13/05/2018 | 16:25

Tuyển sinh trung cấp nghề giải quyết bài toán thiếu nhân sự

Tuyển sinh trung cấp nghề không chỉ là “sân chơi” của những thí sinh năng lực trung bình kiếm chỗ “chống cháy” đi học như trước kia nữa. Mà hiện tại tuyển sinh trung cấp đã khẳng định được vai trò cùng vị trí nhất định trong lòng người học bởi giá trị nghề nghiệp mà nó mang lại. Đó là nó đã giải quyết được 1 phần về tình hình thiếu hụt nhân sự cốt cán tay nghề cao trong 1 số lĩnh vực đang thiếu.

Hình ảnh sinh viên trường trung cấp nghề

Hình ảnh sinh viên trường trung cấp nghề

Theo  tin tức tuyển sinh mới nhất,  do kinh tế – xã hội phát triển không theo sự tiên liệu tính toán xưa cũ, mà mỗi ngay một vượt bậc, cùng sự hội nhập Asean là kéo nhiều ngành nghề đi vào theo chế độ “mở cửa”. Vì thế về nhân sự của 1 số ngành mới, ngành cần bỗng nhiên thiết hụt, trong khi các ngành truyền thống lâm vào cảnh”thừa thầy thiếu thợ” Lúc này tuyển sinh trung cấp nghề  chính là cách để “cứu tinh” tốt nhất.

1 - Vai trò của tuyển sinh trung cấp nghề

Lợi ích chung cụ thể nhất chính là  tuyển sinh trung cấp nghề  giải được bài toán khó, cung cấp nhân sự đầu ra đang thiếu hụt cấp bách cho cơ cấu lao động nước nhà. Bởi các lý do sau:

+ Tiết kiệm thời gian đợi chờ nhân lực. Nếu như học cao đẳng, đại học các nhà tuyển dụng, các ngành đợi 3, 4 năm mới có sinh viên ra trường, chưa kể đợi họ chín muồi về kinh nghiệm mới có thể thành thục với nghề. So với vậy thì tìm kiếm thí sinh tốt nghiệp sau tuyển sinh trung cấp nghề  là con đường nhanh hơn cả. Bởi ưu thế dễ thấy nhất ở các trường  tuyển sinh học nghề,  là thời gian đào tạo chỉ kéo dài tối đa 2, 3 năm. Chưa kể việc học tập trung được tiếp xúc sớm với công việc thực tế nên tay nghề cao hơn, kinh nghiệm cũng có, nhờ đó họ thích ứng nhanh sau ra trường có thể bắt tay vào công việc luôn.

Tại trường nghề sinh viên được thực tiễn sát sao

Tại trường nghề sinh viên được thực tiễn sát sao

Đó là lợi ích thu được của nhà tuyển dụng, đồng thời tuyển sinh trung cấp nghề  cũng mang lại giá trị cao cho người học ở việc:

+ Lợi ích về bằng cấp: Chúng có giá trị hiện hành trên phạm vi cả nước và mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp không hề kém cạnh so với  chọn trường  thuộc các bậc học khác.

+ Lợi thế về điều kiện tuyển sinh: hầu hết đầu vàotuyển sinh trung cấp nghề vì  khuyến học  nên không quá khắt khe lại mở rộng hơn cho nhiều đối tượng.

+ Lợi thế về học phí và nhiều khoản chi tiêu khác: Học nghề so sánh mức ưu đãi học phí sẽ tiết kiệm hơn so với các bậc học khác. Điều này phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

+ Lợi thế về tính ứng dụng: vì chương trình học theo  bí quyết tuyển sinh  là bám sát chuyên môn tay nghề, chú trọng thực hành nên sinh viên được nâng cao tay nghề, có khả năng ứng dụng ngay khi ra trường mà nhà tuyển dụng không mất công đào tạo lại.

+ Lợi thế về cơ hội việc làm: Vì tuyển sinh trung cấp nghề  hiện nay mở nhiều nhóm ngành tập trung đúng vào xu thế nghề nghiệp còn thiếu trong tương lai, đáp ứng sự thiếu hụt nhân sự. Nên sau học xong trường nghề, các bạn không lo về cơ hội việc làm rộng mở.

+ Lợi thế về sự đánh giá: nếu như 5 năm trở về trước thời của đại học lên ngôi, chỉ khi đỗ đại học mới liên hoan đình đám, nhiều người có cái nhìn “khinh khỉnh” cho bậc trung cấp nghề. Thì nay vị trí đã khác, bởi tính ứng dụng cao, cơ hội việc làm nhiều, trường lại liên tục cho ra lò những lứa học viên có tay nghề và thành đạt nhanh chóng khẳng định được vị thế.

+ Lợi thế nữa cho các bạn tuyển sinh trung cấp nghề  là cơ sở vật chất củacác trường ngày càng được cải thiện chất lượng, khang trang hơn. Việc  liên kết đào tạo  cũng dễ dàng hơn.

2-Điển hình 1 số ngành nghề đào tạo của tuyển sinh trung cấp nghề

Tuyển sinh trung cấp nghề  nấu ăn: Nếu bạn có khả năng nấu ăn, hay đam mê nó có thể lựa chọn để theo đuổi. Bởi chi phí học tập thấp, thời gian đào tạo ngắn, yêu cầu tuyển sinh không cao. Nhưng bạn được trực tiếp học nghề, thành thạo cho đến xuất sắc ở lĩnh vực đầu bếp. Đặc biệt khi ra trường nếu tay nghề cao bạn luôn được các hệ thống nhà hàng “săn đón” với mức lương cao. Chưa kể bạn có thể tự mình mở dịch vụ nhà hàng riêng nếu chắc chuyên môn.

Tuyển sinh trung cấp nghề  công nghệ thông tin: Với sự phát triển mạnh như vũ bão của công nghệ thông tin nên sinh viên sau tốt nghiệp cũng rộng mở hơn về cơ hội việc làm. Điều này dựa trên con số tính toán từ nay đến năm 2020, Việt Nam còn thiếu khoảng 600,000 nhân sự cho ngành này, nên các bạn trẻ cần chú ý đến ngành học này.

Trường trung cấp nghề Công nghệ Bách khoa

Trường trung cấp nghề Công nghệ Bách khoa

Tuyển sinh trung cấp nghề  quản trị nhà hàng khách sạn: Theo dự đoán trong vòng 10 năm tới khi kinh tế hội nhập, khối ngành nhà hàng khách sạn phát triển mạnh. Nên sinh viên theo học có thể theo học để ra trường đảm nhận được nhiều vị trí xứng đáng. Chưa kể nghề ra trường còn có mức thu nhập khá cao cộng nhiều khoản phụ thu khác hấp dẫn.

Và một điều kiện thuận lợi nữa là hiện nay  dịch vụ đăng tin tuyển sinh  có các nhóm ngành theo xu thế tương lại đều được các trường trung cấp nghề đặt ưu tiên tuyển sinh nên thuận lợi cho thí sinh chọn ngành.

Có thể thấy, so với trước kia tuyển sinh trung cấp nghề đã tiến bộ vượt bậc về mặt chất lượng đào tạo, và cung ứng thức thời nguồn nhân lực. Điều này giúp các bạn có một môi trường học tập chất lượng khác, một lối rẽ mới bên cạnh con đường đại học khi chưa phù hợp với năng lực và khả năng của chính họ.

Để biết thêm nhiều thông tin cần biết khác về  thông tin học viên,  chỉ tiêu tuyển sinh, ưu đãi học phí, phương án tuyển sinh...của các trường nghề bạn đừng ngần ngại đăng kí, đăng nhập trở thành thành viên để lại thông tin liên hệ hoặc truy cập vào trang kết nối giáo dục để tìm hiểu thêm.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực