20/04/2018 | 08:24

Tuyển sinh đại học và sau đại học như thế nào cho hiệu quả?

Tuyển sinh đại học và sau đại học luôn là một vấn đề quan tâm hàng đầu của các đơn vị đào tạo. Bởi phải thực hiện công tác tuyển sinh như thế nào để đảm bảo đủ chỉ tiêu sinh viên theo học các nghành của trường. Để hỗ trợ vào công tác tuyển sinh thật hiệu quả, hãy cùng tham khảo một số phương pháp tuyển sinh đại học, sau đại học sau đây.

Tuyển sinh đại học như thế nào mới hiệu quả 

Tuyển sinh đại học như thế nào mới hiệu quả

Quảng bá nghành học hiện có của đơn vị đào tạo 

Để tuyển sinh đại học và sau đại học hiệu quả, đầu tiên đơn vị đào tạo cần phải quảng bá sản phẩm mà mình có. Đó chính là các nghành nghề mà nhà trường hiện đang đào tạo, thông tin về chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo đối với sinh viên sau khi ra trường. Nhất là chất lượng sinh viên sau khi ra trường cần phải có được con số, thống kê chính xác.

Dù đơn vị đào tạo sẽ cung cấp rất nhiều những tin tức tuyển sinh, tuy nhiên điều mà mọi người quan tâm nhất thường là sinh viên sau khi tốt nghiệp các nghành học do đơn vị tuyển sinh đào tạo có đáp ứng được nhu cầu về lao động của thị trường bên ngoài hay không? Hoặc là chương trình đào tạo của đơn vị tuyển sinh có phù hợp với xu hướng việc làm hiện nay hay không?

Quảng bá nghành học có trong công tác tuyển sinh đại học

Quảng bá nghành học có trong công tác tuyển sinh đại học

Tất cả những điều này nhất định cần phải có trong những thông điệp tuyển sinh đại họccũng như sau đại học, để giúp những người có nhu cầu có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn nghành học phù hợp với khả năng của mình.

Để có thể quảng bá các khóa học, nghành học mà đơn vị đào tạo hiện có một cách hiệu quả tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì cần phải sử dụng các kênh quảng cáo hiệu quả. Trong công tác  tuyển sinh 2018  sắp tới đây, bên cạnh việc sử dụng việc quảng bá theo phương thức truyền thống thì cũng có tận dụng sự phát triển của internet và mạng xã hội.

Hầu hết, hiện nay các đơn vị tuyển sinh đều có website riêng tuy nhiên để thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng là học sinh hay sinh viên thì sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến là một giải pháp hiệu quả. Tại đây có  quảng cáo banner,  được xem là giải pháp quảng cáo rất hiệu quả cho đơn vị đào tạo.

Quảng cáo banner hỗ trợ tuyển sinh đại học hiệu quả

Quảng cáo banner hỗ trợ tuyển sinh đại học hiệu quả

Kênh tuyển sinh trực tuyến có số lượng đối tượng là học sinh, sinh viên truy cập lớn mỗi ngày. Bởi đây là kênh có rất nhiều thông tin cần thiết phục vụ cho tuyển sinh đại học và sau đại học. Và đối với các đơn vị đào tạo khi sử dụng  dịch vụ quảng cáo banner  thì thông tin của trường sẽ được đặt ở một vị trí rất nổi bật. Bất kì ai khi truy cập vào trang cũng có thể nhìn thấy. Vì vậy sẽ giúp quảng cáo thông tin khóa học của trường tới rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tuyển sinh đại học hiệu quả khi quan tâm về học phí

Đối với các đơn vị đào tạo cần phải thường xuyên công bố một cách công khai về các khoản học phí của các khóa học. Chỉ có như thế sinh viên mới có thể tự đánh giá được rằng mới mức chi phí phải chi trả sẽ nhận lại được điều gì, cũng như có phù hợp với tình hình thực tế ngoài thị trường hay không. Ngoài việc xây dựng đề án học phí thì hỗ trợ học phí cũng là một cách giúp tuyển sinh đại họcvà sau đại học trở nên hiệu quả hơn.

Tuyển sinh đại học cần quan tâm tới học phí

Tuyển sinh đại học cần quan tâm tới học phí

Việc hỗ trợ học phí thực chất cũng là một hình thức khuyến khích dành cho các sinh viên có những thành tích tốt trong quá trình học tập. Đây cũng chính là một trong những bí quyết tuyển sinh hiệu quả bởi thực tế hiện nay, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế tốt để theo học tại các trường mà mình thích. 

Có rất nhiều em học sinh khi tham gia tuyển sinh đại học đã dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ về một số trường có nghàn mà mình sẽ dự thi cũng như sẽ theo học sau này về chính sách học bổng hay  ưu đãi học phí  ra sao. Từ đó sẽ làm phép so sánh sau đó sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho tương lai của mình.

Tìm ưu đãi học phí khi tham gia tuyển sinh đại học

Tìm ưu đãi học phí khi tham gia tuyển sinh đại học

Theo thống kê tại kênh tuyển sinh trực tuyến – nơi kết nối giữa đơn vị đào tạo và thí sinh tiềm năng thì tính năng  tìm học bổng  được sử dụng rất nhiều và hiệu quả. Từ đây nhiều em học sinh có thêm thông tin về học bổng từ đó hỗ trợ thêm vào quyết định chọn trường, chọn nghành để làm giảm đi một phần gánh nặng cho gia đình của mình.

Tuyển sinh đại học hiệu quả với dịch vụ E –marketing 

Để tuyển sinh đại học và sau đại học hiệu quả, không bỏ sót bất kì một đối tượng thí sinh tiềm năng nào thì bên cạnh việc sử dụng một số phương pháp hiện có như tư vấn tuyển sinh mùa vụ, cộng tác viên tuyển sinh thì sử dụng dịch vụ E- marketing nhờ vào sự phát triển của internet hiện nay cũng đang được rất nhiều đơn vị đào tạo lựa chọn.

Nếu như tư vấn tuyển sinh theo mùa vụ cũng là một phương pháp tuyển sinh đại họcvà sau đại học tương đối hiệu quả. Nhưng lại có một số hạn chế đó là hình thức này chỉ có thể áp dụng vào những ngày hội tuyển sinh hoặc là các hội chợ tư vấn việc làm, ngày hội tư vấn hướng nghiệp diễn ra ở các trường phổ thông.

E-marketing không bỏ sót thí sinh trong tuyển sinh đại học

E-marketing không bỏ sót thí sinh trong tuyển sinh đại học

Tương tự như thế với hình thức cộng tác viên tuyển sinh thì đối tượng thí sinh tiếp cận cũng sẽ rộng hơn, không chỉ là  thông tin học viên  ở trong trường mà sẽ còn có cả thí sinh tự do và ngoại tỉnh. Và toàn bộ thông tin tuyển sinh sẽ được một người đảm nhiệm với vị trí cộng tác viên tuyển sinh gửi đến thí sinh.

Nếu so sánh giữa hai phương thức tuyển sinh đại học và sau đại học nói trên thì sử dụng dịch vụ E –marketing sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực hơn hẳn. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà khả năng tiếp cận với các đối tượng thí sinh cũng vì thế mà cao hơn hẳn.

Bởi hầu hết hiện nay không ai mà không có một tài khoản email, nhất là các em học sinh, sinh viên – những người cần phải cập nhập các thông tin tuyển sinh một cách thường xuyên và liên tục. Chỉ cần sử dụng dịch vụ E- marketing, tất cả các  thông tin tuyển sinh chọn lọc  với một thao tác đơn giản là đã có thể được gửi tới tất cả các đối tượng mà chương trình đào tạo hướng tới.

Tuy nhiên để sử dụng công cụ E- marketing vào công tác tuyển sinh 2018 sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nếu các đơn vị đào tạo nhờ đến kênh tuyển sinh trực tuyến. Bởi việc thu thập thông tin của thí sinh tiềm năng trên khắp mọi miền đất nước vốn không phải là một công việc đơn giản. Và nếu muốn tự mình thu thập thông tin thì đòi hỏi phải tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Việc sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến vừa giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhưng đồng thời giúp đơn vị tuyển sinh có được thông tin học viên một cách nhanh chóng nhất. Bởi kênh tuyển sinh trực tuyến là nơi lưu trữ thông tin của rất nhiều đối tượng thí sinh khác nhau đến từ mọi miền của đất nước.

Đơn vị đào tạo chỉ cần sử dụng các tính năng hiện có ở kênh tuyển sinh trực tuyến trong đó có dịch vụ E-marketing là đã có thể gửi đi những tin tức tuyển sinh cần thiết và quan trọng tới những đối tượng thí sinh mà mình hướng đến chỉ thông qua một cú click chuột. Và đây chính là một trong những  bí quyết tuyển sinh  hiệu quả không chỉ được đơn vị đào tạo sử dụng khi tuyển sinh đại học mà cả sau đại học nữa.

Bên cạnh đó thì kênh tuyển sinh trực tuyến với nhiều tính năng khác như đăng tuyển thông tin tuyển sinh, tìm kiếm thí sinh, tư vấn tuyển sinh trực tuyến cũng là một kênh hỗ trợ tuyển sinh đại học, sau đại học cực kỳ hiệu quả dành cho đơn vị đào tạo. Cũng như cung cấp cho thí sinh tiềm năng những thông tin cơ bản và cần thiết nhất để hỗ trợ, định hướng đưa ra quyết định chọn nghành, chọn trường theo học ở trong tương lai.

E-marketing hỗ trợ tuyển sinh đại học hiệu quả

E-marketing hỗ trợ tuyển sinh đại học hiệu quả

Việc cung cấp cho thí sinh tiềm năng những tin tức tuyển sinh cần thiết và kịp thời cũng chính là một trong những phương tiện hiệu quả giúp các đơn vị đào tạo có thể đạt đủ chỉ tiêu tuyển sinh cần thiết cho một năm học. Đây cũng là một tín hiệu tốt để giải quyết bài toán nan giải trong tuyển sinh đại học, sau đại học hiện nay. Nhất là tình trạng trường có số lượng thí sinh đăng ký thi tuyển quá cao trong khi có trường lại rất hiếm thí sinh.

Hiện nay, kênh tuyển sinh trực tuyến hỗ trợ tuyển sinh đại học, sau đại học dù còn rất mới nhưng cũng không quá xa lạ với với các đơn vị đào tạo cũng như đối tượng thí sinh. Vì  thế cho nên đừng bỏ qua kênh này bởi nó thực sự mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho cả đơn vị đào tạo và thí sinh cần đến thông tin tư vấn tuyển sinh. Và trong giai đoạn tuyển sinh 2018 sắp tới đây, để có đủ chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo cho các nghành, các đơn vị đào tạo có thể tận dụng kênh này với rất nhiều những tính năng nổi trội như quảng cáo baner, dịch vụ e-marketing, tìm kiếm thí sinh, đăng tin tuyển sinh một cách hiệu quả và triệt để nhất.

Có thể nói công tác tuyển sinh đại học, sau đại học để có đủ chỉ tiêu luôn là một thách thức đối với các đơn vị đào tạo bởi một lẽ trên thực tế thì sức hút của mỗi trường, mỗi nghành đạo tạo khác nhau là hoàn toàn không giống nhau. Vì vậy các đơn vị đào tạo luôn phải đau đầu để tìm ra phương án hiệu quả hỗ trợ vào công tác tuyển sinh, để đáp ứng đủ chỉ tiêu cho mỗi nghành đào tạo để tạo nên sự cân bằng giữa các nhóm nghành, tránh tình trạng nghành quá thừa nhưng ngành lại quá thiếu.

Hy vọng rằng với những gì mà bài viết này chia sẻ đã phần nào giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về khó khăn và thách thức của các đơn vị đào tạo cũng như nắm được về một số phương pháp hỗ trợ tuyển sinh đại học và sau đại học hiệu quả. Từ đó các đơn vị đào tạo có thể vận dụng để góp phần làm tăng chỉ tiêu tuyển sinh trong kỳ tuyển sinh 2018 sắp tới đây.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực