28/03/2018 | 11:04

Tuyển sinh du học và những điều cần biết

Du học là ước mơ của không ít người. Nếu thích khám phá đất nước mặt trời mọc, bạn có thể chọn du học Nhật Bản. Nếu muốn một lần được thấy nữ thần tự do, hãy thực hiện một chuyến du học Mỹ. Và nếu thích xứ sở kim chi, hãy chọn du học Hàn Quốc. Dù lựa chọn du học ở bất cứ đất nước nào, bạn cũng cần có những kiến thức về tuyển sinh du học. Hãy cùng theo dõi bài viết tuyển sinh du học và những điều cần biết dưới đây để có những thông tin bổ ích.

1. Du học là gì ?

Đã có bao giờ bạn thắc mắc du học là gì chưa ? Nếu chưa, hãy thử đặt câu hỏi ngay từ bây giờ. Du học là đi đến một đất nước khác, ngoài Việt Nam để học tập, bổ sung những kiến thức hiện đại và học hỏi những điều mới mẻ. Những nước được nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam chọn đi du học nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan… Đây là những nước có môi trường sống hiện đại, phát triển mạnh mẽ về kinh tế lẫn giáo dục. Vì thế, lựa chọn những nước này là điều đúng đắn.

Điều đặc biệt khi học tập ở những nước này là các em được hưởng chế độ phúc lợi cao, chất lượng cuộc sống tốt. Hội khuyến học của nhà trường cũng sẽ dành tặng những học bổng cho những em có thành tích tốt trong quá trình học tập. Chế độ học tập ở những nước này khác xa Việt Nam, đòi hỏi sự tập trung, nghiêm ngặt.  Vì thế, các sinh viên qua đây sẽ phải tập tính năng động, tự học để thích nghi được với môi trường. Trong quá trình học, các sinh viên nên tích cực làm việc theo nhóm, giao lưu, tranh luận, đưa ra các ý tưởng mới-độc-lạ để nâng cao trình độ của mình một cách nhanh nhất.

Tuyển sinh du học và những điều cần biết

Du học là mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên

Thực tế, đi du học là một việc đáng khen ngợi và hoan nghênh. Du học không phải là đi chơi, tham quan cho biết nước bạn mà du học là để học tập những điều hay, điều tốt ở nước bạn để về áp dụng, làm giàu cho đất nước mình. Nếu chuẩn bị đi thi đại học các em cần tư vấn tuyển sinh đại học thì đi du học cũng thế. Các sinh viên có ý định đi du học, hãy chuẩn bị kế hoạch đàng hoàng, đến những nơi tư vấn cụ thể để tìm hiểu thông tin, đặt ra mục tiêu và phấn đấu cho bằng được. Đừng bỏ lỡ sự học đang còn dang dở và cũng đừng lãng phí tiền bạc và hi vọng của gia đình, người thân, bạn bè và cả những người thương yêu.

2. Những điều cần biết khi đi du học

Tìm hiểu về nước du học

Dù chọn bất cứ nước nào để đi du học, các sinh viên cũng nên tìm hiểu thật kỹ về nước đó. Nếu bạn đăng ký tuyển sinh du học Mỹ thì hãy tìm hiểu văn hóa, thiên nhiên, con người, xã hội của người Mỹ; tiền tệ ở đây sử dụng như thế nào hay giao tiếp ra sao. Nếu chọn du học ở Nhật Bản, các sinh viên phải tìm hiểu khí hậu, văn hóa và những điều kiêng kỵ ở đây. Càng tìm hiểu kỹ thông tin về nước đó thì bạn càng dễ dàng thích nghi với môi trường và cuộc sống ở đó.

Những điều cần biết khi đi du học

Trước khi đi du học các sinh viên nên tìm hiểu kỹ các thông tin về nước đó

Học tiếng Anh

Dù học tập ở môi trường nào thì tiếng Anh cũng có tầm quan trọng rất lớn. Bởi thế, trong chương trình giáo dục ở Việt Nam, học sinh cấp 1, cấp 2 đã được học tiếng Anh. Trước khi đi du học, tiếng Anh là môn các sinh viên không thể bỏ qua. Hãy tìm đến các trung tâm luyện thi chứng chỉ để rèn luyện bản thân trước khi bắt đầu chuyến du học. Hoặc các em có thể theo học các chương trình học được định hướng bởi các bài thi tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế như TOEFL, IELTS, SAT I, SAT II, GMAT.. Tùy theo ngành học của bạn mà nhà trường có yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh khác nhau.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng

Cũng giống như tuyển thực tập sinh, tuyển du học sinh cũng có những điều cần phải ghi nhớ. Mà điều quan trọng và cốt lõi nhất đó là các sinh viên phải nâng cao kiến thức của mình. Không chỉ là kiến thức cho chuyên ngành mình sắp đi du học mà các sinh viên phải tự trang bị kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó có thể là những kiến thức ngoài lề về âm nhạc, thời sự, kinh tế, giáo dục…

Tuyển sinh du học

Nâng cao kiến thức và kỹ năng trước khi đi du học là điều cần thiết

Tuy nhiên, chỉ bổ sung kiến thức thì vẫn chưa đủ. Các sinh viên phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng cần thiết. Kỹ năng là điều mà các trường cần ở một du học sinh. Hãy học hỏi các kỹ năng cơ bản, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, phản biện, trình bày, quản lý thời gian v.v.. Nâng cao kiến thức và kỹ năng sẽ giúp du học sinh dễ dàng hòa nhập với môi trường học tập mới, qua đó mang lại hiệu quả cao trong quá trình học tập, gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Mở rộng mối quan hệ

Theo tin tức mới nhất về tuyển sinh du học thì các sinh viên đi du học sẽ có cơ hội làm việc ở những môi trường chuyên nghiệp với mức lương khá ổn định. Tuy nhiên, để có được cơ hội đó các em phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, đặc biệt là mở rộng mối quan hệ. Trong quá trình học tập ở nước bạn, hãy thường xuyên làm quen, trao đổi thông tin với những người bạn chung lớp, thầy giáo và kể cả những anh chị khóa trên. Bạn sẽ được học hỏi được nhiều điều hay từ những người này. Vì thế, đừng ngại mở rộng mối quan hệ khi đến nước bạn xa xôi.

Mở rộng mối quan hệ

Các sinh viên nên giao lưu thật nhiều để có thêm bạn bè

Từ bỏ những thói quen xấu

Một điều rất quan trọng khi đi du học là các sinh viên phải thay đổi thái độ, thói quen cũng như tiết chế cái tôi của mình để hòa hợp với cộng đồng. Một số thói quen xấu của người Việt Nam là vứt rác bừa bãi, dùng còi xe ầm ỉ trên đường, nói chuyện điện thoại to tiếng, hút thuốc nơi công cộng… Hãy hạn chế tối đa những tật xấu này khi qua nước bạn. Bởi vì, có rất nhiều nước xử lí nghiêm ngặt những việc làm này. Qua đó, bạn cũng sẽ rèn luyện cho bản thân những điều hay điều tốt. Hãy áp dụng nó khi trở về nước để nhiều người Việt Nam cũng học tập theo tấm gương của các du học sinh.

3. Cách thông báo tuyển sinh du học

Nhiều người có ý định đi du học nhưng không biết nên tìm kiếm các thông tin tuyển sinh ở đâu. Còn với các đơn vị giáo dục cần tuyển sinh du học thì không thu hút được học viên đăng ký. Vậy làm cách nào để cả nhà đào tạo và thí sinh đều có thể có được những thông tin này. Các nhà tuyển sinh có thể đăng các mẫu thông báo tìm thông tin thí sinh ở website chính thức của trường hoặc in ra thành các mẫu tờ rơi quảng cáo. Đây là 2 cách được nhiều trường áp dụng hiện nay và mang lại hiệu quả nhất định.

Cách thông báo tuyển sinh du học

Hãy học tập thật tốt để có kết quả tốt nhất

Nếu đã thử những cách trên mà thông báo tuyển sinh du học của trường vẫn không thu hút thì có thể tìm đến kết nối giáo dục Việt Nam hay nói cách khác là sàn giao dịch điện tử ketnoigiaoduc.vn. Đây là nơi kết nối giữa nhà tuyển sinh và thí sinh. Nhà tuyển sinh có thể thoải mái đăng các thông báo tuyển sinh du học tại ketnoigiaoduc.vn và các thí cũng dễ dàng tìm kiếm thông tin ở đây. Chắc chắn chỉ trong một thời gian ngắn, các nhà tuyển sinh sẽ có được kết quả như mong muốn.

Với những gì được chia sẻ trong bài viết tuyển sinh du học và những điều cần biết trên đây, chắc chắn các sinh viên đã có thêm động lực để thực hiện chuyến du học như trong mơ của mình. Hãy tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có thêm những kiến thức hữu ích.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực