06/04/2018 | 11:52

Tuyển sinh cao đẳng y dược - thỏa tâm nguyện được trở thành người y đức

Tuyển sinh cao đẳng hay đại học vào ngành y dược, xưa nay nhiều bạn e dè bởi họ bi áp lực từ những lời miệt thị khó nghe về y đức của người làm nghề. Nhưng điều đó chỉ đúng khi họ mạt sát đúng về người đó. Bản thân nghề nghiệp không xấu, nên nếu bạn là 1 thí sinh tài đức, yêu ngành y dược hãy mạnh dạn “dấn thân” vào công tác tuyển sinh 2108 nhằm xóa bỏ đi rào cản bấy lâu nay.

Tuyển sinh cao đẳng y dược cần những người y đức với nghề

Tuyển sinh cao đẳng y dược cần những người y đức với nghề

Những vụ tấn công bác sĩ trên mạng gần đây đang gây nhức nhối không ít cho nhiều phụ huynh cũng như con em có y định tuyển sinh cao đẳng y dược, bởi họ lo sợ 1 ngày nào đó mình cũng như những nạn nhân kia. Điều đó chỉ trở thành sự thực nếu bạn thiếu đi cái tâm với nghề, thiếu đi cái tài với ngành. Còn ngược lại khi đủ tự tin, đủ đam mê đừng ngần ngại  tìm kiếm khóa học  đăng kí tuyển sinh cao đẳng y dược.

1-Lý do nhiều người thiếu thiện cảm với ngành y dược cũng như cao đẳng y dược

Bác sĩ, y tá, điều dưỡng- bệnh nhân luôn là mối quan hệ khăng khít, yêu cầu đôi bên hợp tác, thân thiện mới có kết quả điều trị cao. Nhưng vì đâu sự liên hệ này đứt gãy? Bằng chứng những cầu “lương y như từ mẫu”, bác sĩ tâm đức chỉ còn lại nghĩa mỉa mai. Nên cái nhìn của xã hội về ngành này gay gắt như vậy dẫn đến thí sinh nếu có muốn  tuyển sinh cao đẳng  hay đại học vào ngành y cũng thấy băn khoăn, đắn đo hơn.

Lương y như tư mẫu là điều cần thiết khi tuyển sinh cao đẳng y dược

Lương y như tư mẫu là điều cần thiết khi tuyển sinh cao đẳng y dược

Thực tế cho thấy chính bởi những người làm nghề y đã biến tướng ngành. Đem tiêu cực vào quá nhiều khiến cho nó đánh mất đi giá trị nhân văn vốn có trước kia. Lỗi lớn nằm ở những người “cầm cân nảy mực” khám chữa bệnh, thể hiện ở: thái độ tắc trách, vô trách nhiệm, lơ là, ...hoặc thiếu chuyên môn, yếu kém trình độ dẫn đến bệnh 1 kiểu, chữa trị kiểu khác gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.  Chưa nói đến vấn nạn “phong bì” tấm vé thông hành cho bệnh nhân gây bức xúc đến nhiều người dân. Từ đó dễ hiểu vì sao khi bạn có nguyện vọng tuyển sinh cao đẳng,  đại học vào ngành y, nhiều ý kiến khuyên bạn nên đổi hướng.

Chưa kể theo quan niệm của người Việt tuyển sinh cao đẳngso với đại học, chất lượng đào tạo không bằng, nên ra trường chuyên môn ngành y liệu có đáp ứng được nhu cầu việc làm của xã hội.

Tất cả những quan niệm trên đều hình thành trên cơ sở chủ quan và sai lầm. Nên bạn hãy yên tâm từ tin tức tuyển sinh mới nhất  cho ngành y, dược.

2- Cần có cái nhìn đúng đắn về tuyển sinh cao đẳng y, dược

Cần thay đổi cái nhìn về nghề y, bằng cách bạn y đức ngay từ khi tuyển sinh cao đẳng, đại học  y dược

Cần thay đổi cái nhìn về nghề y, bằng cách bạn y đức ngay từ khi tuyển sinh cao đẳng, đại học  y dược

Trước hết quan niệm cao đẳng là thấp kém hơn so với đại học là sai lầm hoàn toàn. Bởi đây chỉ là 1 con đường khác trong vô vàn con đường học tập, vào đời dành cho học sinh. Nó phù hợp cho bạn nếu như học lực khá, trung bình... hay bạn muốn tiết kiệm thời gian,  tìm khóa học ngắn hạn  hơn cho việc học.

Nếu như so sánh về chất lượng đào tạo, tuyển sinh cao đẳng,thậm chí tuyển sinh cao đẳng nghề không thua kém so với đại học. Bằng chứng rất nhiều sinh viên ra trường hệ cao đẳng vẫn có việc làm đúng ngành. Hơn nữa nếu bạn yêu thích đại học, cao học, bạn vẫn có cơ hội với hệ  liên kết đào tạo.

Hơn nữa tuyển sinh cao đẳng  ra đời nhằm giảm tải áp lực cho bậc đại học, nâng cao số lượng, bù đắp thiếu hụt về mặt nhân lực cho xu hướng việc làm trong tương lai. Bởi với những ngành nghề nào còn khát nhân lực, trong khi đại học đã đầy chỉ tiêu, thì cao đẳng tiếp tục đón nhận đào tạo, cung ứng nguồn nhân công đó. Cụ thể Việt Nam gia nhập khối kinh tế Asean nên đến 2020 ngành thiên về dịch vụ, chăm sóc sức khỏe nằm trong top thiếu nhân tài. Vì thế tuyển sinh cao đẳng y, dược được đánh giá là những top trường “hot” nên đăng kí cho học sinh đang hướng nghiệp 12.

Hơn nữa nói về y đức của ngành đang bị xã hội lên án, bạn cần gạt bỏ những “con sâu làm rầu nồi canh” đó. Bởi nếu bạn tự tâm đã là người nhân văn, mong muốn công việc nhân đạo, muốn cống hiến tâm sức cho ngành y, chỉ cần bạn nỗ lực sẽ được thừa nhận, rồi sẽ xóa bỏ được định kiến. Bởi chỉ có những hành vi tiêu cực mới chi phối được suy nghĩ của người bệnh, gia đình với người chữa trị. Khi bạn tích cực bạn sẽ nhận “quả ngọt” xứng đáng. Vậy nên đừng chờ đợi cứ đăng kí tuyển sinh cao đẳngy, dược chọn  khóa học  nếu bạn có khả năng và mong muốn.

3- Yêu cầu cần có nếu bạn lựa chọn tuyển sinh cao đẳng y dược

Tuyển sinh cao đẳng y dược bạn cần nắm vững cả kiến thức cứng lẫn kỹ năng mềm

Tuyển sinh cao đẳng y dược bạn cần nắm vững cả kiến thức cứng lẫn kỹ năng mềm

Khi đã xác định được hướng đi đúng đắn cho mình rồi, bạn cần chuẩn bị những điều sau để quá trình học tập, làm việc được tốt nhất:

Bạn nên biết sau khi tuyển sinh cao đẳng y, dược , khi đi làm, bạn thành công do 25% kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được là do những kỹ năng mềm. Vì thế trong quá trình học cần nắm vững về kiến thức, tích cực bồi dưỡng, tích lũy làm hành trang cho mình.

Ngoài ra tuyển sinh cao đẳngy, dược tức là công việc bạn sẽ luôn phải đối diện với người bệnh,gia đình, có tính cách khác nhau, cảm xúc tâm lý khác nhau… Bạn cần được trang bị kỹ năng mềm về sự nhẫn nại, kiên trì, thái độ y đức...để tránh được những hành vi tiêu cực, đôi khi quá khích của người nhà bệnh nhân.

Thêm vào đó sau khi  tuyển sinh cao đẳng  y, dược bạn còn cần chuẩn bị những kỹ năng khác như: kỹ năng sống, giao tiếp, làm việc theo nhóm, quản lý thời gian, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới…

Vì sao  tuyển sinh cao đẳng  y, dược  nhấn mạnh vào kỹ năng mềm, vì chúng tôi nhấn vào y đức. Nó khác kĩ năng cứng, bạn hoàn toàn như những người khác, có thể tích lũy được kiến thức nhờ quá trình học, có thể giỏi chuyên môn. Nhưng giỏi cả về y đức chủ yếu phụ thuộc vào những kỹ năng mềm. Tức là thuộc về tính cách con người, chúng quyết định bạn có y đức như thế nào, có tâm đến đâu với nghề. Điều này giúp bạn sống còn trong nghề.

4- Tham khảo phương án tuyển sinh cao đẳng y dược 2018

Tham khảo ngay phương án tuyển sinh cao đẳng y dược 2018 để trở thành tân sinh viên

Tham khảo ngay phương án tuyển sinh cao đẳng y dược 2018 để trở thành tân sinh viên

Cuối cùng các sĩ tử đang cận kề mùa thi và đã quyết định lựa chọn tuyển sinh cao đẳngy, dược hãy tham khảo, tìm hiểu nắm rõ quy chế,  bí quyết tuyển sinh  tuyển sinh 2018 của các trường để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Năm 2018, dựa trên phương án tuyển sinh cao đẳngy, dược hàng năm, Bộ GDĐT tiếp tục dùng kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia hoặc thi đánh giá năng lực, làm căn cứ để tuyển sinh.

Tuy nhiên về hình thức thi cụ thể các trường cao đẳng sẽ được tự chủ trong việc tuyển sinh. Nên thí sinh cần theo dõi điều này cũng như tự  tìm thông tin thí sinh  trên các trang điện tử của trường mà mình định đăng tuyển.

Thí sinh cũng lưu ý sau khi thi THPT quốc gia, dùng điểm đó để đăng kí nguyện vọng tuyển sinh cao đẳngy, dược vào chuyên ngành bạn tự chọn. Bạn có thể có quyền đăng ký nhiều nguyện vọng xếp theo thứ tự mà bạn thấy ở phiếu đăng kí tuyển sinh.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh cao đẳng cho ngành y, dược năm 2018 sau:

-Công chứng 02 bản học bạ cấp 3, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tương đương.

-Giấy khai sinh: 01 bản sao .

- 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6, ảnh chưa quá 6 tháng, mặt sau ghi rõ thông tin: Họ tên, ngày tháng, năm sinh, quê quán.

- Ngoài ra còn cần 2 phong bì, trong đó ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để gửi giấy báo trúng tuyển về sau này, nếu có.

- Các giấy tờ ưu tiên khác nếu có, bản photo công chứng.

- Hồ sơ thí sinh có thể gửi trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về các trường.

Còn cần những thông tin khác liên quan đến tuyển sinh cao đẳng , đại học,tuyển sinh cao đẳng nghề... các bạn có thể liên hệ trực tuyến với kết nối giáo dục, kênh  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến.  Chúng tôi mang trên mình sứ mệnh đồng hành cùng con đường tuyển sinh, định hướng học tập, làm việc của học sinh, đồng hành giúp học có tương lai mở mang hơn.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực