển thực tập sinh kế toán.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực